Chạy quảng cáo trên messenger chiến lượt remarketing hoàn hảo

Chạy quảng cáo trên messenger chiến lượt remarketing hoàn hảo

9 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Chạy quảng cáo trên messenger chiến lượt remarketing hoàn hảo

Facebook Messenger đang ngày càng phổ biến hơn bởi lượng người dùng lớn để liên lạc và trao đổi thông tin với nhau trên chính nền tảng Facebook. Thậm chí, thời gian và tần suất người dùng sử dụng Messenger còn có thể nhiều hơn cả thời gian sử dụng Facebook. Vì thế, đầu tư vào quảng cáo trên Messenger đang ngày càng nở rộ và được nhiều thương hiệu sử dụng. Hãy cùng Gleads tìm hiểu dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger và những điều liên quan nhé!

1. Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Chạy quảng cáo trên Messenger là một hình thức chạy quảng cáo thông qua ứng dụng Messenger của Facebook. Quảng cáo trên Messenger tồn tại dưới nhiều dạng và hình thức bao gồm:

  • Quảng cáo đường dẫn đến Messenger: Đây là hình thức phổ biến nhất, kết hợp giữa Facebook và Messenger, khi người xem thấy quảng cáo và bấm vào, họ ngay lập tức được dẫn qua phần inbox Messenger của cửa hàng, sau đó cửa hàng sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn tự động để thu hút khách hàng.
  • Quảng cáo tự động inbox: Đây là dạng quảng cáo theo dạng CRM – customer relationship management có tác dụng quản lý quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng, tính năng này sẽ tự động gửi tin nhắn quảng cáo đến những khách hàng đã từng nhắn tin với trang với nội dung do người chạy quảng cáo chuẩn bị trước. Phù hợp để duy trì khách hàng cũ và thuyết phục những người dùng đã liên lạc nhưng chưa mua hàng.
  • Quảng cáo trực tiếp trên giao diện tin nhắn: Dạng quảng cáo này đóng vai trò như một banner, hiển thị trong một ô chat, thường là ô chat thứ 4 tùy theo giao diện màn hình điện thoại.
  • Quảng cáo Stories: Trên Messenger cũng có tính năng story tương tự như Facebook và khi lướt story trên cả hai nền tảng thì chắc chắn cũng sẽ gặp quảng cáo.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Messenger?

Hiện tại, lượng người dùng Messenger tại Việt Nam đã lên đến hơn 55 triệu người. Có thể thấy đây là một ứng dụng rất tiềm năng không kém gì Facebook, đặc biệt trình Messenger còn hỗ trợ tiếp xúc với người dùng dễ dàng hơn khi không phải cạnh tranh với các nội dung người dùng tạo. Quảng cáo đa phần cũng đều nằm dưới dạng tin nhắn nên người dùng sẽ có xu hướng mở và tiếp xúc với sản phẩm, đem lại hiệu quả tốt về mặt tương tác người dùng.

Bởi khả năng tiếp cận với lượng lớn người dùng, đặc biệt khi kết hợp với quảng cáo Facebook, thương hiệu sẽ có thể can thiệp vào nhiều hơn vào hành trình mua hàng của người dùng, giúp tăng cơ hội chuyển đổi người tiêu dùng thành khách, thậm chí chuyển từ khách hàng thường thành khách hàng trung thành.

Nếu bạn không thể tự mình chạy quảng cáo, Gleads chúng tôi sẵn sàng cung cấp các gói quảng cáo tin nhắn Facebook theo yêu cầu.

3. Cách chạy quảng cáo trên Messenger

Cách chạy quảng cáo trên Messenger

Để chạy quảng cáo trên Messenger không khó, thật ra cũng tương tự như hầu hết các bước chạy quảng cáo trên Facebook:

Bước 1. Chọn mục tiêu cho chiến dịch

Cách tạo quảng cáo messenger hiệu quả là chọn mục tiêu đúng đắn. Mục tiêu chiến dịch được chia thành ba loại với nhiều mục tiêu khác nhau: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.

Tuy nhiên, Facebook đang dần giới thiệu 6 mục tiêu chiến dịch đơn giản hóa mới cho Trình quản lý quảng cáo như: Nhận thức; Lượng truy cập (Traffic); Engagement (Tương tác); Leads; Cài đặt ứng dụng (App promotion); Chuyển đổi (Sales).

  • Quảng cáo trong hộp thư đến: Nếu bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo trong hộp thư đến (quảng cáo được hiển thị giữa các cuộc trò chuyện trong Messenger), thì có thể chọn các tùy chọn mục tiêu: traffic, engagement hoặc sales.
  • Quảng cáo Messenger story: Bạn cũng có thể đặt quảng cáo trên Messenger Stories và chúng được hiển thị giữa các câu chuyện không phải trả tiền. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn có một số lựa chọn khách quan hơn: awareness; traffic, engagement; app promotion; sales.
  • Quảng cáo tin nhắn tài trợ: Doanh nghiệp muốn tương tác lại với những khách hàng đã liên hệ trên Facebook Messenger. Sử dụng quảng cáo tin nhắn được tài trợ để gửi ưu đãi, khuyến mại và cập nhật trực tiếp đến khách hàng. Mục tiêu phù hợp cho loại hình này là mục tiêu tương tác.
  • Quảng cáo tin nhắn dẫn đến Messenger: nếu bạn đang tìm cách tạo quảng cáo click đến messenger thì nút CTA nên đặt tên là “Nhấn vào Messenger” hoặc “Gửi tin nhắn” trên Facebook, thì bạn có thể chọn lưu lượng truy cập, mức độ tương tác hoặc doanh số làm mục tiêu của mình.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn các tính năng quảng cáo tùy chọn

Trước khi tiếp tục, bạn có thể thêm tên chiến dịch. Bạn cũng sẽ cần đưa ra quyết định về cách chạy quảng cáo của mình. Bạn có thể quyết định tiến hành thử nghiệm A / B để xem quảng cáo nào tác động đến đối tượng của bạn nhiều hơn. Hoặc có thể bạn sẽ chọn phân phối ngân sách của mình trên các bộ quảng cáo.

Bước 3. Chọn vị trí chuyển đổi

Lựa chọn vị trí chuyển đổi là nơi khách hàng sẽ được chuyển hướng đến nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Có 5 lựa chọn vị trí chuyển đổi:

  • Trang web doanh nghiệp
  • Ứng dụng
  • Tin nhắn Messenger
  • WhatsApp
  • Cuộc gọi

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn có thể muốn chọn những người nhắn tin cho bạn để tìm hiểu thêm.

Những người quản lý khác có thể muốn hướng khách hàng tiềm năng đến trang đích cho trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Các đối tượng được nhắm mục tiêu cao có thể muốn gọi điện.

Bước 4. Thiết lập ngân sách, thời gian và đối tượng mục tiêu

Cài đặt ngân sách cho quảng cáo trên Messenger Facebook, thời gian chạy quảng cáo và đối tượng mục tiêu. Thiết lập chi phí chạy quảng cáo Facebook rõ ràng là cách chạy quảng cáo Messenger hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Bước 5. Chọn Advantage + hoặc các vị trí thủ công

Chọn một vị trí đáp ứng mục tiêu của bạn. Advantage + vị trí sẽ chọn nhiều vị trí dựa trên vị trí mà nó cho rằng nó sẽ hoạt động tốt nhất.

Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào một vị trí, thì bạn sẽ cần phải chọn các vị trí thủ công.

Ví dụ: có thể bạn đang tìm cách thiết lập một quảng cáo mà bạn chỉ muốn xuất hiện trong Hộp thư đến của Messenger. Bạn sẽ cần chọn “Vị trí thủ công” và sau đó chọn vị trí đặt quảng cáo có liên quan – trong trường hợp này là Hộp thư đến của Messenger.

Bước 6. Chọn tối ưu hóa và phân phối

Bạn sẽ cần chọn tối ưu hóa để phân phối quảng cáo. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ nhắm mục tiêu mọi người dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn. Có 3 lựa chọn để tối ưu hóa và phân phối:

  • Liên kết nhấp chuột
  • Số lần hiển thị
  • Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu giá mỗi kết quả mà bạn sẵn sàng chi tiêu. Nếu không, Facebook sẽ tập trung vào việc chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn để đạt được nhiều kết quả nhất.

Bước 7. Thêm quảng cáo của bạn

Tùy thuộc vào loại quảng cáo cụ thể của bạn, bước này sẽ khác nhau. Bạn sẽ tải lên hoặc chọn hình ảnh và video để đưa vào quảng cáo của mình. Thêm mô tả và tiêu đề hấp dẫn cho quảng cáo để thu hút sự quan tâm và CTA mạnh mẽ để kêu gọi hành động.

Bước 8. Cho xuất bản mẫu quảng cáo

Ở bước cuối của quá trình tạo quảng cáo trên Messenger, các bạn chỉ cần nhấn nút xuất bản mẫu quảng cáo là hoàn thành. Tất cả các thông tin của mẫu quảng cáo sẽ được điều chỉnh sau khi hoàn tất, nếu có sai sót. Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích để xem hiệu quả của quảng cáo.

4. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo thông qua Messenger

Hệ sinh thái quảng cáo của Meta phủ rất rộng và bao trọn hầu hết hành trình mua hàng của người dùng. Vì thế, mỗi nền tảng sẽ hỗ trợ quảng cáo nhằm mục đích khác nhau và mang lại tính hiệu quả nhất định. Đơn cử như Messenger được chính Meta xếp vào dạng mục tiêu Engagement, tức nghĩa là thu hút tương tác từ người dùng, bao gồm người dùng mới và khách hàng cũ.

Bạn có thể thấy, trừ banner trong ứng dụng Messenger thì các loại quảng cáo còn lại trên ứng dụng này đều nhằm đến việc kích thích người xem tương tác với quảng cáo. Ví dụ như nút Messenger trên quảng cáo Facebook, các nút tương tác trong quảng cáo inbox hay những lời kêu gọi vuốt lên trong quảng cáo story. Chúng đều phục vụ cho mục đích lôi kéo khách hàng tiếp xúc với các sản phẩm và ưu đãi, vì vậy sẽ phù hợp nhất với tệp khách hàng có nhu cầu sản phẩm, không phải một dịch vụ quảng cáo Facebook tốt để đẩy mạnh độ nhận biết thương hiệu hay danh tiếng sản phẩm.

Facebook Messenger về bản chất là một ứng dụng nhắn tin, và cách chúng ta tiếp cận người dùng cũng sẽ thông qua hình thức tương tự như ta đang nhắn. Và như một lẽ tự nhiên, không ai thích bị làm phiền bởi tin nhắn cả, nên hãy hạn chế tình trạng spam khách hàng quá nhiều thông qua các trình tin nhắn quảng cáo Messenger tự động, vốn có khả năng cao gây phản tác dụng khi gửi tin nhắn quá thường xuyên cho người dùng sẽ làm họ khó chịu và từ chối nhận những quảng cáo tiếp theo từ chúng ta.

Đối với việc vận dụng chatbot trong quảng cáo sponsored trên Messenger, hãy lưu ý không nên sử dụng các bước bắt buộc người dùng chọn thông qua chatbot quá nhiều vì có thể làm họ bối rối, hoặc làm nản chí những khách hàng đang có nhu cầu gửi tin nhắn tư vấn nhưng phải làm quá nhiều bước để được gửi.

5. Một số thông số thú vị trong quảng cáo trên Messenger

Facebook Messenger là dịch vụ quảng cáo thu hút số lượng tương tác không tưởng nhất. Nếu so sánh với nền tàng email marketing, tỷ lệ mở tin thông thường được mong đợi sẽ rơi vào khoảng 7% một ngày, nhưng đối với nền tảng Messenger marketing, người chạy quảng cáo có thể thu được đến hơn 80% lượt mở tin nhắn trong vòng 60 phút khi vừa gửi. Điều này chủ yếu dựa vào thói quen người dùng khi sử dụng email và ứng dụng tin nhắn, họ có xu hướng xem tin nhắn liền trong khi email sẽ chỉ kiểm tra khi trong công việc, ngoài ra các hệ thống lọc mail spam trên các nền tảng cũng rất thông minh, nên tỷ lệ mở ít cũng là điều dễ hiểu.

Facebook Messenger cho phép thu thập được nhiều thông tin thông qua quảng cáo. Đây là lợi thế rất lớn khi chạy quảng cáo thông qua nền tảng tin nhắn này của meta, các thông tin giúp lấy được insight khách hàng mục tiêu như tỷ lệ phản hồi trang, tỷ lệ block, tỷ lệ người liên lạc mới, tỷ lệ bị report đều được hiển thị trên bản Dashboard rất trực quan, giúp ích rất nhiều cho công tác tái quảng cáo về sau.

6. Nên đầu tư vào quảng cáo Facebook hay quảng cáo Messenger?

Đối với nguồn ngân sách hạn hẹp, việc đầu tư vào quảng cáo Facebook hay Messenger luôn là câu hỏi gây hoang mang dành cho thương hiệu. Như đã đề cập ở trên, quảng cáo Messenger chủ yếu dùng để hút tương tác nhiều hơn từ khách hàng. Nếu như bạn bán sản phẩm và cần ra đơn, hãy chọn sử dụng Messenger để có thể bán được hàng. Đối với các quảng cáo cần đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu hoặc thu hút leads, traffic từ khán giả mục tiêu thì vẫn nên chọn gói dịch vụ facebook marketing sẽ ra kết quả tối ưu nhất.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào những điều trên luôn luôn đúng, có những trường hợp ngoại lệ tùy thuộc vào ngành nghề và lĩnh vực của doanh nghiệp. Nếu có dư tiềm lực, hãy thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để kiểm chứng độ hiệu quả.

7. Gleads – Dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger và Facebook chuyên nghiệp

Chạy quảng cáo trên Messenger là một phương thức còn mới và có tiềm năng phát triển thêm nhiều phương thức áp dụng hơn trong tương lai. Nếu bạn chưa tiếp xúc với quảng cáo Messenger và cần một đơn vị có chuyên môn, hãy đến với Gleads – công ty quảng cáo Facebook có hơn 9 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn cập nhật và áp dụng những phương pháp quảng cáo mới nhất vào trong những dịch vụ của mình và dịch vụ chạy quảng cáo trên Messenger là không ngoại lệ. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua nút Messenger hoặc email service@gleads.vn để được tư vấn và báo giá tận tình.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse