Quảng cáo tin nhắn Facebook là kênh chính để kéo doanh thu

Quảng cáo tin nhắn Facebook là kênh chính để kéo doanh thu

20/12/2022
Quảng cáo tin nhắn Facebook là kênh chính để kéo doanh thu

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook hiện nay được các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn sử dụng rất nhiều bởi hiệu quả sau mỗi chiến dịch giúp doanh nghiệp họ tiếp cận, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với khách hàng mục tiêu cũng như tiềm năng. Hãy cũng Gleads tìm hiểu về loại hình quảng cáo này cũng như dịch vụ quảng cáo tin nhắn Facebook qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo tin nhắn trên Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook là gì

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook hay còn gọi quảng cáo Facebook gửi tin nhắn là hình thức kết hợp giữa Facebook và Messenger phổ biến nhất, là quảng cáo đường dẫn đến tin nhắn trên nền tảng ứng dụng Facebook. Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấn vào thì họ sẽ được dẫn tới phần inbox tin nhắn Messenger của doanh nghiệp, sau đó tin nhắn tự động của doanh nghiệp sẽ được lập tức gửi đến khách hàng để tạo sự tương tác.

Với đặc thù của hình thức quảng cáo tin nhắn trên Facebook là doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua việc nhấn dẫn đến tin nhắn. Vì vậy, thời gian thông thường để chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook là khi doanh nghiệp bạn đang có chương trình khuyến mãi và mong muốn hiển thị tới đối tượng mục tiêu khơi gợi nhu cầu mua hàng trong họ thông qua bài viết quảng cáo. Quảng cáo tin nhắn giúp việc giới thiệu sản phẩm, báo giá cũng như bán hàng dễ dàng hơn.

Quảng cáo qua tin nhắn Facebook chạy được trên cả mobile và máy tính. Thông thường, người ta chọn quảng cáo qua tin nhắn Facebook trên điện thoại. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, quảng cáo tin nhắn Facebook trên máy tính (quảng cáo tin nhắn facebook trên pc) sẽ hiệu quả hơn như đối tượng mục tiêu là dân văn phòng chẳng hạn.

Nếu bạn không đủ nhân sự và thời gian để tự chạy quảng cáo Facebook, Gleads chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Messenger theo yêu cầu của doanh nghiệp.

2. Cách chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook

Các bước chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả cũng đơn giản như chạy quảng cáo khác trên Facebook:

Đầu tiên, hãy đi đến Ads Manager và nhấn vào tạo chiến dịch quảng cáo mới. Tiếp đến là bước lựa chọn mục tiêu cho quảng cáo tin nhắn của doanh nghiệp, bao gồm: Tin nhắn, Lưu lượng truy cập, Chuyển đổi. Tiếp tục với việc đặt tên cho chiến dịch, thiết lập ngân sách. Sau đó trong mục Loại quảng cáo, nhấn chọn Messenger cho quảng cáo tin nhắn trên Facebook mà bạn đang thực hiện. Tiếp đến, hãy lựa chọn đối tượng, vị trí quảng cáo và cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook riêng cho doanh nghiệp bạn. Cuối cùng, hoàn tất các chỉnh sửa quảng cáo (nếu có thay đổi) và nhấn vào Xác nhận.

Quảng cáo tin nhắn trên Facebook của doanh nghiệp bạn sẽ bắt đầu hiển thị ở các vị trí bạn đã lựa chọn sau khi chiến dịch quảng cáo phê duyệt. Khi người dùng nhấn vào quảng cáo trên Facebook, quảng cáo sẽ mở ra trong Messenger và tin nhắn chào mừng tự động sẽ xuất hiện.

3. Mẹo quảng cáo tin nhắn trên Facebook hiệu quả

Để chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook thật sự không khó nhưng làm sao cho quảng cáo tối ưu nhất thì đòi hỏi phải có kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều. Dưới đây là một vài cách quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả nhất:

Tối ưu hóa hoạt động phân phối quảng cáo với mục tiêu tin nhắn: Quảng cáo mục tiêu tin nhắn Facebook thì việc chọn mục tiêu tin nhắn là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, cách tối ưu hóa quảng cáo bằng việc hiển thị quảng cáo cho đối tượng mục tiêu có nhiều khả năng phản hồi tin nhắn doanh nghiệp bạn trong Messenger từ việc sử dụng mục tiêu tin nhắn này.

Đặt kỳ vọng rằng quảng cáo tin nhắn của doanh nghiệp bạn sẽ mở ra một cuộc trò chuyện: Sáng tạo quảng cáo tin nhắn với các nội dung, hình ảnh thu hút, CTA lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, lôi cuốn để thúc đẩy người xem tương tác cho một cuộc trò chuyện đầy thú vị từ doanh nghiệp bạn cho họ.

Tối ưu hiệu quả quảng cáo tin nhắn trên Facebook bằng việc thiết lập các lời chào mừng hấp dẫn cho người dùng sau khi nhìn thấy và nhấn vào quảng cáo: Hãy khuyến khích khách hàng bắt đầu trò chuyện từ việc cài đặt trải nghiệm chào mừng thật hấp dẫn nhưng vẫn khẳng định được vị trí thương hiệu của doanh nghiệp. Do chính sách bảo vệ quyền riêng tư của quảng cáo gửi tin nhắn Facebook nên doanh nghiệp chỉ có thể trò chuyện với khách hàng sau khi họ trả lời để bắt đầu cuộc trò chuyện trước.

Sau khi chạy quảng cáo, bạn cần tìm hiểu cách để để giá một quảng cáo có hiệu quả hay không. Tìm hiểu ngay bài viết: Cách đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

4. Gleads – Dịch vụ quảng cáo tin nhắn Facebook chuyên nghiệp

Gleads - Dịch vụ quảng cáo tin nhắn Facebook chuyên nghiệp

Chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook không phải là phương thức mới lạ nhưng chúng vẫn luôn là phương thức tiềm năng nhờ hiệu quả mà chúng đem lại không chỉ về nhận diện thương hiệu mà còn tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao quảng cáo tin nhắn trên Facebook luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, và nếu doanh nghiệp bạn muốn triển khai chiến dịch quảng cáo tin nhắn trên Facebook một cách hiệu quả và tối ưu chi phí nhất, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Tự hào là agency quảng cáo Facebook uy tín, chuyên nghiệp với hơn 9 năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công, cùng với đội ngũ nhân viên sáng tạo, luôn cập nhật những phương pháp quảng cáo xu hướng và hiệu quả nhất trong những dịch vụ của mình. Dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn Messenger Facebook tại Gleads sẽ giúp quý doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu, tiếp cận phạm vi rộng khách hàng tiềm năng cũng như tỷ lệ “chốt đơn” tăng vọt. Hãy liên hệ chúng tôi để được nhận tư vấn miễn phí thông qua email service@gleads.vn hoặc nút Messenger.

4.1 Quy trình thực hiện dự án tại Gleads

  • Đội ngũ tư vấn viên tiếp nhận yêu cầu và trao đổi về thông tin doanh nghiệp cung cấp.
  • Sau khi trao đổi, Gleads bắt tay vào phân tích và lập kế hoạch chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chi tiết
  • Dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp để gửi báo giá chính xác và đôi bên tiến hành ký kết hợp đồng
  • Sau ký kết hợp đồng, đội ngũ chuyên viên quảng cáo Facebook tại Gleads sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo theo đúng tiến độ
  • Gửi bản báo cáo đánh giá kết quả định kỳ cho doanh nghiệp đồng thời thực hiện tối ưu quảng cáo tin nhắn Facebook.

4.2 Bảng giá quảng cáo tin nhắn Facebook

Gói dịch vụ Khởi động Tiêu chuẩn Chuyên nghiệp
Ngân sách dự kiến Dưới 50 Tr đ Từ 50 đến 100 Tr đ Trên 100 Tr đ
Phí dịch vụ 20%/ ngân sách 15%/ ngân sách 12%/ ngân sách
Số lượng bài quảng cáo 1 bài 2 – 3 bài 3 – 5 bài
Thiết kế hình ảnh, banner Hình ảnh sưu tầm Hình ảnh thiết kế Hình ảnh, video
Tối ưu tài khoản ✔️ ✔️ ✔️
Báo cáo Hằng tháng 2 tuần Hằng tuần
Tùy chỉnh mục tiêu ✔️ ✔️ ✔️

Ghi chú:

  • Bảng giá quảng cáo Facebook bên trên mang tính chất tương đối
  • Mức giá chính xác và chi tiết sẽ được xác định dựa trên ngành nghề và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp về mục tiêu, thời gian,…cho chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook.

Với hơn 9 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chạy quảng cáo, Gleads tự tin là sự lựa chọn hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ quảng cáo tin nhắn Facebook uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Đảm bảo chiến dịch quảng cáo của chúng tôi sẽ đem lại hiệu quả chuyển đổi cao với mức ngân sách hợp lý nhất cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua mail service@gleads.vn hoặc nút Chat bên góc phải màn hình để được tư vấn tận tình và báo chi phí dịch vụ chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chi tiết nhất!

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan