Thiết kế website nhà hàng ẩm thực sang trọng

Thiết kế website nhà hàng ẩm thực sang trọng

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website nhà hàng ẩm thực sang trọng

Hiện nay, nhu cầu ăn mặc ở của con người ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở khu vực thành phố. Trải qua đại dịch COVID, một số lượng lớn các cửa hàng kinh doanh, nhà hàng, khách sạn phải ngừng kinh doanh và đóng cửa. Giờ đây, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng lại là thời cơ để những doanh nghiệp mới hình thành và phát triển. Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ẩm thực là có tiềm năng phát triển to lớn nhất.

Vì các lo ngại về dịch bệnh, nhiều người dân vẫn rất hạn chế việc tụ tập nơi đông người. Để giải quyết vấn đề đó, các nhà hàng ẩm thực cần tìm kiếm những cách tiếp cận khách hàng mới. Một trong những cách hiệu quả nhất hiện nay đó chính là tạo website riêng cho nhà hàng. Dịch vụ thiết kế website nhà hàng theo yêu cầu tại Gleads sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website chuyên nghiệp và nhanh chóng.

1. Trang web nhà hàng chuyên nghiệp – Tạo danh tiếng tăng doanh thu

Thuận theo thực tế và sự phát triển không ngừng của xã hội, việc sở hữu một website sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các nhà hàng ẩm thực.

  • Bắt kịp xu hướng: Vì dịch bệnh cũng như sự phát triển của công nghệ thông tin, lượng người sử dụng Internet và truy cập website tăng đáng kể. Theo đó, tạo lập và phát triển website nhà hàng ẩm thực từ bây giờ là đang bắt kịp và dẫn đầu xu hướng.
  • Quảng bá thương hiệu, tăng lượng khách hàng: Với một trang web, doanh nghiệp có thể đăng tải những thông tin, hình ảnh về món ăn, cách hoạt động của nhà hàng. Nhờ đó, khách hàng biết đến các món ăn cũng như chất lượng phục vụ tại nhà hàng. Số lượng người dùng biết đến nhà hàng sẽ ngày càng nhiều, dẫn đến lượng khách đến nhà hàng cũng sẽ tăng lên.
  • Tăng sức cạnh tranh: Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ngày nay, việc có thêm một phương thức tiếp cận khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp vượt lên trước. Qua website nhà hàng ẩm thực, danh tiếng của nhà hàng được biết đến rộng rãi, nâng cao mức độ uy tín và hấp dẫn được nhiều thực khách tìm đến hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Điều mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng quan tâm là vấn đề về chi phí. Đây là lý do quan trọng mà nhiều người quyết định thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng website. Thay vì tốn một số tiền lớn để quảng cáo trên TV, báo giấy,… hay sử dụng nhiều nhân sự để phát tờ rơi, thì giờ đây website có thể thay thế tất cả. Ngoài ra, khách hàng còn có thể kết nối đến website mà không bị giới hạn về không gian và thời gian. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu tiếp thị trong thời gian ngắn nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Xem thêm: Gói dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ.

  • Lợi ích lâu dài: Trải qua khủng hoảng đại dịch COVID, các doanh nghiệp cần tìm hướng phát triển để nhà hàng có thể hoạt động tốt nhất trong mọi hoàn cảnh. Website nhà hàng ẩm thực chính là trang kinh doanh online của các doanh nghiệp. Như vậy, về lâu dài, doanh nghiệp có thể vượt qua các biến cố khó khăn và vững vàng phát triển.

2. Các tiêu chí đánh giá một website nhà hàng đẹp

Các tiêu chí đánh giá một website nhà hàng đẹp

Để thu được những lợi ích to lớn bên trên, doanh nghiệp cần phải có một website nhà hàng ẩm thực chuyên nghiệp và ấn tượng. Vậy nên doanh nghiệp cần hiểu rõ các tiêu chí để đánh giá một website đẹp sau đây.

2.1 Giao diện đẹp mắt, bố cục thích hợp

Thứ đầu tiên lọt vào mắt người xem là giao diện, chính vì vậy giao diện web nhà hàng cần được thiết kế thật bắt mắt và ấn tượng. Bên cạnh đó, bố cục các thành phần trong trang cũng cần được thiết kế logic, rõ ràng. Một giao diện đẹp cùng với bố cục hợp lý sẽ thu hút và giữ chân khách hàng.

2.2 Nhất quán

Một trang web thống nhất về màu sắc, hình ảnh, font chữ và cách trình bày sẽ thể hiện được sự chỉn chu và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhờ sự nhất quán, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận biết và thao tác trên website. Sự thống nhất về văn phong là một yếu tố quan trọng tác động đến khách hàng khiến họ tin tưởng vào các thông tin đọc được.

2.3 Hình ảnh

Một trong những cách truyền tải nội dung, thông điệp và ý nghĩa đến khách hàng hiệu quả nhất đó chính là dùng hình ảnh. Vậy nên, doanh nghiệp cần đầu tư chụp và chỉnh sửa ảnh các món ăn, nhà hàng thật đẹp mắt. Chúng ta cần tránh đăng tải các bức ảnh bị nhòe, vỡ, không rõ ràng, kích thước lộn xộn gây khó chịu cho người xem.

2.4 Màu sắc

Dù ít được quan tâm đến, màu sắc lại là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu. Màu sắc của web nhà hàng thường được chọn từ màu chủ đạo của logo, thương hiệu. Cũng như những yếu tố khác, màu sắc cũng cần thống nhất trong tất cả các trang để tạo sự thẩm mỹ cho trang web và sự thoải mái cho người xem.

2.5 Tương thích đa thiết bị

Các lỗi hiển thị thường xuất hiện khi truy cập website trên điện thoại hay máy tính bảng. Với lượng người sử dụng điện thoại để truy cập các website ngày càng cao thì điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm người dùng. Vậy nên thiết kế website cần phải tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị và hệ điều hành.

3. Các mẫu giao diện website nhà hàng nổi bật

Các mẫu giao diện website nhà hàng nổi bật 1

Các mẫu giao diện website nhà hàng nổi bật 2

Các mẫu giao diện website nhà hàng nổi bật 3

Tham khảo phương thức thiết kế giao diện web php để biết thêm chi tiết

4. Các tính năng cần có của website nhà hàng ẩm thực

Một web nhà hàng chuyên nghiệp cần được tích hợp các tính năng cần thiết. Các tính năng này giúp người dùng theo dõi và sử dụng website một cách dễ dàng, và giúp doanh nghiệp thực hiện công việc thuận tiện hơn.

4.1 Trang chủ

Khi khách hàng đặt chân vào website nhà hàng ẩm thực của doanh nghiệp thì đây là trang xuất hiện đầu tiên. Các thông tin chung về nhà hàng, cũng như các món ăn nổi bật và các món ăn hay combo khuyến mãi đều được thể hiện ở đây. Để thu hút và giữ khách hàng ở lại trang web, thì trang chủ phải có giao diện thật bắt mắt với bố cục rõ ràng, thân thiện với người dùng.

4.2 Giới thiệu

Với nhiệm vụ khiến khách hàng hiểu rõ về nhà hàng, trang giới thiệu cần có đủ các thông tin sau:

  • Lịch sử hình thành và phát triển
  • Tên và ý nghĩa
  • Phương châm hoạt động và mục tiêu hướng đến
  • Giá trị của doanh nghiệp
  • Các thông tin liên hệ: địa chỉ, số điện thoại, email,…

4.3 Thực đơn (Menu)

Đây là tính năng quan trọng nhất đối với các website nhà hàng ẩm thực. Ở đây khách hàng sẽ tìm được các món ăn nhà hàng cung cấp, cũng như thông tin và giá cả. Có thể thấy đây là trang mà khách hàng quan tâm đến nhiều nhất. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư vào mặt hình ảnh của các món ăn nhiều nhất có thể để thu hút khách hàng.

4.4 Đặt bàn & Đặt món

Vì hạn chế về không gian nhà hàng, nên để nhà hàng dễ quản lý và khách hàng tiết kiệm thời gian thì đây là một tính năng không thể thiếu. Ở trang này, các đơn vị thiết kế website uy tín sẽ tạo đơn đăng ký để người dùng điền thông tin như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, số lượng khách hàng, thời gian đặt bàn,… Sau khi nhận được đơn đăng ký, nhà hàng có thể nắm thông tin khách hàng và gọi lại để xác nhận.

4.5 Đánh giá & Chia sẻ

Giới trẻ hiện nay thường có thói quen tìm hiểu thông tin về các nhà hàng trước khi quyết định chọn điểm đến. Các đánh giá khách quan của thực khách dành cho nhà hàng là những điều thu hút khách hàng và góp phần tạo dựng uy tín cho nhà hàng.

5. Dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu tại Gleads

Qua hơn 9 năm hoạt động, Gleads hiện là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Marketing và truyền thông số. Chúng tôi là đối tác tin cậy đồng hành với các doanh nghiệp Việt, với mục tiêu đưa thương hiệu của doanh nghiệp lên top 1.

Tại đây, chúng tôi cung cấp các dịch vụ SEO, thiết kế thương hiệu, content và quảng cáo. Các thiết kế website của chúng tôi luôn cam kết chuẩn SEO, giao diện bắt mắt, bố cục hài hòa, nhất quán về hình ảnh và nội dung. Các dự án chúng tôi đã thực hiện bao gồm: thiết kế website nhà hàng, thiết kế website ẩm thực, thiết kế website quán cà phê, và các website theo yêu cầu khác.

Không chỉ là công ty thiết kế web uy tín, chúng tôi còn có thể đưa ra các giải pháp Marketing giúp trang web của doanh nghiệp lọt vào top đầu tìm kiếm. Hãy liên hệ với Gleads ngay hôm nay để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết cho thiết kế website nhà hàng mà doanh nghiệp mong muốn.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse