Bảng báo giá chạy quảng cáo Google Ads gia tăng chỉ số ROI

Bảng báo giá chạy quảng cáo Google Ads gia tăng chỉ số ROI

9 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Bảng báo giá chạy quảng cáo Google Ads gia tăng chỉ số ROI

Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads mà mỗi đơn vị cung cấp sẽ có sự khác biệt riêng. Và tổng phí chạy quảng cáo Google mà bạn cần phải chi trả bao gồm những gì thì không nhiều đơn vị chịu cung cấp cho bạn một cách chi tiết. Gleads là agency cung cấp dịch vụ quảng cáo Google trọn gói sẽ cung cấp đầy đủ thông tin khi chạy quảng cáo bao gồm những gì? Cách tính tiền quảng cáo của Google Adwords nào phù hợp cho chiến dịch của doanh nghiệp?

1. Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Ads

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Ads

1.1 Ngành nghề

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google mà cụ thể là CPC phải kể đến đầu tiên là lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tại sao CPC lại khác nhau quá nhiều giữa các ngành? Bởi vì, các ngành có giá trị mỗi chuyển đổi cao hơn sẽ có CPC cao hơn do các doanh nghiệp sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một nhấp chuột. Mặc dù bạn không thể kiểm soát ngành mình đang tham gia, nhưng bạn có thể mong đợi CPC dao động do các hoàn cảnh và xu hướng bên ngoài.

1.2 Đối tượng mục tiêu

Nếu muốn kiểm soát tốt hơn chi phí Google Ads và lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS), dịch vụ Google Ads Gleads sẽ giúp biết thêm về khả năng nhắm mục tiêu của Google Ads:

Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Hướng quảng cáo của bạn đến những người có cùng đặc điểm với tính cách người mua của bạn, chẳng hạn như sở thích cá nhân, công việc, độ tuổi hoặc giới tính. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn tiếp thị lại để đẩy quảng cáo của mình đến những người dùng đã tương tác với quảng cáo hoặc website của bạn.

Nhắm mục tiêu theo địa lý / nhắm mục tiêu theo vị trí: Giống như thời gian trong ngày, cũng có một tùy chọn để nhắm mục tiêu các vị trí nhất định. Bạn có thể tập trung vào các tiểu bang cụ thể hoặc đi sâu vào cấp độ vùng lân cận. Đây là một tính năng tuyệt vời khác cho các doanh nghiệp địa phương.

Nhắm mục tiêu theo thiết bị: Nếu bạn muốn tập trung ngân sách của mình nhiều hơn vào người dùng thiết bị di động hoặc máy tính để bàn, thì có một tùy chọn để làm như vậy. Quảng cáo trên điện thoại di động có thể đặc biệt có giá trị nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người đang di chuyển.

Nếu bạn tiết kiệm ngân sách và muốn giảm thiểu quảng cáo lãng phí, hãy sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu này để tận dụng tối đa chi tiêu của mình!

1.3 Từ khóa

Một tác động lớn khác đến việc chạy quảng cáo Google giá rẻ là các từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Mặc dù ngành của doanh nghiệp bạn sẽ liên quan đến nó, nhưng giá cả cũng phụ thuộc vào mục đích từ khóa và sự cạnh tranh.

Trước tiên, hãy nói về ý định. Có bốn loại ý định tìm kiếm khác nhau của người dùng:

  • Thông tin.
  • Điều hướng.
  • Điều tra thương mại.
  • Giao dịch.

Khi mọi người tiến hành nghiên cứu ban đầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ, mục đích là cung cấp thông tin. Một ví dụ sẽ là: “Tôi có cần bảo hiểm khi đi du lịch không?” Tại thời điểm này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ đã sẵn sàng mua bảo hiểm du lịch, do đó, mục đích của từ khóa này thấp hơn. Do đó, chi phí để nhắm mục tiêu từ khóa này cũng sẽ thấp hơn.

Điều tra thương mại và tìm kiếm giao dịch cho thấy ý định mua hàng cao. Ví dụ: “bảo hiểm du lịch gần tôi”. Bởi vì những từ khóa này có nhiều khả năng cho bạn một chuyển đổi hơn, chi phí đặt giá thầu sẽ cao hơn.

Yếu tố khác mà chúng tôi cần xem xét là sự cạnh tranh của thị trường của doanh nghiệp. Thông thường, đặt giá thầu trên các từ khóa có mục đích cao theo ý định người dùng thì điều này cũng sẽ làm tăng CPC. Và nếu doanh nghiệp bạn đang ở trong một ngành có giá trị mỗi chuyển đổi cao, thì bảng giá từ khóa google cho những từ khóa này sẽ có giá khá cao.

1.4 Điểm chất lượng

Google tự hào về việc cung cấp trải nghiệm phù hợp cho người dùng của mình và nền tảng quảng cáo của họ cũng không ngoại lệ. Để đảm bảo trải nghiệm tích cực, Google Ads sẽ xếp hạng quảng cáo và cung cấp cho chúng Điểm chất lượng, một số từ một đến 10.

Số càng cao, điểm chất lượng càng tốt. Điểm chất lượng càng tốt, cơ hội thắng thầu càng cao. Nói cách khác, nó khá quan trọng. Google Ads tính điểm chất lượng cho quảng cáo thông qua:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo và trang đích đối với từ khóa
  • Trải nghiệm trang đích
  • Tỷ lệ nhấp dự kiến (dựa trên hiệu suất lịch sử của bạn)

1.5 Ngân sách

Cuối cùng bạn sẽ phải trả bao nhiêu chi phí quảng cáo Google Ads sẽ tính đến ngân sách và giới hạn chi tiêu. Hãy nghĩ về điều đó giống như bạn đang cung cấp cho Google một khoản phụ cấp — đây là số tiền Google có thể mang lại để ghi cho bạn các nhấp chuột và chuyển đổi.

Trước khi bắt đầu, doanh nghiệp bạn cần hiểu sự khác biệt giữa ngân sách và giới hạn chi tiêu của mình. Ngân sách của bạn là số tiền sơ bộ bạn sẵn sàng chi tiêu trong 30,4 ngày trên cơ sở mỗi ngày (còn được gọi là “ngân sách hàng ngày” của bạn). Giới hạn chi tiêu của bạn là số tiền tối đa bạn sẽ trả, gấp đôi ngân sách hàng ngày của bạn.

Tại sao chi tiêu của bạn có khả năng tăng gấp đôi ngân sách của bạn? Google Ads muốn sự linh hoạt trong việc tận dụng các biến động của lưu lượng truy cập, để ghi được nhiều lượt nhấp và lượt chuyển đổi hơn cho bạn. Một ngày, nó có thể chi tiêu tối đa hàng ngày của bạn, nhưng nó có thể chi tiêu ít hơn vào ngày khác.

1.6 Giá thầu

Ngoài ngân sách của mình, khi doanh nghiệp thuê chạy quảng cáo Google cũng cần lưu ý việc đặt giá thầu tối đa – số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo vì giá thầu ảnh hưởng khá lớn đến bảng giá Google Adwords.

Ngành và từ khóa đóng một vai trò lớn trong CPC giá thầu quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn đang ở trong một ngành có giá trị mỗi chuyển đổi cao hoặc đặt giá thầu trên các từ khóa có mục đích cao, cạnh tranh, thì giá thầu tối đa của chiến dịch quảng cáo sẽ cần phải theo kịp điều đó.

Điểm chất lượng sẽ giúp bạn trả ít hơn cho vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đặt giá thầu của mình quá thấp. Hãy nhớ rằng, chiến thắng trong một cuộc đấu giá cũng yêu cầu Xếp hạng quảng cáo (Ads rank) cao — và điều đó yêu cầu giá thầu tối đa cạnh tranh.

2. Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads

Gleads trân trọng cung cấp bảng giá quảng cáo Google Adwords theo từng gọi chạy từ thấp đến cao phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp

Gói dịch vụPhổ thôngTiêu chuẩnCao cấp
Ngân sáchDưới 50 triệu đồng50 – 300 triệu đồngTrên 300 triệu đồng
Phí quản lý15% (tối thiểu 3 triệu)13%12%
Phí setupMiễn phíMiễn phíMiễn phí
Tư vấn & đề xuất kế hoạch
Tư vấn chiến lược quảng cáo, keywords, landing page✔️✔️✔️
Nghiên cứu thị trường, đối thủ✔️✔️✔️
Nghiên cứu và phân tích keywords✔️✔️✔️
Phân nhóm, tối ưu cấu trúc tài khoản✔️✔️✔️
Xây dựng KPI✔️✔️✔️
Tạo tài khoản
Setup tracking ✔️✔️✔️
Xây dựng nội dung ad copies✔️✔️✔️
Tạo banner✔️✔️✔️
Setup cấu trúc quảng cáo✔️✔️✔️
Chiến dịch Remarketing✔️✔️✔️
Tối ưu tích hợp
Lập báo cáo theo dõi kết quảBáo cáo cơ bản Báo cáo nâng caoBáo cáo tùy chỉnh
Tối ưu quảng cáoHằng tháng2 tuần/ lầnHằng tuần
Tối ưu ngân sách quảng cáo✔️✔️✔️
Tối ưu CTR✔️✔️✔️
Tối ưu chuyển đổi✔️✔️✔️
Bổ sung từ khóa phủ định ✔️✔️✔️
Tối ưu điểm chất lượng✔️✔️✔️
Tối ưu thứ hạng hiển thị✔️✔️✔️
Tối ưu từ khóa và cấu trúc quảng cáo✔️✔️✔️

Ghi chú:

  • Bảng báo giá quảng cáo google ở trên chỉ mang tính chất tham khảo
  • Mức giá quảng cáo google ads sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp
  • Dựa theo mục đích và nhu cầu của doanh nghiệp mà đội ngũ tư vấn viên của Gleads sẽ tính toán và báo giá chạy Google Adwords cụ thể nhất

3. Cách tính tiền quảng cáo của Google Adwords

Cách tính tiền quảng cáo của Google Adwords

 

3.1 CPC – Cost per Click

CPC là chi phí tính theo lượt nhấp chuột, đây là hình thức tính tiền phổ biến và có thể áp dụng cho tất cả các loại hình quảng cáo Google. Tùy thuộc vào từ khóa lựa chọn mà giá CPC khác nhau cho từng mẫu quảng cáo. Quảng cáo google tìm kiếm là chiến dịch thường được sử dụng cho cách tính tiền ngày cáo CPC.

3.2 CPM – Cost per Mile

CPC là hình thức tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo đến đối tượng mục tiêu. Giá CPM sẽ khác nhau dựa trên vị trí quảng cáo hiển thị, chiến dịch hay được sử dụng là quảng cáo GDN.

3.3 CPA – Cost per Action/ Acquisition

CPA là chi phí tính dựa trên hành động của người xem quảng cáo như điền biểu mẫu (form), tải ứng dụng hay bỏ sản phẩm vào giỏ hàng,… Cách tính tiền này thường được sử dụng trong quảng cáo Google Shopping nhất.

4. Lựa chọn dịch vụ quảng cáo tại Gleads

Bạn muốn được trợ giúp để giảm chi phí quảng cáo Google Ads của doanh nghiệp mình? Việc điều hướng chi phí quảng cáo Google Ads đòi hỏi rất nhiều công việc, kiến thức và kinh nghiệm hơn nữa. Để giữ cho chi phí của chiến dịch quảng cáo thấp và mang lại lợi nhuận cao, doanh nghiệp cần luôn cập nhật hiệu suất chiến dịch và từ khóa, thực hiện kiểm tra thường xuyên và sử dụng dữ liệu này để cải thiện chiến dịch của mình. Muốn có được kết quả quảng cáo tối ưu nhất nhưng không có thời gian? Liên hệ với nhóm chuyên gia chạy quảng cáo Google của chúng tôi hoặc xem qua các câu chuyện thành công của chúng tôi. Chúng tôi đã giúp nhiều khách hàng thành thạo các chiến dịch Google Ads của họ và chúng tôi cũng sẵn lòng trợ giúp bạn!

Lợi thế của Gleads so với các đơn vị khác trong ngành:

  • Đội ngũ quảng cáo PPC chuyên nghiệp: với kinh nghiệm dày dặn cùng với kiến thức chuyên sâu, luôn cập nhật các chính sách mới về Google Ads giúp việc tối ưu quảng cáo đạt hiệu quả nhất, thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
  • Đảm bảo tiến độ chiến dịch đúng thời hạn: sau khi ký kết hợp đồng, chúng tôi sẽ cung cấp bảng kế hoạch timeline cụ thể, đảm bảo thực hiện và báo cao theo đúng tiến độ chiến dịch.
  • Cung cấp bảng giá Google Ads rõ ràng, chi phí cạnh tranh, hỗ trợ miễn phí các thao tác setup, đo lường và tối ưu một cách chuẩn chỉnh nhất

Để có thể dự trù được ngân sách cho quảng cáo Google Ads thì doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố liên quan đến nhu cầu và kinh phí. Công ty quảng cáo Google Gleads một Agency quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín cũng như bảng giá chạy quảng cáo Google Ads phù hợp để có thể thực hiện triển khai chiến dịch quảng cáo cũng rất quan trọng. Gleads tự hào khi cung cấp dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp với 9 năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Google Ads cho hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề. Liên hệ chúng tôi để được cung cấp bảng giá quảng cáo trên Google phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp thông qua nút chat hoặc gửi mail tới service@gleads.vn.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse