Content Pillar là gì? 6 bước tạo Content Pillar hiệu quả nhất

Content Pillar là gì? 6 bước tạo Content Pillar hiệu quả nhất

15 phút đọc
21/05/2025
Cập nhật lần cuối21/05/2025
content pillar

Content Pillar bao gồm tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về một chủ đề nào đó để có thể cung cấp thông tin toàn diện và đầy đủ về chúng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng việc tạo content pillar hiệu quả cho chiến lược marketing là một thách thức không hề nhỏ. Vì để làm được điều này, bạn phải quyết định những câu hỏi, những vấn đề hoặc các giải pháp cần tập trung khai thác ở chủ đề đó.

Trong bài viết này, Gleads sẽ đề cập đến:

  • Pillar Content là gì? Tầm quan trọng và cách phân loại
  • Làm thế nào để thiết kế một Content Pillar chuẩn?
  • Đơn vị chuyên xây dựng Content Pillar

Đọc ngay bài viết này nhằm có thêm những thông tin hữu ích để bạn tự phát triển Content Pillar của mình.

1. Content Pillar là gì?

Khái niệm Content Pillar bắt nguồn từ việc bạn tạo ra một trụ cột nội dung chính xoay quanh big idea. Nói cách khác, triển khai Content Pillar là quá trình bạn tạo ra tất cả bài viết, nội dung website/social nhằm phát triển chuyên sâu nhóm chủ đề lớn ở một khía cạnh nào đó.

Content Pillar hoạt động như một kim chỉ nam để bạn không lạc lối khi triển khai idea. Điều này làm cho tất cả các nội dung của bạn đều được liên kết với nhau, cung cấp nhiều thông tin chi tiết và sâu rộng về chủ đề, cung cấp giá trị lâu dài cho khách hàng.

Content pillar là gì
Content Pillar là gì?

Ví dụ bạn cần lên Content Pillar có nội dung về “Xu hướng thời trang nữ nổi bật 2024”. Big idea này có thể bao gồm đánh giá chi tiết về các xu hướng, những gợi ý mix đồ và các tips phối phụ kiện.

Dựa vào Content Pillar này, bạn có thể tạo ra nhiều bài blog nhỏ về từng xu hướng cụ thể, video hướng dẫn mix đồ, hay thậm chí là các bài viết về nguồn gốc và ý nghĩa của các xu hướng thời trang.

2. Các thuật ngữ liên quan liên quan đến Content Pillar

Trong marketing, Content Pillar là một hệ thống toàn diện, kết hợp nhiều thuật ngữ và khái niệm khác nhau để tạo ra một mô hình mạng lưới thông tin chặt chẽ. Dưới đây là những thuật ngữ thông dụng mà bạn cần biết.

  • Core Topic là một chủ đề quan trọng, rộng lớn hoặc xu hướng đặc trưng mà bạn quyết định tập trung xây dựng nội dung.
  • Subtopic là những hạng mục nhỏ và cụ thể hơn chủ đề cốt lõi. Subtopic nhằm giúp phân loại và làm giàu nội dung trong chiến lược Content Pillar.
  • Pillar Page là trang chủ đề chính của Content Pillar, cung cấp một cái nhìn tổng quan về chủ đề cốt lõi cũng như liên kết với các nội dung chi tiết trong Pillar Cluster.
  • Pillar Cluster là một tập hợp các nội dung chi tiết trực tiếp liên quan đến chủ đề cốt lõi. Chúng tạo nên một mạng lưới kết nối, liên kết với Pillar Page và với nhau.
  • Content Cluster tập hợp các nội dung liên quan nhưng chúng không trực tiếp liên quan đến chủ đề cốt lõi. Các nội dung này bổ sung và đa dạng hóa khía cạnh của chủ đề cốt lõi.
  • Internal Linking là liên kết nội bộ giữa các trang và bài viết trong Content Pillar nhằm giúp người đọc dễ dàng điều hướng giữa các chủ đề liên quan.
  • Evergreen Content là nội dung thường xanh. Đây được xem là những tài liệu không bao giờ lỗi thời, vẫn giữ giá trị và hữu ích cho người đọc qua thời gian.
  • SEO Optimization là quá trình điều chỉnh nội dung để cải thiện vị trí trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google.

3. Lợi ích của việc tạo Content Pillar hiệu quả

Việc tạo Content Pillar vừa là một chiến lược tiếp thị trực tuyến vừa là cầu nối đến sự thành công, nâng cao vị thế trang web và mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Hãy cùng Gleads những lý do tại sao bạn nên đầu tư vào Content Pillar.

Lợi ích của việc tạo pillar page
Lợi ích của việc tạo Content Pillar hiệu quả

3.1. Tối ưu SEO

Một trong những lợi ích to lớn của Content Pillar là khả năng tối ưu hóa SEO. Xây dựng một Pillar Content hiệu quả khi thiết lập Pillar Page liên kết với các Pillar Cluster đồng nghĩa với việc bạn đã cải thiện chất lượng nội dung.

Bên cạnh đó, cấu trúc chặt chẽ và liên kết nội dung trong Content Pillar giúp tăng cường sự hiểu biết của các trang web với các thuật ngữ và từ khóa quan trọng, làm cho website của bạn trở nên có giá trị hơn đối với các công cụ tìm kiếm.

3.2. Hỗ trợ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

Bằng cách tập trung vào một chủ đề cốt lõi quan trọng, Content Pillar giúp tạo ra một hình ảnh chuyên sâu và uy tín trong lĩnh vực hoạt động của bạn. Nó giúp bạn tạo nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh và hỗ trợ những nỗ lực của bạn để đạt được chúng.

Ví dụ: nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là tăng doanh số bán hàng thì Content Pillar có thể tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc cách chúng cung cấp giải pháp cho các vấn đề của đối tượng mục tiêu.

3.3. Đem đến giá trị hữu ích cho khách hàng

Content Pillar cung cấp thông tin chi tiết, sâu rộng và chất lượng cao. Do đó bạn có thể giải quyết nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng cũng như tạo ra một trải nghiệm người đọc đáng nhớ. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin mà họ quan tâm và cảm thấy rằng trang web của bạn là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy.

3.4. Giúp phân loại và đa dạng hóa nội dung

Hỗ trợ sắp xếp thông tin một cách có tổ chức và hợp lý, Content Pillar giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý các chủ đề, từ khóa, các xu hướng quan trọng,… Thay vì một loạt các bài viết không liên quan, Content Pillar tập trung vào một chủ đề cốt lõi, tạo ra một trụ cột nội dung mạnh mẽ.

Các bài viết phụ (Pillar Cluster) và các nội dung liên quan (Content Cluster) được sắp xếp một cách có tổ chức, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và hiểu rõ hơn về nhiều khía cạnh của chủ đề, mang lại cho khách hàng sự đa chiều và sâu sắc trong cách bạn chia sẻ thông điệp.

3.5. Xây dựng nhận diện thương hiệu

Dễ hiểu hơn, khi bạn cung cấp thông tin giá trị, thực tế và hữu ích thông qua Content Pillars, bạn đang tạo ra một ấn tượng tích cực với khách hàng.

Ví dụ, nếu website của bạn là về thực phẩm sức khỏe và thể dục, một Content Pillar về “Lợi ích của chế độ ăn dinh dưỡng” có thể bao gồm các bài viết chất lượng về dinh dưỡng, công thức chế biến thực phẩm, và các video hướng dẫn tập luyện.

Khi khách hàng nhận ra rằng website của bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy và đầy đủ về chủ đề này, họ sẽ chia sẻ thông tin đó trên mạng xã hội để từ đó giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn.

4. Các dạng Content Pillar Page phổ biến

Pillar Page là gì? Bạn có biết mỗi loại Pillar Page đều nhấn mạnh vào một khía cạnh cụ thể của chủ đề cốt lõi, mang lại sự đa chiều và chi tiết? Trong số này, có 3 dạng Pillar Page phổ biến mà bạn cần biết.

Các dạng pillar content
Các dạng Content Pillar Page phổ biến

4.1. Pillar Page về hướng dẫn

Thông thường, Pillar Page hướng dẫn mang đến cho bạn cái nhìn đầy đủ về một chủ đề và mọi thứ mà bạn cần biết về chủ đề đó.

Nhiều chủ đề phổ biến cho các Pillar Page này có xu hướng “Evergreen” và chúng có thể tập trung vào những thứ như “101 dành cho người mới bắt đầu” hoặc “hướng dẫn cơ bản về X”. Mặt khác, chúng có thể phức tạp như bách khoa toàn thư về một chủ đề nào đó.

Các trang cụm hướng dẫn sẽ mở rộng về các góc cụ thể trong chủ đề chính, cung cấp thông tin chính xác về các câu hỏi hoặc chủ đề cụ thể mà bạn muốn tìm hiểu thêm.

Giả sử bạn quản lý một trang web chuyên về du lịch và muốn tạo một Pillar Page về “Hướng Dẫn Du Lịch An Toàn Trong Thời Đại Hiện Đại” thì phần nội dung có thể khai thác về:

  • Bài 1: Giải thích về tình hình an toàn toàn cầu, với các số liệu thống kê và thông tin từ các tổ chức y tế và du lịch uy tín.
  • Bài 2: Hướng dẫn cách lập kế hoạch du lịch an toàn, bao gồm việc chọn địa điểm, phương tiện vận chuyển và lựa chọn chỗ ở.
  • Bài 3: Gợi ý về cách bảo vệ bản thân, sử dụng công nghệ để theo dõi tình hình, và tận dụng ứng dụng di động hỗ trợ an toàn.
  • Bài 4: Cung cấp kỹ thuật xử lý tình huống khẩn cấp khi du lịch, bao gồm cách tìm kiếm trợ giúp y tế và liên lạc với đại sứ quán.

Bằng cách này, Pillar Page về hướng dẫn vừa xây dựng thông tin một cách có tổ chức vừa mang lại giá trị thực sự cho người đọc đang tìm kiếm hướng dẫn chi tiết và tin cậy về du lịch an toàn.

4.2. Pillar Page về định nghĩa

Đúng như tên gọi, xây dựng Pillar Page này là việc bạn cố gắng mô tả, xác định và giải thích một chủ đề một cách sâu sắc.

Chiến lược này có thể hữu ích nếu bạn đang đẩy thứ hạng cho một từ khóa được nhắm mục tiêu đến đối tượng mới bắt đầu, trong đó bạn giới thiệu một chủ đề và sau đó cung cấp các tài liệu nội dung đề cập sâu về chủ đề đó. Nếu chủ đề đủ phức tạp, có thể chia các chủ đề thành các chương và phân đoạn.

Bạn có thể cải thiện tăng lượng truy cập website bằng cách sử dụng Pillar Page về định nghĩa nếu các từ khóa được nhắm mục tiêu có lượng tìm kiếm cao. Hãy nghĩ xem bạn đã hỏi Google bao nhiêu lần: “X, Y hoặc Z là gì?” và nó đưa bạn đến một trang mà bạn tìm thấy mọi thứ bạn cần biết về chủ đề đó.

Đây là một ví dụ tại Gleads “SEO Offpage là gì? Chiến lược SEO Offpage hiệu quả”

Ví dụ về pillar page định nghĩa
Ví dụ minh họa một bài viết Pillar về định nghĩa

Khi đọc bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin giá trị thông qua những heading về “tổng quan”, “các yếu tố cơ bản của SEO Offpage”, “chiến lược” dựa trên các khái niệm cơ bản nhất về SEO. Nhưng nó không đi quá sâu vào các chi tiết dành cho các đối tượng chuyên môn hơn.

Không chỉ vậy, bài “SEO Offpage là gì” còn có các yếu tố hỗ trợ như hình minh họa ở bài viết. Điều này mang lại cho người đọc hai cách để tiếp thu nội dung.

4.3. Pillar Page về cách làm

Pillar Page về cách làm là nội dung hướng dẫn bạn cách hoàn thành một thứ gì đó hoặc để giải quyết vấn đề. Thay vì đề cập đến một chủ đề rộng rãi (như Pillar Page về hướng dẫn), Pillar Page về cách làm cung cấp nhiều chi tiết chi tiết hơn.

Tùy thuộc vào chủ đề và mục đích tìm kiếm, loại Pillar Page này có thể được sử dụng để mô tả một quy trình cho cả đối tượng mới bắt đầu lẫn người có kinh nghiệm.

Bạn có thể đọc thêm ví dụ sau đây.

Khi bạn muốn tìm kiếm “cách đăng ký tài khoản Google Ads 2024”, bạn có thể đọc bài viết chi tiết của Gleads.

Ví dụ về pillar page cách làm
Ví dụ một bài viết Pillar về cách làm

Ở bài viết này, bạn sẽ tìm thấy tất tần tật từng bước cách tạo tài khoản Google Adwords thông qua từng heading cụ thể. Vì vậy, bạn cũng sẽ dễ dàng xem cấu trúc của toàn bộ nội dung. Tất cả điều này hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tìm kiếm thông tin tuyệt vời cho bạn.

5. Cách xây dựng Content Pillar chuẩn

Xây dựng một Content Pillar chất lượng là chìa khóa mở cánh cửa cho chiến lược nội dung mạnh mẽ và hiệu quả. Dưới đây là 7 bước cơ bản để bạn có thể tự thiết kế một Content Pillar cho riêng mình.

Cách tạo content pillar
Cách xây dựng Content Pillar chuẩn

5.1. Bước 1: Xác định chủ đề chính (Pillar) và cụm chủ đề con (Cluster)

Bước quan trọng đầu tiên trong việc xây dựng một Content Pillar là xác định chủ đề chính và cụm chủ đề con. Việc này đặt ra nhiều thách thức và yêu cầu một quá trình lựa chọn chiến lược và xác định mục tiêu rõ ràng.

Khi chọn chủ đề cốt lõi, bạn nên chọn một chủ đề có giá trị thực sự và có khả năng hỗ trợ đa dạng các khía cạnh của dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp. Bạn cũng nên chú ý đến việc xác định liệu đó là chủ đề rộng, phủ sóng nhiều lĩnh vực, có thể triển khai thành nhiều bài viết hấp dẫn hay chủ đề hẹp, khó khai thác ý.

Một việc khác là đánh giá đối tượng khách hàng hoặc xác định mục tiêu kinh doanh để xác định Pillar phù hợp.

Tiếp theo, bạn phải xác định từ khóa chính và chủ đề, những từ khóa này đủ quan trọng để xây dựng một Pillar Content. Hãy xem xét các yếu tố như lượng tìm kiếm, khả năng cạnh tranh của chủ đề, mức độ phù hợp với khách hàng và tiềm năng trở thành một phần của nội dung thường xanh.

5.2. Bước 2: Audit Content hiện tại trên website

Thực hiện kiểm tra nội dung ở website là một bước quan trọng để xác định và tối ưu hóa tài nguyên hiện có. Điều này không chỉ giúp bạn đảm bảo tính duy nhất và giá trị của nội dung mà còn mở ra cơ hội để tái sử dụng thông tin hiệu quả cho việc xây dựng trang trụ cột nội dung.

Nói rõ hơn, audit content giúp bạn xác định những bài viết, trang hoặc phần nào cần sửa đổi, cập nhật để tránh tình trạng lặp lại hoặc sao chép nội dung. Điều này là quan trọng để duy trì sự độc đáo và chất lượng của trang web.

Kiểm tra nội dung cũng mở ra cơ hội để đánh giá lại cấu trúc liên kết nội bộ. Bạn có thể xem xét cách các trang và bài viết liên quan đến nhau, từ đó tối ưu hóa việc liên kết để cung cấp một trải nghiệm người đọc tốt hơn và tăng cường SEO.

Tuy nhiên, nếu nội dung hiện có vẫn còn có giá trị và có thể hỗ trợ Pillar Content, bạn có thể thực hiện chiến lược ngược quy trình.

5.3. Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Được xem là một giai đoạn không thể thiếu để hiểu rõ cách các đối thủ tiếp cận và xử lý các chủ đề liên quan, nghiên cứu đối thủ là quá trình cần thiết để định hình chiến lược nội dung của bạn.

Khi tiến hành, việc đầu tiên là xác định đối thủ chính của bạn trong lĩnh vực hoạt động. Điều này bao gồm việc xác định doanh nghiệp cùng ngành, các blog cá nhân có uy tín hoặc các trang web cung cấp nội dung tương tự. Bạn cần phân tích cách mà họ tiếp cận chủ đề, cấu trúc trang và sử dụng từ khóa.

Tiếp theo, bạn cần đi sâu vào chủ đề và từ khóa mà đối thủ sử dụng. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định chiến lược từ khóa của họ, kiểm tra chất lượng của nội dung trên website, đánh giá cách chia sẻ thông tin, độ chuyên sâu và tính tương tác.

Khi thu thập đủ thông tin, hãy tổng hợp và xác định những khoảng trống và cơ hội mà bạn có thể tận dụng.

5.4. Bước 4: Tạo Content cho Pillar Page

Bây giờ bạn đã xác định được chủ đề chính và chủ đề con, đồng thời tìm thấy cơ hội để tỏa sáng giữa các đối thủ cạnh tranh – và đã đến lúc bắt đầu tạo nội dung!

Đầu tiên, bạn cần thiết kế cấu trúc của bài viết. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn trên Google và phân tích nội dung được xếp hạng trên trang hiển thị đầu tiên.

Sau đó, bạn có thể tham khảo cấu trúc nội dung và định dạng của các trang đó, cũng như xem các phần “mọi người cũng hỏi”, “những điều cần biết” và “các tìm kiếm có liên quan” để tạo ra cấu trúc content phù hợp.

Thông thường, một Pillar Page sẽ các có phần cơ bản như mục lục, các thẻ heading, internal link, trang đích, CTA,…

Bên cạnh đó, hãy làm cho nội dung của bạn trở nên sống động và hấp dẫn bằng cách sử dụng đa dạng phương tiện. Hình ảnh, video, biểu đồ và đồ họa có thể minh họa rõ ràng ý của bạn và tăng cường trải nghiệm đọc.

5.5. Bước 5: Xây dựng liên kết nội bộ giữa Pillar và Cluster Page

Tạo liên kết nội dung giữa Pillar và Cluster Page là điều cần thiết cho kiến ​​trúc thông tin của bạn.

Trước hết, hãy xác định cụ thể các trang Cluster mà bạn muốn liên kết với Pillar. Chúng nên phản ánh các chủ đề con quan trọng và phụ thuộc trực tiếp vào Core Topic của bạn để tạo ra một sự kết nối mạch lạc giữa nội dung trụ cột và nội dung chi tiết, giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi giữa các trang.

Liên kết nội bộ không đơn thuần là phương tiện để dẫn dắt khách hàng mà còn là cơ hội để tạo sự hấp dẫn và thú vị. Sử dụng văn phong thoải mái và mô tả thu hút để khuyến khích khách hàng thực hiện các bước chuyển đổi giữa các trang.

Lưu ý rằng các liên kết nên được tích hợp một cách mượt mà vào nội dung mà không làm gián đoạn trải nghiệm đọc.

5.6. Bước 6: Phân phối và quảng bá Content Pillar

Dù nội dung của bạn có giá trị đến đâu thì nó cũng sẽ không mang lại lợi ích gì nếu không được ai tìm thấy.

Đó là lý do tại sao việc lên kế hoạch phân phối nội dung phải là một phần quan trọng trong chiến lược nội dung của bạn . Bạn sẽ không dành 50 giờ để tạo nội dung của mình và chỉ chia sẻ nội dung đó một lần, phải không?

Hiện nay, bạn có thể tận dụng một số kênh và phương pháp để quảng bá nội dung của bạn như:

  • Phát huy sức mạnh mạng xã hội: Chia sẻ nội dung trụ cột trên các nền tảng mạng xã hội phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng hình ảnh và đoạn mô tả hấp dẫn để kích thích sự chia sẻ từ cộng đồng.
  • Tận dụng Email Marketing: Là một công cụ tiếp thị nổi bật khi có đến 64% doanh nghiệp sử dụng email để tiếp cận khách hàng của họ(1), bạn có thể sử dụng chiến lược email marketing để thông báo về việc xuất hiện nội dung mới.
  • Sử dụng Influencers: Tiếp cận với các blogger, những người có ảnh hưởng, những người quan tâm đến việc chia sẻ nội dung của bạn giúp tăng cường giá trị cho bài viết của bạn và ảnh hưởng tốt đến SEO website.

5.7. Bước 7: Tập trung duy trì Evergreen Pillar Content

Để thực hiện điều này, bạn cần kiểm tra và cập nhật nội dung định kỳ để đảm bảo rằng thông tin của bạn vẫn phản ánh xu hướng và thông tin mới nhất trong ngành, lĩnh vực.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc cập nhật hoặc tạo phiên bản mới của nội dung để làm mới thông điệp và thu hút khách hàng quen thuộc với nội dung cũ.

Theo dõi hiệu suất của Evergreen Pillar Content bằng công cụ phân tích để kịp thời điều chỉnh chiến lược khi cần thiết. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung trụ cột Evergreen không chỉ giữ giá trị mà còn duy trì và tăng cường ảnh hưởng trong thời gian dài.

6. Khám phá sức mạnh từ chiến lược Content Pillar hiệu quả của Gleads

Khi thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển, vai trò của nội dung trở nên ngày càng quan trọng hơn. Với sự hiểu biết chuyên sâu về Content Pillar, Gleads hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp những chiến dịch content hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường.

Chúng tôi tự hào về hai yếu tố cốt lõi giúp đội ngũ chuyên viên Content duy trì và cung cấp dịch vụ Content Marketing chất lượng cho các doanh nghiệp. Đó là:

  • Tính chuyên môn: Gleads luôn xây dựng chiến lược Content Marketing chặt chẽ với đa dạng các mô hình, thực hiện phác họa Chân dung khách hàng (Customer Persona) và áp dụng quy trình bài bản, xây dựng chiến lược biên tập, theo dõi cấu trúc nội dung và tối ưu hóa liên tục để đảm bảo chất lượng.
  • Tính chuyên nghiệp: Gleads tự tin với đội ngũ chuyên viên có hơn 9 năm kinh nghiệm, đảm bảo sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong mọi dự án. Chúng tôi luôn hiểu rõ tầm quan trọng, sự cần thiết của việc tôn trọng deadline và quy trình làm việc minh bạch.

Đến với Gleads, doanh nghiệp sẽ nhận được:

  • Bài viết 100% unique, đáp ứng chuẩn SEO
  • Văn phong phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề
  • Đảm bảo deadline doanh nghiệp

Gleads là đối tác Content Marketing đáng tin cậy, luôn sẵn sàng đồng hành để đưa doanh nghiệp đến những đỉnh cao mới.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về Content Pillar. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề này hoặc có nhu cầu xây dựng một chiến lược content hiệu quả, liên hệ ngay với đội ngũ Gleads để được tư vấn miễn phí.


*Nguồn tham khảo:

(1): https://www.campaignmonitor.com/resources/guides/the-state-of-small-business-marketing/

Chia sẻ bài viết

Câu hỏi thường gặp

Sự khác nhau giữa Content Angle và Content Pillar là gì?
Khi xây dựng chiến lược nội dung, sự phân biệt giữa Content Angle và Content Pillar đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh của doanh nghiệp và tương tác với khách hàng. - Content Pillar - Đáp ứng "What" Content Pillar như một cuốn sách chung về doanh nghiệp hoặc sản phẩm, chủ yếu tập trung vào việc trả lời câu hỏi "What" của khách hàng. Khi nhìn vào một lĩnh vực cụ thể, ví dụ như sách, Content Pillar sẽ bao gồm những nội dung giới thiệu sách, thông tin về thương hiệu và phản hồi từ khách hàng. - Content Angle - Trả Lời "How"  Content Angle chủ yếu xoay quanh việc trả lời câu hỏi "How" từ phía khách hàng. Nó đòi hỏi sự sáng tạo và khả năng phát triển nội dung để nói về những đặc điểm độc đáo của thương hiệu hoặc sản phẩm. Đây là nơi để bạn tìm ra những điểm khác biệt và thu hút để làm cho nội dung của mình nổi bật trong đám đông.
Nên triển khai Content Pillar rộng cỡ nào?
Content Pillar không nên quá cụ thể. Bạn hãy tưởng tượng Content Pillar như một thân cây đang phát triển với nhiều nhánh chủ đề tiềm năng. Bạn có thể tùy ý chọn số lượng Content Pillar trong chiến lược marketing. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mỗi Content Pillar đều phải phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bài viết mới nhất

content angle

Hiện nay, SEO không còn là yếu tố duy nhất quyết định đến thứ hạng kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Google cập nhật liên tục...

Thủy Tạ
21/5/2025
content mỹ phẩm

Ngành mỹ phẩm đang chứng kiến sự bùng nổ trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), với sự gia tăng mạnh mẽ trong xu hướng mua sắm...

Vinh Nguyễn
11/10/2024
Hướng dẫn viết content về giáo dục

Nhu cầu học tập và giáo dục quốc tế ở Việt Nam đang tăng mạnh trong hai năm gần đây, với số lượng trường quốc tế tăng 42% và lượng...

Thủy Tạ
10/9/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse