Quảng cáo GDN hiệu quả, chính xác cho doanh nghiệp

Quảng cáo GDN hiệu quả, chính xác cho doanh nghiệp

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Quảng cáo GDN hiệu quả, chính xác cho doanh nghiệp

Dịch vụ Quảng cáo GDN (Google Display Network) là một trong những dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi giúp người dùng nhanh chóng nhận biết đến thương hiệu doanh nghiệp. Gleads với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự tin rằng mình hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng mọi nhu cầu quảng cáo Google của doanh nghiệp một cách trọn vẹn nhất.

1. Quảng cáo hiển thị (quảng cáo GDN) là gì?

Quảng cáo hiển thị (quảng cáo GDN) là gì?

GDN (quảng cáo hiển thị) là một loại hình tiếp thị của Google trong đó văn bản, hình ảnh (banner), Video được sử dụng để hiển thị quảng cáo từ đó kết nối với khách hàng tiềm năng trên các trang web và trang báo điện từ. Tất cả nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo GDN theo một cách hiểu khác chính là hệ thống mạng hiển thị trên các Website đối tác tham gia chương trình Adsense của Google. Tại đây, Google sẽ đặt các banner để quảng bá doanh nghiệp trên mạng lưới này. Hiện tại đã có hơn 2 triệu trang web, video, ứng dụng đang liên kết với Google với khả năng tiếp cận 92% số người dùng trên mạng Internet.

Quảng cáo hiển thị cho phép doanh nghiệp đặt banner theo dạng tĩnh hoặc dạng động tùy ý để đặt quảng cáo. Hệ thống đối tác của Google rất đa dạng với nhiều chủ đề từ bất động sản, ô tô, thẩm mỹ, sức khỏe,… cho đến lĩnh vực giáo dục. Do đó, doanh nghiệp vẫn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu các chủ đề có liên quan đến việc kinh doanh để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo GDN nằm trong quảng cáo Google Adwords trọn gói của Gleads, khách hàng có thể xem thêm các loại chiến dịch khác.

2. Doanh nghiệp có nên áp dụng hình thức quảng cáo GDN

2.2 Điểm nổi bật của Quảng cáo mạng hiển thị Google

Đối với những doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng độ phủ của thương hiệu thì quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng và quảng cáo hiển thị banner thuộc gói quảng cáo GDN sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những loại hình quảng cáo Google khác. GDN được đánh giá là một trong các kênh chạy quảng cáo Google giá rẻ và có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao.

Bên cạnh đó, với tần suất xuất hiện trên hệ thống mạng hiển thị của Google sẽ giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Việc quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên một số trang web cùng chủ đề có thể giúp quảng cáo của bạn mang lại chuyển đổi với chi phí thấp hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên các yếu tố hành vi của người dùng như: sở thích, thói quen, địa lý, độ tuổi, giới tính,… Khi đó, quảng cáo gdn hiệu quả hơn và chính xác hơn.

Xem thêm: quảng cáo Google Shopping Ads là gì? GDN và Google Shopping khi nào nên sử dụng và sử dụng cho sản phẩm hay dịch vụ?

2.3 Hạn chế không mong muốn của quảng cáo Google GDN

Tuy nhiên, bằng cách tính phí quảng cáo trên mỗi Click (CPC), Google đã tính toán và khắc phục phần nào nhược điểm này. Nếu quảng cáo không hiển thị hoặc người dùng không nhấp vào quảng cáo ấy, thì doanh nghiệp không phải trả tiền.

Bên cạnh đó còn một cách khác để khắc phục nhược điểm này của quảng cáo mạng hiển thị Google chính là áp dụng song song với quảng cáo Remarketing. Khi những khách hàng đã từng truy cập Website đã hiển thị quảng cáo GDN của doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhìn thấy banner quảng cáo khi họ truy cập các trang website khác. Điều này giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo Google hiển thị mà hiệu quả lại cao hơn rất nhiều.

Nếu bạn chi 1000 đồng cho quảng cáo GDN, hãy thêm 300 đồng cho Remarketing, chắc chắn quý doanh nghiệp bạn sẽ thấy hiệu quả tăng lên đáng kể. Ngoài ra quảng cáo GDN trên Youtube cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng bán sản phẩm và dịch vụ.

Xem thêm: quảng cáo Google tìm kiếm Ads là gì? Mối liên quan giữa Google Search và GDN là gì?

3. Gleads cung cấp dịch vụ quảng cáo GDN (quảng cáo hiển thị)

Công ty quảng cáo Google Adwords Gleads với hơn 9 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp truyền thông số cho nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Chúng tôi đã triển khai hơn 1.200 dự án quảng cáo hiển thị Google cho nhiều nhóm ngành như: bất động sản, y tế, spa, sức khỏe, nhà hàng, khách sạn,… Cùng với một đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

Thế mạnh của Gleads so với các đơn vị cùng ngành:

  • Với kinh nghiệm chinh chiến đa lĩnh vực, chúng tôi luôn có các chiến lược quảng cáo riêng biệt được xây dựng dựa trên hành vi và thói quen của người dùng trong nhóm tương ứng
  • Thấu hiểu triệt để cách triển khai quảng cáo GDN từ đó có sự tối ưu phù hợp giúp tối ưu ngân sách cho doanh nghiệp mà vẫn giữ được hiệu quả cao nhất có thể.
  • Luôn có đội ngũ chuyên viên riêng biệt đảm nhận tối ưu và báo cáo hiệu quả quảng cáo, giúp chiến dịch luôn được theo dõi liên tục đảm bảo không phát sinh bất kỳ rủi ro nào.
  • Luôn có kế hoạch rõ ràng, minh bạch để doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về chiến dịch từ đó cân nhắc ngân sách phù hợp nhất.
  • Báo cáo hiệu suất hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng trực tiếp theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp.

Xem thêm: những điều cần lưu ý khi thuê dịch vụ quảng cáo Youtube chạy quảng cáo GDN.

4. Bảng giá quảng cáo Google Display Network

4.1 Chi phí tính theo lượt nhấp

Đơn giá (đ)Số Click gợi ýTổng chi phíKhu vựcThời gian
3.0003.0009.000.000 đTùy chỉnhTùy chỉnh
2.80010.00028.000.000 đTùy chỉnhTùy chỉnh
2.60030.00078.000.000 đTùy chỉnhTùy chỉnh

4.2 Chi phí tính theo phí quản lý

Ngân sách (triệu đồng)Khu vựcChủ đềPhí quản lý (%)
20Tùy ChọnTùy Chọn12
50Tùy ChọnTùy Chọn10
100Tùy ChọnTùy Chọn8
200Tùy ChọnTùy Chọn6

Ghi chú:

  • Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads hiển thị GDN kể trên chỉ mang tính chất tham khảo tương đối
  • Chi tiết về chi phí quảng cáo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp, tư vấn viên sẽ mức báo giá phù hợp nhất.

5. Cách Gleads tối ưu quảng cáo GDN hiệu quả

Cách Gleads tối ưu quảng cáo GDN hiệu quả

5.1 Sử dụng đồng thời Remarketing khi quảng cáo GDN

Gleads đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần trong việc chạy riêng lẻ và chạy GDN kết hợp với Remarketing. Và đồng ý rằng rất khó để quảng cáo GDN mang lại hiệu quả nếu không có Remarketing.

Sức mạnh của Remarketing nằm ở chỗ người sẽ chú ý và tỉ lệ quyết định mua hàng khi quảng cáo đó xuất hiện nhiều lần rõ ràng cao hơn rất nhiều. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu hút khách hàng với mức CPA (Cost per Action) thấp hơn so với quảng cáo thông thường.

Vì thế khi thuê chạy quảng cáo Google từ Gleads luôn dành ra khoảng 30% ngân sách cho việc Remarketing khi thực hiện chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google.

5.2 Luôn cẩn thận trong việc lựa chọn Website phù hợp

Bởi nếu không lựa chọn từ đầu, mẫu quảng cáo GDN sẽ hiển thị một cách ngẫu nhiên và điều này mang lại hiệu quả rất thấp mà chi phí lại cao hơn rất nhiều. Cách Gleads thực hiện chính là lựa chọn khoảng 10 Website có lượng người dùng phù hợp với nhu cầu dịch vụ/sản phẩm.

Sau đó chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành A/B testing để đo lường và loại bỏ những Website không phù hợp.

Đồng thời thực hiện chiến lược chia quảng cáo thành những nhóm nhỏ để chạy quảng cáo. Việc chia nhỏ ra từng chủ đề giúp chúng tôi có chiến lược triển khai quảng cáo rõ ràng và hiệu quả chuyển đổi cao hơn.

5.3 Nhắm địa điểm hiển thị và tần suất hiển thị

Gleads luôn chú ý trong việc lựa chọn địa điểm để hiển thị quảng cáo để tránh trường hợp mẫu quảng cáo hiển thị ở những khu vực mà doanh nghiệp không thể cung cấp dịch vụ. Đồng thời, dựa trên thói quen tìm kiếm của nhóm người dùng mục tiêu mà chúng tôi sẽ lựa chọn khung thời gian chạy và tần suất phù hợp để tối đa hiệu quả cũng như tránh những lãng phí không đáng có.

6. Quy trình cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords trọn gói

  • Bước 1: Sau khi tiếp nhận những yêu cầu của doanh nghiệp, dựa trên những thông tin được cung cấp, Gleads sẽ tiến hành báo cho doanh nghiệp ngay trong ngày.
  • Bước 2: sau khi doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp. Hai bên sẽ ký kết hợp đồng với những điều khoản đã được thống nhất.
  • Bước 3: Sau đã ký kết hợp đồng, doanh nghiệp cần thanh toán phí dịch vụ quảng cáo Google.
  • Bước 4: Chuyên viên Gleads sẽ tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo GDN theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Bước 5: Trong suốt quá trình triển khai, chuyên viên liên tục theo dõi và điều chỉnh chiến dịch để. Từ đó có chiến lược tối ưu cho phù hợp.
  • Bước 6: Dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp mà chúng tôi sẽ gửi báo cáo về email định kỳ theo ngày, theo tuần, theo tháng.

Từ những kinh nghiệm đã tích lũy hơn 9 năm trong ngành, Gleads tự tin rằng mình có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo gdn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp. Đảm bảo quý doanh nghiệp sẽ hoàn toàn hài lòng về dịch vụ của chúng tôi với mức chi phí cạnh tranh nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse