Thiết kế website yến sào, tổ yến hút khách

Thiết kế website yến sào, tổ yến hút khách

20/12/2022
Thiết kế website yến sào, tổ yến hút khách

Bạn đang muốn tìm kiếm và mở rộng cơ hội kinh doanh yến sào qua kênh online? Muốn tự thiết kế cho mình trang web yến sào nhưng không biết nên làm như thế nào? Hãy cùng với Gleads điểm qua cách thiết kế website yến sào vừa bắt mắt, vừa chuẩn SEO với chi phí nhỏ nhất.

1. Tại sao cần thiết kế trang web yến sào?

Tại sao cần thiết kế trang web yến sào?

Website yến sào là một trong những phương tiện hoàn hảo và tiềm năng để doanh nghiệp mở rộng nhiều cơ hội tiềm năng trong thị trường yến sào. Hãy cùng đi qua một số lợi ích tiêu biểu cho doanh nghiệp yến sào như:

1.1 Giúp trưng bày, mô tả đa dạng loại sản phẩm

Trang web là công cụ hoàn hảo để doanh nghiệp yến sào tiếp xúc với hàng triệu người trên Internet. Khác với cửa hàng ngoài đời, trang web trên mạng không bị bó buộc bởi không gian nên bạn có thể dễ dàng để các sản phẩm mà mình có lên web để khách hàng dễ có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm.

Ngoài ra, mỗi sản phẩm trên website đều sẽ có một trang riêng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin, giúp tăng cơ hội thuyết phục khách hàng và giảm tải lên bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty.

1.2 Tăng khả năng quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm

Một trang web yến sào nếu được đầu tư tốt vào SEO và quảng cáo online sẽ có tiềm năng lớn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng để quảng bá thương hiệu. Đặc biệt đối với những hãng yến sào mới, thông qua website có thể tiếp cận được đa số khách hàng, tăng sự lan tỏa thương hiệu thông qua các biện pháp SEO và quảng cáo PPC.

Ngoài ra, đối với các thương hiệu đã vững mạnh, một trang web được thiết kế hoàn chỉnh sẽ là một phương tiện kết nối và chăm sóc khách hàng. Đồng thời giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng thông qua các kênh blog và đóng vai trò như một landing page trong email marketing hay social marketing. Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Gleads luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến nhiều khách hàng tiềm năng trân môi trường internet.

1.3 Thu hút khách hàng dễ dàng hơn

Thông qua website khi được tối ưu SEO, khách hàng khi có các nhu cầu về sản phẩm yến sào như cách chọn yến sào, các sản phẩm được làm từ yến sào,… sẽ dễ dàng tìm đến trang web của doanh nghiệp hơn, từ đó tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu liên quan đến sản phẩm.

1.4 Cơ hội tăng doanh thu

Doanh nghiệp nào cũng muốn tăng doanh thu của sản phẩm. Một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh thu là tăng thêm điểm phân phối, bán hàng. Một điểm phân phối mới sẽ mang đến cơ hội bán hàng cho các khách hàng lân cận điểm đó. Với kênh phân phối online thông qua website là một công cụ tuyệt vời để có thể bán thêm sản phẩm, nhưng kinh phí duy trì lại thấp hơn nhiều so với tiền thuê một mặt bằng thông thường.

1.5 Tăng tính cạnh tranh với đối thủ

Hiện tại đã và sẽ có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng yến sào đã và đang đầu tư vào việc làm và thiết kế trang web để mở rộng cơ hội kinh doanh. Để cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ đã triển khai trang web, dĩ nhiên chúng ta cũng cần phải đầu tư tương tự thậm chí là quy mô hơn để thu hút khách hàng về phía mình.

Xem thêm: bảng giá thiết kế website yến sào với nhiều tính năng chuyên sâu.

2. Cần chuẩn bị gì khi thiết kế website yến sào?

Cần chuẩn bị gì khi thiết kế website yến sào?

2.1 Chọn hosting cho trang web

Không chỉ riêng trang web yến sào, bất kỳ trang web nào trước khi được tạo đều cần đến hosting và domain. Để chọn lựa một hosting phù hợp với website yến sào, hãy cân nhắc dựa trên số sản phẩm, số lượng bài đăng, hình ảnh trên web và lượng truy cập để chọn lựa. Bạn có thể chọn hosting tầm 2GB, sau đó có thể nâng cấp lên.

2.2 Chọn tên miền cho trang web bán tổ yến

Tên miền hay domain hỗ trợ rất nhiều cho việc nhận diện thương hiệu, đại diện cho cả trang web bán tổ yến. Thông thường, bạn có thể chọn lựa tên miền là chính tên thương hiệu, như công ty Gleads với gleads.vn. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc ghi nhớ của khách hàng, nếu như tên miền không mua được, hãy cân nhắc chọn cụm “yến sào + tên thương hiệu, hoặc “tổ yến + tên thương hiệu”.

2.3 Chọn nền tảng thiết kế trang web

Để thiết kế một trang web yến sào đơn giản, hiệu quả bạn có thể thông qua các công cụ, nền tảng hỗ trợ thiết kế web để dễ dàng tạo lập và quản lý trang web bán tổ yến dễ dàng. Có nhiều nền tảng để bạn chọn như Squarespace, Wix,… nhưng thông dụng nhất và tùy biến sâu nhất vẫn là WordPress, bạn có thể tham khảo hai bài viết tạo lập và thiết kế trang web dưới đây để có thể dễ dàng thực hiện thiết kế website yến sào với WordPress:

  • Hướng dẫn xây dựng website, web bán hàng bằng WordPress chi tiết
  • Cách thiết kế giao diện web bằng WordPress chi tiết, đơn giản

3. Một số chức năng cần thiết cho trang web yến sào

Website dùng trong kinh doanh yến sào về bản chất sẽ là website cơ bản kết hợp thêm tính năng bán hàng nhằm trưng bày sản phẩm và tạo ra sự tiện lợi để khách hàng chốt đơn.

Nếu bạn sử dụng nền tảng WordPress để làm website, việc thêm tính năng bán hàng cho trang web sẽ rất đơn giản, chỉ cần cài đặt plugin bán hàng vào là xong. Để dễ dàng cài đặt và sử dụng, cũng như độ phổ biến cao thì Gleads khuyến khích bạn nên sử dụng WooCommerce để thêm tính năng bán hàng và trang sản phẩm cho website yến sào. Để biết cách cài đặt bạn hãy bấm vào bài viết Hướng dẫn xây dựng website bên trên để được hướng dẫn chi tiết.

4. Làm thế nào để trang web yến sào trở nên thu hút?

Trên thị trường hiện tại có đến hàng chục trang web yến sào đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Để có thể cạnh tranh giữa các website cùng ngành, bạn cần phải đầu tư vào:

Số lượng và chất lượng bài viết 

Bài viết là công cụ hữu hiệu để tăng lượng truy cập vào trang web cũng như tăng độ tin cậy cho website của bạn. Đầu tư nhiều vào bài viết giúp khách hàng giải đáp thắc mắc liên quan đến yến sào sẽ tăng tỷ lệ thuyết phục người dùng chốt đơn dựa trên sự chuyên nghiệp mà bạn đã đem đến thông qua bài viết.

Thông thường, cần phải trung hòa giữa yếu tố số lượng và chất lượng bài để đưa ra nhiều bài viết đạt tiêu chuẩn tốt nhất. Bài viết chất lượng nghĩa là bài có khả năng cung cấp kiến thức và giải đáp cho khách hàng, không phải những bài viết sinh ra cho có, chỉ để câu view.

Ngoài ra, khi đã có số lượng bài viết nhất định, bạn cần phải đầu tư vào việc SEO bài viết để thân thiện với công cụ tìm kiếm. Đồng thời phải đầu tư vào việc xây dựng liên kết giữa các bài viết để tăng sức mạnh tổng thể cho website yến sào của bạn.

Để tăng thêm tính cạnh tranh, hãy kết hợp giữa website và các trang mạng xã hội và quảng cáo để kéo thêm lượng truy cập về website chính. Hãy soạn các nội dung ngắn cho các bài blog trên trang web để chia sẻ trên mạng xã hội và điều hướng người dùng tìm hiểu thêm thông qua website. Ngoài ra, ở các cửa hàng phân phối sản phẩm bạn có thể giới thiệu khách hàng truy cập trang web để có thể mua hàng đợt sau với giá ưu đãi hơn, cũng là một cách hay để tăng lượng truy cập cho trang.

5. Gleads – Dịch vụ thiết kế website yến sào chuyên nghiệp

Nếu bạn vẫn băn khoăn với việc chọn dịch vụ thiết kế web yến sào như thế nào cho hợp lý, hoặc bạn không có thời gian để hoàn thiện trang web tổ yến của mình. Hãy đến với Gleads – agency với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, đặc biệt rất mạnh trong lĩnh vực thiết kế web và tối ưu SEO cho trang web ở mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Mỗi trang web của chúng tôi sẽ được làm dựa trên đối tượng mục tiêu và sản phẩm của bạn đang có để đưa ra kết quả tối ưu nhất.

Để thiết kế website yến sào không khó, những gì bạn cần làm là nghiên cứu dựa trên thói quen và hành vi của khách hàng để tạo và soạn nội dung cho trang web phù hợp nhất để tăng cơ hội chốt đơn. Nếu việc tạo website ngốn nhiều thời gian hãy liên hệ ngay với Gleads, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện trang web vượt cả mong đợi.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan