Báo giá dịch vụ SEO, SEO từ khóa, SEO tổng thể 2022

Báo giá dịch vụ SEO, SEO từ khóa, SEO tổng thể 2022

7 phút đọc
27/09/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
báo giá dịch vụ SEO

Gleads cung cấp đa dạng dịch vụ SEO với nhiều giải pháp bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư dài hạn. Hãy cùng tham khảo báo giá dịch vụ SEO cùng với những yếu tố trong quy trình SEO nhé!

Tại sao nên đầu tư vào dịch vụ SEO?

SEO là một trong những phương pháp mang tính lâu dài trong Digital Marketing, hỗ trợ doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, độ uy tín của thương hiệu và thu hút lượng lớn người truy cập tăng đều theo thời gian. Cụ thể:

  • Với dịch vụ SEO, các trang web của bạn sẽ tiếp cận đúng tệp khách hàng thông qua việc đứng top theo từng keyword có volume tìm kiếm. Những người dùng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm sẽ chủ động tìm kiếm theo từng từ khóa, từ đó bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng một cách bị động.
  • Đầu tư vào SEO có tính bền vững rất lâu dài, những trang web đã được tối ưu hiệu quả sẽ lên top ổn định, giúp cho bạn tiếp cận khách hàng lâu dài, thu hút trăm nghìn traffic mà không cần tốn phí duy trì.
  • Nhờ vào SEO, doanh nghiệp không cần phải tốn rất nhiều chi phí chạy quảng cáo PPC để tìm kiếm khách hàng. Việc thu hút lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) sẽ tạo ra lượng người dùng cơ hội lớn và không phải mất tiền cho mỗi click quảng cáo.
  • Bằng cách SEO trên số lượng lớn keyword, doanh nghiệp có thể đem thương hiệu tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn thông qua website, tên miền hay các yếu tố thương hiệu khác. Điều này làm tăng gắn kết thương hiệu, làm tăng cơ hội kiếm được người dùng cho thương hiệu.

Giá dịch vụ SEO bao gồm những thành phần nào?

Tình trạng website

Để quá trình SEO đạt hiệu quả cao nhất, một website với đầy đủ yếu tố kỹ thuật SEO là cần thiết. Nếu như trang web của doanh nghiệp không đủ tối ưu thì sẽ cần phải chỉnh sửa lại. Giá dịch vụ SEO sẽ dao động tùy theo tình trạng của trang web.

Nội dung website hiện tại và từ khóa

Trước khi quyết định được giá dịch vụ SEO, đội ngũ Gleads cần phải kiểm tra tình trạng trang web gồm traffic tổng, danh sách từ khóa có traffic, số backlink,… và các yếu tố SEO khác để biết được thứ hạng cũng như tình trạng trang, từ đó mới lên được kế hoạch và chi phí SEO phù hợp nhất. Nếu như trang web chưa được xếp hạng bởi Google thì cần phải tốn rất nhiều chi phí, nếu như thứ hạng ổn định thì giá sẽ thấp hơn nhiều.

Tình trạng đối thủ

Mỗi ngành nghề sẽ có những quy chuẩn và yêu cầu SEO khác nhau. Chủ yếu phụ thuộc vào đối thủ ở mỗi ngành nghề, thị trường đó ra sao. Nếu như các đối thủ cùng ngành có lượng content, backlinks lớn thì cần phải cạnh tranh tương tự. Điều này đồng nghĩa với việc giá SEO sẽ bị đội lên khá nhiều để tạo nên nền tảng tốt, dễ cạnh tranh sau này.

Số lượng, độ khó của bộ từ khóa

Giá SEO bị ảnh hưởng rất lớn từ yếu tố keyword (từ khóa). Mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực sẽ có độ khó của bộ từ khóa khác nhau, quyết định bởi số lượng tìm kiếm (volume), mức độ cạnh tranh của đối thủ và tiềm năng thu hút quảng cáo. Từ khóa có độ khó cao sẽ yêu cầu nhiều chi phí và công sức hơn, từ đó làm đội chi phí SEO lên rất nhiều.

Thời gian thực hiện dự án

Mỗi dự án tùy theo độ khó sẽ có thời gian thực hiện khác nhau. Đối với những khách hàng muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện thì chi phí sẽ đội lên khá nhiều, chủ yếu để đẩy tiến độ content, thêm chi phí ép index,…

Bảng giá dịch vụ SEO Gleads

<150 từ khóa>150 – <300 từ khóa>300 từ khóa
Từ 1,890,000 đ/keyword tùy theo độ khó989,000 đ/keyword tùy theo độ khó789 đ/keyword tùy theo độ khó

 

Từ khóaTrung bìnhKhóRất Khó
Thời gian thực hiện6 – 8 tháng8 – 12 thángTrên 12 tháng
Loại cam kếtOrganic trafficTop, Organic trafficTop, Organic traffic
Quy trình kế hoạchKế hoạch theo tháng, báo cáo minh bạch với khách hàngKế hoạch theo tháng, báo cáo minh bạch với khách hàngKế hoạch theo tháng, báo cáo minh bạch với khách hàng
Chính sách quyền lợiĐảm bảo quyền lợi khách hàng theo cam kết trong hợp đồng, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhiệt tìnhĐảm bảo quyền lợi khách hàng theo cam kết trong hợp đồng, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhiệt tìnhĐảm bảo quyền lợi khách hàng theo cam kết trong hợp đồng, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhiệt tình

Ghi chú:

Giá dịch vụ SEO ở bảng trên là chi phí phổ biến ở mức thấp nhất và các bảng điều kiện dùng để tham khảo. Để làm rõ hơn chi phí chính xác và lộ trình SEO, đội ngũ Gleads cần các thông tin về ngành nghề, website và mục đích của doanh nghiệp để phân tích lộ trình và báo giá chính xác nhất. Hãy liên lạc với chúng tôi để có bảng giá SEO trong thời gian sớm nhất.

Quy trình báo giá SEO

Tiếp nhận từ khách hàng

Gleads sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng bao gồm: Trang web, lĩnh vực hoạt động, mục tiêu SEO của khách hàng. Với thông tin từ khách, Gleads sẽ tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh, điểm tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp đồng thời phân tích trang web và đối thủ để đưa ra được lộ trình SEO phù hợp.

Tư vấn lộ trình SEO

Sau khi đã tìm hiểu thực trạng trang web và tìm hiểu về đối thủ cũng như độ khó của bộ từ khóa cần nhắm tới. Tổng hợp lại những thông tin có được, Gleads sẽ vạch ra lộ trình SEO sơ bộ để lên kế hoạch chỉn chu.

Lên kế hoạch SEO

Sau khi đưa ra lộ trình sơ bộ, đội ngũ Gleads sẽ đưa ra kế hoạch SEO tối ưu nhất cho mục tiêu SEO của khách hàng. Dựa trên bảng kế hoạch chi tiết, chúng tôi sẽ phân tích được độ khó từ khóa, chi phí cần thiết để bổ trợ cho quá trình SEO để chốt giá cuối cùng.

Báo giá cụ thể cùng bảng kế hoạch

Sau khi có bảng giá, Gleads sẽ trình với khách hàng và cùng nhau thảo luận từng yếu tố ảnh hưởng đến mức giá dự kiến. Sau đó sẽ chốt hoặc điều chỉnh giá nếu khách hàng muốn điều chỉnh thời gian hoàn thành.

Câu hỏi thường gặp liên quan đến báo giá dịch vụ SEO tại Gleads

Kết quả SEO có duy trì lâu dài không?

Đối với Gleads, chúng tôi luôn đề cao yếu tố kỹ thuật SEO White Hat lên hàng đầu. Với SEO mũ trắng, chúng tôi không áp dụng các hình thức SEO gây hại đến website, hỗ trợ tránh được các tình trạng trang web bị dính án phạt đến từ Google.

Tuy nhiên, dù có áp dụng kỹ thuật SEO mũ trắng, không thể nào chắc chắn rằng các keyword nhắm đến sẽ luôn đạt và giữ top khi đã bàn giao dự án. Vì các lý do sau:

  • Thuật toán của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là của Google luôn thay đổi liên tục nhằm tối ưu cho người dùng. Việc này sẽ dẫn đến các thứ hạng của trang web sẽ bị ảnh hưởng nếu như không kịp chỉnh sửa.
  • Đối thủ cũ và mới sẽ tiếp tục xuất hiện và đầu tư vào SEO từ khóa, từ đó gây ảnh hưởng đến vị trí hiện tại của website hiện tại. Đặc biệt đối với các ngành có sự cạnh tranh lớn, nếu không chăm sóc thường xuyên thì các trang web sẽ rất khó giữ top.

Vì thế, để trang web của bạn luôn giữ vững được phong độ và kết quả SEO được tối ưu nhất, duy trì lâu nhất thì việc theo dõi, đo lường và chỉnh sửa (audit) trang web rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải sản xuất nội dung mới liên kết với nội dung cũ nhằm làm mới topic và thu hút thêm traffic nhằm giữ thứ hạng từ khóa.

Lĩnh vực nào nên sử dụng dịch vụ SEO?

Bất cứ lĩnh vực nào, miễn là người dùng hay cụ thể hơn là khách hàng tiềm năng của bạn có nhu cầu tìm kiếm trên Google. Không nhất thiết đối thủ cùng ngành đầu tư vào SEO thì mới phải đầu tư theo để cạnh tranh đối thủ. Quá trình và chi phí SEO sẽ dễ chịu hơn nếu như lĩnh vực đó chưa có nhiều bên tham gia vào. Bất kể ở lĩnh vực nào: kinh doanh, bất động sản, làm đẹp, thời trang, du lịch & khách sạn,… Sử dụng dịch vụ SEO càng sớm, kết quả sẽ càng tốt.

Có nên sử dụng dịch vụ SEO giá rẻ?

Để thực hiện một chiến dịch SEO hiệu quả và mang tính bền vững sẽ cần đến sự tham gia của nhiều nhân sự có đội ngũ chuyên môn cao về SEO và Content Marketing, thậm chí còn có sự tham gia của PPC, Planner,… nhằm đưa ra bảng kế hoạch SEO theo từng ngành nghề, phù hợp với tình trạng và ngân sách hiện tại của khách hàng. Chi phí dù cao nhưng xét theo hiệu quả lâu dài thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều với các hình thức SEO “chóng vánh”.

Trong các dịch vụ và phương pháp SEO giá rẻ, bảng kế hoạch SEO sẽ không rõ ràng và quá trình thực hiện dự án SEO sẽ bị kéo dài lâu hơn dự kiến. Với giá thấp, nội dung trên website sẽ không bảo đảm về chất lượng lâu dài, đa số đều là nội dung được “làm lại” từ đối thủ cùng ngành, không đảm bảo về kiến thức cũng như tính độc đáo của bài viết.

Ngoài ra, đối với dịch vụ SEO giá rẻ có thể sẽ áp dụng các hình thức Black Hat để lên top dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm cho trang web, dễ bị dính phạt và không đảm bảo tính lâu dài do Google thường xuyên cập nhật thuật toán, dẫn đến mất thứ hạng nhanh chóng.

Đưa từ khóa lên top mất bao lâu?

Như đã đề cập trên phần bảng giá và quy trình báo giá còn tùy thuộc vào ngân sách, quy mô dự án và độ khó của bộ từ khóa. Chúng tôi cần phải tham khảo tình trạng website cũng như đối thủ trong lĩnh vực của bạn để đưa ra lộ trình hoàn chỉnh. Nhưng thông thường, trung bình cho một dự án SEO hoàn chỉnh sẽ rơi vào 8 tháng.

Làm thế nào để theo dõi tiến độ SEO từ Gleads?

Định kỳ, chúng tôi sẽ gửi báo cáo tiến độ hoàn thành thông qua mail. Ngoài ra còn có file tiến độ thứ hạng thông qua Google Search Console và Google Analytics.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

dịch vụ seo youtube

Dịch vụ SEO YouTube giúp tối ưu hóa kênh YouTube của bạn để thu hút lượng lớn lượt xem, tăng cường hiệu quả và tầm nhìn của nội...

Thủy Tạ
5/10/2023
dịch vụ seo mũ trắng

Bạn muốn tìm hiểu về dịch vụ SEO Mũ Trắng và cách nó có thể thay đổi trang web của bạn được tìm thấy trên internet? Bài viết này sẽ...

Thủy Tạ
4/10/2023
Dịch vụ SEO Onpage

SEO Onpage là một phương pháp tối ưu hóa trang web trực tiếp để đạt được xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách tối ưu hóa...

Thủy Tạ
3/10/2023
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse