Quảng cáo Google Shopping, kênh dành cho doanh nghiệp bán lẻ

Quảng cáo Google Shopping, kênh dành cho doanh nghiệp bán lẻ

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Quảng cáo google shopping

Theo thống kê rằng có hơn 90% các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và cửa hàng không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới đều áp dụng hình thức quảng cáo Google Shopping để tiếp thị đến người dùng. Gleads hiểu rõ những khó khăn của doanh nghiệp khi tự mình xây dựng kế hoạch và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Hãy để chúng tôi hỗ trợ quý doanh nghiệp trong việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng với mức ngân sách phù hợp nhất.

1. Dịch vụ Google Shopping Ads là gì?

Dịch vụ Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping là gì? Đây được hiểu là hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên nền tảng Google. Những doanh nghiệp áp dụng loại hình này đều nhắm đến mục tiêu tiếp thị sản phẩm đến người dùng đơn giản và nhanh chóng hơn các loại hình khác. Khi thuê quảng chạy cáo Google Shopping từ Gleads thì khách hàng sự được tích Google Merchant Center vào Google Ads và sản phẩm được tích hợp vào Google Merchant Center miễn phí.

Trong đó:

Google Merchant Center: là nơi lưu trữ dữ liệu về thông tin sản phẩm dành cho chiến dịch quảng cáo. Có thể nói, Merchant Center là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin chi tiết cho sản phẩm với cấu trúc riêng của nền tảng Google.

Google Ads: Là nơi mà chiến dịch Google Shopping Ads sẽ được vận hành. Là nơi để doanh nghiệp quản lý chiến dịch, sửa đổi giá sản phẩm, giá thầu và tiến hành tối ưu hóa quảng cáo theo nhu cầu riêng.

Với quảng cáo Google Shopping, Google sẽ chủ động xác định thời điểm danh sách sản phẩm sẽ xuất hiện. Dựa trên các mặt hàng, trang web và giá thầu của bạn, Google sẽ quyết định những truy vấn tìm kiếm nào mà mẫu quảng cáo sẽ hiển thị.

Quảng cáo Google Shopping hiển thị ở 4 vị trí sau:

  • Khu vực Tab mua sắm trên Google Tìm kiếm (ở một số quốc gia nhất định)
  • Ở khu vực bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm và Google Hình ảnh  (riêng biệt với quảng cáo văn bản)
  • Trên các Website đối tác của Google
  • Trên các Network Audience của Google như: YouTube, Gmail, Google Khám phá,…

Xem thêm: Quảng cáo GDN là gì? Quảng cáo hiển thị và quảng cáo Google Shopping khác nhau những gì?

2. Nhóm doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo Google Shopping

Thương mại điện tử

Đa số các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử đều áp dụng các chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Có thể kể đến như: Amazon, Alibaba, eBay, Best Buy, Walmart,… cũng như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,….

Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/cửa hàng/shop/…

Các doanh nghiệp, cửa hàng dù lớn hay nhỏ chỉ cần kinh doanh sản phẩm Online đều có áp dụng loại hình Google Shopping.

Theo một cuộc khảo sát cho thấy rằng, 70% người dùng thường xuyên sử dụng Google để nghiên cứu sản phẩm, kiểm tra giá cả và tìm hiểu xem chúng có phù hợp hay không trước khi ra quyết định mua hàng. Điều đó cho thấy rằng triển khai tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng Google là cực kỳ tiềm năng.

Điều kiện để doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Shopping:

  • Website cần có chức năng E-Commerce: bao gồm đầy đủ thông tin sản phẩm, giỏ hàng, chức năng mua hàng và chức năng thanh toán.
  • Có đầy đủ chính sách đổi hàng, trả hàng: cũng như các chính sách khác như thanh toán, hoàn tiền, giao hàng và bảo hành
  • Website cần có chứng chỉ SSL: nghĩa là Website cần có https://domain.com

Xem thêm: Quảng cáo Google tìm kiếm và Google shopping có những ưu điểm này để hỗ trợ cho việc bán hàng.

3. Lợi thế Google Shopping Ads với các loại quảng cáo khác

Lợi thế Google Shopping Ads với các loại quảng cáo khác

3.1 Cho phép tiếp cận đúng đối tượng với nhu cầu cao

Bởi quảng cáo Shopping Ads chỉ xuất hiện khi người dùng thực hiện tìm kiếm một truy vấn nào đó trên Google. Điều này giúp các sản phẩm xuất hiện chính xác vào thời điểm người dùng có nhu cầu nhất.

3.2 Tỉ lệ ra quyết định nhanh hơn tới 65%

Với đề xuất của Google Shopping Ads, người dùng có thể dễ dàng so sánh hình ảnh và mức giá của sản phẩm để đưa ra lựa chọn nhanh hơn. Bởi loại hình này có thể hiển thị tối đa 25 loại sản phẩm trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

3.3 Tăng độ phủ của sản phẩm trên hệ thống của Google

Mẫu quảng cáo Google Shopping không chỉ xuất hiện trên Google Tìm Kiếm, Google Network (Youtube, Gmail,…). Ngoài ra Google Shopping là một kênh quảng cáo google giá rẻ, từ đó giúp doanh nghiệp tăng độ phủ của thương hiệu và bộ sưu tập sản phẩm đến nhiều người dùng hơn.

3.4 Tăng lượng traffic vào Website và CTR vào sản phẩm

Hình ảnh hiển thị bằng quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở vị trí cao trên Google Search Ads với hình ảnh hiển thị trực quan và rõ ràng. Giúp lôi kéo khách hàng vào Website hơn các loại hình quảng cáo khác.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Youtube giúp tăng traffic với phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng video.

4. Gleads tiếp nhận quảng cáo Google Shopping hàng đầu

Gleads là công ty quảng cáo Google Adwords uy tín với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, chuyên thực hiện các chiến dịch Marketing tổng thể cho nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Chúng tôi đã thực hiện hơn 1.000 dự án chạy quảng cáo Google Shopping thuộc nhiều nhóm ngành từ thời trang, mỹ phẩm, sức khỏe,…. Chúng tôi tự hào rằng mình là Đối Tác Cao Cấp của Google Tại Việt Nam, đảm bảo chiến dịch quảng cáo mà chúng tôi thực hiện sẽ khiến bạn hài lòng.

Với kinh nghiệm chinh chiến đa lĩnh vực, Gleads luôn có kế hoạch quảng cáo Shopping Ads riêng biệt được xây dựng dựa trên hành vi của người dùng trong nhóm tương ứng để tối ưu hiệu quả tiếp thị nhất có thể. Cùng với đó là sự thấu triệt cách triển khai quảng cáo Shopping trong suốt nhiều năm, chuyên viên quảng cáo luôn biết cách tối ưu quảng cáo sao cho tối ưu ngân sách cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất có thể.

Bên cạnh đó, Gleads luôn xây dựng kế hoạch một cách rõ ràng, chi tiết để doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt tổng thể chiến dịch mà chúng tôi triển khai. Cũng như báo cáo kết quả minh bạch theo tuần, theo quý theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp.

5. Các loại hình quảng cáo Google Shopping Gleads thực hiện

Quảng cáo Google Shopping sẽ thông qua dữ liệu sản phẩm trong Merchant Center hiện có (không phải từ khóa sản phẩm) để xác định vị trí xuất hiện của mẫu quảng cáo. Gleads sẽ sử dụng những thông tin này để so sánh với hành vi tìm kiếm của người dùng để đảm bảo tiếp cận đúng với nhóm khách hàng tiềm năng doanh nghiệp nhắm tới.

Có ba loại Google Shopping Ads Gleads đang thực hiện:

  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Như đã đề cập, quảng cáo được chạy dựa trên những thông tin về sản phẩm doanh nghiệp gửi trong Merchant Center
  • Quảng cáo trưng bày sản phẩm: Gleads sẽ tạo trong Google Ads bằng cách nhóm những sản phẩm liên quan của doanh nghiệp với nhau. Điều này cho phép người dùng có thể so sánh sản phẩm và có lựa chọn tốt nhất.
  • Quảng cáo hàng lưu kho gần nhất: Loại quảng cáo này được Gleads áp dụng để thu hút người dùng trên Google Network và hỗ trợ khách hàng đến kho hàng gần nhất.

6. Bảng giá dịch vụ Google Shopping Ads tại Gleads

6.1 Chi phí quảng cáo tính theo lượt nhấp

Gói dịch vụĐơn giá (ngàn đồng)Số lượng (nhấp)Thành tiền (triệu đồng)
GGSP-133.0009
GGSP-22.97.00020.3
GGSP-32.815.00042
GGSP-42.730.00081

6.2 Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads Shopping tính theo phí quản lý

Gói dịch vụGGSP-5GGSP-6GGSP-7
Ngân Sách (triệu đồng)20100>300
Số lượng từ khóaKhông Giới HạnKhông Giới HạnKhông Giới Hạn
Số mẫu quảng cáoKhông Giới HạnKhông Giới HạnKhông Giới Hạn
Phí Dịch Vụ (%)151312

Ghi chú:

  • Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google Shopping trên chỉ mang tính chất tham khảo.
  • Thông tin báo giá chi tiết sẽ được gửi cho quý doanh nghiệp sau khi Gleads tiếp nhận thông tin về sản phẩm, mức giá, chính sách,….

7. Quy trình Gleads tiếp nhận quảng cáo Google Shopping

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và phân tích nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Bước 2: Tiến hành báo giá dịch vụ chạy quảng cáo trên Google Shopping theo lượt nhấp hoặc theo phí quản lý với yêu cầu của

doanh nghiệp.

Bước 3: Chuyên viên tiến hành tư vấn nội dung cần thiết và tối ưu Website của doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu khi chạy Google Shopping.

Bước 4: Lên danh sách sản phẩm và thiết lập chiến dịch Google Shopping Ads.

Bước 5: Tiến hành báo cáo hiệu quả, đo lường và tiến hành tối ưu mẫu quảng cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp.

8. Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ của Gleads

Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói và quảng cáo Google Shopping của Gleads luôn NÓI KHÔNG trong việc sử dụng các kỹ thuật bất chính gây nguy hiểm cho doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang đến những hiệu quả lâu dài, nhắm đến mục tiêu tiếp thị sản phẩm, đẩy mạnh doanh số bán hàng,….

Báo cáo minh bạch rõ ràng và chi tiết cho doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà Gleads thực hiện. Đặc biệt báo cáo được gửi trực tiếp từ hệ thống Google nên không thể làm giả. Từ đó tiến hành tối ưu hóa giá thầu trên Google Shopping Ads để đảm bảo mẫu quảng cáo được hiển thị hiệu quả nhất.

Hơn nữa, chuyên viên chúng tôi đã tham gia rất nhiều dự án nên Gleads hiểu rất rõ hành vi, thói quen của người dùng từ đó nhắm chính xác đối tượng người dùng theo đúng yêu cầu doanh nghiệp. Đồng thời khi quảng cáo Google Shopping chúng tôi luôn tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu Google Merchant Center để đảm bảo thông tin sản phẩm doanh nghiệp luôn được cập nhật liên tục.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse