Dịch vụ SEO du lịch, lữ hành, đưa website lên TOP tìm kiếm

Dịch vụ SEO du lịch, lữ hành, đưa website lên TOP tìm kiếm

12 phút đọc
05/09/2024
Cập nhật lần cuối06/09/2024
seo website du lịch

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có tổng 4.069(1) doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, tăng thêm 1.175 doanh nghiệp so với năm 2022, nội địa đạt mốc 1.060. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này, bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, việc đẩy mạnh truyền thông số cũng cần được chú trọng, giúp doanh nghiệp không bị “lu mờ”.

Đặc biệt, SEO website được coi là giải pháp tối ưu chi phí nhưng hiệu quả lâu bền, giúp dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí top Google tìm kiếm, từ đó dễ dàng trong việc gây chú ý với khách hàng.

Vậy, làm thế nào để SEO website du lịch mang lại hiệu quả vượt trội? Dịch vụ SEO lữ hành tại GLEADS có gì nổi bật? Cùng theo dõi bài phân tích sau nhé!

1. Hiện trạng ngành du lịch Việt Nam năm 2024

Có thể thấy, ngành du lịch Việt Nam đã có sự khởi sắc đáng kể sau 2 năm dịch bệnh Covid, kéo theo đó là sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Cụ thể như sau:

Theo cục du lịch Quốc gia, tính đến tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung quý I/2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019(2).

biểu đồ lượt khách quốc tế theo tháng, năm 2023 - 2024
Biểu đồ lượt khách quốc tế theo tháng, năm 2023 – 2024 (đvt: nghìn lượt)

Trong đó, khách nội địa đạt 8,5 triệu lượt, có khoảng 3 triệu lượt có lưu trú, tổng cộng qúy I/2024 đạt 30 triệu lượt khách. Tổng kết quý I/2024, doanh thu ngành du lịch ước tính đạt 195 nghìn tỷ đồng.

biểu đồ lượt khách nội địa theo tháng
Biểu đồ lượt khách nội địa theo tháng (đvt: nghìn lượt)

Đây là tín hiệu đáng mừng cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp trong việc giữ vững vị thế trên thị trường. Trong cuộc đua gay gắt giữa các công ty du lịch, áp dụng SEO website trở thành giải pháp thiết thực và tối ưu chi phí, giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng nhận diện và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp lữ hành, mời bạn cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây.

2. Lợi ích khi SEO website du lịch đối với doanh nghiệp

SEO website du lịch chính là kỹ thuật tối ưu hóa website để cải thiện thứ hạng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, và Yahoo. Và một trong những tác động thiết thực khi sử dụng chiến lược SEO chuyên mảng du lịch, lữ hành là giúp tăng lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy các công ty du lịch áp dụng SEO đã ghi nhận sự tăng trưởng đến 35% trong lượng truy cập trang web và 15% trong số lượng đặt tour trực tuyến chỉ sau 6 tháng.

Nhờ vào việc tối ưu hóa nội dung và cải thiện thứ hạng tìm kiếm, các công ty du lịch có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nâng cao sự nhận diện thương hiệu, và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự.

lợi ích khi seo website du lịch
Lợi ích khi SEO website du lịch đối với doanh nghiệp

2.1. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Một khi website được SEO tốt, Google sẽ đề xuất xuất hiện ở các vị trí hàng đầu khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dịch vụ và sản phẩm doanh nghiệp cung cấp. Nhờ vậy, thương hiệu được nhận diện như một chuyên gia trong ngành mở ra cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng – mục tiêu mà mọi doanh nghiệp hướng tới.

Bạn có biết rằng mỗi tháng có hàng triệu lượt tìm kiếm liên quan đến các tour du lịch lữ hành cả trong nước và quốc tế? Khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin về các tour du lịch, mà còn có những nhu cầu khác nhau, chẳng hạn như tìm các địa điểm vui chơi, nhà hàng nổi tiếng và nhiều thông tin khác liên quan đến du lịch.

Thông qua những cụm từ này, khách hàng dễ dàng “bắt gặp” website bạn. Từ đó, việc của bạn chính là điều hướng họ đến dịch vụ, tạo niềm tin và bán hàng.

từ khóa về tour du lịch có lượng tìm kiếm cao
Những từ khóa về tour du lịch có lượng tìm kiếm cao mỗi tháng

2.2. Trở nên chuyên nghiệp và uy tín

Website chuẩn SEO được xây dựng dựa vào các tiêu chí đáp ứng các nguyên tắc của Google và hướng tới người dùng. Điều này không chỉ nâng cao uy tín và chất lượng của website, mà còn giúp doanh nghiệp du lịch của bạn dễ dàng chiếm lĩnh vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm, thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

2.3. Tối ưu chi phí marketing dài hạn

So với phương pháp PPC (quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt click chuột), giải pháp SEO website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo trong dài hạn. Điều này nhờ vào việc các từ khóa lên TOP bền vững, website thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng thân thiết. Qua đó, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh và cải thiện doanh thu.

2.4. Nâng cao vị thế dẫn đầu thị trường

Khác biệt hóa website với đối thủ cạnh tranh bằng việc cung cấp nội dung hữu ích và giao diện thân thiện với khách hàng sẽ giúp thương hiệu tạo sự khác biệt so với đối thủ. Cùng GLEADS điểm qua case study của một công ty du lịch đã thành công tăng nhận diện và tăng trưởng tìm kiếm khách hàng thông qua SEO ngành du lịch, lữ hành như thế nào nhé.

Business Case. Một công ty du lịch X chuyên cung cấp các tour và trải nghiệm phiêu lưu đã tìm cách tăng lưu lượng truy cập trang web tự nhiên và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến du lịch, nhằm tăng số lượng đặt chỗ và doanh thu.

Objective/Mục tiêu.Nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu thông qua tìm kiếm tự nhiên, nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến booking du lịch. Từ đó, đạt được sự tăng trưởng tích cực trong lưu lượng truy cập tự nhiên, thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm, và số lượng đặt chỗ tăng lên.

Chiến lược SEO lữ hành toàn diện. Triển khai một chiến lược SEO tổng thể bao gồm:

  • Nghiên cứu chủ đề và từ khóa phù hợp với mô hình kinh doanh của khách hàng, đặc biệt là những từ khóa có khả năng chuyển đổi cao.
  • Xây dựng nội dung chất lượng và hữu ích cho người xem.
  • Tối ưu hóa nội dung (On-page) bao gồm: Tối ưu từ khóa (Keyword Density), tối ưu các thẻ Meta Tag như Meta Description, Meta Title và các Sub-heading trong bài.
  • Cùng với việc ứng dụng kỹ thuật SEO chuyên sâu cải thiện mọi khía cạnh của website:

Tốc độ website, trải nghiệm người dùng trên các thiết bị như desktop, mobile, tablet…

  • Tối ưu giao diện mobile hiện đại, tốc độ tải nhanh, thân thiện với người dùng và tương thích đa nền tảng..
  • Ngoài ra, không thể bỏ qua một chiến dịch xây dựng liên kết mạnh mẽ. Việc xây dựng các liên kết ngược (Backlink) chất lượng và phù hợp sẽ giúp tạo độ uy tín cho website, từ đó tăng thứ hạng và tăng trưởng traffic.

Kết quả: Trong vòng 6 tháng, công ty X đạt sự gia tăng 169% trong lưu lượng truy cập tự nhiên, với những cải thiện đáng kể về thứ hạng trên công cụ tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu. Khả năng hiển thị nâng cao này đã dẫn đến sự cải thiện đáng kể về số lượng đặt chỗ trực tuyến và tổng doanh thu.

case study seo website du lịch
Case study về SEO website du lịch

 3. Quy trình SEO tối ưu đưa Website du lịch lên TOP

Để triển khai SEO website du lịch chuyên nghiệp và toàn diện, cần tuân theo quy trình bài bản và chi tiết sau:

quy trình seo chuyên mảng du lịch
Quy trình SEO tối ưu đưa Website du lịch lên TOP

3.1. Đánh giá thị trường và phân tích đối thủ

Để thiết lập chiến lược SEO website du lịch chuẩn và thành công thì doanh nghiệp cần xác định vị thế của mình trên thị trường. Đồng thời, cũng cần nghiên cứu kỹ các kỹ thuật SEO mà đối thủ đang áp dụng, ví dụ: Cấu trúc website được xây dựng và tối ưu theo cách nào, từ khóa đang được đẩy mạnh.

Dựa trên kết quả phân tích này, doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định SEO cho nhóm từ khóa tương đồng với đối thủ hoặc chọn những từ khóa ngách với mức độ cạnh tranh thấp hơn.

3.2.  Làm rõ mục tiêu chiến dịch SEO

Trong bước này, doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi: “Chiến dịch SEO nhằm đạt được mục đích gì?”. Việc xác định mục tiêu giúp bạn xác định đúng đối thủ và đưa ra định hướng chiến lược chính xác hơn, từ đó nâng cao hiệu quả trong việc phát triển và lựa chọn bộ từ khóa phù hợp.

Ví dụ: Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch SEO nhằm mục đích tăng chuyển đổi thì ưu tiên các từ khóa mang ý định tìm kiếm giao dịch, như “đặt tour du lịch giá rẻ”, “khuyến mãi tour du lịch mùa hè” hoặc “tour du lịch trọn gói”.

3.3. Lập kế hoạch từ khóa

Sau khi xác định rõ được mục tiêu chiến dịch và tham khảo đối thủ, doanh nghiệp cần thực hiện lên ý tưởng cho bộ từ khóa chính, phụ liên quan. Đồng thời, cần lưu ý đến các yếu tố mức độ cạnh tranh, xu hướng tìm kiếm, lượt tìm kiếm, thông qua một số công cụ nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa như: Keyword.io, Google keyword planner, Ahrefs, Semrush.

Ví dụ: Đối với công ty du lịch thì từ khóa chính sẽ là “dịch vụ du lịch”, theo đó “Công ty du lịch uy tín, công ty du lịch tại TP.HCM, dịch vụ du lịch Tour” sẽ là nhóm từ khóa phụ.

3.4. Tối ưu On-page 

SEO On-page là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố trên website, bao gồm nội dung, cấu trúc trang, tốc độ tải trang, schema, sitemap. Việc thực hiện chính xác và bài bản các kỹ thuật này giúp rút ngắn thời gian SEO website du lịch.

Tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về kỹ thuật và cách thức thực hiện nhé: SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu hóa trang web hiệu quả

3.5. Triển khai Off-page

Kỹ thuật SEO Off-page tập trung vào việc tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, như xây dựng liên kết, phát triển mạng xã hội, mang đến lưu lượng truy cập giới thiệu (Referral Traffic) vào website chính. Qua đó, độ uy tín website sẽ tăng lên và được Googlebot ưu ái, xuất hiện ở các trang tìm kiếm hàng đầu.

Vậy, làm thế nào để SEO Off-page đạt kết quả tốt? Tham khảo bài viết: SEO Offpage là gì? Chiến lược SEO Off-page hiệu quả

3.6. Đo lường và đánh giá kết quả

Google có những đợt thay đổi và cập nhật thuật toán tìm kiếm, khiến website doanh nghiệp đối mặt với việc giảm lưu lượng truy cập. Do đó, hoạt động này cần được thực hiện liên tục trong suốt quá trình triển khai chiến dịch, để có những phương án thay đổi kịp thời. Khi thực hiện đánh giá cần để ý các chỉ số: Lưu lượng truy cập, thứ hạng, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ thoát trang, độ uy tín tên miền.

4. Dịch vụ SEO du lịch, lữ hành chuyên biệt và uy tín tại Gleads

Duy trì thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm là một thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch khi thực hiện SEO website. Nhiều công ty du lịch gặp phải vấn đề khi không có chiến lược SEO phù hợp, sự thay đổi liên tục của thuật toán Google, chưa kể sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cùng ngành.

Những yếu tố này có thể dẫn đến việc tụt hạng nhanh chóng, giảm khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, cùng với nhiều khó khăn trong việc duy trì sự hiện diện ổn định trên các trang tìm kiếm.

Hơn nữa, trong lĩnh vực SEO website du lịch, xu hướng du lịch sẽ thay đổi theo mùa, giai đoạn trong năm ảnh hưởng đến ý định tìm kiếm của người dùng. Do đó, chiến lược SEO hiệu quả thì cần phải linh hoạt, bắt kịp xu hướng, bám sát nhu cầu khách hàng mục tiêu.

Nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức trên, dịch vụ SEO chuyên biệt cho website ngành du lịch tại Gleads mang đến giải pháp uy tín – giúp nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn.

4.1. Thế nào là dịch vụ SEO du lịch, lữ hành chuyên biệt tại Gleads?

4.1.1. Chiến lược từ khóa và phân tích cạnh tranh 

Chiến lược từ khóa phải đáp ứng các tiêu chí quan trọng như liên quan đến điểm đến, hoạt động và mùa du lịch cụ thể, có mức độ cạnh tranh phù hợp, và bao gồm cả từ khóa ngắn lẫn dài. Đồng thời, từ khóa cần được cập nhật thường xuyên để theo kịp xu hướng và sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm của khách hàng trong từng mùa du lịch.

Với 9+ năm kinh nghiệm, dịch vụ SEO website du lịch tại Gleads cam kết xây dựng kế hoạch SEO cá nhân hóa, bài bản, dựa trên yêu cầu, mục tiêu, và nguồn lực của từng doanh nghiệp, đảm bảo kết quả tối ưu và phù hợp với sự phát triển của thị trường du lịch.

4.1.2. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao sự hài lòng và giữ chân khách hàng. Gleads chú trọng thiết kế giao diện trang web thân thiện theo quy tắc Google, nội dung thiết thực, tích hợp các tính năng cần thiết như: tìm kiếm, hỗ trợ đặt tour, tư vấn. Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng về dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

4.1.3. Chuyên biệt hóa nội dung 

Ngành du lịch đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, khiến nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này tìm đến SEO để nâng cao sức cạnh tranh. Để nổi bật so với đối thủ, nội dung trên website của bạn cần được tùy chỉnh theo đúng nhu cầu và sở thích đặc thù của đối tượng mục tiêu. Gleads đã có kinh nghiệm triển khai các bộ từ khóa với hàng trăm chủ đề du lịch đa dạng, đảm bảo mang đến nội dung khác biệt, chất lượng giúp website của bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút khách hàng.

4.1.4. Báo cáo hiệu suất SEO từng giai đoạn 

Đội ngũ chuyên môn luôn theo dõi sát sao dự án, cung cấp dữ liệu về thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và nhận diện những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng theo từng mùa du lịch. Theo đó, doanh nghiệp có thể xác định được những điểm mạnh cần duy trì và những yếu tố cần điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất SEO. Điều này đảm bảo rằng chiến lược SEO luôn phù hợp với xu hướng thị trường và tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.

4.1.5. Đội ngũ dày dặn kinh nghiệm

Sở hữu đội ngũ với 9+ năm trong nghề, 200+ dự án SEO thành công, Gleads hiểu rõ những thách thức đặc trưng của ngành. Chúng tôi tự tin có khả năng ứng phó linh hoạt với sự thay đổi liên tục của thuật toán tìm kiếm, cam kết cải thiện thứ hạng tìm kiếm, tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, thu hút khách hàng mục tiêu.

4.2 Các dịch vụ SEO website du lịch thế mạnh tại Gleads

1 – Dịch vụ SEO tổng thể: Giúp thương hiệu đạt được mục tiêu dài hạn, đưa từ khóa cạnh tranh và có khối lượng tìm kiếm cao lên top đầu trên SERP tập trung vào phát triển nội dung hữu ích, nâng cao trải nghiệm người dùng và linh hoạt áp dụng các kỹ thuật chuyên môn SEO trong lĩnh vực du lịch.

2 – Dịch vụ SEO Audit: Hỗ trợ phát hiện và tối ưu các vấn đề SEO, đảm bảo không chỉ đưa từ khóa lên top, phù hợp với từng thời điểm du lịch mà còn tối ưu toàn bộ tài nguyên online của doanh nghiệp. Điều này mang lại đồng nhất, chỉn chu cho doanh nghiệp.

Dịch vụ SEO website du lịch uy tín Gleads đảm bảo xây dựng cấu trúc website thân thiện với người dùng và nội dung bài viết chất lượng theo xu hướng tìm kiếm khách hàng. Đồng thời tích hợp các chức năng đặt tour, tìm kiếm, hỗ trợ trực tuyến, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Liên hệ cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ SEO website du lịch nhé.


*Nguồn tham khảo:

(1): https://bvhttdl.gov.vn/nganh-du-lich-phuc-hoi-manh-so-luong-doanh-nghiep-tham-gia-thi-truong-tang-nhanh-20240109104236424.htm

(2): https://nhandan.vn/hon-46-trieu-luot-khach-quoc-te-den-viet-nam-trong-quy-i2024-post802265.html

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

SEO mãng giáo dục

Tại Việt Nam, nhu cầu đầu tư vào giáo dục của phụ huynh ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Khảo sát của HSBC cho thấy, cha mẹ Việt Nam sẵn...

Thủy Tạ
6/9/2024
SEO website thương mại điện tử mỹ phẩm

Cuối năm là mùa mua sắm bùng nổ, cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp E-commerce mỹ phẩm thu về doanh thu khủng. Nhưng làm...

Thủy Tạ
6/9/2024
dịch vụ seo youtube

Dịch vụ SEO YouTube giúp tối ưu hóa kênh YouTube của bạn để thu hút lượng lớn lượt xem, tăng cường hiệu quả và tầm nhìn của nội...

Thủy Tạ
5/10/2023
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse