Thiết kế website thi trắc nghiệm online cho nhiều ngành nghề

Thiết kế website thi trắc nghiệm online cho nhiều ngành nghề

8 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kề website thi trắc nghiệm online cho nhiều ngành nghề

Thi trắc nghiệm online là một hình thức thi khá quen thuộc đối với giáo viên và học sinh. Những năm gần đây, ngày càng nhiều các cuộc thi chính thống được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thông qua internet. Ngoài ra, nhiều diễn đàn, website cũng tổ chức học và ôn thi trực tuyến. Doanh nghiệp bạn nên cân nhắc thiết kế website thi trắc nghiệm để bắt kịp xu hướng của thời đại bạn nhé!

1. Lợi ích của việc thiết kế website thi trắc nghiệm

Lợi ích của việc thiết kế website thi trắc nghiệm

Tăng tần suất hiển thị: thiết kế một trang web thi trắc nghiệm sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Mỗi khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan thì website doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện.

Tăng lượt truy cập: khi xây dựng một trang web thi trắc nghiệm, khả năng người dùng truy cập và sử dụng các dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ cao hơn.

Dễ tiếp cận mọi lúc mọi nơi: website trực tuyến rất dễ dàng tiếp cận. Chỉ cần có mạng internet, và một chiếc điện thoại thông minh cũng khiến người dùng truy cập vào website của bạn. Điều này giúp trang web nhận được nhiều lượt đăng ký thi thử, hoặc sử dụng dịch vụ bất kể không gian, thời gian.

Thấu hiểu được người dùng: một trang web sẽ có các công cụ đo đếm lưu lượng, thời gian truy cập,.. hoặc thông tin mà người dùng cung cấp.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng: khi người dùng truy cập trang web của bạn, ít nhất họ cũng có nhu cầu liên quan đến các dịch vụ mà bạn cung cấp. Và những người dùng này là khách hàng tiềm năng của bạn đấy!

Tăng tính sinh động, đa dạng cho bài thi: khác với thi trên giấy, thi trắc nghiệm trên website sinh động hơn rất nhiều. Bạn có thể chèn hình ảnh, video,… hoặc chèn cả âm thanh cho các bài thi thử. Việc này không những giảm đi sự nhàm chán, một màu cho bài thi trắc nghiệm mà còn giúp kiểm tra được đa dạng kỹ năng của người thi. Hơn nữa, các tệp này cũng dễ dàng thay đổi mà không mất khoản chi phí in ấn.

Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp: các thao tác trên website khá đơn giản. Chỉ bằng vài cú click chuột là doanh nghiệp bạn có thể thay đổi toàn bộ thông tin có trên website. Đồng thời, các tính năng của website cũng giúp doanh nghiệp tạo và quản lý các bài thi, cũng như giám sát và chấm thi dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

Xem thêm cách Gleads tối ưu các chức năng hỗ trợ cho việc giảng dạy khi thiết kế website đào tạo.

2. Một số tính năng chính khi thiết kế website thi trắc nghiệm

Khi thiết kế một website, có rất nhiều vấn đề cần lưu tâm. Trong đó, việc đảm bảo được đầy đủ các tính năng, công cụ cần thiết sẽ khiến doanh nghiệp lẫn người dùng cảm thấy hữu dụng và tiện lợi.

  • Ngân hàng đề thi

Các đề thi cần chú trọng vào sự mới lạ, đa dạng từ câu hỏi đến đáp án. Có thể khác nhau ở cách phân loại, sắp xếp câu hỏi và câu trả lời. Hoặc thay đổi về dạng như: dạng bài sắp xếp vị trí, điền vào ô trống,… Khi xây dựng một ngân hàng đề thi hoàn chỉnh, có hệ thống với số lượng đề thi lớn, sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tạo ra các bài thi khác nhau. Thiết kế website trung tâm anh văn là kiểu website hay sử dụng tính năng ngân hàng đề thi nhiều nhất.

Ngân hàng đề thi cũng cần được phân quyền rõ ràng nhằm quản lý các đề thi một cách tốt nhất và phù hợp nhất. Những người quản trị viên nào có quyền biên soạn câu hỏi, câu trả lời hay thay đổi cấu trúc đề thi và những người không có chuyên môn liên quan. Phân quyền cũng được xem là một trong những tính năng quan trọng nhất đối với bất cứ một website thi trắc nghiệm nào. Bởi, việc này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và khả năng tổ chức kỳ thi của doanh nghiệp.

Có nhiều yếu tố để đánh giá một ngân hàng đề thi trắc nghiệm chất lượng. Trong đó, câu hỏi, câu trả lời và hình thức của chúng đóng vai trò chủ chốt. Nếu câu hỏi bị thiếu thông tin, hay câu trả lời bị sai thì đây là một bộ đề có chất lượng kém. Hoặc một bộ đề có hình thức nhàm chán, chỉ toàn chữ với chữ, một dạng duy nhất, thì bộ đề khả năng cao sẽ bị đánh giá là có chất lượng chưa ổn, chưa đa dạng.

  • Xây dựng và quản lý đề thi

Đây là một tính năng hỗ trợ việc tạo ra đề thi một cách nhanh chóng, giúp kiểm soát mức độ trùng lặp của các đề thi, cùng các khung đề thi chi tiết cho quản trị viên. Thông thường, chúng sẽ hoạt động theo kiểu phân chia nội dung bằng cách chỉ định số lượng câu hỏi, rồi lấy câu hỏi ở ngân hàng đề thi. Tính năng này sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng của mỗi bộ đề thi trước khi đến tay người dùng.

  • Thi online trên phần mềm thi trắc nghiệm

Khi sử dụng tính năng này, việc bạn thi trắc nghiệm online trên bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ được hỗ trợ. Nghĩa là tính năng này sẽ được thiết kế sao cho tương thích trên mọi thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Tính năng này sẽ được tích hợp cùng với bộ đếm thời gian tự động giúp tính giờ bài thi.

Ngoài ra, bài thi cũng sẽ được chấm điểm và kết quả trả về ngay sau khi hoàn thành (tùy chọn). Việc này giúp thí sinh biết được kết quả ngay lập tức, không phải chờ đợi như thi trắc nghiệm trên giấy. Đây là một trong những tính năng chính khi thiết kế website thi trắc nghiệm, giúp trang web của bạn chuyên nghiệp hơn, thân thiện với người dùng hơn.

Xem thêm: những layout thiết kế website trường mầm non mới nhất của Gleads.

  • Giám sát thi bằng hệ thống

Tính năng này sẽ giúp bạn theo dõi, thống kê trạng thái bài thi của từng thí sinh. Hoặc tình trạng của việc kết nối với máy chủ có ổn định hay không,… Ngoài ra, bạn cũng có thể xem và in kết quả của từng phòng thi, từng thí sinh.

Giám sát thi bằng hệ thống sẽ chặt chẽ hơn, đảm bảo được tính khách quan cho bài thi. Vì vậy, thí sinh sẽ biết chính xác được năng lực của bản thân, lỗ hổng kiến thức nào cần trau dồi thêm. Bạn cũng dễ dàng đánh giá, xác định được năng lực của phòng thi, của từng thí sinh riêng biệt.

  • Thống kê thông tin thí sinh, kết quả bài thi

Hỗ trợ tạo các kỳ thi, danh sách các nhóm thi và thông tin chi tiết của các thí sinh tham gia. Hoặc theo nhu cầu đăng ký thi của từng thí sinh. Nhận danh sách có sẵn từ máy tính, điều chỉnh, bổ sung hoặc giữ nguyên danh sách.

Giúp theo dõi, thống kê trạng thái bài thi của từng thí sinh, cũng như tổng hợp kết quả của phòng thi.

Thống kê toàn bộ các thông tin, đáp án của từng câu hỏi, số lần câu hỏi được sử dụng trên hệ thống, các đáp án sai nào hay được thí sinh chọn,… Việc thống kê này sẽ giúp đánh giá câu hỏi, đáp án, cách thức thể hiện đề thi để thay đổi, điều chỉnh sao cho phù hợp, chuẩn xác.

Xem thêm các tính năng của website giáo dục để biết thêm thông tin: Dịch vụ thiết kế website giáo dục

  • Chấm tự luận

Một số website thi trắc nghiệm vẫn tích hợp các tính năng thi tự luận xen kẽ trong bài thi. Việc kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm sẽ giúp bộ đề thi được đánh giá cao hơn, toàn diện hơn trong việc kiểm tra năng lực thí sinh. Nếu có thi tự luận thì nên sử dụng tính năng này, thay vì chấm thủ công bằng tay.

Tuy nhiên, việc soạn thảo đáp án cho những câu hỏi tự luận cần được xem xét kỹ càng hơn. Bởi tự luận thì khó tránh khỏi việc có nhiều hơn 1 đáp án đúng. Vì vậy bạn cũng nên cẩn trọng trong việc sử dụng đề thi tự luận cho máy chấm.

  • Quản trị hệ thống

Quản trị hệ thống là việc cập nhật thông tin, kỳ học, hoặc bất cứ điều gì liên quan đến doanh nghiệp bạn. Quản trị viên sẽ dễ dàng cập nhật danh mục các môn học, xếp lịch, quản lý lớp học, tình hình giáo viên và học viên,.. Từ đó, các thông tin trên website sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Mỗi quản trị viên, giảng viên, giáo viên sẽ được cấp 1 tài khoản riêng biệt, với mức bảo mật cao để quản lý, điều chỉnh các nội dung website theo phân quyền. Các phân quyền rõ ràng, chính xác theo phân nhiệm công việc sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoạt động khoa học và ổn định hơn.

Xem thêm: các tính năng chuyên dụng của Gleads khi thiết kế website trung tâm gia sư, có hệ thống tự động cho phụ huynh đăng ký tìm gia sư theo môn học của học sinh.

  • Luyện thi qua các bài tập trắc nghiệm

Bật, tắt thu phí luyện thi theo từng bộ đề nhất định, theo tình hình thực tế của doanh nghiệp và thí sinh.

Phân chia các hạng mục đề thi dùng cho học viên ôn luyện và các hạng mục dùng để làm đề thi. Các bài ôn luyện, thi thử nếu có thu phí hoặc miễn phí sẽ được quyết định bởi doanh nghiệp.

  • Thanh toán qua nhiều hình thức

Các học viên, thí sinh có thể thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua công cụ được tích hợp này. Việc thanh toán sẽ dễ dàng hơn cho người dùng, tránh để mất học viên chỉ vì hình thức thanh toán quá khó nhằn, phiền phức.

3. Những ưu điểm khi thiết kế website thi trắc nghiệm tại Gleads

Những ưu điểm khi thiết kế website thi trắc nghiệm tại Gleads

  • Đội ngũ chuyên viên chuyên môn cao: với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, Gleads tự hào với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Đồng thời, chúng tôi cũng liên tục tổ chức các khóa học để nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật những xu hướng mới nhất trong thiết kế.
  • Hỗ trợ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp: đối với Gleads, gói dịch vụ thiết kế website không dừng lại ở việc bàn giao website hoàn thiện. Mà chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc bảo hành, bảo trì website nếu gặp lỗi trong quá trình vận hành.
  • Hệ thống có giá thành cạnh tranh: chi phí đi đôi với chất lượng. Sản phẩm hoàn thiện từ Gleads sẽ vượt kỳ vọng của bạn dành cho ngân sách thiết kế website thi trắc nghiệm.
  • Nhanh chóng triển khai phần mềm: Gleads có đầy đủ chuyên viên ở tất cả các bộ phận cần thiết để thiết kế một website chất lượng mà không phải thuê ngoài. Vì vậy, chúng tôi dễ dàng quản lý dự án, quản lý nhân sự, nên tốc độ thiết kế website cho doanh nghiệp bạn sẽ được đảm bảo.
  • Phần mềm được lập trình chất lượng: chuyên viên IT giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ dùng những thuật toán tối ưu nhất cho website của bạn. Trang web của bạn sẽ có tốc độ tối ưu, nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, website cũng có bảo mật cao, hạn chế những hệ lụy về sau.

4. Đến với Gleads là đến với sự hài lòng

Thiết kế website thi trắc nghiệm tại Gleads sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng trưởng tốt hơn. Hãy liên hệ với Gleads để có bảng giá thiết kế website trọn gói chi tiết và mang đến cho bạn một website thi trắc nghiệm hoàn hảo!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse