Tổng quan về quảng cáo Google
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google (Google Ads) là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên công cụ tìm kiếm Google. Một chiến lược nổi bật của google ads là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC - Pay per click). Đây là chương trình quảng cáo trực tiếp của Google cho phép người dùng đăng tải những quảng cáo về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến những khách hàng mục tiêu cụ thể và trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Với hành vi của người tiêu dùng hiện nay đều phụ thuộc vào việc tìm kiếm trên Google. Người tiêu dùng bắt đầu tìm hiểu, xem xét và quyết định mua sản phẩm đều diễn ra nhiều ở Google. Do đó, việc đầu tư vào quảng cáo ngay khi họ có nhu cầu cũng như nắm bắt được thời điểm hợp lý sẽ tạo nên sự đột phá trong doanh thu.
Lợi ích của việc quảng cáo Google
Tiếp cận đúng đối tượng, đúng nơi đúng lúc
Google Ads cho phép doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng với đúng nội dung mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu về một sản phẩm nào đó bằng cách:
- Content keywords: với việc dùng đúng từ khóa trong nội dung quảng cáo, Google ads sẽ giúp bạn tiếp cận đúng người dùng có ý định search từ khóa đó
- Re-marketing: Google Ads còn là phương tiện rất hiệu quả cho kế hoạch tiếp thị lại đối với khách hàng có tiềm năng.
Kiểm soát hoàn toàn ngân sách quảng cáo
Do Google không hề đặt mức giá tối thiểu cho việc quảng cáo, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh lượng chi phí sử dụng cho từng ngày, từng tháng phù hợp với từng chiến dịch của mình trong việc sử dụng Google Ads và quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng thực sự nhấp vào xem quảng cáo.
Ngoài ra, dịch vụ Google Ads của Gleads cho phép khách hàng tập trung vào nhiều từ khóa cùng một lúc, là kênh quảng cáo dễ tính ROI và nâng cao nhận thức thương hiệu nhanh chóng.Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google kết hợp với hệ sinh thái đa dạng của Google, thì việc kết nối đến các nền tảng như Google AdSense, Google AdMob, Google for Retail, YouTube,... đem đến nhiều lợi ích từ độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) đến tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Ví dụ, các trang web cũng như ứng dụng đối tác video của Google sẽ cho phép quảng cáo Google hiển thị với chế độ tùy chọn nội dung và các tính năng phù hợp với đối tượng người dùng, tương thích đa dạng thiết bị trên các nền tảng đó.Dễ dàng theo dõi và đo lường
Khác với các phương tiện truyền thống như báo chí hay Out-of-Home ads (quảng cáo ngoài trời) khó xác định nguồn khách hàng và đánh giá hiệu quả các chiến lược đã áp dụng, Google ads cung cấp các chỉ số đo lường cụ thể như tỷ lệ hiển thị (Impression Share), tỷ lệ nhấp chuột (CTR - Click Through Rate), tỷ lệ chuyển đổi (CR - Conversion rate), tính toán lợi tức đầu tư (ROI),...
Từ việc dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp có thể nắm bắt hiệu suất tổng thể, so sánh chi phí quảng cáo đã bỏ ra với hiệu quả thực tế, thay đổi ngân sách cho phù hợp và hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu.Gleads cung cấp dịch vụ chạy Google Adwords với nhiều dạng chiến dịch khác nhau
Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
Quảng cáo video (Video Ads)
Lý do chọn dịch vụ quảng cáo Google tại Gleads
Quy trình thực hiện dịch vụ quảng cáo Google với Gleads
Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google
Bảng giá Google ads | Gói khởi động | Gói tiêu chuẩn | Gói chuyên nghiệp |
---|---|---|---|
Ngân sách | < 50Tr | 50-300Tr | >300Tr |
Phí quản lý | 15% | 13% | 12% |
Phí setup | Miễn phí | Miễn phí | Miễn phí |
Tư vấn & khảo sát | |||
Tư vấn chiến lược quảng cáo, từ khóa, landing page | ✓ | ✓ | ✓ |
Nghiên cứu đối thủ, thị trường | ✓ | ✓ | ✓ |
Nghiên cứu và chọn lọc bộ từ khóa | ✓ | ✓ | ✓ |
Phân nhóm, tối ưu cấu trúc tài khoản | ✓ | ✓ | ✓ |
Xây dựng KPI | ✓ | ✓ | ✓ |
Setup tài khoản | |||
Set up tracking (analytics, search console) | ✓ | ✓ | ✓ |
Xây dựng nội dung ad copies | ✓ | ✓ | ✓ |
Tạo banner | ✓ | ✓ | ✓ |
Set up cấu trúc quảng cáo | ✓ | ✓ | ✓ |
Chiến dịch tiếp thị lại Remarketing | ✓ | ✓ | ✓ |
Theo dõi và tối ưu | |||
Lập báo cáo theo dõi kết quả | Báo cáo cơ bản theo mẫu | Báo cáo nâng cao | Báo cáo tùy chỉnh |
Tối ưu quảng cáo | Hằng tháng | 2 tuần/lần | Hằng tuần |
Tối ưu ngân sách quảng cáo | ✓ | ✓ | ✓ |
Tối ưu CTR | ✓ | ✓ | ✓ |
Tối ưu chuyển đổi | ✓ | ✓ | ✓ |
Bổ sung từ khóa phủ định | ✓ | ✓ | ✓ |
Tối ưu điểm chất lượng | ✓ | ✓ | ✓ |
Tối ưu từ khóa và cấu trúc quảng cáo | ✓ | ✓ | ✓ |
Tối ưu thứ hạng hiển thị | ✓ | ✓ | ✓ |