Thiết kế website theo yêu cầu tích hợp API, CMS, CRM và ERP

Thiết kế website theo yêu cầu tích hợp API, CMS, CRM và ERP

9 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website theo yêu cầu tích hợp API, CMS, CRM và ERP

Thiết kế website theo yêu cầu là lựa chọn của những doanh nghiệp vừa và lớn, khi hệ thống và đội ngũ lớn cần có một website chuyên sâu phù hợp với quy trình sản xuất và các bước vận hành để hỗ trợ nhận sự và tiết kiệm chi phí. Gleads thấu hiểu những khó khăn của khách hàng nên luôn sáng tạo, ứng dụng công thiết kế website để giải quyết các vấn đề doanh nghiệp đang mắc phải.

1. Khi nào nên thiết kế web theo yêu cầu?

Khi các website thiết kế sẵn có trên thị trường không thể đáp ứng được các tính năng mà khách hàng đang mong muốn hoặc khách hàng muốn phát triển từ website đang có với nhiều module hơn để hỗ trợ công việc hiện tại.

Các trường hợp mà Gleads hay tư vấn cho khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu:

  • Sử dụng những thiết kế website wordpress, Joomla được bán sẵn với nhiều theme trên thị trường. Khi cần mở rộng các tính năng cho website thì không thể nâng cấp được.
  • Cơ sở dữ liệu và các file media phát triển ngày càng lớn nhưng khách hàng không có đội ngũ để tối ưu code và người vẽ sơ đồ cơ sở dữ liệu để tối ưu tốc độ tải trang nhanh.
  • Thiết kế website hiện tại của khách hàng không tối ưu UX UI nên làm giảm khả năng trải nghiệm trên web, nên yêu cầu thiết kế website với giao diện mới tối ưu hơn.
  • Web hiện tại của khách hàng với khả năng bảo mật kém và không tích hợp được các API từ bên thứ 3 để phục vụ công việc của công ty.
  • Thiết kế các module rời rạc nên khách hàng gặp khó khăn trong quá trình quản lý và trích xuất số liệu thống kê trên website.

Và còn nhiều vấn đề khác mà Gleads đã đưa ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Doanh nghiệp chỉ cần đưa ra các vướng mắc hiện có, thì đội ngũ của Gleads luôn có những ý tưởng tối ưu nhất để giải quyết vấn đề cho khách hàng.

2. Đặc điểm nổi bật của Gleads khi thiết kế website theo yêu cầu

Đặc điểm nổi bật của Gleads khi thiết kế website theo yêu cầu

Gleads là công ty thiết kế web theo yêu cầu với đội ngũ hơn 9 năm trong nghề hoàn thành hơn 1000 website theo yêu cầu của khách hàng. Gleads dùng nhiều công nghệ lập trình website để giải quyết các khó khăn của khách hàng như: ReactJS, Angular, Vue JS, Next JS, Laravel, Express JS, Asp. NET, thiết kế website PHP,… Ngoài ra Gleads còn tích hợp các tình năng để hỗ trợ khách hàng phát triển các kênh Digital marketing trên website.

2.1 Thiết kế và tối ưu hệ thống cơ sở dữ liệu

Những website được viết theo yêu cầu của khách hàng sẽ có những module rất phức tạp và cần xử lý một lượng dữ liệu lớn trong cùng một thời điểm. Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng Gleads sẽ thiết kế hệ thống cơ sở dữ liệu một cách logic và khoa học, để xử lý thông tin nhanh giúp tăng trải nghiệm của người dùng.

2.2 Bảo mật toàn vẹn thông tin và cơ sở dữ liệu ở mức độ cao

Gleads biết việc bảo mật thông tin trên website là vô cùng quan trọng nên hệ thống bảo mật của web được thiết kế với nhiều lớp khác nhau, sử dụng các công nghệ mới nhất để bảo vệ web trước các tin tặc.

2.3 Thiết kế giao diện website theo chuẩn UX UI

Để tăng trải nghiệm của người dùng đội ngũ design sẽ dựng layout theo chuẩn UX UI, nghiên cứu với những bố cục layout tối ưu giúp người dùng dễ tương tác với web. Chữ, bố cục trang, màu sắc thiết kế hài hòa dễ chịu cho người dùng.

Kế tiếp Gleads sẽ thiết kế giao diện website với kỹ thuật responsive tương thích với hơn 99% màn hình điện thoại, máy tính để bàn, laptop, tablet, tivi để tăng khả năng tiếp cận người dùng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tiếp đến đội ngũ design và code của Gleads sẽ thiết kế landing page cho những trang sản phẩm hoặc dịch vụ chính, giúp gia tăng khả năng chuyển đổi khi người dùng tiếp cận web để mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra Gleads cũng tối ưu code khi thiết kế giao diện cho web, nhầm tăng tốc độ tải trang giúp trải nghiệm người dùng ở mức độ tốt và hỗ trợ SEO.

2.4 Thiết kế website hỗ trợ tốt cho các kênh Digital Marketing

Thiết kế website chuẩn SEO: Gleads biết khi triển khai digital marketing thì SEO là một kênh không thể thiểu để kéo doanh thu về cho khách hàng. Ngoài việc tối ưu tốc độ tải trang thì Gleads còn tối ưu những tính năng SEO sau cho web: mobile friendly, cấu trúc website chuẩn onpage, tích hợp tính năng schema, tùy chỉnh URL, tiện share bài viết lên social,…

Tích hợp code tracking cho web: facebook pixel, google tag manager, google search console, google analytics. Giúp khách hàng có thể thu thập dữ liệu triển khai cho kênh Facebook Ads, Google Ads.

2.5 Hỗ trợ đa nền tảng cho các website bán hàng

Tích hợp các sàn thương mại điện tử: kết nối sản phẩm trên website tương thích với các sàn TMĐT của Lazada, Tiki, Shopee, Sendo giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu, chỉnh giá và quy về một nơi để dễ thao tác.

Tích hợp API với các đơn vị quản lý kho và vận chuyển: Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel Post, Ahamove, Kiot Việt,…

Tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến: VnPay, ZaloPay, Momo,…

3. Quy trình thiết kế website theo yêu cầu của Gleads

Quy trình thiết kế website theo yêu cầu của Gleads

Dưới đây là quy trình Gleads tiếp nhận yêu cầu của khách hàng từ giai đoạn tiếp nhận thông tin cho đến giai đoạn bàn giao và nghiệm thu dự án.

3.1 Gleads tiếp nhận thông tin từ khách hàng

Gleads hiểu mỗi khách hàng sẽ có hệ thống vận hành và yêu cầu thiết kế website khác, vì thế Gleads sẽ tiếp nhận tất cả thông tin mà khách hàng cung cấp để đưa ra những công nghệ và giải pháp phù hợp để tư vấn cho khách hàng.

3.2 Thống nhất tính năng và ký kết hợp đồng

Kết thúc quá trình tư vấn thì đến công đoạn thống nhất các tính năng có trên website bằng văn bản mô tả cụ thể và tiến hành ký kết hợp đồng giữa Gleads và khách hàng.

3.3 Gửi bản timeline cho khách hàng

Sau khi Gleads hoàn tất bản timeline sẽ gửi cho khách hàng để biết được tổng thời gian hoàn thành dự án, từng cột mốc thời gian sẽ hoàn tất những công đoạn nào để cùng hoàn thiện website theo yêu cầu của khách một cách nhanh chóng. Ngoài ra Gleads sẽ gửi báo cáo tiến độ công việc định kỳ cho khách hàng.

3.4 Thiết kế giao diện bản demo

Team Design của Gleads sẽ dựa vào các tính năng của website để lên ý tưởng thiết kế giao diện để tăng trải nghiệm người dùng như: thiết kế landing page, thiết kế responsive cho các thiết bị, tối ưu UX XI cho từng layout web.

Sau khi có bản thiết kế thì Team Code sẽ tiến hành dựng bản demo và gửi cho khách hàng xem và góp ý chỉnh sửa.

3.5 Vẽ cơ sở dữ liệu và lập trình web

Team Code sẽ tiến hành vẽ và đưa ra các phương án để tối ưu hệ thống cơ sở dữ liệu cho website, vì các website viết theo yêu cầu của khách sẽ có rất nhiều trường thông tin cần tối ưu.

Sau khi hoàn tất hai công đoạn thiết kế giao diện web và thiết kế cơ sở dữ liệu thì Team Code của Gleads sẽ tiến hành lập trình web để hoàn thiện bản demo.

3.6 Kiểm tra và hiệu chỉnh web

Sau khi hoàn tất bản demo sẽ gửi cho Team Tester tiến hành kiểm tra các chức năng, giao diện của website xem coi có đạt yêu cầu hay có phát sinh lỗi cần điều chỉnh hay không.

3.7 Gửi bản demo cho khách hàng

Sau hoàn tất quá trình kiểm tra Gleads sẽ gửi bản demo website cho khách hàng để tiến hành sử dụng thử và kiểm tra có cần chỉnh sửa gì thêm hay không.

3.8 Bàn giao source code và hướng dẫn sử dụng

Sau khi đã nghiệm thu các chức năng và giao diện của website thì Gleads tiến hành bàn giao source code web, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng các tính năng cho đội ngũ nhân viên của khách hàng.

4. Các ngành hàng Gleads thường thiết kế website theo yêu cầu

Gleads thiết kế website cho tất cả các ngành hàng, dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng về thiết kế website theo yêu cầu thì những lĩnh vực sau đây thường hay sử dụng nhất:

4.1 Thiết kế website bán hàng theo yêu cầu

Thiết kế website bán hàng theo yêu cầu

Tích hợp các tính năng hỗ trợ về lưu kho, vận chuyển, các tính năng hỗ trợ các kênh Digital Marketing, tích hợp các sàn thương mại điện tử vào website, thanh toán trực tuyến trên website.

4.2 Thiết kế web bất động sản theo yêu cầu

Thiết kế web bất động sản theo yêu cầu

Thiết kế với bộ lọc chuyên biệt dành cho việc cho thuê riêng, dịch vụ mua bán riêng, thiết kế riêng cho từng module dự án và đăng tin với các chức năng tích hợp như: Google Map, diện tích, số phòng, địa chỉ đến cấp phường/xã, đăng được nhiều hình ảnh cho một dự án hoặc một tin đăng, thể hiện tiện ích xung quanh,…

4.3 Thiết kế website wordpress theo yêu cầu

Thiết kế website wordpress theo yêu cầu

Khách hàng đã quen sử dụng với những tiện ích plugin để hỗ trợ công việc của mình, nhưng cần một website tối ưu source code với tốc độ tải nhanh và có thể mở rộng các tính năng trong tương lai nên sử dụng platform wordpress để thiết kế website.

4.4 Thiết kế website cho doanh nghiệp

Thiết kế website cho doanh nghiệp

Những doanh nghiệp vừa hoặc lớn thường sử dụng dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu để giải quyết các về quy trình vận hành của công ty mà website cũ không giải quyết được. Giúp tiết kiệm về số lượng nhân sự và những công việc lập lại gây mất thời gian.

4.5 Thiết kế website bán vé máy bay theo yêu cầu

Thiết kế website bán vé máy bay theo yêu cầu

Tích hợp hệ thống API từ các hãng nội địa và quốc tế để trả về giá vé trong thời gian thực với các tính năng: đặt vé, giữ vé, hoàn vé. Vé bay một chiều hoặc khứ hồi, tìm theo chặng, mua thêm hành lý, thông báo mã vé cho khách hàng thông qua email hoặc SMS.

4.6 Thiết kế website khách sạn theo yêu cầu

Thiết kế website khách sạn theo yêu cầu

Tích hợp cơ chế đặt, trả phóng với cơ chế thời gian thực thống kê quản lý theo giờ theo ngày, hệ thống cơ sở dữ liệu kết nối được hơn 1000 đơn vị đối tác với các thông số: hình ảnh, địa chỉ hiển thị theo Google Map, số người cho 1 phòng, wifi, xe đưa rước,…

5. Tư vấn và gửi báo giá thiết kế website theo yêu cầu chi tiết

Dưới đây những gói tính năng dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu của Gleads, thông tin chỉ ở mức độ cơ bản bao quát cho tất cả các ngành. Quý khách hàng vui lòng nhấn vào “Nhận báo giá chi tiết” để được nhân viên gọi lại tư vấn các tính năng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

6. Câu hỏi thường gặp

Vì sao thiết kế web theo yêu cầu không có giá cụ thể?

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và quy trình vận hành của mỗi doanh nghiệp thì các tính năng trên website cũng khác nhau và thời gian triển khai dự án cũng khác nhau. Thế nên Gleads không thể báo giá chung cho tất cả các ngành hàng khác nhau.

Thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ hay đắt phụ thuộc vào số lượng tính năng được lập trình cho website. Gleads khuyến cáo chỉ nên thiết kế website giá rẻ khi quý khách hàng không có nhu cầu phát triển các tính năng phức tạp và chuyên sâu cho website.

Thời gian hoàn thành dự án và nghiệm thu là bao lâu?

Trong quá trình thống nhất hợp động giữa khách hàng và Gleads khi chốt được các tính năng trên website, thì nhân viên sẽ gọi điện thông báo tiến độ và thời gian hoàn thành dự án cho quý khách hàng.

Source code Gleads có bàn giao cho khách hàng hay không?

Sau khi khách hàng đã nghiệm thu dự án trên bản demo mà bên Gleads đã gửi, thì lập trình viên sẽ bàn giao source code và database cho khách hàng. Tiếp đến Gleads sẽ tiến hành cài đặt và hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng của website.

Gleads có bảo hành website sau khi kết thúc hợp đồng không?

Gleads sẽ bảo hành các tính năng mà đã ký kết trong hợp đồng cho quý khách hàng sau khi thanh lý hợp đồng. Source code của Gleads sẽ được bảo hành trọn đời nếu như quý khách hàng không tự chỉnh sửa code.

Sử dụng một thời gian khách hàng có thể phát triển thêm tính năng web không?

Khách hàng hoàn toàn có thể viết thêm những tính năng mới cho website, vì đội ngũ lập trình viên của Gleads luôn thiết kế cơ sở dữ liệu dạng mở nên dễ dàng nâng cấp web. Nhân viên của Gleads sẽ gọi điện lại tư vấn và gửi chi phí thiết kế website theo yêu cầu cho khách hàng.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse