Dịch vụ content marketing

Content Marketing Càng Hay - Khách Hàng Càng Say!

placeholder

Tại sao cần phải tối ưu Content Marketing?

Content Marketing là gì?

Content marketing được hiểu là phần nội dung thực hiện cho mục đích tiếp thị, bao gồm việc giới thiệu sản phẩm cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng nhằm mục đích thu hút, giữ chân người dùng. Từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, content marketing được phát huy đa dạng ở môi trường offline lẫn môi trường internet. Content marketing được thể hiện qua nội dung các bài blog, slogan, bài đăng fanpage,...hoặc các nội dung hình ảnh - âm thanh (video, podcast,...).

Các loại dịch vụ Content Marketing

Với mục đích tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và có giá trị nhằm tăng niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, content marketing giúp tăng doanh số bán hàng bền vững và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Dịch vụ content marketing mang đến sự hiệu quả ở cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Vì vậy, các gói dịch vụ content marketing cũng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu mọi doanh nghiệp.

Một số loại hình dịch vụ content marketing phổ biến
  • Bài viết: Blog, bài PR, Landing page, nội dung chuẩn SEO, Ebook, Checklists,...
  • Hình ảnh: Slideshow, Banner, Infographics,...
  • Dịch vụ sáng tạo nội dung cho các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
  • Dịch vụ viết nội dung cho Email marketing
  • Dịch vụ viết nội dung cho Video, Live Stream, Podcast/ Audio, Case Studies, Testimonials and customer reviews,...
placeholder

Content hay, khách có ngay

Trong thời đại công nghệ số phát triển rực rỡ thì hành vi người dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ khi có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh kỹ thuật số và Internet. Vì vậy, việc xây dựng những content có giá trị và đúng với nhu cầu của khách hàng sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.

Một content có giá trị sẽ đóng vai trò điều hướng khách hàng lựa chọn dịch vụ/ sản phẩm. Vì vậy, việc đầu tư một nội dung hay giúp nâng cao cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng mới khi nhiều người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu. Content được xem là chất lượng khi chứa ít thông điệp bán hàng mà chủ yếu là để khách hàng “thẩm thấu” dần.

Trong marketing có câu “Content is King”, vì một content có giá trị và đúng đối tượng khách hàng sẽ mang đến vô vàn những lợi ích:

Củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thương trường

Đầu tư nội dung hay, chất lượng sẽ tạo được độ tin cậy của khách hàng; từ đó thứ hạng của website cũng được vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Đầu tư nội dung hay chưa bao giờ là một sự lãng phí, hãy dùng nội dung chất lượng để khẳng định vị thế trên thương trường.

Tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ

Để khách hàng "để mắt" đến dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp thì nội dung tiếp thị cần được trau chuốt để đủ sức cạnh tranh với sản phẩm/ dịch vụ đối thủ. Nếu sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhưng nội dung sơ sài, qua loa, không trung thực thì khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua.

Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp

Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp. Nội dung tiếp thị đúng lúc, đúng chất lượng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những tín hiệu tích cực từ khách hàng, tạo dựng được niềm tin và kết nối thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Đa số các doanh nghiệp đều mong muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn thu về lợi nhuận cao thì giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là đầu tư nội dung tiếp thị ở đa kênh. Nội dung hay sẽ thúc đẩy người dùng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.

Content yếu kém có hại ra sao?

Theo nghiên cứu mới nhất, content marketing tốt sẽ ảnh hưởng đến 80% quyết định của mua hàng của người tiêu dùng. Một content yếu kém sẽ không chạm được sự tin tưởng của khách hàng, do đó không thúc đẩy được quyết định trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm. Vì vậy, nội dung kém chất lượng sẽ:

  • Giảm doanh thu
  • Xây dựng nội dung tiếp thị không đúng thị hiếu, nội dung sơ sài, không có giá trị,... sẽ không thể gầy dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, khách hàng sẽ không trải nghiệm sản phẩm, doanh nghiệp dần dần mất khi khách hàng tiềm năng dẫn đến doanh thu tiềm năng sụt giảm.

  • Giảm độ uy tín của doanh nghiệp
  • Content marketing là một hoạt động được đầu tư dài hạn và cần xuất phát từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp vẫn chưa hoàn thiện các giá trị phát triển bền vững sẽ dẫn đến nội dung tiếp thị không được nhất quán trong từng sản phẩm, dịch vụ, làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

  • Giảm độ tin cậy của khách hàng
  • Một nội dung tiếp thị không hiểu insight của khách hàng sẽ bào mòn mối quan hệ, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nội dung kém chất lượng sẽ làm giảm độ tin cậy của khách hàng, khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp để tìm đối thủ - nơi cung cấp những nội dung hay ho và chất lượng.

    Tại sao chọn dịch vụ Content Marketing tại Gleads

    Hai yếu tố cốt lõi giúp đội ngũ chuyên viên Content của Gleads duy trì tốt dịch vụ content marketing cho các doanh nghiệp và nhận được phản hồi tích cực.

    Chuyên môn song hành cùng chất lượng
    • Chiến lược content marketing luôn bám sát phễu bán hàng (Sales Funnel) đảm bảo trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa ở từng giai đoạn, tác động nhận thức lẫn cảm xúc về mọi thông tin liên quan đến doanh nghiệp.
    • Chúng tôi hiểu rõ cách thức phác họa chân dung khách hàng (Customer Persona). Một chân dung khách hàng chính xác và chi tiết sẽ hỗ trợ việc triển khai các nội dung truyền thông thu hút họ cũng như các phương án giúp thỏa mãn nhu cầu của họ. Từ đó, đưa ra bản đồ hành trình khách hàng (customer journey map) và lên chiến lược nội dung chuyên sâu, tiếp cận đúng đối tượng, nhu cầu hiện có của người đọc, gợi ý cho người đọc những định hướng kế tiếp để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp.
    • Áp dụng thành thạo và linh hoạt cách thức hoạt động của đa dạng mô hình content như AIDA, PAS, RACE,... sẵn sàng chinh phục mọi thể loại nội dung khó, hay các chủ đề nội dung nan giải.
    • Quy trình content marketing bài bản, xây dựng chiến lược biên tập (editorial strategy), theo dõi cấu trúc nội dung và thiết kế trải nghiệm liên tục, kèm kế hoạch tối ưu (optimization plan) bắt đúng điểm chạm trong hành trình tìm kiếm tri thức của người dùng, tối ưu hóa hiệu suất của các chỉ số đo lường và luôn đảm bảo chất lượng của từng bài viết ở từng giai đoạn cụ thể.
    Đảm bảo tính chuyên nghiệp
    • Đội ngũ content hơn 9 năm kinh nghiệm
    • Quy trình làm việc rõ ràng, hiệu quả
    • Đảm bảo đúng deadline đề ra
    • Nói không với lead "lép", chú trọng gia tăng traffic "thực" và mang lại giá trị chuyển đổi
    Tiêu chí dịch vụ Content tại Gleads

    Gleads cam kết

    • Bài viết 100% unique, không đạo nhái, chuẩn SEO
    • Văn phong phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh
    • Đúng deadline

    Quy trình Content Marketing Gleads

    Bảng giá dịch vụ Content Marketing

    Gói content chuẩn SEO
    • Khảo sát thị trường, dịch vụ
    • Nghiên cứu đối thủ
    • Tư vấn định hướng triển khai
    • Nội dung blog, tin tức, brochure, ebook...
    • Lĩnh vực đa dạng
    • Đáp ứng nhu cầu nội dung có chuyên môn cao
    • Nội dung sáng tạo, cuốn hút
    • Chỉnh sửa theo yêu cầu
    • Đảm bảo mức độ độc đáo, duy nhất
    • Đáp ứng nhu cầu trọn gói
    • Cam kết tiến độ
    • Checklist chuẩn SEO
    • Up bài và tối ưu Onpage
    • Nội dung đa ngôn ngữ (Anh - Việt)
    Gói content PR
    • Khảo sát danh nghiệp và dịch vụ
    • Tư vấn định hướng nội dung
    • Độ dài linh hoạt theo nhu cầu
    • Chỉnh sửa không giới hạn
    • Thiết kế hình ảnh
    • Phong cách viết chuẩn báo chí
    • Nội dung truyền tải câu chuyện thương hiệu, sản phẩm
    • Nội dung đa ngôn ngữ (Anh - Việt)

    Câu hỏi thường gặp

    Làm sao để đo lường chất lượng Content?

    Google Analytics, Semrush,... là kênh đo lường ưa dùng đối với các dịch vụ content marketing.

    Chất lượng content có thể được đo lường qua các chỉ số sau:

    • Traffic (lượng truy cập)
    • Page views (số lần xem trang)
    • Time on page (thời gian người dùng trên trang)
    • Bounce rate (tỷ lệ thoát trang)
    • Số lần hiển thị và CTR

    Thông qua những chỉ số này, người làm content có thể xác định được độ hiệu quả của nội dung vì các chỉ số sẽ hiển thị chỉ số đo lường ở hiện tại và trước đó. Làm content marketing có tính lâu dài, đối với những content chất lượng, có giá trị sẽ tồn tại nhiều năm và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

    Cách viết content ở lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn cao?
    Ở bất kỳ lĩnh vực nào, người viết content cũng cần có sự am hiểu chuyên môn nhất định ở lĩnh vực đó. Tại Gleads, đội ngũ chúng tôi luôn chủ động đi tìm hiểu kiến thức thông qua nhiều nguồn có độ tin cậy cao (báo cáo chuyên môn, nguồn tin nước ngoài,...) để đưa ra nội dung có mức chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng. Thêm vào đó, khách hàng sẽ là người chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức với chúng tôi vào trước chiến dịch, trong chiến dịch và kể cả sau chiến dịch.

    Nhận xét của khách hàng