Dịch vụ SEO Google Maps lên top bền vững, thu hút khách hàng

Dịch vụ SEO Google Maps lên top bền vững, thu hút khách hàng

6 phút đọc
27/09/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024

Ngoài dịch vụ SEO thông thường, các doanh nghiệp, đặc biệt là những bên dịch vụ hiện nay rất ưa chuộng dịch vụ SEO Google Maps để quảng bá dịch vụ và tăng cơ hội tăng doanh thu. Vậy SEO Google Maps là gì? Có lợi như thế nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng Gleads tìm hiểu nhé!

1. Dịch vụ SEO Google Maps là gì?

SEO Google Maps hay còn gọi là SEO Local (SEO địa điểm) là dịch vụ hỗ trợ cho địa điểm công ty hoặc dịch vụ của bạn hiển thị trên bản đồ trực tuyến, phổ biến nhất là Google Maps. Không chỉ dừng lại ở đó, dịch vụ SEO Google Maps còn tối ưu địa điểm của bạn sao cho phù hợp với từ khóa tìm kiếm trên Google Maps và trình tìm kiếm của Google khi tìm những từ khóa chỉ địa điểm phù hợp nhất.

Ví dụ khi người dùng search cụm “sửa xe quận 7” trên Google, ngay lập tức kết quả trả ra sẽ có 3 địa điểm ở top 1-3 (hay còn gọi là Google 3-pack), đó là tác dụng của SEO Local.

2. Thuật toán Google Maps có gì đặc biệt?

Google sử dụng quy trình và thuật toán dựa theo các tiêu chí bên dưới để xếp hạng địa điểm, những yếu tố này được dựa trên tải nghiệm và lợi ích cho người dùng để quyết định đưa địa điểm nào đó lên top.

  • Ưu tiên đưa những địa điểm doanh nghiệp nào có vị trí gần nhất với vị trí của người tìm kiếm tại thời điểm đó.
  • Ưu tiên những địa điểm cung cấp đầy đủ thông tin, bao gồm địa chỉ cụ thể, tên, số điện thoại, hình ảnh để tăng độ uy tín đối với Google.
  • Ưu tiên những địa điểm được đánh giá cao từ nhiều người dùng, Google muốn đem lại những nơi cung cấp dịch vụ tin cậy cho người tìm. Không ai muốn giới thiệu một địa điểm “1 sao” cả.

Dưới đây là những yếu tốt chính ảnh hưởng đến xếp hạng kết quả tìm kiếm, ngoài ra còn có các tiêu chí phụ khác để Google cập nhật xếp hạng địa điểm.

3. Lợi ích của dịch vụ SEO Google Maps là gì?

Google Maps được xem là bản đồ trực tuyến phổ biến nhất toàn cầu nhờ vào các tính năng dẫn đường thông minh và tích hợp khả năng tìm kiếm địa điểm theo nhu cầu của người dùng. Nhờ vào các thuật toán tiện lợi mà Google mang lại, việc tối ưu địa điểm doanh nghiệp bằng dịch vụ SEO Google Maps đem lại nhiều lợi ích về:

3.1 Tăng độ nhận diện thương hiệu và tỉ lệ tiếp cận người dùng

Khi người dùng tìm kiếm các địa điểm trên Google Maps, ví dụ như quán ăn gần đây, tiệm photocopy chất lượng,… thì địa điểm của bạn sẽ được đưa lên top đầu kết quả Google Maps. Khi đạt top đầu thì doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với nhiều người tìm hơn, từ đó người biết đến thương hiệu ngày càng nhiều.

3.2 Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu

Thuật toán Google Maps sẽ ưu tiên tìm kiếm các khu vực lân cận địa điểm của người tìm theo từ khóa. Ví dụ ở quận 7 thì sẽ tìm theo cụm “dịch vụ + quận 7” hay “dịch vụ + gần đây”. Lúc này, Google Maps sẽ đưa ra các kết quả lân cận với khu vực của người tìm kiếm, và tâm lý của người mua thường sẽ ưu tiên các địa điểm ở gần họ. Vì thế, nếu tối ưu tốt trên Google Maps sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu dịch vụ và ở gần khu vực công ty. Từ đó tạo cơ hội tăng tỉ lệ bán hàng cho doanh nghiệp.

3.3 Tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp

Việc đầu tư vào Google Maps hỗ trợ rất nhiều về độ uy tín của doanh nghiệp đối với những khách hàng cơ hội. Thông qua tối ưu hiển thị hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và sản phẩm trên Maps, người tìm kiếm có thể nắm rõ thông tin của doanh nghiệp, tạo đà để thuyết phục họ tới địa điểm. Hãy thử so sánh một doanh nghiệp không có thông tin gì trên bản đồ với một doanh nghiệp đầy đủ thông tin, hình ảnh, rõ ràng bên đầy đủ sẽ tạo ra nhiều sự tin cậy hơn.

3.4 Tăng sức mạnh cho website

Dịch vụ SEO Google Maps còn giúp tăng sức mạnh cho website, hỗ trợ cho quá trình SEO trang web và giúp index được nhanh hơn.

4. Địa điểm trông như thế nào khi SEO trên Google Maps?

Khi đã sử dụng dịch vụ SEO Google Maps, khi tìm kiếm thông tin về công ty sẽ bao gồm các thông tin sau trên trang kết quả tìm kiếm, cùng với đó là những lưu ý khi cung cấp các thông tin trên Google Maps:

4.1 Thông tin về doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp, nút đến website, địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc để thuận tiện hơn cho những người có nhu cầu muốn liên hệ công ty.

Đảm bảo tên doanh nghiệp của bạn chính xác và không có một chút sai sót nào, chẳng hạn như Gleads chứ không phải là gLeads hay gleads. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tên trên Google Maps giống hệt nhau trên tất cả các nền tảng trực tuyến như: Trang web, Facebook, Twitter, Youtube,…

4.2 Đoạn giới thiệu về doanh nghiệp

Thông thường sẽ bao gồm tên công ty, lĩnh vực hoạt động và các sản phẩm nổi bật hoặc thành tựu của công ty để tạo ấn tượng cho người sử dụng Google Maps và người dùng khi tìm kiếm Google ra thông tin công ty.

Mô tả doanh nghiệp trên Google Maps của bạn phải cung cấp bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp để giúp định hướng khách truy cập; cũng như các thuộc tính duy nhất để bắt buộc người tìm kiếm. Đoạn miêu tả cũng nên được viết với giọng điệu phù hợp với thương hiệu của bạn, để giúp thiết lập kết nối với khách hàng tốt hơn. Đảm bảo bao gồm các từ khóa trong mô tả doanh nghiệp và sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp danh sách doanh nghiệp của bạn trên Google Maps được xếp hạng không chỉ cho các tìm kiếm có chứa tên doanh nghiệp mà còn cho các tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.

4.3 Đánh giá

Các đánh giá của người đã từng đến hoặc sử dụng dịch vụ của công ty, đánh giá cáng tiệm cận 5 sao thì càng có lợi. Phần này có thể được đánh giá bởi những người có tài khoản Gmail, bất kể có phải là khách hàng của bạn hay không. Điều này đồng nghĩa với việc có thể sản phẩm, dịch vụ của bạn bị đánh giá thấp, do đó việc theo dõi, quan sát đánh giá Google là rất quan trọng với thứ hạng SEO Google Maps và uy tín doanh nghiệp.

5. Dịch vụ SEO Google Maps phù hợp với những loại hình doanh nghiệp nào?

Có nhiều lầm tưởng rằng dịch vụ SEO Google Maps chỉ phù hợp với các ngành dịch vụ, đối với các bên sản xuất hay những lĩnh vực B2B là không cần thiết. Điều này là không đúng, bất cứ mảng nào có làm website, thì đầu tư vào SEO Google Maps là một phương pháp hữu hiệu và đáng đồng tiền để quảng bá dịch vụ và tạo uy tín cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc đầu tư vào dịch vụ SEO Google Maps còn có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực. Nếu các công ty cạnh tranh trong ngành chưa SEO Local, hãy nhanh tay sử dụng dịch vụ SEO Google Maps để giành lợi thế trước trong ngành nhé!

6. Dịch vụ SEO Google Maps Gleads

Nếu bạn đang băn khoăn về việc chọn dịch vụ SEO Google Maps uy tín, chuyên môn cao. Hãy đến với Gleads, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra khi kết hợp giữa dịch vụ SEO Google Maps cùng với các giải pháp SEO website, SEO từ khóa từ chúng tôi sẽ giúp đem lại kết quả chất lượng hơn, vừa đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao, vừa đem lại hiệu quả lâu dài về mặt phát triển thương hiệu.

Chung quy lại, SEO Local là một phần cần thiết trong quá trình đầu tư SEO. Trong bối cảnh người người nhà nhà đều sử dụng Google Maps, sẽ là một sự bỏ sót những khách hàng tiềm năng nếu như bạn không chọn dịch vụ SEO Google Maps.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

dịch vụ seo youtube

Dịch vụ SEO YouTube giúp tối ưu hóa kênh YouTube của bạn để thu hút lượng lớn lượt xem, tăng cường hiệu quả và tầm nhìn của nội...

Thủy Tạ
5/10/2023
dịch vụ seo mũ trắng

Bạn muốn tìm hiểu về dịch vụ SEO Mũ Trắng và cách nó có thể thay đổi trang web của bạn được tìm thấy trên internet? Bài viết này sẽ...

Thủy Tạ
4/10/2023
Dịch vụ SEO Onpage

SEO Onpage là một phương pháp tối ưu hóa trang web trực tiếp để đạt được xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách tối ưu hóa...

Thủy Tạ
3/10/2023
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse