Hướng dẫn cách tạo Landing Page bằng WordPress bắt mắt

Hướng dẫn cách tạo Landing Page bằng WordPress bắt mắt

20/12/2022
Hướng dẫn cách tạo Landing Page bằng Wordpress bắt mắt

Landing page hay trang đích là một trong những kênh hiệu quả trong Digital Marketing, hỗ trợ doanh nghiệp thu hút lượt truy cập và chuyển đổi thành khách mua hàng. Đôi khi không cần chi nhiều để có một trang landing page đẹp, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế landing page bằng WordPress thông qua các cách tạo landing page bằng WordPress dưới đây.

1. Landing page là gì?

 

Landing page là gì?

Landing page hay trang đích là một trang web được thiết kế để tạo ra leads và tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Landing page được dùng để phục vụ cho các chiến dịch Digital Marketing như Quảng cáo Google Ads, Facebook Ads; hỗ trợ chuyển đổi khách hàng từ Email Marketing, cách dự án tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội,… Ngoài ra, landing page còn được tận dụng trong các phương thức truyền thông như quảng cáo ngoài trời OOH, trên POSM,…

2. Cần chuẩn bị gì trước khi tạo landing page trên WordPress?

Trước khi tạo trang đích trên WordPress, bạn cần chuẩn bị một tài khoản WordPress, tên miền và hosting tương tự như thiết kế website. Nếu như bạn chưa chuẩn bị tên miền cũng không sao, bạn có thể sử dụng domain miễn phí từ WordPress.Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng landing page để thực hiện các chiến dịch, hoạt động quảng cáo thì buộc phải mua tên miền .com hoặc .vn để tăng độ uy tín và đảm bảo thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cần lên sẵn những nội dung cần có trong landing page cùng với màu sắc, hình ảnh minh họa chủ đạo để tăng khả năng truyền tải thương hiệu cũng như tạo độ nhận biết cho người dùng sau khi click vào landing page. Dù có mua hàng hay không, thương hiệu của bạn cũng đã được tăng tính nhận biết (brand awareness) và tăng cường độ liên kết thương hiệu thông qua màu sắc chủ đạo và logo trang web.

Tham khảo thêm: cách thiết kế landing page gây ấn tượng nhất với khách hàng.

3. Các plugin tạo trang đích bằng WordPress thông dụng

Có nhiều phương pháp để tạo và thiết kế landing page bằng WordPress, bạn có thể sử dụng các Theme có sẵn trên WordPress. Tuy nhiên để dễ làm hơn, bạn có thể dùng các plugin tạo trang đích, chỉ cần kéo thả là có thể thiết kế được landing page dễ dàng.

Hiện nay, có 3 loại plugin phổ biến nhất để thiết kế landing page trên WordPress lần lượt là: Beaver Builder, Divi và SeedProd. Cách dùng của ba loại plugin này tương tự nhau, riêng SeedProd được nhiều lượt đánh giá dễ dùng nhất và tích hợp các tính năng chuẩn SEO, tối ưu tốc độ tải trang nên bài hướng dẫn hôm nay sẽ sử dụng SeedProd để làm ví dụ.

4. Hướng dẫn chi tiết cách tạo, thiết kế landing page bằng WordPress

 

Hướng dẫn chi tiết cách tạo, thiết kế landing page bằng WordPress

Bước 1: Cài đặt SeedProd lên trang web của bạn

Đầu tiên, bạn cần cài đặt SeedProd vào WordPress. Để cài đặt plugin SeedProd, bạn vào phần Plugins trên Dashboard, tìm SeedProd ở thanh tìm kiếm để cài đặt. Sau khi cài đặt thì bạn sẽ thấy Plugin SeedProd ở phần Dashboard.

Hoặc bạn có thể vào wordpress.org để tải bộ nén SeedProd, sau đó vào phần Dashboard trên WordPress, chọn Plugin > Add New > Bấm Choose File > Chọn file .zip đã tải để cài đặt. Trong khi cài đặt bạn sẽ thấy SeedProd plugin ở khu vực Dashboard.

Cách cài các plugin khác cũng tương tự như trên.

Xem thêm: các mẫu landing page của thiết kế website bán hàng wordpress chuyên dụng.

Bước 2: Chọn mẫu landing page

Ở mục SeedProd > Chọn Pages, tiếp đến chọn Create New Landing Page. Lúc này, trình SeedProd sẽ đưa ra các khung mẫu landing page để bạn chọn mẫu phù hợp. Tùy theo gói đăng ký mà bạn có thể lựa chọn được nhiều hay ít mẫu landing page.

Để chọn được mẫu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn có thể xem các mẫu sản phẩm ví dụ trong các khung để dễ mường tượng, ví dụ như bạn làm về ngành dịch vụ, có thể chọn các phần minh họa liên quan đến dịch vụ như mẫu landing page tập gym, landing page của trang giao hàng,…

Tham khảo thêm: các mẫu landing page khi khách hàng dự định làm website tin tức bằng wordpress.

Bước 3: Thiết kế, tùy chỉnh mẫu trang đích

Sau khi đã chọn mẫu khung landing page, bạn có thể tùy chỉnh mẫu trang đích theo ý thích. Đầu tiên, bạn cần phải đặt tên cho trang đích và chọn URL của trang.

Tiếp đến, bạn có thể tùy chỉnh phần chữ hiển thị trên mẫu landing page, đồng thời bạn có thể chỉnh sửa màu trang, màu nền để phù hợp với sản phẩm.

Bạn có thể thêm các phần Heading, hình ảnh để nội dung của trang đích thêm dày và phù hợp với mục đích truyền tải của thương hiệu. Sau khi đã kéo thả, bạn có thể xem giao diện của trang landing page ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn có thể thêm phần WooCommerce với giỏ hàng online và thanh toán vào chính landing page cùng với nút Call to Action để khách dễ dàng mua hàng khi đã bấm vào landing page, tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang đích.

Xem thêm các mẫu trang khi thiết kế web elearning bằng wordpress tại đây: https://gleads.vn/vi/blog/thiet-ke-web-elearning-bang-wordpress

Bước 4: Kết nối với các dịch vụ ngoài để thu thập leads

Về mặt thiết kế, landing page của bạn đã gần như hoàn tất. Để trang đích có thể thu hút và đo được leads, bạn cần phải kết nối với các dịch vụ tương ứng để có thể dễ dàng thu được thông tin liên lạc hoặc email của người dùng và đo được lượng truy cập để đánh giá độ hiệu quả của trang đích.

Ở phần header trên cùng của SeedProd, hãy chọn vào mục Connect, sau đó hãy chọn dịch vụ quản lý mail mà bạn đang dùng. Bạn cũng nên chọn mục Google Analytics (GA) để kết nối với GA nhằm phân tích lượt truy cập và nguồn truy cập trang web.

Ngoài ra, nếu như các dịch vụ bạn muốn liên kết không được liệt kê sẵn trong SeedProd, hãy bấm vào Zapier và để URL của các dịch vụ đó vào công cụ này. Zapier đóng vai trò như một cầu nối với hơn 3000 công cụ, ứng dụng phục vụ cho việc quản lý trang web.

Xem thêm: dịch vụ thiết kế website wordpress của Gleads tích hợp thêm API và code tracking.

Bước 5: Kiểm tra trang landing page

Sau khi đã hoàn tất thiết kế, bạn có thể bấm vào nút Preview ở góc phải trên của màn hình để xem trang. Lúc này bạn sẽ được dẫn tới trang thử nghiệm để kiểm tra. Những phần bạn nên kiểm tra bao gồm: Lỗi chính tả, lỗi font, lỗi hình ảnh, các hiệu ứng chuyển có mượt không, các phần nút gắn trên trang landing page có hoạt động như mong muốn.

Nếu có phục vụ cho mục đích SEO, hãy kiểm tra thêm phần header của trang có đầy đủ title, meta description hay không.

Xem thêm: quy trình thiết kế giao diện wordpress đạt chuẩn UX/UI của Gleads.

Bước 6: Lưu lại và đăng trang landing page

Khi đã chắc chắn trang landing page đã hoàn thiện, hãy bấm vào nút Save ở kế chữ Preview, sau đó rê chuột vào nút mũi tên xuống của nút Save và chọn Publish để hoàn tất đăng.

5. Cách đo hiệu suất trang landing page WordPress

Sau khi publish trang landing page, bạn đã có thể tích hợp chúng vào các dự án Marketing để bắt đầu thu hút và chuyển đổi người xem thành khách hàng hoặc thành viên. Câu hỏi được đặt ra là, làm sao để có thể đo được độ hiệu quả của trang? Google Analytics có thể hỗ trợ bạn đo lường dễ dàng.

Ở bước 4 của mục trên, chúng tôi đã khuyên bạn dùng tính năng kết nối với Google Analytics, lúc này chỉ cần vào công cụ GA để xem các lượt truy cập, lượt xem, bounce rate của trang,… Nếu bạn đang muốn một phương pháp khác mà không cần phải vào công cụ GA để xem, thay vào đó chỉ cần vào Dashboard của WordPress, bạn có thể chọn cài đặt MonsterInsights.

MonsterInsights là công cụ hoàn hảo để xem các số liệu từ Google Analytics mà không cần phải vào và cài đặt theme hay tracking code. Cách cài đặt MonsterInsights sẽ tương tự như cách cài đặt plugin SeedProd đã hướng dẫn ở phần trên, rất đơn giản.

Với MonsterInsights, bạn có thể xem nhanh thông qua ông widget hoặc vào mục Report để xem chi tiết biểu đồ đo đạc landing page bao gồm thông tin của leads và những chỉ số tracking quan trọng khác.

6. Tạo landing page WordPress hiệu quả cùng Gleads

Nếu như bạn cảm thấy việc tạo landing page tốn thời gian hoặc không biết cách thiết kế như thế nào để trang đích phù hợp để khai thác chuyển đổi từ khách hàng, hãy chọn Gleads để được hỗ trợ tư vấn và thiết kế landing page WordPress chuyên nghiệp nhất. Việc lên ý tưởng tạo landing page nằm trong quy trình thiết kế web wordpress, cho nên khi khách hàng cần giao diện tối ưu UX/UI để tăng khả năng chuyển đổi hãy liên hệ với Gleads.

Với thâm niên hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, với hàng trăm thiết kế đã thực hiện. Gleads tự hào là đơn vị thiết kế landing page đa dạng lĩnh vực, với tiềm năng thu hút và chuyển đổi người dùng tốt. Tất cả là nhờ phương pháp tận dụng data để phân tích insight, hành vi khách hàng nhằm đưa ra thiết kế tối ưu nhất.

Hy vọng thông qua bài viết hướng dẫn cách cách tạo landing page bằng WordPress bạn có thể nắm rõ được các bước làm ra một trang đích bắt mắt. Thiết kế landing page bằng WordPress không khó, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn có thể hoàn thành một trang đích hoàn hảo.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Bảng báo giá thiết kế website chi tiết cho từng ngành nghề

Bảng báo giá thiết kế website chi tiết cho từng ngành nghề

1. Bảng giá thiết kế website tổng hợp của Gleads Mỗi loại website sẽ có một bảng giá thiết kế website riêng biệt phụ thuộc vào tính...

Thiết kế web bằng PHP dể mở rộng và tối ưu

Thiết kế web bằng PHP để mở rộng và tối ưu

Gleads chọn thiết kế web bằng PHP là ngôn ngữ lập trình website chính vì dễ dàng tích hợp với các framework khác, vì hiện nay các...

Thiết kế giao diện WordPress đạt chuẩn W3C

Thiết kế giao diện WordPress đạt chuẩn W3C

WordPress là nền tảng hỗ trợ tạo trang web với đa dạng tính năng hỗ trợ tối ưu và tùy biến rất sâu cho trang web. Vì thế rất nhiều...

phone
Zalo Chat
placeholder
Expand
Collapse