7 cách nâng cấp Website tối ưu và hiệu quả nhất năm 2022

7 cách nâng cấp Website tối ưu và hiệu quả nhất năm 2022

10 phút đọc
04/10/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Nâng cấp website

Tổng quan về chỉnh sửa nâng cấp Website

Nâng cấp Website là gì?

Nâng cấp Website là quá trình kiểm tra và cải thiện toàn diện các yếu tố trong và trên website của bạn, giúp website đạt được hiệu quả tối ưu và đạt mục tiêu bạn yêu cầu. Các yếu toàn diện sẽ được kiểm tra và khắc phục bao gồm giao diện thiết kế, tính hoạt động của các phần mềm và ứng dụng trong website, khả năng tương thích với đa thiết bị người dùng truy cập, hệ thống bảo mật,…

Khi nào Website cần chỉnh sửa nâng cấp?

Có vô vàn lý do một website công ty/doanh nghiệp nên được kiểm tra định kỳ thường xuyên và tiến hành nâng cấp khi cần thiết. Các trường hợp phổ biến bạn nên sử dụng dịch vụ nâng cấp Website như sau:

  • Phát hiện được các dấu hiệu bất thường của Website như pagespeed quá chậm, trải nghiệm người dùng quá kém, dẫn đến nhiều khách hàng phàn nàn, tỉ lệ thoát trang cao
  • Website quá lỗi thời, giao diện một thời gian dài chưa cập nhật, thiếu tính năng tích hợp, không xem được trên thiết bị di động
  • Website không tối ưu hóa SEO dẫn đến ranking ở tít các page hàng chục, traffic lèo tèo
  • Website bị phát hiện nhiễm virus, có dấu hiệu bị hacker tấn công, cần xem xét lại hệ thống bảo mật ngay lập tức
  • Website không tối ưu tương thích trên nhiều thiết bị của khách hàng, hạn chế khả năng đọc, hiểu thông tin của người dùng trên website (lên mobile bị lỗi hình, nội dung phải zoom lên mới đọc được,…)
  • Tính năng order sản phẩm/dịch vụ lỗi thời, không thuận tiện, tìm kiếm thông tin trên website khó khăn
  • Giao diện thiếu tính hấp dẫn, chuyên nghiệp, không thân thiện người dùng
  • Chương trình quản trị website tích hợp trong website chưa tối ưu, không thuận tiện khi quản trị viên muốn cập nhật thông tin hay chỉnh sửa cần thiết

Bên cạnh các trường hợp website của bạn gặp phải các vấn đề không mong muốn như trên, khi một doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh, mở rộng sang nhiều thị trường mới thì việc nâng cấp website (ví dụ đa ngôn ngữ, tối ưu trải nghiệm người dùng phù hợp với thị hiếu nhóm khách hàng mới) cũng rất cần thiết.

Lợi ích khi nâng cấp Website

Tăng độ tin cậy cho thương hiệu

Nếu thay đổi website mới đột ngột, bạn có nguy cơ trở nên xa lạ với người dùng. Do đó, nếu website của doanh nghiệp chưa tới mức “hỏng” đến nỗi không thể cứu vãn thì hãy nghĩ đến nâng cấp website. Tất nhiên Gleads luôn khuyên khách hàng kiểm tra website định kỳ để đảm bảo kiểm soát kịp thời, đảm bảo ổn định cho website của khách hàng, việc này cũng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi phải nâng cấp quá nhiều hạng mục.

Nâng cấp website giúp các khách hàng của bạn dù cũ dù mới tăng thêm niềm tin với thương hiệu, tăng tính cạnh tranh so với đối thủ. Một website lỗi thời dễ khiến người dùng chán nản và khó thu hút như các “kẻ mới nổi” trên thị trường.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Lợi ích thiết thực thứ hai của việc nâng cấp website khi cần thiết là giúp trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn được tối ưu hơn. Statista thống kê năm 2021 có gần 70 triệu người dùng internet tại Việt Nam, một lưu lượng truy cập phải nói là khổng lồ so với dân số nước ta đang có và là một hiện tượng rõ ràng trong thời đại số hóa toàn cầu hiện nay. Chính vì vậy, càng tối ưu trải nghiệm người dùng, khách hàng càng có ấn tượng tốt với dịch vụ/sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Thông qua việc kiểm tra và tiến hành nâng cấp, website của bạn sẽ được tối ưu về tốc độ tải trang (pagespeed), các yếu tố hiệu ứng hoặc tích hợp khác, các mã code không cần thiết có thể gây quá tải sẽ bị lược bớt, tập trung vào nội dung chủ đạo, đồng thời cải thiện mobile friendly để thân thiện người dùng trên nhiều thiết bị (cải thiện mức độ tương thích với đa thiết bị). Thiết kế giao diện với điều hướng thông minh, ứng dụng công nghệ mới, tăng thêm cảm giác thuận tiện và thoải mái cho người dùng với các tính năng bỏ giỏ hàng “nhạy” và “mượt” cũng là những trọng điểm trong các dịch vụ nâng cấp website bạn cần biết.

Tối ưu hóa website, cải thiện thứ hạng

Bạn hãy hình dung công việc nâng cấp website còn là một chiến thuật chủ chốt giúp đẩy thứ hạng cho website doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm bên cạnh các chiến lược SEO tổng thể. Bởi lẽ một công cuộc cải thiện và nâng cấp website sẽ khắc phục được rất nhiều thiếu sót mà website đang có. Vui mừng thay toàn bộ thay đổi trong đó, thường là tối ưu giao diện, tăng tốc độ load trang, tăng tương thích thiết bị mobile, desktop, kiểm tra đường dẫn và cấu trúc dữ liệu,… đều giúp website tối ưu chuẩn SEO.

Xin lưu ý: Google liên tục cập nhật các thuật toán của họ để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng phức tạp của người dùng, do đó đội ngũ Developers và SEOers của doanh nghiệp luôn cần theo dõi và có phương án nâng cấp tương ứng (khi cần thiết) để thích nghi tốt hơn với google bot, cải thiện ranking trên SERPs.

Thân thiện người dùng và quản trị viên

Hai yếu tố cơ bản trong mỗi chiến dịch nâng cấp website là giao diện và tính năng của website. Website càng dễ sử dụng, dễ tìm kiếm thông tin và trình bày thẩm mỹ, thu hút, thể hiện được tính xu hướng là một website thân thiện với người dùng, giữ chân được người dùng tốt hơn.

Bên cạnh các lợi ích hiệu quả dành cho khách hàng tiềm năng, nâng cấp website còn có thể hữu ích cho chính đội ngũ quản trị trang web của bạn. Những trình quản trị lỗi thời có thể gây khó khăn khi bạn muốn update hay chỉnh sửa các thông tin và cấu trúc trên website của mình. Dù bạn có thể thuê lập trình viên có kinh nghiệm về sửa chữa, hướng dẫn bạn mỗi khi có vấn đề xảy ra với website cũng là một cách hay, nhưng phải tốn phí không nhỏ đâu nhé.

Đảm bảo bảo mật

Bảo mật thông tin là vấn đề sống còn của mỗi sản phẩm digital. Website chính là nơi lưu trữ rất nhiều thông tin quan trọng của cả khách hàng và doanh nghiệp, đòi hỏi sự bảo mật an toàn hàng đầu. Hãy đảm bảo rằng website của bạn được kiểm tra định kỳ, bảo trì và nâng cấp phù hợp để các file thông tin, cấu trúc folder vẫn an toàn và ổn định, hàng rào phòng thủ tin tặc, hacker, virus của bạn vẫn ngon lành.

Gleads có một đội ngũ quản trị IT và hệ thống bảo mật giàu kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp phát hiện và tư vấn biện pháp khắc phục hiệu quả – thông tin an toàn, khách hàng vững tin với thương hiệu. Hãy tìm hiểu Dịch vụ nâng cấp website tại Gleads để được tư vấn miễn phí và biết thêm thông tin chi tiết.

7 cách tự nâng cấp Website tối ưu nhất

Được ví như bộ mặt thương hiệu cho sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing, quảng cáo và là kênh bán hàng chủ chốt của các công ty. Việc trùng tu “nhan sắc”, tính năng, hoạt động ổn định của website khi cần thiết là việc không thể bỏ lỡ.

Gleads mách bạn 7 cách nên tham khảo khi lên kế hoạch tự nâng cấp website của bạn.

#1. Phân tích đối thủ đang làm gì với Website của họ trước khi nâng cấp

Hãy dạo một vòng thị trường và list đối thủ của bạn để “biết người biết ta” và có kế hoạch “tác chiến” thành công. Bạn nên đánh giá những điểm mạnh, yếu so với website đối thủ để kế hoạch nâng cấp của bạn được hoàn thiện hơn. Cũng đừng quên phân tích toàn diện thiết kế của họ, các cập nhật nội dung mới của họ, khả năng tối ưu tính năng bán hàng của họ,…

Các công cụ phổ biến hỗ trợ phân tích website như SimilarWeb, SEMRush, Ahref,…

#2. Chỉnh sửa giao diện Website

Nâng cấp website bao gồm chỉnh sửa giao diện website thông qua kiểm tra chất lượng các visual assets như video, hình ảnh, infographic, các yếu tố front end khác, nội dung,… có trên website. Ngoài ra, một team thực hiện dịch vụ nâng cấp web chuyên nghiệp nên có khâu phân tích hành vi người dùng truy cập để đưa ra các insight phù hợp và lên kế hoạch thuận tiện hóa trải nghiệm người dùng. Đối với việc chỉnh sửa hay remake giao diện, team thiết kế web luôn cần cân nhắc bắt kịp các xu hướng thiết kế website chuẩn SEO để tối ưu hơn với công cụ tìm kiếm.

#3. Cập nhật nội dung mới

Content là tiêu chí quan trọng để googlebot đánh giá và xếp hạng website trên SERPs. Một website chất lượng cần kiểm tra và update nội dung mới thường xuyên để thể hiện tính hữu ích cho người dùng. Khi nâng cấp website, bạn cần review tình trạng hiện tại của nội dung, check luôn hệ thống links trong các bài viết, nội dung cũ hiện tại có còn chính xác không, có link nào die không, có cần mở rộng nội dung phù hợp xu hướng ngành để cải thiện tỷ lệ time on page, lượt click và contact của khách hàng không,…

Đặc biệt với những ngành nghề như thiết kế, thời trang, công nghệ,… mỗi kỳ sẽ luôn có những đổi mới về công nghệ hay phần mềm hiện đại hơn, chủ đề hữu ích hơn,… đòi hỏi các công ty phải bắt kịp để tăng tính cạnh tranh. Vì vậy việc làm mới nội dung là vô cùng cần thiết.

#4. Thêm các yếu tố đa phương tiện

Chèn thêm các yếu tố multimedia ở vị trí phù hợp có thể tăng engagement rate của người dùng. Hình ảnh, graphic, video tăng tính trực quan cho nội dung trên website, thêm những khoảng nghỉ để người dùng dễ tiếp thu nội dung dài hơn đồng thời dễ kích thích lượt chia sẻ của người đọc hơn các nội dung thuần chữ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý các yếu tố này có thể ảnh hưởng tốc độ tải trang của trang web. Vì vậy trong kế hoạch nâng cấp và tối ưu website đừng quên cân bằng phù hợp khi đưa chúng vào.

#5. Kiểm tra audit các yếu tố SEO cho Website

Tối ưu hóa website chuẩn SEO là một trong các trọng tâm cơ bản tại sao doanh nghiệp quyết định nâng cấp website. SEOers nên tiến hành kiểm tra lại các yếu tố kỹ thuật chuyên môn để tối ưu phù hợp.

  • Kiểm tra lại keywords, các kws chính và phụ đã được tối ưu trên tiêu đề và nội dung của trang chưa
  • Kiểm tra tương thích trên thiết bị di động
  • Tốc độ load trang trên desktop và mobile có ổn định không
  • Tính bảo mật trên site vẫn hoạt động ổn định hay có phát hiện bất thường nào không
  • Có link nào hỏng hay đã không còn tồn tại không, các link cũ đã được update lại chưa
  • Tận dụng các tool tracking để đánh giá tình trạng website một cách toàn diện hơn

#6. Cải thiện tính bảo mật cho Website

Đây là tiêu chí cực quan trọng trong môi trường online và kỹ thuật số như hiện nay. Bạn nên kiểm tra và cải thiện kịp thời hệ thống bảo mật cho website thường xuyên.

  • Kiểm tra tên miền xem đạt tiêu chuẩn chưa
  • Kiểm tra các tùy chọn SSL để tăng tính bảo mật tốt hơn
  • Cập nhật phần mềm, ứng dụng trang web thường xuyên
  • Cân nhắc dùng xác thực hai lớp để thêm lớp bảo vệ
  • Phải có đội ngũ kiểm tra định kỳ để phát hiện các bot lỗi và hành vi tấn công mạng kịp thời

#7. Kiểm tra độ tương thích và khả năng hoạt động của Website

Website của bạn có khả năng lỗi trình duyệt, tương thích mobile kém, lỗi code,… và gây ảnh hưởng đến người dùng trên website. Hãy kiểm tra độ tương thích, hoạt động của website xem đã ổn định chưa, kiểm tra các form liên hệ, các công cụ tích hợp có trên website,… Công việc kiểm tra này sẽ giúp bạn luôn tối ưu hóa website, tốt cho SEO, giữ chân khách hàng tiềm năng và tăng trải nghiệm của họ.

Nên nâng cấp Website hay thiết kế một Website mới?

Lời khuyên là nếu website của bạn chưa hỏng đến mức không thể cứu vãn được thì nâng cấp website sẽ tốt hơn. Lý do là vì một thiết kế website hoàn toàn mới có thể gây ảnh hưởng đến bộ nhận diện thương hiệu mà bạn đã gây dựng. Người dùng có thể thấy lạ lẫm và chưa thích nghi ngay với sự thay đổi của bạn. Nhưng cũng tùy trường hợp, nếu một đơn vị sau khi kiểm tra và báo giá nâng cấp website cho bạn biết rằng chi phí nâng cấp còn nhiều hơn cả làm một website mới (do các vấn đề quá nghiêm trọng và lỗi thời phát hiện từ website hiện tại của bạn) thì hãy mạnh dạn thiết kế website mới. Một số chiến lược mở rộng thị trường và có mục tiêu marketing mới thì lựa chọn thiết kế website mới không phải là idea tồi.

Gleads cung cấp dịch vụ nâng cấp và thiết kế Website chuyên nghiệp

Gleads có đội ngũ chuyên viên và kỹ thuật giàu kinh nghiệm giúp các công ty, doanh nghiệp nâng cấp và thiết kế website chuẩn SEO, đẹp mắt và đảm bảo bảo mật. Chúng tôi cung cấp dịch vụ theo yêu cầu riêng và có nhiều gói dịch vụ thiết kế sẵn phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tiêu chí hàng đầu trong dịch vụ thiết kế website tại Gleads là đảm bảo SEO – tối ưu pagespeed – bảo mật cao – quản trị thuận tiện – đa kết nối – thân thiện Google.

Gói dịch vụ toàn diện và theo yêu cầu riêng của Gleads bao gồm trùng tu lại bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng, tăng tính cạnh tranh cho website trên thị trường trong và ngoài nước. Ưu tiên tối ưu hóa trải nghiệm người dùng thông qua con đường thị giác, thiết kế trực quan và dễ chịu, thuận tiện hóa quá trình tìm hiểu thông tin, mua hàng và chat với khách hàng. Đảm bảo website chuẩn SEO giúp website sau nâng cấp và thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm và ổn định thứ hạng. Tất tần tật yêu cầu của khách hàng, Gleads tự tin mang đến một website chất lượng và một dịch vụ chuyên nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse