Quản lý website là gì? Hướng dẫn quản trị website cơ bản và hiệu quả

Quản lý website là gì? Hướng dẫn quản trị website cơ bản và hiệu quả

18 phút đọc
13/12/2023
Cập nhật lần cuối24/01/2024
quan tri website

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, website là một kênh kinh doanh hiệu quả đối với các công ty, doanh nghiệp. Số lượng website cũng vì vậy mà tăng lên nhanh chóng, dẫn đến tình trạng cạnh tranh gay gắt hơn.

Theo khảo sát của HubSpot, có đến 88% người dùng sẽ không quay lại một trang web khi họ có trải nghiệm không tốt. Vậy phải làm sao để giúp website của bạn luôn hoạt động ổn định, hợp xu hướng và tối ưu trải nghiệm người dùng?

Quản trị website đúng cách chính là giải pháp cho những vấn đề trên.

Trong bài viết này, Gleads sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về:

  • Khái niệm và tầm quan trọng của quản trị trang web
  • Quản trị viên website thì cần làm gì?
  • Chi tiết cách quản trị trang web hiệu quả cho người mới
  • Các công cụ quản trị web tốt nhất dành cho bạn

Theo dõi nội dung tiếp theo để biết cách quản trị trang web hiệu quả, tận dụng hết tiềm năng của website và tạo ra lợi thế kinh doanh cùng Gleads!

1. Quản trị website là gì?

Quản trị trang web là công việc duy trì và phát triển website nhằm đảm bảo website luôn an toàn, hoạt động ổn định, cập nhật theo thời gian, và thu hút người dùng.

Các công việc quản trị bao gồm thiết kế website, tối ưu cấu trúc trang web, cập nhật nội dung và tính năng mới, điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp, sao lưu dữ liệu và các công việc khác.

Chiếc website của bạn giống như một chiếc xe. Để xe chạy ổn định lâu dài, chắc chắn bạn sẽ cần kiểm tra, vệ sinh, thay nhớt, và sửa chữa các bộ phận định kỳ. Tương tự, để đảm bảo website hoạt động tốt, bạn cũng cần chăm sóc, tối ưu, và chuẩn bị các phương án khắc phục những vấn đề có thể xảy ra với trang web.

2. Tầm quan trọng của việc quản trị website tốt

Một website không được quản trị tốt có thể dẫn đến nhiều vấn đề như bị tấn công bảo mật, tải chậm, rớt thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Trang thương mại điện tử Amazon ước tính nếu website tải chậm, họ có thể mất đi 1.6 tỷ đô la doanh thu mỗi năm.

Cùng Gleads tìm hiểu tầm quan trọng của quản trị web qua nội dung chi tiết bên dưới:

  • Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn: Quản trị web hiệu quả giúp trang web hoạt động ổn định, dễ điều hướng, giao diện hấp dẫn. Khách hàng truy cập trang web sẽ không gặp các vấn đề như lỗi liên kết, lỗi tải trang, lỗi tải hình ảnh,… Như vậy, trang web sẽ giữ chân người dùng, tăng cơ hội tạo ra chuyển đổi.
  • Tăng tính bảo mật website: Quản trị trang web còn bao gồm công việc kiểm tra và đảm bảo an toàn cho trang web và người dùng. Giám sát website thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn những rủi ro an ninh như đánh cắp dữ liệu, phát tán mã độc.
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website: Website hoạt động tốt và được cập nhật nội dung mới thường xuyên sẽ được đánh giá tốt và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nhờ vậy, website có thể tiếp cận nhiều người dùng và tăng lượng truy cập đáng kể.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Website gặp sự cố sẽ gây gián đoạn hoạt động, dẫn đến thất thoát nghiêm trọng về tiền bạc. Theo dõi và khắc phục các lỗi phát sinh kịp thời sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, cũng như thời gian để khôi phục hoạt động của trang web.
  • Củng cố thương hiệu, mở rộng quy mô kinh doanh: Một website được quản trị tốt sẽ tạo nên uy tín cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể nâng vị thế thương hiệu, tiếp cận các nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh.
hệ thống quản trị website
Quản trị website tốt mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

3. Khi nào thì bạn cần bắt đầu quản lý website ngay?

Quản trị trang web là điều cần thiết để giúp website phát huy tối đa tiềm năng. Nhưng đâu là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thực hiện quản trị trang web? Cùng tìm câu trả lời với Gleads.

quản lý website
Thời điểm cần thiết để quản trị website của bạn

3.1. Lượt truy cập thấp

Lượt truy cập giảm sẽ ảnh hưởng đến lượng chuyển đổi và doanh thu trên trang web của bạn. Vấn đề giảm lượt truy cập có thể đến từ nhiều nguyên nhân như lỗi trang, hay website chưa tối ưu SEO.

Nếu trang web không mang lại trải nghiệm tốt, người dùng sẽ tìm đến website đối thủ của bạn. Đây là lúc bạn cần thực hiện quản trị web để cải thiện lượng truy cập cho website.

3.2. Có vấn đề về hiệu suất và giao diện người dùng

Trang web của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, hoặc thiết kế không hấp dẫn? Vậy có thể trang web của bạn đang gặp các vấn đề về giao diện.

Với quá nhiều sự lựa chọn, người dùng sẽ ngay lập tức rời khỏi website của bạn nếu trang web không đủ thu hút. Quản trị trang web lúc này là công việc cần thiết để khắc phục những vấn đề trên.

3.3. Doanh nghiệp không có thời gian

Quản lý một doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải dành thời gian cho hàng loạt các công việc kinh doanh và quản lý. Việc theo dõi, và quản trị website thường bị bỏ quên, và không được thực hiện liên tục.

Điều này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như website bị lỗi, bị đánh cắp dữ liệu, hay bị tấn công,… Nếu đang trong tình trạng tương tự, bạn cần quản trị trang web ngay và tìm giải pháp để duy trì việc quản trị định kỳ.

Trang web của bạn có đang cần phải quản trị ngay bây giờ?

quản trị web
Website của bạn có đang cần phải quản trị?

4. Các công việc của một quản trị viên website

Quản trị viên của website là người đảm nhận việc duy trì và phát triển web. Một số công việc chính của quản trị viên gồm cập nhật nội dung, khắc phục lỗi, lên chiến lược mở rộng trang web. Tìm hiểu chi tiết các công việc của một quản trị viên qua nội dung bên dưới!

quản trị website là gì
Các công việc cần thiết của một quản trị viên website

4.1. Chạy bảo trì và khắc phục sự cố

4.1.1. Thực hiện sao lưu dữ liệu website

Các sự cố bất ngờ có thể xảy ra và gây mất dữ liệu trên website, dẫn đến nhiều thiệt hại khác. Để đảm bảo an toàn cho website, sao lưu dữ liệu là công việc cần được quản trị viên thực hiện thường xuyên. Bạn nên sao lưu trang web mỗi tháng một lần, hoặc sau mỗi lần chỉnh sửa trên website.

Nhà cung cấp hosting sẽ thường xuyên sao lưu trang web, nhưng bạn vẫn nên tự sao lưu để đảm bảo. Nếu muốn chắc chắn hơn, bạn có thể lưu một phần trên máy tính, và lưu riêng một phần trên ổ đĩa rời.

4.1.2. Sử dụng phần mềm thông báo khi website gặp sự cố

Nếu trang web gặp sự cố gây gián đoạn, bạn sẽ dễ bị mất lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Phát hiện và khắc phục sự cố kịp thời sẽ giúp trang web hoạt động ổn định, nâng cao độ tin cậy cho doanh nghiệp.

Pingdom và Uptime Robot là hai công cụ giám sát website phổ biến giúp các quản trị viên theo dõi hiệu suất và tình trạng hoạt động của website. Sau đây là một số đánh giá nhanh về 2 phần mềm trên để giúp bạn có thêm nhiều thông tin thiết thực và tham khảo nhé:

  • Pingdom (tools.pingdom.com): Công cụ hữu ích khi cho phép bạn giám sát từ nhiều vị trí, giúp xác định nếu có vấn đề với tình trạng truy cập từ các khu vực cụ thể.

Bạn cũng sẽ được cung cấp báo cáo khá chi tiết về performance grade (điểm hiệu suất), page size (dung lượng toàn trang), load time (thời gian tải toàn bộ trang),… từ đó giúp bạn xác định rõ các vấn đề về tối ưu hóa hiệu suất trên website của bạn.

  • Uptime Robot (uptimerobot.com): Một ưu điểm nổi trội của công cụ này là hỗ trợ kiểm tra miễn phí cho một lượng lớn (khoảng 50) monitor (trang web cần giám sát).

Không chỉ thông báo khi website của bạn không hoạt động mà Uptime Robot còn cung cấp thông tin về thời gian mà trang web đó đã nằm ngoại tuyến (offline) và chu kỳ offline của những sự cố này (nếu xảy ra). Nhờ vậy, người sử dụng sẽ dễ tìm ra nguyên nhân để cải thiện hiệu suất và đảm bảo sự ổn định của website.

công cụ quản trị trang web
Uptime Robot – phần mềm thông báo sự cố website

4.1.3. Quản trị rủi ro trên website

Nhiệm vụ quan trọng nhất của một quản trị viên là đảm bảo sự ổn định và an toàn cho toàn trang web. Các rủi ro tiềm ẩn có thể nằm trong các chi tiết nhỏ nhất, và thường xuyên bị bỏ qua. Chính vì vậy, quản trị viên cần phải kiểm tra cẩn thận từng trang để đảm bảo:

  • Tất cả các link (đường dẫn) vẫn hoạt động tốt.
  • Các link điều hướng đúng.
  • Hình ảnh trên trang được tải lên đúng cách.
  • Hình ảnh hiển thị tốt trên các thiết bị di động.
  • Website hiển thị và hoạt động tốt trên các màn hình có kích thước khác nhau.

4.1.4. Kiểm tra tốc độ web

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Kissmetric tính toán thời gian tải trang lý tưởng của website là từ 2 giây trở xuống. Nếu website tải trang quá 3 giây, 40% người dùng sẽ rời khỏi trang web.

Để đảm bảo tốc độ tải ổn định, quản trị viên có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Google Pagespeed Insights hoặc GTMetrix.

Hai công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra và tối ưu hóa tốc độ tải trang web. Bạn chỉ cần nhập URL (đường dẫn của trang web), và hai công cụ này sẽ phân tích tốc độ cùng hiệu suất của website.

trang quản trị website
Trang kiểm tra tốc độ web phổ biến hàng đầu – PageSpeed Insights

4.2. Cải thiện và cập nhật website

4.2.1. Kiểm tra nội dung toàn web hàng tháng

Trong quá trình tạo và đăng bài hằng ngày, bạn có thể gặp những sai sót nhỏ như lỗi dấu câu, lỗi typo, lỗi chính tả, hay sai mã code. Bên cạnh đó, một số bài viết có thể có các lỗi lớn hơn như sai định dạng, nội dung khó đọc, hay thậm chí là sai tên công ty.

Những lỗi này có thể tạo nên ấn tượng không tốt đối với người dùng. Kiểm tra nội dung trên website hàng tháng sẽ đảm bảo chất lượng và uy tín của doanh nghiệp. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các editor để kiểm tra lỗi nội dung chính xác và nhanh chóng hơn.

4.2.2. Tăng tối ưu hoá SEO cho web

SEO là một chiến lược toàn diện kết hợp nội dung chất lượng và cấu trúc chuẩn các tiêu chí đánh giá. Để tối ưu SEO, quản trị viên cần chú trọng đến việc tích hợp từ khóa liên quan vào nội dung, tạo nội dung chất lượng.

Đồng thời, trang web cũng cần được đảm bảo hoạt động ổn định, không phát sinh lỗi, và dễ điều hướng. Website được tối ưu hóa chuẩn SEO giúp nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, dễ dàng thu hút và giữ chân người dùng với nội dung có giá trị.

4.2.3. Lập kế hoạch triển khai và cải thiện nội dung

Để duy trì lượng người dùng trên web, cũng như để thu hút người dùng mới, quản trị viên cần cập nhật và phát triển nội dung website thường xuyên. Nếu là website thương mại, bạn cần cập nhật các thông tin về sản phẩm mới, tin khuyến mãi, và bài quảng cáo cho các sản phẩm.

Bên cạnh cập nhật nội dung, bạn cũng nên tối ưu hóa trang web như bố cục trang, thanh điều hướng, và liên kết mạng xã hội để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

quản trị trang web
Ví dụ minh họa một trang web cập nhật nội dung thường xuyên

4.2.4. Triển khai quảng cáo cho website

Trong các cách quản trị website cơ bản, ngoài tối ưu SEO, quản trị viên còn cần thực hiện quảng cáo trang web trên nhiều nền tảng. Hiện nay, các trang social có lượng người dùng lớn như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,… là nơi lý tưởng để quảng bá website.

Ngoài ra, email cũng là một kênh marketing có thể quảng bá website hiệu quả. Kết hợp linh hoạt giữa SEO và các chiến lược quảng cáo đa dạng sẽ giúp nâng cao hiệu suất của trang web, tạo lập sự hiện diện trên mọi phương tiện truyền thông.

Lấy ví dụ về công ty du lịch quốc tế A. So với thị trường du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ, website của công ty A đã lỗi thời và không còn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hiện nay.

Trong khi đó các trang web cạnh tranh đã cập nhật giao diện, cung cấp thông tin chi tiết về các điểm đến mới, hoạt động “hot”, và liên tục tối ưu hóa trải nghiệm bằng các chương trình thực tế.

Bằng kinh nghiệm “thực chiến” với rất nhiều dự án du lịch trong và ngoài nước của các khách hàng, Gleads sẽ chia sẻ và hướng dẫn công ty A xem xét các khía cạnh trong công việc quản trị website như sau:

  • Hãy cập nhật giao diện, tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động, đồng thời bổ sung thông tin hữu ích về các địa điểm nghỉ dưỡng, các tour du lịch thú vị cho người đọc.
  • Lên ngay một kế hoạch nội dung mới và hấp dẫn để giữ chân khách hàng như review  tổ chức về các tour, chương trình khuyến mãi, và trải nghiệm du lịch.
  • Và nhớ “siêng” chia sẻ nội dung trên các kênh mạng xã hội của công ty.
  • Nếu cơ hội đến, hãy đầu tư triển khai chiến dịch quảng cáo trực tuyến (nhớ tối ưu các kích thước banner phổ biến như 300 x 250 để đảm bảo rằng thông điệp của công ty được truyền đạt một cách hiệu quả) cho sự “comeback” giao diện và hoạt động mới mẻ của công ty.

5. Hướng dẫn cách quản trị web cho người mới bắt đầu

Quản trị website có thể là một thách thức đối với những người mới bắt đầu, nhưng bạn không cần phải lo lắng! Với đội ngũ chuyên viên quản trị web giàu kinh nghiệm của Gleads, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn 5 bước đơn giản để bắt đầu học quản trị web online ngay tại nhà.

quản trị website cơ bản
Các bước quản trị website cơ bản cho người mới bắt đầu

5.1. Xác định tài nguyên có sẵn

Quản trị trang web bao gồm nhiều công việc đòi hỏi quản trị viên phải thực hiện thường xuyên Để thực hiện việc quản trị một cách thuận tiện và dễ dàng, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể về việc phân chia công việc.

Bước đầu tiên, bạn cần xác định các vị trí cần thiết, như: người viết nội dung, người biên tập video, IT,… Tiếp đó, bạn cần phân rõ vai trò, và trách nhiệm cụ thể cho từng vị trí trong dự án.

Để tránh tình trạng mất quá nhiều thời gian, bạn có thể đặt ra hạn thời gian làm việc để đảm bảo hiệu suất cho cả nhóm.

5.2. Chọn hệ thống quản lý nội dung

Để xây dựng và quản trị trang web hiệu quả, bạn cần chọn CMS (hệ thống quản lý nội dung) phù hợp. CMS giúp bạn thiết kế trang web, quản lý các chức năng cơ bản và xây dựng chiến lược nội dung.

Mỗi CMS đáp ứng nhu cầu quản trị web khác nhau, bạn cần trải nghiệm để chọn được CMS phù hợp. Tuy nhiên, về cơ bản, có một số nguyên tắc quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn CMS, như:

  • CMS phải đảm bảo về bảo mật như có tường lửa, và mã hóa trang web.
  • CMS có hỗ trợ kỹ thuật từ nhà phát triển. Những hỗ trợ từ nhà phát triển có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề và tối ưu hóa website hiệu quả..

5.3. Lên chiến lược nội dung

Bước tiếp theo, bạn cần tạo một chiến lược phát triển nội dung trên website. Nội dung không chỉ là những bài đăng trên blog, mà còn có thể là video, tài liệu tải về, hoặc thậm chí là sự kiện trực tuyến như webinar.

Để thu hút độc giả và tạo ra nguồn leads, chiến lược nội dung cần phù hợp với insight của khách hàng, và cần được cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố SEO website.

Dưới đây là một vài lưu ý từ Gleads bạn có thể áp dụng để tạo ra chiến lược nội dung hiệu quả:

  • Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs để xác định từ khóa khách hàng thường tìm kiếm, và lên kế hoạch tạo nội dung.
  • Nên tập trung tạo ra nội dung đáng tin cậy, hữu ích cho độc giả thay vì lạm dụng từ khó. Điều này sẽ giúp website dễ leo hạng, và tạo ra chuyển đổi.

5.4. Theo dõi traffic

Theo dõi traffic là một phần quan trọng của việc quản trị trang web, giúp bạn nắm bắt những cơ hội để tăng hiệu suất và tăng doanh thu.

Các công cụ Google Analytics và Clicky là những trợ thủ đắc lực để theo dõi các chỉ số quan trọng như tỉ lệ thoát, thời gian trên trang, và nhiều chỉ số khác.

Nhờ vào dữ liệu này, bạn có thể giải đáp những câu hỏi quan trọng quyết định đến sự phát triển như:

  • Tại sao nhiều người lại rời khỏi trang khi họ đến landing page (trang đích)?
  • Nội dung nào đang được quan tâm và có thể phát triển trong tương lai?
  • Cần bao nhiêu người truy cập để có một lượt chuyển đổi?

5.5. Xem xét dữ liệu và thực hiện điều chỉnh

Trong kỷ nguyên số, chìa khóa thành công trong thế giới kinh doanh chính là sự thích ứng. Những thông tin, số liệu có thể thay đổi hàng tháng, hàng tuần, hoặc thậm chí là mỗi ngày. Vì vậy, bạn cần theo dõi và thực hiện các điều chỉnh định kỳ để bắt kịp xu hướng.

Ví dụ, bạn là một quản trị viên của một web thương mại điện tử. Sau một thời gian hoạt động, bạn nhận ra số lượng khách hàng rời khỏi trang ngay tại bước thanh toán tăng lên đột ngột.

Tỷ lệ bỏ giỏ hàng tăng lên đáng kể tại bước thanh toán, đạt đến 40% nhưng khách hàng không thanh toán chốt đơn. Dữ liệu còn cho thấy rằng thời gian tải trang ở bước này lớn hơn so với các bước trước.

Đây là lúc bạn cần phải xem xét và thực hiện các điều chỉnh cho trang web của mình. Dữ liệu này không chỉ là một con số, mà là tín hiệu quan trọng bật mí cho các quản trị viên về sự không hài lòng của khách hàng.

Lý do cho vấn đề trên có thể là do quá trình thanh toán quá phức tạp. Bạn có thể tối ưu hóa giao diện thanh toán, bỏ đi các bước không cần thiết, và thêm hướng dẫn cụ thể.

Bạn không có đủ thời gian để thực hiện hết các công việc quản trị web? Theo dõi tiếp nội dung bên dưới để biết thêm các cách đơn giản hóa quản trị trang web!

6. Top các công cụ quản trị trang web hỗ trợ tốt nhất

Nếu không có nhiều nhân sự để đảm nhận các vị trí trong hệ thống quản trị website, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ thông qua các công cụ trực tuyến. Tham khảo ngay 4 công cụ quản trị đang phổ biến hiện nay.

6.1. Quản trị Hosting

Quản trị hosting sẽ hỗ trợ bạn quản lý website hiệu quả, giúp bạn có nhiều thời gian để tạo ra nội dung chất lượng cho website.

  • hPanel: là bảng điều khiển riêng của Hostinger, mang đến cho người dùng trải nghiệm quản lý hosting và tên miền thông qua giao diện trực quan.

Bạn có thể sử dụng Auto Installer để tự động cài đặt các CMS; mua các gói hosting và công cụ kinh doanh ngay trên hPanel; và cập nhật thông tin, nâng cao kỹ năng quản trị web tại Knowledge Base và Hostinger Tutorials.

  • cPanel: là một bảng điều khiển dành cho nhà phát triển, đại lý, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với cPanel, bạn có thể dễ dàng truy cập vào website, email, quản lý tệp, cấu hình tên miền, cơ sở dữ liệu, lịch chung, và nhiều tính năng khác.

Bạn có thể sử dụng WebHost Manager quản lý tài khoản cPanel để mở ra những tính năng nâng cao, như tùy chỉnh gói hosting và triển khai biện pháp bảo mật hệ thống.

quản lý web
Công cụ quản trị Hosting phổ biến hiện nay – cPanel (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

6.2. Quản trị nội dung

Các công cụ quản trị nội dung giúp bạn quản lý trang web và nội dung một cách nhanh chóng mà không cần phải code (lập trình). Với các công cụ này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một website như trang eCommerce (thương mại điện tử), hay trang portfolio (hồ sơ).

  • WordPress: là hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất hiện nay. Đây là CMS có mã nguồn mở, miễn phí, linh hoạt, và dễ mở rộng.

Công cụ này cung cấp hơn 10.000 theme (chủ đề), và hơn 60.000 plugin, cho phép bạn kích hoạt tính năng SEO, bảo mật web, và nhiều tính năng khác. Bên cạnh đó, WordPress còn có cộng động lớn mạnh hỗ trợ bạn quản trị web hiệu quả.

học quản trị web online
WordPress – công cụ quản trị web online được sử dụng rộng rãi
  • Hostinger: là trình tạo trang web không cần code, có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Công cụ này có hơn 100 mẫu tùy chỉnh, giúp bạn tạo trang web doanh nghiệp ngay lập tức.

Cùng với đó, Hostinger còn cung cấp tính năng bán hàng đa kênh, tự động hóa quảng cáo, và tích hợp AI hỗ trợ tạo hình ảnh và nội dung.

6.3. Quản trị TMĐT

Khác với những website thông thường, một trang web eCommerce cần có những công cụ đặc biệt để tạo nên một trang kinh doanh với đầy đủ chức năng.

  • WooCommerce: khi sử dụng Woocommerce, bạn có thể tạo trang chủ, menu, và các chức năng cần thiết cho việc bán hàng.

Bên cạnh đó, công cụ này cũng hỗ trợ các phương thức thanh toán online an toàn, và những tiện ích eCommerce khác để bạn mở rộng chức năng cửa hàng.

cách quản lý website
Quản trị web TMĐT dễ dàng với nền tảng WooCommerce
  • BigCommerce: giao diện thân thiện, trình chỉnh sửa kéo và thả giúp bạn dễ dàng tạo trang sản phẩm và theo dõi hành vi khách hàng. Công cụ hỗ trợ các tính năng đặc biệt như: tùy chỉnh thanh toán, dịch ngôn ngữ, tùy chỉnh mobile (điện thoại di động).

6.4. Quản trị file

Để tăng hiệu suất cho cả nhóm, cũng như tăng hiệu quả cộng tác trong quản trị web, bạn có thể sử dụng các công cụ quản trị file. Google Drive là một nền tảng quản lý tệp tin phổ biến mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Chỉ với một tài khoản Google, bạn sẽ: có 15 GB lưu trữ đám mây; sử dụng Docs, Sheets, Slides, và Forms liên kết nhiều người; sử dụng công cụ Google Meet (họp trực tuyến) lên đến 100 người.

7. Quản lý website hiệu quả cùng Gleads

Quản trị web là một công việc quan trọng đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và nguồn lực. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản trị website sẽ khá khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, và thiếu nhân sự.

Để giải quyết vấn đề đó, doanh nghiệp có thể chọn giải pháp sử dụng dịch vụ quản trị web từ những đơn vị Marketing Agency chuyên nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Gleads là một trong những đơn vị uy tín cung cấp các giải pháp marketing tổng thể cho mọi doanh nghiệp.

Các dịch vụ nổi bật tại Gleads dành cho doanh nghiệp gồm:

Đối với Dịch vụ chăm sóc và quản trị web, Gleads cung cấp một quy trình làm việc bài bản đảm bảo trang web của doanh nghiệp luôn được quản trị an toàn và ổn định.

  • Chúng tôi sẽ phân tích website doanh nghiệp chi tiết và lên kế hoạch quản trị phù hợp.
  • Đội ngũ chuyên viên SEO và content sẽ kiểm tra, tối ưu và cập nhật nội dung chất lượng định kỳ.
  • Các chuyên viên IT sẽ tiến hành sao lưu trang web, kiểm tra, sửa lỗi vận hành, và lên kế hoạch phát triển website.

Sử dụng dịch vụ quản trị web của Gleads, doanh nghiệp sẽ được cam kết về:

  • Chất lượng
  • Hiệu quả
  • Tối ưu chi phí.

Quản trị website không chỉ đơn thuần là công việc duy trì trang web hoạt động ổn định mà còn là yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một quản trị viên web cần đảm nhận nhiều công việc như bảo trì, khắc phục sự cố, cải thiện và cập nhật website.

Để đơn giản hóa việc quản trị trang web, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như quản trị nội dung, quản trị hosting, quản trị file. Hoặc, để tiết kiệm thời gian và nguồn lực, bạn cũng có thể tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị web chuyên nghiệp như Gleads.

Nếu muốn biết thêm về cách quản lý website hiệu quả, hoặc có nhu cầu sử dụng các dịch vụ Marketing hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên của Gleads luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn chi tiết miễn phí cho bạn!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse