Cách quảng cáo bài viết trên Facebook mới và chi tiết nhất

Facebook là nền tảng mạng xã hội với nhiều người dùng nhất Việt Nam, vì thế đây là nơi tiềm năng để quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo bài viết. Hãy cùng Gleads điểm qua cách quảng cáo bài viết trên Facebook và những lưu ý liên quan nhé!
1. Quảng cáo bài viết trên Facebook là gì?
Quảng cáo bài viết trên Facebook là dạng chạy quảng cáo thông qua bài đăng trên trang fanpage của một thương hiệu, doanh nghiệp nhằm tăng độ phủ và tăng tương tác của bài viết đó thông qua đối tượng người dùng mục tiêu. Bài viết khi quảng cáo trên Facebook bao gồm chữ và có thể thêm hình ảnh hoặc video để thêm phần sinh động.
Vậy có nên quảng cáo bài viết trên Facebook? Câu trả lời là có, thông qua quảng cáo bài viết trên Facebook, thương hiệu sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn thông qua bài đăng. Nội dung của bài viết thường sẽ phản ánh đúng theo hành vi, suy nghĩ của người đọc mục tiêu để gây ấn tượng từ đó thu hút tương tác hoặc các lời mời gọi hành động mà nhãn hàng đã đặt ra.
Có thể nói quảng cáo bài viết trên Facebook là một chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội không bao giờ lỗi thời. Vì người dùng sử dụng Facebook với mục đích chính để đọc bài đăng, khi các trang chạy quảng cáo chính bài đăng đó đồng nghĩa với việc phần trăm rất cao người dùng sẽ được tiếp cận, còn việc nội dung biên soạn như thế nào để người dùng tìm hiểu thêm thì chúng ta sẽ nói ở phần sau.
Vậy tự chạy quảng hay thuê đơn vị quảng cáo sẽ tốt hơn? Tìm hiểu ngay bài viết Có nên thuê chạy quảng cáo facebook
2. Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo bài viết hiệu quả?
Để có thể chạy quảng cáo bài viết, cũng như các phương pháp chạy quảng cáo khác trên Facebook, thương hiệu cần chuẩn bị:
2.1 Tài khoản chạy quảng cáo
Tài khoản chạy quảng cáo Facebook nên là tài khoản Business của chính trang đó để có thể truy cập vào Ads Manager dễ dàng và nhận được sự hỗ trợ tận tình của Meta. Không nên sử dụng quảng cáo bài viết trên Facebook cá nhân, vì hình thức này không tối ưu và không được hỗ trợ tố như trang doanh nghiệp. Nếu bạn cần Thuê tài khoản quảng cáo facebook, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
2.2 Chuẩn bị trước content
Nội dung của bài viết, vì đây là quảng cáo bài viết trên Facebook nên việc chuẩn bị nội dung sao cho phù hợp với sự kiện đăng bài và đối tượng mục tiêu là điều quyết định hơn 70% sự thành bại của chiến dịch. Thông thường, một bài viết để dành cho chạy quảng cáo nên có phần mở đầu xoáy sâu vào sự tò mò hoặc đam mê, phong trào của đối tượng mục tiêu. Ví dụ, phong trào A phổ biến với lứa tuổi từ 18-25 thì nên đem chúng vào phần mở đầu của bài viết hoặc đem vào phần hình ảnh để ngay lập tức thu hút sự chú ý từ xem, sau đó họ sẽ dần khám phá nội dung tiếp theo.
Hãy lưu ý hạn chế viết quá dài trên bài đăng quảng cáo Facebook, vì có thể khán giả sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc, và phần trăm chúng ta dẫn dắt người dùng đọc hết một đoạn văn dài sẽ rất khó so với đoạn ngắn, vì thế hãy ráng viết cô đọng nhưng vẫn rất tự nhiên và thể hiện nội dung, mục đích khéo léo, rõ ràng trong bài đăng.
2.3 Phương thức thanh toán
Phương thức thanh toán của bạn nên là thẻ quốc tế VISA hoặc Mastercard để có thể dễ dàng thanh toán tiền quảng cáo mà không gặp gián đoạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại ví điện tử để thanh toán cho tiện lợi hơn. Hạn chế dùng các thẻ hoặc ví điện tử đã từng liên kết với nhiều tài khoản bị vô hiệu hóa, điều này sẽ không có lợi cho quá trình chạy quảng cáo của bạn, có thể dẫn đến bị vô hiệu hóa tính năng quảng cáo.
3. Hướng dẫn quảng cáo bài viết trên Facebook
Để chạy quảng cáo bài viết trên Facebook, bạn có thể bắt đầu thông qua trình quản lý quảng cáo như những cách chạy quảng cáo trên Facebook khác, hoặc làm như sau:
Bước 1: Vào tài khoản trang Facebook của bạn, soạn bài đăng muốn được quảng cáo.
Bước 2: Bấm vào nút Quảng cáo bài viết màu xanh ở ngay góc của bài đăng để bắt đầu quảng cáo cho bài.
Bước 3: Facebook sẽ bắt đầu dẫn bạn vào quá trình chọn mục tiêu để quảng cáo, lúc này bạn có thể miêu tả được đối tượng mục tiêu của bài đăng. Hãy nhớ là đối tượng mục tiêu của bài đăng không phải nào cũng giống với đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Có thể bạn bán sữa dành cho trẻ em, nhưng đối tượng mà bạn nhắm đến thông qua bài viết sẽ là những người mẹ mua sữa cho con, vì thế hãy cẩn trọng và phân biệt rạch ròi giữa hai bên nhé.
Bước 4: Bắt đầu hoàn tất tổng thời gian, mức ngân sách và thanh toán quảng cáo cho Facebook. Thời gian chiến dịch sẽ tùy thuộc vào sự kiện trong bài đăng hoặc kế hoạch của công ty trong quá trình xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Về ngân sách, nên tuỳ thuộc vào quy mô và độ phủ bạn nhắm đến để điều chỉnh chi phí cho phù hợp, ví dụ bạn muốn phạm vi một thành phố thì khác, nhưng một quốc gia thì chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến những cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên facebook
4. Một số mẹo để chạy quảng cáo bài viết Facebook hiệu quả
Dưới đây là cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả với những điều cần lưu ý sau đây:
4.1 Mô tả đối tượng mục tiêu kỹ càng
Phần lớn các chiến dịch chạy quảng cáo tốn phí không đạt mục tiêu và yêu cầu là do họ chưa hiểu được đối tượng của họ. Đôi khi sẽ cần nhiều phân tích và giả định để có thể đưa ra hết những insight của đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên một khi đã có, “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, việc hoàn thành mục tiêu thông qua chạy quảng cáo chắc chắn sẽ thành công. Để làm được điều này, bạn hãy kết hợp cùng đa phòng ban để xin dữ liệu của sản phẩm và người dùng mục tiêu nhằm tối ưu quảng cáo tốt nhất.
4.2 Không để nội dung quá nhiều
Nội dung quá nhiều về cả mặt chữ viết lẫn hình ảnh đều không tốt. Một chiếc hình trong bài đăng quá dài hoặc quá nhiều thông tin sẽ làm giảm hiệu quả của chiến dịch ngay lập tức. Trong trường hợp quá nhiều thông tin trong bài đăng, chắc chắn khán giả sẽ rất ít người chịu đọc cả bài, còn nếu hình ảnh có quá nhiều thông tin thì người dùng sẽ xem.
Ngoài ra, hãy lưu ý tách đoạn để tránh làm rối mắt dùng người xem, đặc biệt là những người xem trên smartphone. Hãy canh khoảng 2-3 dòng để cách đoạn là tối ưu nhất để vừa dễ nhìn, vừa dễ đọc.
4.3 Hình ảnh, video minh hoạ sắc nét
Nếu có hình ảnh, video minh họa hãy lưu ý chọn lựa các ảnh có độ phân giải đủ nét, không bị vỡ khi đăng lên Facebook, tương tự với video hãy đăng các video có kích thước phù hợp với nền tảng này, tránh tỷ lệ quá dài vì sẽ không tối ưu cho người dùng điện thoại và máy tính.
Cùng tìm hiểu ngay Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook giá rẻ để tối ưu ngân sách một cách tốt nhất.
5. Gleads – Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết Facebook chuyên nghiệp
Để chạy quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả không những phải nắm được cách quảng cáo quảng cáo bài viết trên Facebook mà còn phải tối ưu cho nội dung, hình minh họa bài viết phù hợp với đối tượng người xem. Điều này không chỉ yêu cầu về kỹ năng chạy ads mà còn phụ thuộc vào khả năng xây dựng nội dung và cả thiết kế, vốn yêu cầu khá nhiều phòng ban cùng kết hợp thực hiện nhuần nhuyễn để cho ra chiến dịch chạy quảng cáo tối ưu nhất. Điều này không phải là dễ dàng, đặc biệt với những công ty mới chưa có những vị trí cụ thể để phụ trách cho từng khâu riêng biệt.
Gleads cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo bài viết facebook uy tín nhất hiện nay, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.
Nếu bạn đang có trong những trường hợp không biết làm thế nào để tối ưu nội dung quảng cáo và không rõ cách quảng cáo bài viết trên Facebook sao cho tối ưu, hãy chọn Gleads. Với phương châm giúp đỡ và đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt cùng với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing, Gleads tự tin là một Agency chạy quảng cáo facebook đáng tin cậy để giúp đỡ quý công ty trong lĩnh vực chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook và hướng dẫn chạy quảng cáo bài viết Facebook. Hãy liên hệ chúng tôi thông qua nút Messenger hoặc email service@gleads.vn để được tư vấn về dịch vụ.
Chia sẻ bài viết