Cách quảng cáo trên messenger Facebook để tăng ROI

Cách quảng cáo trên messenger Facebook để tăng ROI

20/12/2022
Cách quảng cáo trên messenger Facebook để tăng ROI

Hiện nay nền tảng Facebook phát triển rất mạnh nên nhiều các nhân và doanh nghiệp theo hướng tự chạy quảng cáo Facebook để tiết kiệm chi phí. Hôm nay Gleads sẽ viết cách quảng cáo trên Messenger Facebook cho mọi người có thêm thông tin.

1. Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Messenger Facebook là gì

Quảng cáo qua Messenger là một tính năng quảng cáo tương đối mới, hiển thị cho người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và có thể lựa chọn bắt đầu cuộc hội thoại văn bản với doanh nghiệp của bạn chỉ bằng một nút bấm. Facebook hiện cung cấp một số loại quảng cáo trên Facebook Messenger khác nhau:

  • Quảng cáo đích
  • Tin nhắn được tài trợ
  • Quảng cáo phần trang chủ

Tất cả đều được thiết kế để các nhà quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ để bán hàng và dịch vụ thông qua chat messenger.

– Kiểu đích quảng cáo messenger trên Facebook hiển thị trong Newsfeed Facebook của bạn giống như một quảng cáo thông thường, nhưng mục tiêu là rất khác nhau.

Thay vì gọi hành động thông thường như “Mua ngay bây giờ”, người dùng thấy “Gửi tin nhắn”.

Trong trường hợp quảng cáo bình thường đưa mọi người trực tiếp đến trang đích, quảng cáo kiểu Messenger này sẽ thu hút khách hàng mà không cần trực tiếp yêu cầu họ mua – nghĩa là bạn không phải xua đuổi những người dùng lạnh lùng, không biết về thương hiệu bằng một câu hỏi nặng nề.

– Loại quảng cáo thứ hai được gọi là thông điệp được tài trợ (Sponsored). Những quảng cáo này cho phép người quảng cáo gửi các thông điệp được tạo ngay trên hộp thư đến của người dùng.

Đây là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy các cam kết và hành động chiến lược của doanh nghiệp trong khi vẫn giữ được người dùng trên nền tảng và giảm nguy cơ thoát.

– Loại quảng cáo cuối cùng hoạt động cho Messenger hiển thị trực tiếp trên trang tổng quan chính của ứng dụng nhắn tin của bạn: Việc sử dụng chính của những quảng cáo này khá đơn giản. Để tạo ra các cuộc trò chuyện thực tế, không phải trả tiền với khách hàng của bạn. Thực sự tương tác với họ hơn là đối xử với họ như một người dùng khác trong danh sách của bạn. Sau khi tiếp xúc ban đầu, bạn có cơ hội thương hiệu hóa dịch vụ của mình và điều chỉnh trải nghiệm cho từng người dùng.

Bên cạnh đó, Gleads chúng tôi còn cung cấp dịch vụ quảng cáo gửi tin nhắn facebook nếu bạn không đủ thời gian trong việc tự quản lý chiến dịch.

2. Cách quảng cáo trên Messenger Facebook

Cách quảng cáo trên Messenger Facebook

Các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Messenger không khó, thật ra cũng tương tự như hầu hết các bước chạy quảng cáo trên Facebook:

Bước 1. Chọn mục tiêu cho chiến dịch

Cách tạo quảng cáo messenger hiệu quả là chọn mục tiêu đúng đắn. Mục tiêu chiến dịch được chia thành ba loại với nhiều mục tiêu khác nhau: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.

Tuy nhiên, Facebook đang dần giới thiệu 6 mục tiêu chiến dịch đơn giản hóa mới cho Trình quản lý quảng cáo như: Nhận thức; Lượng truy cập (Traffic); Engagement (Tương tác); Leads; Cài đặt ứng dụng (App promotion); Chuyển đổi (Sales)

Quảng cáo trong hộp thư đến: Nếu bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo trong hộp thư đến (quảng cáo được hiển thị giữa các cuộc trò chuyện trong Messenger), thì có thể chọn các tùy chọn mục tiêu: traffic, engagement hoặc sales.

Quảng cáo Messenger story: Bạn cũng có thể đặt quảng cáo trên Messenger Stories và chúng được hiển thị giữa các câu chuyện không phải trả tiền. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn có một số lựa chọn khách quan hơn: awareness; traffic, engagement; app promotion; sales.

Quảng cáo tin nhắn tài trợ: Doanh nghiệp muốn tương tác lại với những khách hàng đã liên hệ trên Facebook Messenger. Sử dụng quảng cáo tin nhắn được tài trợ để gửi ưu đãi, khuyến mại và cập nhật trực tiếp đến khách hàng. Mục tiêu phù hợp cho loại hình này là mục tiêu tương tác.

Quảng cáo tin nhắn dẫn đến Messenger: nếu bạn đang tìm cách tạo quảng cáo click đến messenger thì nút CTA nên đặt tên là “Nhấn vào Messenger” hoặc “Gửi tin nhắn” trên Facebook, thì bạn có thể chọn lưu lượng truy cập, mức độ tương tác hoặc doanh số làm mục tiêu của mình.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn các tính năng quảng cáo tùy chọn

Trước khi tiếp tục, bạn có thể thêm tên chiến dịch. Bạn cũng sẽ cần đưa ra quyết định về cách chạy quảng cáo của mình. Bạn có thể quyết định tiến hành thử nghiệm A / B để xem quảng cáo nào tác động đến đối tượng của bạn nhiều hơn. Hoặc có thể bạn sẽ chọn phân phối ngân sách của mình trên các bộ quảng cáo.

Bước 3. Chọn vị trí chuyển đổi

Lựa chọn vị trí chuyển đổi là nơi khách hàng sẽ được chuyển hướng đến nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Có 5 lựa chọn vị trí chuyển đổi:

  • Trang web doanh nghiệp
  • Ứng dụng
  • Tin nhắn Messenger
  • WhatsApp
  • Cuộc gọi

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn có thể muốn chọn những người nhắn tin cho bạn để tìm hiểu thêm.

Những người quản lý khác có thể muốn hướng khách hàng tiềm năng đến trang đích cho trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Các đối tượng được nhắm mục tiêu cao có thể muốn gọi điện.

Bước 4. Thiết lập ngân sách, thời gian và đối tượng mục tiêu

Cài đặt ngân sách cho quảng cáo trên Messenger Facebook, thời gian chạy quảng cáo và đối tượng mục tiêu. Thiết lập chi phí quảng cáo facebook rõ ràng là cách chạy quảng cáo Messenger hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Bước 5. Chọn Advantage + hoặc các vị trí thủ công

Chọn một vị trí đáp ứng mục tiêu của bạn. Advantage + vị trí sẽ chọn nhiều vị trí dựa trên vị trí mà nó cho rằng nó sẽ hoạt động tốt nhất.

Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào một vị trí, thì bạn sẽ cần phải chọn các vị trí thủ công.

Ví dụ: có thể bạn đang tìm cách thiết lập một quảng cáo mà bạn chỉ muốn xuất hiện trong Hộp thư đến của Messenger. Bạn sẽ cần chọn “Vị trí thủ công” và sau đó chọn vị trí đặt quảng cáo có liên quan – trong trường hợp này là Hộp thư đến của Messenger.

Bước 6. Chọn tối ưu hóa và phân phối

Bạn sẽ cần chọn tối ưu hóa để phân phối quảng cáo. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ nhắm mục tiêu mọi người dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn. Có 3 lựa chọn để tối ưu hóa và phân phối:

  • Liên kết nhấp chuột
  • Số lần hiển thị
  • Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu giá mỗi kết quả mà bạn sẵn sàng chi tiêu. Nếu không, Facebook sẽ tập trung vào việc chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn để đạt được nhiều kết quả nhất.

Bước 7. Thêm quảng cáo của bạn

Tùy thuộc vào loại quảng cáo cụ thể của bạn, bước này sẽ khác nhau. Bạn sẽ tải lên hoặc chọn hình ảnh và video để đưa vào quảng cáo của mình. Thêm mô tả và tiêu đề hấp dẫn cho quảng cáo để thu hút sự quan tâm và CTA mạnh mẽ để kêu gọi hành động.

Bước 8. Cho xuất bản mẫu quảng cáo

Ở bước cuối của quá trình tạo quảng cáo trên Messenger, các bạn chỉ cần nhấn nút xuất bản mẫu quảng cáo là hoàn thành. Tất cả các thông tin của mẫu quảng cáo sẽ được điều chỉnh sau khi hoàn tất, nếu có sai sót. Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích để xem hiệu quả của quảng cáo.

Hy vọng với bài viết hướng dẫn tạo quảng cáo Messenger Facebook chi tiết từ A đến Z bên trên, bạn đã biết cách quảng cáo trên Messenger Facebook. Nếu bạn muốn tạo một quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả cho bất kỳ định dạng quảng cáo nào của quảng cáo trên Messenger, hãy liên hệ chúng tôi. Gleads với hơn 9 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, đảm bảo triển khai chạy quảng cáo trên messenger một cách tối ưu nhất so với mục tiêu doanh nghiệp đặt ra.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan