Content Angle là gì? 7 hướng xây dựng Content Angle thu hút người đọc

Hiện nay, SEO không còn là yếu tố duy nhất quyết định đến thứ hạng kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Google cập nhật liên tục nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Các bài viết chất lượng, giá trị, và thu hút người dùng được đánh giá cao hơn các bài chỉ “chuẩn SEO”.
Bạn đang gặp khó khăn khi muốn viết bài chất lượng, khác biệt để có thể vượt qua đối thủ và leo top? Content Angle (góc độ nội dung) chính là yếu tố đặc biệt giúp bạn thực hiện được điều đó.
Có thể nói, đây chính là gia vị đặc biệt giúp bạn tạo nên một món ăn độc nhất, hấp dẫn người dùng. Hiểu và tận dụng các hướng xây dựng góc độ nội dung phù hợp sẽ giúp bài viết của bạn lên top. Theo dõi bài viết này, bạn sẽ:
- Hiểu rõ khái niệm góc độ nội dung, và quy trình tạo nên góc độ riêng cho nội dung độc đáo,
- Phân biệt được sự khác biệt giữa Content Angle và Content Pillar để áp dụng phù hợp vào bài viết của mình,
- Nắm vững các yếu tố không thể thiếu để định hướng góc độ nội dung đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng,
- Biết cách triển khai 7 hướng xây dựng góc độ cho bài viết ấn tượng, dễ dàng leo top, và thu hút lượng lead chất lượng.
Theo dõi bài viết để biết cách khai thác tối đa những góc độ nội dung, và tạo nên content nổi bật trên thị trường kinh doanh số đầy cạnh tranh hiện nay!
1. Content Angle là gì?
Content Angle là cách tiếp cận một đề tài (từ khóa) lớn qua nhiều góc độ khác nhau để tạo nên nội dung độc đáo, nổi bật giữa vô vàn bài viết khác. Cách tiếp cận có thể thông qua các tình huống, ý tưởng mới, nhân vật hoặc góc nhìn đặc biệt về một vấn đề.
Ví dụ, khi tìm kiếm từ khóa “làm việc từ xa”, Google sẽ trả về các kết quả đa dạng như bên dưới.

Mỗi kết quả là một góc độ nội dung khi triển khai chủ đề “việc làm từ xa”:
- Định nghĩa làm việc từ xa là gì,
- Lợi ích của làm việc từ xa,
- Các loại công việc có thể làm từ xa,
- Thông tin về xu hướng làm việc từ xa,
- Và tuyển dụng việc làm từ xa.
Chọn góc độ nội dung là quá trình xác định hướng phát triển trước khi đi vào viết bài chi tiết. Quá trình chọn góc độ là quá trình diễn giải những truy vấn và hiểu rõ những nhu cầu thực sự của người dùng để tạo ra nội dung phù hợp, thu hút nhất.
2. Quy trình tạo Content Angle trong kế hoạch Content Marketing
Góc độ nội dung đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch Content Marketing, giúp định hình và tạo ra sự đa dạng trong nội dung để thu hút đối tượng mục tiêu. Vậy xác định góc độ nên được thực hiện tại bước nào khi triển khai chiến dịch Content Marketing?
Tạo lập và phát triển một kế hoạch Content Marketing có thể được ví như khi bạn xây một ngôi nhà.

Để xây một ngôi nhà kiên cố, bạn cần bắt đầu từ phần móng. Đây là nơi bạn xác định mục tiêu hướng đến, đối tượng khách hàng mục tiêu, và ý tưởng triển khai.
- Mục tiêu của chiến dịch: Bạn muốn nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút thêm khách hàng, hay muốn tăng lượt chuyển đổi.
- Khách hàng mục tiêu: Đối tượng bạn hướng đến là ai, sản phẩm của bạn có thể giải quyết được những vấn đề nào của khách hàng.
- Ý tưởng khái quát: Thông điệp chính bạn muốn truyền tải là gì, và các kênh truyền thông nào phù hợp với chiến dịch.
Tiếp theo, bạn cần dựng cột để nâng đỡ ngôi nhà vững chắc. Trong kế hoạch Content Marketing, đây là bước bạn cần tạo các Content Pillar (nội dung trụ cột/nội dung cốt lõi).
- Lên ý tưởng cho các nhóm chủ đề: Từ ý tưởng khái quát, bạn cần nghiên cứu kỹ để lên các chủ đề chi tiết. Khách hàng mục tiêu chính là trọng tâm bạn cần xoay quanh để có ý tưởng phù hợp.
- Tạo các nhóm chủ đề: Từ ý tưởng, bạn phát triển thành các nhóm chủ đề cụ thể. Bạn cần đảm bảo các nhóm chủ đề có tính nhất quán, tập trung truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.
Sau khi đã hoàn thành khung của ngôi nhà, bạn cần thêm các chi tiết khác để khiến ngôi nhà có đầy đủ chức năng, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng. Tương tự, từ Content Pillar, bạn cần tạo các Content Angle khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.
- Phân tích các nhóm chủ đề: Mỗi nhóm chủ đề Content Pillar hướng đến mục tiêu gì, và làm sao bạn có thể cung cấp nội dung đáp ứng các mục tiêu đó.
- Tạo Angle: Xác định các góc độ cho các nhóm chủ đề để khiến nội dung của bạn nổi bật, thu hút hơn so với những nội dung khác.
Như vậy, tạo Angle cho nội dung là một trong các bước đầu trong chiến dịch Content Marketing. Sau khi xác định được Angle trong Content là gì, bạn có thể tiếp tục các bước như nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch nội dung chi tiết, tạo nội dung, và cuối cùng là đánh giá hiệu suất và tối ưu chiến lược.
3. Sự khác nhau giữa Content Angle và Content Pillar
Nhìn qua thì có vẻ Content Pillar và Content Angle đều là bước tạo chủ đề. Chính vì vậy, rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm. Nếu bạn vẫn còn chưa rõ thì theo dõi ví dụ bên dưới của Gleads để hiểu sự khác biệt giữa Pillar và Angle nhé!
Tưởng tượng bạn đang kinh doanh một cửa hàng thú cưng, vậy để thực hiện chiến dịch Content Marketing bạn cần thực hiện các bước:
Tên website: Cửa hàng thú cưng Pet Haven
Khách hàng mục tiêu: Những người nuôi thú cưng
Sản phẩm và dịch vụ: Cung cấp thức ăn, đồ chơi, và dịch vụ chăm sóc cho thú cưng, đồng thời tư vấn về nuôi thú cưng
Mục tiêu chiến dịch: Tăng nhận thức về Pet Haven và thúc đẩy mua sắm thông qua cửa hàng trực tuyến và cửa hàng vật lý.
Thông điệp khái quát: Pet Haven – Nơi tạo ra niềm vui và chăm sóc tốt nhất cho thú cưng của bạn.
Content Pillar:
- Thức ăn cho thú cưng
- Đồ chơi cho thú cưng
- Các kiến thức chăm sóc thú cưng
Content Angle:
- Nhóm chủ đề Thức ăn cho thú cưng:
- Angle 1: Bí quyết chọn thức ăn: Hướng dẫn cách chọn lựa thức ăn phù hợp với từng loại thú cưng.
- Angle 2: Bảo dưỡng lông: Bài viết về cách chăm sóc lông và làm đẹp cho thú cưng.
- Angle 3: Sự quan trọng của dinh dưỡng đúng đắn: Bài viết và video giải thích về tầm quan trọng của dinh dưỡng đúng đắn đối với sức khỏe thú cưng.
- Nhóm chủ đề Đồ chơi cho thú cưng
- Angle 1: Đánh giá đồ chơi mới: Những đánh giá chất lượng về những đồ chơi mới đưa về cửa hàng.
- Angle 2: Hướng dẫn chơi cùng thú cưng: Video hướng dẫn cách chơi và tương tác với thú cưng.
- Angle 3: Sự kiện tại cửa hàng: Thông báo về các sự kiện hoặc chương trình tổ chức cho thú cưng.
- Nhóm chủ đề Các kiến thức chăm sóc thú cưng:
- Angle 1: Bí quyết huấn luyện thú cưng: Video và bài viết hướng dẫn về việc huấn luyện và giáo dục thú cưng.
- Angle 2: Câu chuyện chăm sóc thú cưng: Chia sẻ câu chuyện về việc chăm sóc và nuôi thú cưng tại cửa hàng.
- Angle 3: Tư vấn từ chuyên gia: Phỏng vấn các chuyên gia thú y để cung cấp tư vấn về sức khỏe và chăm sóc thú cưng.
Bạn có thể thấy, các Angle là những cách triển khai nhằm thể hiện nội dung cốt lõi – Content Pillar, của website cửa hàng thú cưng.

Hoặc bạn cũng có thể thấy rõ Content Pillar, và Content Angle ở các website nhà hàng, khách sạn, du lịch,… Dưới đây là ví dụ về 2 website du lịch là Klook và Traveloka. Bạn có thể thấy các Pillar giống nhau như: khách sạn, vé tham quan, thuê xe, tour du lịch,…
Tuy nhiên, nội dung hay cách khai thác các Pillar của mỗi website lại khác nhau. Các Angle chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt đó.

4. 5 yếu tố tạo nên một Content Angle thu hút
Một Pillar có rất nhiều góc độ tiếp cận và khai thác. Nhưng làm sao bạn có thể tạo ra được một góc độ khiến cho nội dung của mình nổi bật, và hấp dẫn? Gleads gợi ý cho bạn 5 yếu tố giúp tạo được góc độ nội dung ấn tượng dưới đây!
4.1. Độc đáo
Theo thống kê từ internetlivestats.com, mỗi ngày có đến 7 triệu bài blog được đăng tải lên Internet(1). Với số lượng bài viết khổng lồ như vậy, liệu bài viết của bạn có thể thu hút được người dùng, và tạo ra lượt chuyển đổi?
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tạo ra một Angle độc đáo, mới lạ để hấp dẫn được người dùng chọn bài viết của mình. Tạo Angle mới lạ có thể khá khó khăn, nhưng bạn có thể áp dụng các tips dưới đây để có ý tưởng:
- Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất về ngành hàng, và xã hội để có thêm ý tưởng mới.
- Tận dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa, như: SEMrush, Ubersuggest, Answer the Public,… để tìm hiểu về nhu cầu của người dùng, hay những chủ đề họ đang tìm kiếm.
4.2. Phù hợp insight khách hàng
Bên cạnh thu hút, bạn còn cần đảm bảo nội dung có thể giữ chân người dùng, hay thậm chí là thúc đầy người dùng hành động (conversion). Muốn làm được điều đó, bạn cần hiểu được insight của khách hàng.
Nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng mục tiêu giúp xác định những góc nhìn, câu chuyện và thông điệp nào sẽ kích thích sự quan tâm. Điều này không chỉ đảm bảo nội dung chất lượng mà còn xây dựng một liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng.
Để xác định insight của đối tượng muốn hướng đến, bạn có thể:
- Thu thập dữ liệu liên quan đến khách hàng mục tiêu như thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích, địa điểm sinh sống để xây dựng nên chân dung khách hàng.
- Nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp từ sản phẩm của bạn.
- Phân tích dữ liệu từ website đối thủ để xem xét các ưu, nhược điểm, cũng như cách họ tiếp cận khách hàng.
- Khảo sát khách hàng để hiểu rõ hơn về suy nghĩ, hành vì của họ khi xem xét và quyết định mua sản phẩm.

4.3. Giải quyết nỗi đau của khách hàng (Pain Point)
Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn về nội dung hơn, vậy nên họ cũng trở nên “khó tính” hơn. Muốn thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần cung cấp nội dung giá trị, giải đáp được những vấn đề của họ.
Bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, để hiểu được những vấn đề mà họ đang gặp phải. Từ đó, bạn có thể đặt ra vấn đề là những khó khăn mà người dùng đang gặp phải, đến cung cấp giải pháp bằng sản phẩm của bạn.
Dưới đây là các cách giúp bạn xác định những nỗi đau của khách hàng:
- Xem những review, bình luận, đánh giá của khách hàng trên website để biết họ có hài lòng, hay gặp vấn đề gì với sản phẩm.
- Trao đổi với nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng để dễ dàng biết được những khó khăn của khách hàng.
- Trao đổi với khách hàng thông qua biểu mẫu, tin nhắn, bài đăng mạng xã hội để hiểu rõ hơn những trải nghiệm của họ.
4.4. Có thể chia sẻ
Đến tháng 10 năm 2023, cả thế giới đã có đến 4.95 tỷ người dùng mạng xã hội(2) (theo Kepios). Chia sẻ bài viết lên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu.
Những bài viết có nội dung hấp dẫn, thú vị, và giá trị thường sẽ có lượt chia sẻ cao trên nhiều kênh social khác nhau. Chính vì vậy, khi quyết định góc độ nội dung, bạn cần đảm bảo tính phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng.
Bạn có thể thử nghiệm chia sẻ các bài viết với đa dạng Content Angle lên mạng xã hội hội, sau đó phân tích lượt tương tác của người dùng để xác định đâu là chủ đề, và loại nội dung mà khách hàng của bạn có hứng thú hơn.

4.5. Tối ưu khả năng tìm kiếm
Nếu không có người tìm kiếm thì dù có độc đáo đến mấy, bài viết của bạn vẫn sẽ không thể thu được bất cứ lượt click nào. Vậy nên, khi tạo Angle cho content, bạn cần phải lưu ý đến khả năng hiển thị bài viết trên công cụ tìm kiếm.
Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn định rõ góc độ cho bài viết, và tăng cơ hội được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể chọn các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng mức cạnh tranh thấp để dễ dàng lên top.
Ví dụ, bạn có thể chọn từ khóa “thực phẩm hữu cơ”, hoặc “cửa hàng organic” để lên ý tưởng tạo Content Angle.

4.6. Đo lường hiệu quả
Dù thực hiện đủ các bước nghiên cứu và phân tích, nhưng có thể góc độ nội dung bạn khai thác không đem lại hiệu quả lớn. Tất nhiên, không chỉ tạo Angle mà hầu hết các quá trình khác đều như vậy, không thể thành công ngay lần thử đầu tiên.
Vậy nên, sau khi đã tạo bài viết dựa trên các Angle, bạn vẫn cần theo dõi hiệu quả để có thể điều chỉnh, tối ưu bài viết. Bên cạnh đó, từ những kết quả thu được như lượng tương tác, nhận xét của người đọc cũng giúp bạn có thêm ý tưởng cải thiện, phát triển các góc độ mới.
5. 7 ý tưởng xây dựng bài viết Content Angle
Bạn đã xem một loạt các bài viết nhưng vẫn chưa thể tạo ra được Angle hấp dẫn cho bài viết mới? Vậy bạn có thể thử áp dụng 7 ý tưởng dưới đây của Gleads để tạo Content Angle hiệu quả!
5.1. Bài viết hướng dẫn
Đây là dạng bài phổ biến, luôn thu hút được lượng lớn độc giả cho website của bạn. Các bài hướng dẫn giúp mọi người học làm việc gì đó nhanh hơn, tốt hơn, và tiết kiệm hơn. Vì vậy, nếu muốn bắt đầu phát triển website, ban có thể thử các dạng bài này.
Thông thường, để minh họa cho bài viết dễ hiểu, và thêm sinh động, bạn nên thêm các hình ảnh, video vào bài. Các yếu tố minh họa nên liên quan trực tiếp đến nội dung, có chất lượng tốt để khách hàng dễ theo dõi và thực hiện theo các bước hướng dẫn.
5.2. Bài viết chia sẻ từ chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng
Bài viết chia sẻ từ các chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành, sẽ giúp tăng uy tín, cũng như độ nhận diện cho website của bạn.
Các chuyên gia thường có nhiều người theo dõi, hâm mộ. Bài viết từ chuyên gia của bạn sẽ thu hút được lượng lớn người truy cập, và lượt tương tác. Đây là những yếu tố giúp website của bạn tăng điểm chất lượng, và vị trí xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
Hơn nữa, sức ảnh hưởng của các chuyên gia cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy khách hàng hành động, như trải nghiệm dịch vụ, hay mua hàng trên website. Từ đó, website của bạn có thể gia tăng lượng conversion và doanh thu.
5.3. Bài viết giải đáp thắc mắc
Khi làm việc hay thực hiện dự án, chúng ta thường chú tâm đến những vấn đề to lớn mà thường bỏ qua những chi tiết nhỏ. Những chi tiết này có thể sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến toàn bộ công việc, dự án của bạn.
Vì vậy, khi tiếp cận một chủ đề (từ khóa) mới, bạn có thể nghĩ đến những vấn đề mà nhiều người thường bỏ qua, và đưa ra giải pháp. Như vậy, bạn có thể vừa tạo ra một bài viết với góc độ mới, vừa thu hút được lượng lớn truy cập, và tăng lượt chia sẻ.
5.4. Bài viết hỏi đáp
Theo digitalthirdcoast.com, một người thường sử dụng Google để tìm câu trả lời cho 10 câu hỏi mỗi ngày(3). Vì vậy, tạo một bài viết hỏi đáp (FAQ) là một ý tưởng tốt khi triển khai một chủ đề.
Nếu bạn có thể cung cấp những câu trả lời chính xác, hữu ích thì bài viết của bạn sẽ liên tục thu hút được người truy cập. Bạn có thể tổng hợp nhiều câu hỏi được quan tâm vào một bài viết để thu hút được lượng lớn người đọc.
Để biết khách hàng đang đặt ra những câu hỏi nào, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa ở trên, hoặc tận dụng kết quả tìm kiếm từ Google.
5.5. Bài viết so sánh
Thống kê năm 2023 của Globe Newswire cho thấy có đến 95% khách hàng đọc review sản phẩm trước khi quyết định mua hàng(4). Vì vậy, nếu bạn đang muốn phát triển một website kinh doanh online, thì các bài viết so sánh sẽ là lựa chọn phù hợp.
Bạn có thể tạo ra một bài viết so sánh chi tiết giữa các sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng của bạn đang quan tâm. Các thông tin về công dụng, thành phần, giá cả được trình bày rõ ràng, cụ thể sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng.
5.6. Bài viết nghiên cứu, khảo sát
Các bài nghiên cứu, khảo sát luôn nhận được lượng lớn truy cập từ nhiều người dùng trên toàn thế giới. Họ có thể sử dụng nghiên cứu của bạn để làm dẫn chứng cho bài luận, ứng dụng vào công việc, dự án kinh doanh,…
Để thu hút được nhiều người truy cập, bạn nên tạo bài viết rõ ràng, chính xác, đầy đủ dẫn chứng, sinh động (kết hợp với biểu đồ, đồ thị). Quan trọng nhất, bạn cần đưa ra kết luận cụ thể về ý nghĩa nghiên cứu hay khảo sát , và những ứng dụng của bài viết vào thực tế.
5.7. Bài viết trích dẫn
Bài viết trích dẫn có thể hiểu là một phần nội dung được trích ra từ một bài viết dài. Phần nội dung này thường được đăng lên website, kèm với đường liên kết dẫn tới bài viết đầy đủ.
Tạo bài viết dạng trích dẫn sẽ giúp bạn thu hút được người đọc, và thúc đẩy họ tìm xem bài viết đầy đủ. Ví dụ như bạn muốn thu hút người đọc đến các bài whitepaper (sách trắng), ebook của mình, thì bạn có thể chọn một phần nội dung nổi bật để đăng lên website.
Như vậy, bạn vừa cung cấp được thông tin hữu ích đến người dùng, vừa tăng lượt xem và lượt tải xuống cho các sản phẩm của mình.
6. Ví dụ các mẫu Content Angle theo lĩnh vực
Để hiểu rõ hơn cách vận dụng những góc độ nội dung trên, bạn hãy xem các ví dụ thực tế từ các thương hiệu nổi tiếng dưới đây:
6.1. Angle cho Content ngành mỹ phẩm
Các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp có thể tham khảo góc độ khai thác chủ đề từ Fenty – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới. Thay vì chỉ để tên sản phẩm, ảnh minh họa và giá, thì thương hiệu còn thêm video sử dụng mỹ phẩm thực tế.

Như vậy, khách hàng có thể nắm được cách sử dụng, cũng như dễ dàng so sánh được các loại sản phẩm hơn. Đây là những yếu tố phần lớn khách hàng quan tâm khi tìm kiếm và mua các sản phẩm làm đẹp.
Sử dụng video, thương hiệu vừa có thể khai thác góc độ hướng dẫn, và so sánh tạo ra tác động mạnh mẽ đến khách hàng, thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra quyết định (mua hàng).
6.2. Angle cho Content ngành F&B
F&B hiện nay là một trong những ngành phát triển nhanh chóng đòi hỏi bạn phải cập nhật xu hướng và thay đổi menu thường xuyên. Bạn có thể tạo Content Angle dựa trên các trend, hoặc sự kiện trong năm.
Dưới đây là bài viết từ thương hiệu Highlands với trend “hoa bỉ ngạn” đang hot hiện nay. Bài viết đã thu hút được hơn 3.5 nghìn lượt thích và hơn 500 bình luận.

Hoặc bạn cũng thể tham khảo từ thương hiệu Cái Lò Nướng, với bài đăng về sản phẩm bánh dành cho dịp Tết Nguyên đán.

6.3. Angle cho Content ngành thời trang
Thời trang cũng là một trong những ngành hàng được nhiều người quan tâm. Mỗi năm không chỉ số lượng các mẫu sản phẩm tăng lên mà số lượng các brand, cửa hàng thời trang cũng tăng lên nhanh chóng.
Vì vậy, bên cạnh cập nhật các mẫu sản phẩm mới, bạn cũng nên phát triển nội dung website mang đến những thông tin giá trị cho khách hàng. Dưới đây là một bài viết hướng dẫn cách phối màu quần áo theo các nguyên tắc khác nhau từ thương hiệu MARC.

Bài viết cung cấp thông tin hữu ích có thể liên tục thu hút được người dùng, và tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.
7. Tăng độ yêu thích thương hiệu cùng dịch vụ Content của Gleads
Gleads là một công ty Agency uy tín, chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ marketing tổng thể, cùng dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Gleads tự hào đã thực hiện thành công nhiều dự án đa dạng trong các lĩnh vực như:
- Thành lập công ty ở nước ngoài
- Du lịch
- Thuế
- Mỹ phẩm
- Sức khỏe
- Bất động sản
- Và các lĩnh vực khác
Trong lĩnh vực Content Marketing, Gleads là đối tác đáng tin cậy với các giải pháp content đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong các giai đoạn phát triển thương hiệu. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ viết content gồm:
- Bài viết blog phát triển website doanh nghiệp
- Bài viết Landing page thu hút cho chiến dịch quảng cáo
- Bài viết chuẩn SEO giúp doanh nghiệp nâng cao thứ hạng tìm kiếm
- Bài viết mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo, LinkedIn,…
- Bài viết PR đăng báo, bài quảng bá sản phẩm/dịch vụ
- Viết Email Marketing giúp xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng
- Viết kịch bản cho Livestream, nội dung Video/Podcast/Audio,…
- Bài viết chuyên môn như Whitepaper, Ebook,…
Gleads là sự lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ viết bài với hai yếu tố cốt lõi đặc biệt:
Chuyên môn song hành cùng chất lượng:
- Chiến lược bài viết linh hoạt và tối ưu theo phễu bán hàng, tác động sâu sắc vào nhận thức và cảm xúc của người dùng.
- Hiểu biết sâu rộng về Customer Persona, tạo bản đồ hành trình khách hàng và chiến lược nội dung chuyên sâu, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm.
- Áp dụng thành thạo các mô hình content như AIDA, PAS, 4P, 4C, RACE,… chinh phục mọi thể loại nội dung khó.
- Quy trình Content bài bản, liên tục tối ưu đảm bảo chất lượng ở từng giai đoạn.
Đảm bảo tính chuyên nghiệp:
- Đội ngũ chuyên viên có hơn 10 năm kinh nghiệm.
- Quy trình làm việc chuẩn hóa, đảm bảo tuân thủ deadline.
- Chú trọng vào việc tạo ra giá trị thực cho doanh nghiệp và người đọc.
Content Angle không chỉ là một khái niệm mà còn là một chiến lược giúp bạn tạo nội dung độc đáo, nổi bật giữa vô vàn những bài viết trên Internet. Khi áp dụng Angle thích hợp, bạn không chỉ tạo ra sự khác biệt, mà còn kết nối mạnh mẽ với đối tượng mục tiêu của mình.
Thông qua bài viết này, Gleads hy vọng bạn có thể áp dụng những góc độ đặc biệt cho nội dung mới để tạo nên các chiến dịch Content Marketing thành công. Nếu muốn tối ưu hiệu quả content ngay hôm nay, thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết, miễn phí!
*Nguồn tham khảo:
(1): https://www.internetlivestats.com/
(2): https://datareportal.com/social-media-users
(3): https://www.digitalthirdcoast.com/blog/top-questions-to-ask-google
(4): https://www.globenewswire.com/news-release/2022/01/13/2366090/0/en/Brand-Rated-Nine-out-of-ten-customers-read-reviews-before-buying-a-product.html
Chia sẻ bài viết- 1. Content Angle là gì?
- 2. Quy trình tạo Content Angle trong kế hoạch Content Marketing
- 3. Sự khác nhau giữa Content Angle và Content Pillar
- 4. 5 yếu tố tạo nên một Content Angle thu hút
- 5. 7 ý tưởng xây dựng bài viết Content Angle
- 6. Ví dụ các mẫu Content Angle theo lĩnh vực
- 7. Tăng độ yêu thích thương hiệu cùng dịch vụ Content của Gleads