Chạy quảng cáo trên messenger chiến lượt remarketing hoàn hảo

Chạy quảng cáo trên messenger chiến lượt remarketing hoàn hảo

20/12/2022
Chạy quảng cáo trên messenger chiến lượt remarketing hoàn hảo

Facebook Messenger đang ngày càng phổ biến hơn bởi lượng người dùng lớn để liên lạc và trao đổi thông tin với nhau trên chính nền tảng Facebook. Thậm chí, thời gian và tần suất người dùng sử dụng Messenger còn có thể nhiều hơn cả thời gian sử dụng Facebook. Vì thế, đầu tư vào quảng cáo trên Messenger đang ngày càng nở rộ và được nhiều thương hiệu sử dụng. Hãy cùng Gleads tìm hiểu dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger và những điều liên quan nhé!

1. Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Chạy quảng cáo trên Messenger là một hình thức chạy quảng cáo thông qua ứng dụng Messenger của Facebook. Quảng cáo trên Messenger tồn tại dưới nhiều dạng và hình thức bao gồm:

  • Quảng cáo đường dẫn đến Messenger: Đây là hình thức phổ biến nhất, kết hợp giữa Facebook và Messenger, khi người xem thấy quảng cáo và bấm vào, họ ngay lập tức được dẫn qua phần inbox Messenger của cửa hàng, sau đó cửa hàng sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn tự động để thu hút khách hàng.
  • Quảng cáo tự động inbox: Đây là dạng quảng cáo theo dạng CRM – customer relationship management có tác dụng quản lý quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng, tính năng này sẽ tự động gửi tin nhắn quảng cáo đến những khách hàng đã từng nhắn tin với trang với nội dung do người chạy quảng cáo chuẩn bị trước. Phù hợp để duy trì khách hàng cũ và thuyết phục những người dùng đã liên lạc nhưng chưa mua hàng.
  • Quảng cáo trực tiếp trên giao diện tin nhắn: Dạng quảng cáo này đóng vai trò như một banner, hiển thị trong một ô chat, thường là ô chat thứ 4 tùy theo giao diện màn hình điện thoại.
  • Quảng cáo Stories: Trên Messenger cũng có tính năng story tương tự như Facebook và khi lướt story trên cả hai nền tảng thì chắc chắn cũng sẽ gặp quảng cáo.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Messenger?

Hiện tại, lượng người dùng Messenger tại Việt Nam đã lên đến hơn 55 triệu người. Có thể thấy đây là một ứng dụng rất tiềm năng không kém gì Facebook, đặc biệt trình Messenger còn hỗ trợ tiếp xúc với người dùng dễ dàng hơn khi không phải cạnh tranh với các nội dung người dùng tạo. Quảng cáo đa phần cũng đều nằm dưới dạng tin nhắn nên người dùng sẽ có xu hướng mở và tiếp xúc với sản phẩm, đem lại hiệu quả tốt về mặt tương tác người dùng.

Bởi khả năng tiếp cận với lượng lớn người dùng, đặc biệt khi kết hợp với quảng cáo Facebook, thương hiệu sẽ có thể can thiệp vào nhiều hơn vào hành trình mua hàng của người dùng, giúp tăng cơ hội chuyển đổi người tiêu dùng thành khách, thậm chí chuyển từ khách hàng thường thành khách hàng trung thành.

Nếu bạn không thể tự mình chạy quảng cáo, Gleads chúng tôi sẵn sàng cung cấp các gói quảng cáo qua tin nhắn facebook theo yêu cầu.

3. Cách chạy quảng cáo trên Messenger

Cách chạy quảng cáo trên Messenger

Để chạy quảng cáo trên Messenger không khó, thật ra cũng tương tự như hầu hết các bước chạy quảng cáo trên Facebook:

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào Ads Manager sau đó tạo chiến dịch quảng cáo mới. Ở phần chọn mục tiêu, nếu bạn muốn chạy quảng cáo bằng Facebook Ads thì hãy chọn Engagement, nếu ở giao diện cũ thì bạn hãy chọn ở phần Messages.

Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến bước mô tả đối tượng mục tiêu, mô tả vị trí quảng cáo chọn thiết bị, hạch toán ngân sách và lịch chạy để có thể bắt đầu. Những bước này đã được hướng dẫn kỹ càng ở bài viết sau đây: Quảng cáo facebook messenger

4. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo thông qua Messenger

Hệ sinh thái quảng cáo của Meta phủ rất rộng và bao trọn hầu hết hành trình mua hàng của người dùng. Vì thế, mỗi nền tảng sẽ hỗ trợ quảng cáo nhằm mục đích khác nhau và mang lại tính hiệu quả nhất định. Đơn cử như Messenger được chính Meta xếp vào dạng mục tiêu Engagement, tức nghĩa là thu hút tương tác từ người dùng, bao gồm người dùng mới và khách hàng cũ.

Bạn có thể thấy, trừ banner trong ứng dụng Messenger thì các loại quảng cáo còn lại trên ứng dụng này đều nhằm đến việc kích thích người xem tương tác với quảng cáo. Ví dụ như nút Messenger trên quảng cáo Facebook, các nút tương tác trong quảng cáo inbox hay những lời kêu gọi vuốt lên trong quảng cáo story. Chúng đều phục vụ cho mục đích lôi kéo khách hàng tiếp xúc với các sản phẩm và ưu đãi, vì vậy sẽ phù hợp nhất với tệp khách hàng có nhu cầu sản phẩm, không phải một dịch vụ quảng cáo tốt để đẩy mạnh độ nhận biết thương hiệu hay danh tiếng sản phẩm.

Facebook Messenger về bản chất là một ứng dụng nhắn tin, và cách chúng ta tiếp cận người dùng cũng sẽ thông qua hình thức tương tự như ta đang nhắn. Và như một lẽ tự nhiên, không ai thích bị làm phiền bởi tin nhắn cả, nên hãy hạn chế tình trạng spam khách hàng quá nhiều thông qua các trình tin nhắn quảng cáo Messenger tự động, vốn có khả năng cao gây phản tác dụng khi gửi tin nhắn quá thường xuyên cho người dùng sẽ làm họ khó chịu và từ chối nhận những quảng cáo tiếp theo từ chúng ta.

Đối với việc vận dụng chatbot trong quảng cáo sponsored trên Messenger, hãy lưu ý không nên sử dụng các bước bắt buộc người dùng chọn thông qua chatbot quá nhiều vì có thể làm họ bối rối, hoặc làm nản chí những khách hàng đang có nhu cầu gửi tin nhắn tư vấn nhưng phải làm quá nhiều bước để được gửi.

5. Một số thông số thú vị trong quảng cáo trên Messenger

Facebook Messenger là dịch vụ quảng cáo thu hút số lượng tương tác không tưởng nhất. Nếu so sánh với nền tàng email marketing, tỷ lệ mở tin thông thường được mong đợi sẽ rơi vào khoảng 7% một ngày, nhưng đối với nền tảng Messenger marketing, người chạy quảng cáo có thể thu được đến hơn 80% lượt mở tin nhắn trong vòng 60 phút khi vừa gửi. Điều này chủ yếu dựa vào thói quen người dùng khi sử dụng email và ứng dụng tin nhắn, họ có xu hướng xem tin nhắn liền trong khi email sẽ chỉ kiểm tra khi trong công việc, ngoài ra các hệ thống lọc mail spam trên các nền tảng cũng rất thông minh, nên tỷ lệ mở ít cũng là điều dễ hiểu.

Facebook Messenger cho phép thu thập được nhiều thông tin thông qua quảng cáo. Đây là lợi thế rất lớn khi chạy quảng cáo thông qua nền tảng tin nhắn này của meta, các thông tin giúp lấy được insight khách hàng mục tiêu như tỷ lệ phản hồi trang, tỷ lệ block, tỷ lệ người liên lạc mới, tỷ lệ bị report đều được hiển thị trên bản Dashboard rất trực quan, giúp ích rất nhiều cho công tác tái quảng cáo về sau.

6. Nên đầu tư vào quảng cáo Facebook hay quảng cáo Messenger?

Đối với nguồn ngân sách hạn hẹp, việc đầu tư vào quảng cáo Facebook hay Messenger luôn là câu hỏi gây hoang mang dành cho thương hiệu. Như đã đề cập ở trên, quảng cáo Messenger chủ yếu dùng để hút tương tác nhiều hơn từ khách hàng. Nếu như bạn bán sản phẩm và cần ra đơn, hãy chọn sử dụng Messenger để có thể bán được hàng. Đối với các quảng cáo cần đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu hoặc thu hút leads, traffic từ khán giả mục tiêu thì vẫn nên chọn gói dịch vụ facebook marketing sẽ ra kết quả tối ưu nhất.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào những điều trên luôn luôn đúng, có những trường hợp ngoại lệ tùy thuộc vào ngành nghề và lĩnh vực của doanh nghiệp. Nếu có dư tiềm lực, hãy thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để kiểm chứng độ hiệu quả.

7. Gleads – Dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger và Facebook chuyên nghiệp

Chạy quảng cáo trên Messenger là một phương thức còn mới và có tiềm năng phát triển thêm nhiều phương thức áp dụng hơn trong tương lai. Nếu bạn chưa tiếp xúc với quảng cáo Messenger và cần một đơn vị có chuyên môn, hãy đến với Gleads – công ty chạy quảng cáo facebook có hơn 9 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn cập nhật và áp dụng những phương pháp quảng cáo mới nhất vào trong những dịch vụ của mình và dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger là không ngoại lệ. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua nút Messenger hoặc email service@gleads.vn để được tư vấn và báo giá tận tình.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan