Top 10 mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp và xin xò

Top 10 mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp và xin xò

9 phút đọc
26/09/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024
Thiết kế Brochure du lịch

Một mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp mắt và thu hút là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm hình ảnh, màu sắc, nội dung,… kết hợp lại với nhau một cách thông minh nhằm mục đích thu hút, quảng bá hình ảnh du lịch, hình ảnh doanh nghiệp. Hãy cùng Gleads khám phá ngay “Top 10 mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp và xịn xò” cũng như một số mẹo để làm brochure tốt nhất nhé.

I. Các loại thiết kế brochure du lịch phổ biến nhất

1. Mẫu brochure du lịch nhằm mục đích quảng cáo dịch vụ

Đây là có lẽ là mẫu brochure du lịch điển hình và phổ biến nhất, bạn có thể gặp nó ở rất nhiều nơi như: các địa điểm du lịch, phương tiện di chuyển,…. Mục tiêu hàng đầu của mẫu brochure này nhằm tăng khả năng tiếp cận của khách hàng mục tiêu đối với thông tin dịch vụ của doanh nghiệp. Những brochure này được tạo ra với màu sắc rực rỡ để thu hút sự chú ý và nhấn mạnh lợi thế của doanh nghiệp cung cấp so với các đối thủ. Ngoài ra, thông tin liên hệ được thiết kế nổi bật để gây chú ý cho khách hàng.

Nhiều công ty mắc sai lầm khi thiết kế brochure du lịch quá lớn sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Đừng để một vài lỗi đơn giản làm hỏng nỗ lực tạo brochure của bạn. Thay vào đó, hãy nghiên cứu thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu và có cách thiết kế phù hợp.

2. Mẫu brochure du lịch giới thiệu điểm đến

Đây là mẫu brochure du lịch này được sử dụng để giới thiệu những thông tin tổng quan điểm đến (ví dụ như một đất nước có địa điểm du lịch, khu du lịch, biển đảo,…). Loại brochure này thường được phát miễn phí tại các khu vực công cộng hoặc bởi các công ty du lịch. Với tác dụng giúp khách du lịch dễ dàng tìm kiếm tổng quát về địa điểm họ sắp đến như những địa điểm tham quan nổi bật, vị trí tổng thể, các hàng quán,….

Hướng về phía doanh nghiệp, mẫu brochure này sẽ kích thích sự háo hức của khách hàng cũng như cảm giác được tôn trọng bởi những doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, loại brochure này nếu được thiết kế một cách hiệu quả sẽ cho khách hàng cảm thấy muốn chia sẻ hơn (có thể là bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,…). Từ đó gián tiếp mang thương hiệu doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bởi tính chất đặc biệt của nó, loại brochure quảng cáo du lịch này nên được thiết kế với những hình ảnh tươi sáng đủ lớn để ngay cả những khách hàng lớn tuổi cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp của điểm đến. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung về điểm đến để họ có thể hiểu được họ đang hướng đến đâu. Đặc biệt là đối với các địa điểm liên quan đến các yếu tố lịch sử thì điều này cần được chú trọng để tăng tính hấp dẫn và khơi gợi hứng thú.

3. Mẫu brochure giới thiệu chi tiết một địa điểm du lịch cụ thể

Mẫu brochure này được sử dụng như một cuốn cẩm nang liệt kê chi tiết tất cả thông tin về những hoạt động tại một địa điểm du lịch cụ thể nào đó. Đây là được xem như một bản đồ hướng dẫn về một điểm du lịch dành cho những người muốn tự mình khám phá mà không cần trả tiền cho hướng dẫn viên.

Những thông tin có trong mẫu brochure này có thể kể đến như: thông tin về lịch sử hình thành, đặc điểm nổi bật, tiện ích, chi phí vé, đặc sản, phương tiện di chuyển,… thậm chí là hình ảnh để thu hút người dùng ngay lập tức. Mẫu thiết kế brochure du lịch này được thiết kế phù hợp cho mọi nhóm khách hàng du lịch dù là tự túc hay là theo đoàn nhóm.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

II. Top 10 mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp nhất

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 9

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 10

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 8

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 7

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 6

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 3

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 2

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 4

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 5

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 1

III. Mẹo để có mẫu thiết kế brochure du lịch ấn tượng

1. Lên ý tưởng thiết kế ban đầu

Một mẫu brochure hiệu quả không chỉ có tác dụng quảng cáo dịch vụ mà còn là công cụ để truyền tải thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Tất nhiên những mẫu brochure du lịch sở hữu “chất riêng” không trùng lặp với ý tưởng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Chính vì thế mà việc lên ý tưởng thiết kế ban đầu luôn là bước đệm quan trọng nhất để tạo dấu ấn cho doanh nghiệp.

Để lên ý tưởng thiết kế brochure du lịch, doanh nghiệp cần chú ý:

  • Doanh nghiệp xác định mục đích sử dụng của mẫu brochure để làm gì: giới thiệu công ty, quảng cáo dịch vụ hay giới thiệu địa điểm du lịch
  • Phân tích thói quen của nhóm đối tượng bao gồm: độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí,…. Càng xác định chính xác, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn
  • Quyết định số lượng brochure, kích thước, loại giấy in sau khi đã tính toán chi phí và quy mô cần phát brochure

2. Sử dụng màu sắc và hình ảnh độc đáo

Hình ảnh và màu sắc chủ đạo đóng một vai trò quan trọng góp phần làm nên thành công cho một mẫu brochure du lịch. Để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, hãy tận dụng không gian trong brochure để thêm những hình ảnh nổi bật nhất để người dùng quan tâm hơn.

Hình ảnh có độ phân giải càng cao, càng sắc nét và rõ ràng chính là điều bắt buộc đối với nhóm ngành du lịch này. Hơn nữa, hình ảnh cần có sự đồng nhất với màu sắc chủ đạo của mẫu brochure. Thay vì sử dụng các màu tối, trầm cảm, hãy sử dụng các màu xanh lá, xanh dương khiến người quan sát cảm thấy thư giãn và sảng khoái.

>> Xem ngay: Top 30 mẫu thiết kế logo mỹ phẩm đẹp và xin xò

3. Nội dung hấp dẫn với người đọc

Nội dung cần sự ngắn gọn, súc tích mà vẫn giúp người đọc hình dung rõ ràng về môi trường, người dân, văn hóa,… của địa điểm du lịch. Bởi không gian trong mẫu brochure khá nhỏ nên bạn không thể nhồi nhét quá nhiều nội dung, điều này sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Để thiết kế nội dung cho brochure du lịch, doanh nghiệp có thể áp dụng như sau:

  • Hãy giữ cho toàn bộ nội dung trong khoảng từ 350 – 450 từ bởi brochure gấp ba chỉ có không gian khá nhỏ
  • Hãy sử dụng dạng nội dung kích thích khách hàng lưu giữ lại, ví dụ như: thêm bản đồ, những địa điểm được đánh dấu rõ ràng, hướng dẫn đường đi,…
  • Sử dụng những lời kêu gọi hành động (Call to Action) để thu hút người dùng, có thể là khuyến mãi, sản phẩm miễn phí, giảm giá,…
  • Sử dụng một tiêu đề hấp dẫn để khơi gợi sự quan tâm của người dùng.

4. Thiết kế mẫu brochure du lịch đúng kích thước tiêu chuẩn

  • Kích thước Letter: 8.5 x 11 in (21.59 x 27.94cm)
  • Kích thước A3: 11.7 x 16.5 in (29.7 x 42cm)
  • Kích thước A4: 8.3 x 11.7 in (21 x 29.7cm)
  • Kích thước A5: 5.8 x 8.3 in (14.8 x 21cm)
  • Kích thước A6: 5.8 x 4.1 in (10.5 x 14.8cm)

Dựa vào mục đích mà doanh nghiệp nhắm đến mà mẫu brochure sẽ có kích thước tương ứng. Kích thước còn tùy thuộc vào số lượng nội dung, hình ảnh, hoa văn,…. để quyết định. Nếu bạn hướng đến việc thiết kế brochure du lịch nhằm mục đích giới thiệu địa điểm hoặc mong muốn khách hàng mang theo thì những brochure có kích thước nhỏ gọn sẽ được ưu tiên. Và ngược lại, nếu doanh nghiệp muốn trưng bày tại quầy thì có thể thiết kế kích thước lớn hơn để gây chú ý.

Mẫu thiết kế brochure du lịch - 11
Tùy theo mục đích riêng của doanh nghiệp mà brochure du lịch sẽ có kích thước tương ứng

IV. 5 Cách thiết kế brochure du lịch tốt nhất

1. Canva Brochure Maker

Trình thiết kế brochure của Canva được thiết kế dễ dàng tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng các mẫu được Canva cung cấp sẵn hoặc tự thiết kế một mẫu brochure du lịch cho riêng mình. Hơn nữa, nó cung cấp các công cụ kéo và thả dù là những người không chuyên cũng có thể tự mình thiết kế dễ dàng.

Bạn có thể nhanh chóng thêm văn bản, phông chữ, màu sắc, ảnh stock, ảnh của riêng bạn,… mà không có bất kỳ hạn chế nào. Canva còn cho phép làm việc theo nhóm với tính năng chia sẻ liên kết rất tiện lợi. Điều khiến công cụ này được yêu thích chính là bởi bộ sưu tập hình ảnh, khung hình, hoạt tiết cũng như hơn 500 phông chữ khác nhau để lựa chọn. Nhưng bù lại một số hình ảnh và tính năng cần phải trả phí mới có thể sử dụng.

2. Lucidpress.com

Bạn không cần phải là một người dày dặn kinh nghiệm để thiết kế brochure du lịch tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình. Với trình chỉnh sửa kéo và thả của Lucidpress, quá trình làm mẫu brochure du lịch sẽ trở nên rất dễ dàng. Website Lucidpress cung cấp một số bố cục và mẫu brochure miễn phí để bạn tham khảo hoặc chỉnh sửa theo ý thích. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng sản xuất các mẫu brochure trông cực kỳ chuyên nghiệp.

Bạn có thể nhập biểu mẫu vào hệ thống và cập nhật danh bạ công ty, đề xuất bán hàng hoặc hợp đồng trong brochure bằng cách sử dụng tính năng tự động hóa dữ liệu của LucidPress. Bên cạnh đó, LucidPress còn tích hợp Slack, Google Analytics, Canvas, Zendesk và các ứng dụng của bên thứ ba khác cho phép người dùng chia sẻ mẫu thiết kế và thống kê mẫu brochure được thiết kế.

3. Mycreativeshop.com

Trên Website Mycreativeshop.com, bạn chỉ chọn mẫu brochure phù hợp với nhu cầu kinh doanh trong số 10.000 mẫu có sẵn để tùy chỉnh. Ngoài việc thiết kế các mẫu brochure du lịch đa dạng kích thước, bạn thậm chí có thể tạo các thiết kế bìa truyền thông xã hội cho các trang web như Facebook, Twitter, Pinterest,….

Sau khi đã có bản thiết kế brochure du lịch của riêng mình, bạn có thể nhận được bản sao PDF của nó ngay lập tức. Nhược điểm duy nhất của Mycreativeshop là bạn phải mất một khoản phí từ 19.95$/tháng cho việc sử dụng công cụ trực tuyến này. Nhưng so với những gì nó mang lại thì mức giá này là cực kỳ phù hợp.

4. AnyFlip.com

AnyFlip là một trong những Website thiết kế tốt nhất được rất nhiều Marketer tin dùng. Điều tuyệt vời nhất về phần mềm này là nó cho phép mọi người tự tạo và tải lên mẫu năng tuyệt vời là cho phép người dùng tạo và tải mẫu brochure có sẵn ở định dạng PDF. Cho thấy rằng mẫu Brochure bạn thiết kế hoàn toàn có thể sử dụng cho các mục đích quảng cáo trực tuyến.

Ngoài ra, Website cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau, bao gồm khả năng thay đổi tiêu đề, mô tả, màu sắc, nội dung,… cho mẫu brochure du lịch. Nếu bạn muốn tìm một cách làm brochure du lịch Online dễ thực hiện thì AnyFlip sẽ là lựa chọn rất phù hợp đấy.

>> Xem thêm: Mở rộng độ nhận diện thương hiệu cùng dịch vụ thiết kế bộ sales kit tại Gleads

5. Thuê các đơn vị thiết kế brochure du lịch uy tín

Tự thiết kế brochure giúp bạn chủ động hơn rất nhiều, cho phép bạn hoàn thành brochure du lịch đúng với dự định và điều bạn mong muốn. Hơn nữa, việc tự thiết kế giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể so với thuê các đơn vị thiết kế. Nhưng việc thiết kế đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm để cho ra những mẫu brochure đúng với thị hiếu của người dùng. Dù tiết kiếm nhiều chi phí nhưng việc thiết kinh nghiệm có thể khiến mẫu brochure tự thiết kế trở nên thiếu hiệu quả hơn rất nhiều.

Dù thuê đơn vị thiết kế brochure du lịch mất nhiều chi phí hơn nhưng bạn không cần phải làm gì cả. Họ sẽ thực hiện mọi thứ từ việc nghiên cứu cho đến khi hoàn thành. Với những đơn vị lâu năm, họ hiểu rõ sự đặc thù của nhóm ngành du lịch này và sẽ có những giải pháp thiết thực hơn dành cho bạn.

HIện nay, Gleads là một trong những công ty thiết kế brochure được nhiều doanh nghiệp trong ngành tin tưởng. Chỉ riêng mảng du lịch, chúng tôi đã hoàn thành hơn 800 mẫu thiết kế. Với 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, chúng tôi thấu hiểu rõ ràng mong muốn của doanh nghiệp. Từ đó cung cấp những giải pháp thiết thực với mức chi phí phù hợp nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Thiết kế logo công ty xây dựng

Trong thế giới kinh doanh hiện nay, việc thiết kế một logo đẹp và ấn tượng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh...

Vinh Nguyễn
11/10/2023
Thiết kế logo bóng chuyền theo yêu cầu tại Gleads

Logo bóng chuyền là biểu tượng đại diện, thường được sử dụng trong các giải đấu và sự kiện liên quan đến bóng chuyền. Logo bóng...

Vinh Nguyễn
11/10/2023
Thiết kế logo bệnh viện

Bạn có biết rằng logo bệnh viện không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà còn là một công cụ truyền tải thông điệp, giá trị và định...

Vinh Nguyễn
11/10/2023
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse