Tại sao cần phải tối ưu Content Marketing?
Content Marketing là gì?
Content marketing được hiểu là phần nội dung thực hiện cho mục đích tiếp thị, bao gồm việc giới thiệu sản phẩm cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng nhằm mục đích thu hút, giữ chân người dùng. Từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, content marketing được phát huy đa dạng ở môi trường offline lẫn môi trường internet. Content marketing được thể hiện qua nội dung các bài blog, slogan, bài đăng fanpage,...hoặc các nội dung hình ảnh - âm thanh (video, podcast,...).
Các loại dịch vụ Content Marketing
Với mục đích tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và có giá trị nhằm tăng niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, content marketing giúp tăng doanh số bán hàng bền vững và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Dịch vụ content marketing mang đến sự hiệu quả ở cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Vì vậy, các gói dịch vụ content marketing cũng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu mọi doanh nghiệp.
Một số loại hình dịch vụ content marketing phổ biến có thể kể đến như:Content hay, khách có ngay
Trong thời đại công nghệ số phát triển rực rỡ thì hành vi người dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ khi có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh kỹ thuật số và Internet. Vì vậy, việc xây dựng những content có giá trị và đúng với nhu cầu của khách hàng sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.
Một content có giá trị sẽ đóng vai trò điều hướng khách hàng lựa chọn dịch vụ/ sản phẩm. Vì vậy, việc đầu tư một nội dung hay giúp nâng cao cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng mới khi nhiều người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu. Content được xem là chất lượng khi chứa ít thông điệp bán hàng mà chủ yếu là để khách hàng “thẩm thấu” dần.
Trong marketing có câu “Content is King”, vì một content có giá trị và đúng đối tượng khách hàng sẽ mang đến vô vàn những lợi ích:
Củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thương trường
Tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ
Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp
Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Content yếu kém có hại ra sao?
Theo nghiên cứu mới nhất, content marketing tốt sẽ ảnh hưởng đến 80% quyết định của mua hàng của người tiêu dùng. Một content yếu kém sẽ không chạm được sự tin tưởng của khách hàng, do đó không thúc đẩy được quyết định trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm. Vì vậy, nội dung kém chất lượng sẽ:
Xây dựng nội dung tiếp thị không đúng thị hiếu, nội dung sơ sài, không có giá trị,... sẽ không thể gầy dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, khách hàng sẽ không trải nghiệm sản phẩm, doanh nghiệp dần dần mất khi khách hàng tiềm năng dẫn đến doanh thu tiềm năng sụt giảm.
Content marketing là một hoạt động được đầu tư dài hạn và cần xuất phát từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp vẫn chưa hoàn thiện các giá trị phát triển bền vững sẽ dẫn đến nội dung tiếp thị không được nhất quán trong từng sản phẩm, dịch vụ, làm giảm uy tín của doanh nghiệp.
Một nội dung tiếp thị không hiểu insight của khách hàng sẽ bào mòn mối quan hệ, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nội dung kém chất lượng sẽ làm giảm độ tin cậy của khách hàng, khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp để tìm đối thủ - nơi cung cấp những nội dung hay ho và chất lượng.
Tại sao chọn dịch vụ Content Marketing tại Gleads
Hai yếu tố cốt lõi giúp đội ngũ chuyên viên Content của Gleads duy trì tốt dịch vụ content marketing cho các doanh nghiệp và nhận được phản hồi tích cực.
Gleads cam kết
Quy trình Content Marketing Gleads
Bảng giá dịch vụ Content Marketing
Dịch vụ Viết Bài PR Tiếng Việt | Dịch vụ Viết Bài PR Tiếng Việt | ||
---|---|---|---|
Liên hệ | Liên hệ | ||
THỂ LOẠI |
| ||
ĐỘ DÀI BÀI VIẾT | Tùy theo thể loại hoặc theo yêu cầu của khách hàng | ||
QUYỀN LỢI | |||
Bài viết |
| ||
Cá tính thương hiệu |
| ||
Tối ưu SEO |
| ||
Unique Content | >90% (báo cáo Check Unique) | ||
Hình ảnh | >90% (báo cáo Check Unique) | ||
Hỗ trợ chỉnh sửa | 1 lần/bài |
Dịch vụ viết bài chuyên môn | Gói chuyên môn cao | |
---|---|---|
Độ dài bài viết | 500 từ, 500-1000 từ, 1000-1500 từ | |
Lĩnh vực chuyên môn | Ngành y khoa, dược, công nghệ cao, thuế, luật,... lĩnh vực cần tính chuyên môn cao và nhiều thuật ngữ đặc thù | |
Quyền lợi | ||
Cấp bậc nhân viên sản xuất nội dung | Senior Writer trở lên | |
1. Kế hoạch |
| |
2. Sản xuất |
| |
3. Xuất bản |
| |
4. Báo cáo | Định kỳ |
Gói cơ bản | Gói nâng cao | |
---|---|---|
Content SEO | Liên hệ | Liên hệ |
Số lượng bài | 10 bài viết/tháng | 10 bài viết/tháng |
Độ dài bài viết | 800-1000 từ/bài | 800-1000 từ/bài |
Quyền lợi | ||
Chủ đề | Phổ biến | Phổ biến |
Tư vấn & hỗ trợ nghiên cứu từ khóa | Miễn phí | Miễn phí |
Bài viết |
|
|
Tối ưu SEO |
|
|
Tỉ lệ unique | 70 - 80% (check Copyscape) | >90% (check Copyscape) |
Hình ảnh | 1 hình ảnh sưu tầm đẹp/bài | 2 - 3 hình ảnh sưu tầm đẹp/bài |
Hỗ trợ chỉnh sửa | 1 lần/bài | 2 lần/bài |
Thể hiện tông giọng thương hiệu | ✕ | Theo yêu cầu |
Tạo và lên lịch đăng bài viết | ✕ | Hỗ trợ lên lịch post bài, số lượng bài chia đều ra trong tháng |
Báo cáo | Định kỳ | Định kỳ |
Ưu đãi | Ưu đãi cho hợp đồng từ 3 tháng | Ưu đãi cho hợp đồng từ 3 tháng |
Gói nhận diện | Gói thúc đẩy | Gói dẫn đầu | |
---|---|---|---|
Dịch vụ Quản Lý Fanpage | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Khởi tạo và tối ưu fanpage | ✓ | ✓ | ✓ |
Số lượng bài post chăm sóc page | 10 bài/tháng | 20 bài/tháng | 35 bài/tháng |
Nội dung bắt trend, xu hướng ngành | ✓ | ✓ | ✓ |
Video ngắn 10 - 15s | ✕ | 1 video/tháng | 2 video/tháng |
Hình ảnh cho bài viết | 1 - 4 ảnh/bài | 1 - 4 ảnh/bài | 1 - 4 ảnh/bài |
Seeding bài viết | 20 lượt/tháng | 40 lượt/tháng | 80 lượt/tháng |
Thay đổi ảnh bìa theo chiến dịch | 1 ảnh/3 tháng | 2 ảnh/3 tháng | 3 ảnh/3 tháng |
Tổ chức event, mini game thu hút tương tác | ✕ | 1 - 2 bài/tháng | 3 bài/tháng |
Chatbot chăm sóc Khách Hàng | ✕ | ✓ | ✓ |
Báo cáo tháng về chỉ số của page | ✓ | ✓ | ✓ |
Hỗ trợ trả lời comment | ✓ | ✓ | ✓ |
HỖ TRỢ QUẢNG CÁO FANPAGE* | |||
Tư vấn chiến lược quảng cáo fanpage | ✕ | ✓ | ✓ |
Phân tích thị trường, đối thủ | ✕ | ✓ | ✓ |
Tư vấn tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng | ✕ | ✓ | ✓ |
Hỗ trợ xây dựng nội dung post quảng cáo | ✕ | ✓ | ✓ |
*Giá dịch vụ chưa bao gồm chi phí chạy quảng cáo Facebook | |||
Ưu đãi hợp đồng 3 tháng | Giảm 5% | Giảm 5% | Giảm 5% |
Ưu đãi hợp đồng 6 tháng | Giảm 10% | Giảm 10% | Giảm 10% |
Ưu đãi hợp đồng 12 tháng | Giảm 15% | Giảm 15% | Giảm 15% |
Câu hỏi thường gặp
Google Analytics, Semrush,... là kênh đo lường ưa dùng đối với các dịch vụ content marketing.
Chất lượng content có thể được đo lường qua các chỉ số sau:
- Traffic (lượng truy cập)
- Page views (số lần xem trang)
- Time on page (thời gian người dùng trên trang)
- Bounce rate (tỷ lệ thoát trang)
- Số lần hiển thị và CTR
Thông qua những chỉ số này, người làm content có thể xác định được độ hiệu quả của nội dung vì các chỉ số sẽ hiển thị chỉ số đo lường ở hiện tại và trước đó. Làm content marketing có tính lâu dài, đối với những content chất lượng, có giá trị sẽ tồn tại nhiều năm và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.