Thiết kế website giáo dục dạy học trực tuyến

Thiết kế website giáo dục dạy học trực tuyến

9 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối31/01/2024

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, doanh nghiệp đã có nhiều phương thức để thực hiện việc tiếp thị hơn. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục cũng đang tận dụng điều này để đẩy mạnh việc kinh doanh. Từ đó, thiết kế website giáo dục cũng ngày càng dạng như: thiết kế website trường mầm non, thiết kế web trung tâm đào tạo kỹ năng mềm, thiết kế các lớp học online, và nhiều dạng khác. Để có thể cạnh tranh số lượng học viên, thì các thiết kế web giáo dục chuyên nghiệp, độc quyền là phần không thể bỏ qua.

1. Website Giáo dục mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp

Website giáo dục là cầu nối giữa nhà trường – giáo viên – học viên, nơi cung cấp thông tin và tiếp nhận đăng ký của học viên. Sau đây là các ưu điểm vượt trội mà một website giáo dục mang lại:

thiet ke web giao duc
Lợi ích của việc thiết kế web giáo dục mang lại cho doanh nghiệp

1.1 Quảng bá thương hiệu hình ảnh

Website là nơi nhà trường hay doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quảng bá hình ảnh, xây dựng niềm tin đối với mọi người.

Với trang web giáo dục, nhà trường và doanh nghiệp có thể cung cấp những hình ảnh, nội dung thể hiện giá trị, chất lượng đến với mọi người. Đây được xem như là một nơi trưng bày các thành tựu giáo dục mà không bị giới hạn về không gian và thời gian. Nhờ vậy, thiết kế website trường mầm non là một trong những cách quảng bá thương hiệu bền vững và hiệu quả nhất.

1.2 Cung cấp thông tin nhanh chóng

Vì thời gian tuyển sinh thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, nên việc thông tin nhanh đến học sinh là điều vô cùng cần thiết. Thông qua trang web giáo dục, doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin về các khóa học, số lượng tuyển sinh, chương trình đào tạo và chi phí một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, các website giáo dục còn có rất nhiều tính năng giúp học sinh và nhà trường tương tác trực tuyến với nhau. Như vậy, khi có bất cứ cập nhật hay thay đổi nào, thì học viên và phụ huynh sẽ nhanh chóng nhận được thông báo từ nhà trường. Ngược lại, nếu học viên có bất cứ thắc mắc gì cũng có thể liên hệ trực tiếp với cơ sở giáo dục để được tư vấn và hỗ trợ.

1.3 Tối ưu chi phí và thời gian

Với một thiết kế web giáo dục chuyên nghiệp thu hút, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí cũng như thời gian một cách đáng kể. Trước đây các cơ sở giáo dục phải tốn thời gian hàng tháng để thông báo các khóa học đến phụ huynh và học viên thông qua các hình thức truyền thông truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn,…

Hiện nay, các doanh nghiệp có thể đưa thông tin đến lượng lớn người tiêu dùng ở khắp mọi nơi chỉ với các bài đăng trên website. Các cơ sở giáo dục cũng không cần tốn nhiều thời gian và công sức để thông báo đến từng giáo viên, phụ huynh và học viên về các hoạt động của mình. Nhờ đó, chi phí cho các hoạt động tiếp thị cũng như việc kết nối các bên sẽ giảm đi rất nhiều.

Xem thêm: các mẫu thiết kế website thi trắc nghiệm.

2. Làm thế nào để có một thiết kế web giáo dục ấn tượng và chuyên nghiệp?

Các lợi ích to lớn mà trang web giáo dục mang đến là điều mà nhiều doanh nghiệp luôn hướng đến. Nhưng để có thể đạt được điều đó thì các doanh nghiệp cần phải đầu tư xây dựng một website thật ấn tượng và chuyên nghiệp.

thiết kế trang web giáo dục
Làm thế nào để có một thiết kế trang web giáo dục ấn tượng và chuyên nghiệp?

2.1 Một công ty thiết kế website uy tín và chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng website giáo dục, đó là việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế uy tín. Một công ty dịch vụ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp thiết kế website giáo dục một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các doanh nghiệp nên chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và được đánh giá tốt từ các khách hàng trước đó.

2.2 Chú trọng đến giao diện

Vì là website giáo dục, nên giao diện của trang web cần được xem xét về bố cục, màu sắc và các nội dung hiển thị. Bố cục website phải được thiết kế thu hút và ấn tượng để tạo hứng thú cho người xem, nhưng cũng cần chỉnh chu và lịch sử để phù hợp với đối tượng khách hàng. Khác với những trang web bán hàng khác, thiết kế web giáo dục không cần quá nhiều tính năng phức tạp mà chỉ có đủ các mục về thông tin khóa học, lịch học, cách đăng ký,…

Xem thêm: các mẫu thiết kế website trung tâm Anh Văn với những module được lập trình chuyên sâu.

2.3 Thiết kế các hình ảnh phù hợp

Để làm sinh động và tăng uy tín của doanh nghiệp giáo dục, thì các hình ảnh minh họa, thực tế là những phần không thể thiếu đối với một thiết kế web giáo dục. Các hình ảnh thực tế trong các lớp học, các hoạt động ngoại khóa hay các giấy khen, thành tích sẽ khiến học viên thêm hứng thú cũng như tin tưởng trong việc chọn đăng ký lớp học, khóa học. Tùy vào tệp học viên mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ chọn lựa hình ảnh phù hợp nhất.

2.4 Luôn cập nhật, cung cấp đầy đủ thông tin

Việc chọn và sử dụng hình ảnh phù hợp là một bước quan trọng khác. Lựa chọn hình ảnh liên quan chủ đề giáo dục sẽ góp phần làm cho web trở nên sinh động và thú vị. Sự sáng tạo trong việc sắp xếp hình ảnh cũng có thể giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ của trang web.

2.5 Dễ dàng kết nối

Khi đã có một lượng người truy cập vào website, thì việc tạo sự dễ dàng để người dùng kết nối với trường học, doanh nghiệp là yếu tố vô cùng cần thiết. Tích hợp các tính năng liên hệ qua zalo, sms, số điện thoại, messenger sẽ tạo điều kiện cho người dùng liên lạc với cơ sở giáo dục nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể kịp thời tư vấn, giải đáp thắc mắc, từ đó thúc đẩy việc đăng ký lớp học, khóa học của người dùng.

Xem thêm: các mẫu thiết kế website trung tâm gia sư giúp học sinh và gia sư tương tác trực tiếp trên internet.

3. Các mẫu thiết kế web giáo dục nổi bật

3.1. Trường đại học Stanford

mẫu thiết kế website giáo dục
Mẫu thiết kế website giáo dục đẹp – Trường Đại học Stanford

Khi truy cập vào trang web của Stanford, bạn sẽ thấy khá nhiều bức ảnh ấn tượng về trường và sinh viên với màu đỏ thương hiệu của họ. Website có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh đó, cách quảng bá trên trang web cũng rất ấn tượng. Các thông tin được cung cấp ngắn gọn nhưng đầy đủ và đánh đúng vào đối tượng mục tiêu của họ.

3.2. Wall Street English

mẫu thiết kế website trường học
Mẫu thiết kế website đào tạo tiếng Anh – Wall Street English

Trang web của trung tâm giáo dục này nổi bật với thiết kế tích hợp bảng màu xanh biển và trắng biểu tượng để giúp xây dựng sự nhận diện thương hiệu. Một khía cạnh nổi bật khác của trang web là các nút kêu gọi hành động (CTA) của họ. Sử dụng các nút CTA màu đỏ tươi để thu hút và khuyến khích khách truy cập trang web thực hiện tương tác.

3.3. Hướng nghiệp Á u

mẫu thiết kế trang web trường học
Mẫu thiết kế trang web đào tạo nghề – Hướng nghiệp Á u

Thiết kế trang web Hướng nghiệp Á u chỉ tập trung vào sử dụng ba gam màu chủ đạo tạo nên độ nhận diện thương hiệu cao. Menu tiêu đề được thiết kế đơn giản và tính năng trình chiếu tự động các hình ảnh khóa học giúp thu hút người truy cập và tăng tính tương tác từ họ.

Bên cạnh đó, kiểu chữ được áp dụng đồng đều trên toàn bộ trang web, mang lại không gian chuyên nghiệp và đồng nhất, thể hiện sự tập trung vào chất lượng và sự chuyên nghiệp.

3.4. Một số mẫu thiết kế website giáo dục đẹp khác

thiết kế website trường học
Một số mẫu thiết kế website trường học tham khảo khác
mẫu thiết kế web trường học
Mẫu thiết kế web trường đào tạo thu hút khác
mẫu thiết kế website dạy học
Một số mẫu thiết kế website dạy học ấn tượng

4. Xây dựng website giáo dục chất lượng nhất tại Gleads

Vì môi trường đặc thù, nên thiết kế web giáo dục cũng cần phải cẩn thận và chăm chút hơn các web khác. Để có thể tạo được một website vừa ấn tượng vừa lịch sự thì điều cần thiết nhất đó là một đơn vị thiết kế web có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Công ty Gleads hiện là nơi cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói với chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các tính năng nổi bật phù hợp với web giáo dục do chúng tôi thiết kế:

  • Tính năng đăng ký thành viên
  • Tính năng áp dụng khuyến mãi, giảm học phí
  • Tính năng đăng ký khóa học
  • Tính năng tìm kiếm
  • Tính năng chăm sóc khách hàng online
  • Tính năng liên kết website, mạng xã hội
  • Tính năng thống kê số liệu
  • Tính năng quản trị website, bài viết

Ngoài những tính năng trên, chúng tôi còn cung cấp thêm các tính năng khác cho thiết kế website giáo dục. Các thành phần của trang web như giao diện, hình ảnh, màu sắc,… sẽ được thiết kế phù hợp theo yêu cầu và phong cách riêng của từng doanh nghiệp. Các thiết kế website của Gleads luôn cam kết:

  • Đảm bảo chuẩn SEO
  • Giao diện đẹp mắt, ấn tượng, mang dấu ấn thương hiệu
  • Tốc độ xử lý nhanh
  • Độ bảo mật cao
  • Nền tảng uy tín, thân thiện với người dùng (UI/UX)
  • Dễ dàng quản lý
  • Đa kết nối

4.1. Công nghệ Gleads sử dụng trong thiết kế web giáo dục

  • Responsive Design: Đảm bảo trang web có thể hiển thị một cách tốt trên nhiều thiết bị khác nhau, từ máy tính đến điện thoại di động.
  • Content Management Systems (CMS): Sử dụng các hệ thống quản lý nội dung như WordPress, Drupal, hoặc Joomla để quản lý và cập nhật nội dung một cách dễ dàng.
  • Learning Management Systems (LMS): Cung cấp nền tảng để quản lý và triển khai nội dung giáo dục trực tuyến.
  • Interactive Elements: Sử dụng công nghệ như JavaScript, HTML5, và CSS3 để tích hợp các yếu tố tương tác như bài kiểm tra trực tuyến, video, và đồ họa động.
  • Security Measures: Bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu học tập thông qua các biện pháp an ninh như mã hóa và quản lý quyền truy cập.
  • User Analytics: Sử dụng các công cụ như Google Analytics để đo lường và phân tích dữ liệu người dùng, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và hiệu suất trang web.

4.2. Bảng giá thiết kế website giáo dục tại Gleads

Bảng giá thiết kế websiteGói khởi độngGói EcommerceGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Khảo sát thị trường, đối thủ
Tư vấn chiến lược phù hợp
Tên miền
Hosting
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
Email doanh nghiệp
Bảo mật SSL
Free
Pro
Pro
Pro
Phương án thiết kế giao diện
1
1
2
Theo nhu cầu
Tương thích với tất cả trình duyệt
Responsive trên mobile & tablet
Hỗ trợ tối đa SEO
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
  • Tốc độ tải trang
  • Mobile Friendly
  • Tối ưu Onpage
Hỗ trợ nhập liệu (trang)
20
15
30
Trình quản lý nội dung (CMS)
Ngôn ngữ
Vi
Vi
Vi-Eng
Vi-Eng
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Tính năng thương mại điện tử

Trên đây là bảng giá thiết kế website trọn gói cho lĩnh vực giáo dục với các tính năng cơ bản để các doanh nghiệp tham khảo. Liên hệ ngay với Gleads để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết cho thiết kế web giáo dục phù hợp nhất.

Với kinh nghiệm hơn 9 năm cung cấp dịch vụ thiết kế website giáo dục, Gleads luôn làm hài lòng mọi khách hàng từ khi tư vấn đến lúc bàn giao website. Đội ngũ chuyên viên chuyên môn cao với những kinh nghiệm thực tế sẽ tạo nên những thiết kế bắt mắt và phù hợp nhất, giúp thu hút được lượng lớn học viên và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse