Đặt giá thầu quảng cáo Facebook như thế nào là đúng?

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook như thế nào là đúng?

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Đặt giá thầu quảng cáo Facebook như thế nào là đúng

Đặt giá thầu quảng cáo đóng một phần lớn trong chiến lược quảng cáo Facebook tổng thể của bạn. Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo phù hợp là cần thiết để giúp các chiến dịch quảng cáo của bạn thành công. Nếu không có nó, bạn có thể mất tiền cho các chiến dịch của mình ngay cả khi bản sao quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn đã đúng. Sử dụng chiến lược đặt giá thầu sai có thể dẫn đến việc trả quá nhiều tiền cho chuyển đổi hoặc quảng cáo không được phân phối do đặt giá thầu quá thấp.

Cùng tìm hiểu về cách hoạt động của đặt giá thầu quảng cáo Facebook và những chiến lược đặt giá thầu hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giá thầu trong quảng cáo Facebook là gì?

Giá thầu trong quảng cáo Facebook là gì

Giá thầu hay giá bid là số tiền người quảng cáo sẵn sàng chi trả cho một hành động nhất định từ đối tượng mục tiêu. Các loại giá thầu khác nhau bao gồm giá mỗi nhấp chuột hoặc giá mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM).

Các nhà quảng cáo cạnh tranh để giành quyền đăng quảng cáo của họ trên nền tảng Facebook hoặc Instagram bằng cách đặt giá thầu một số tiền cụ thể so với các nhà quảng cáo khác trong một cuộc thi.

Nhiều người tin rằng nếu bạn đặt giá thầu cao nhất, quảng cáo của bạn sẽ được chọn và đặt trong không gian quảng cáo Facebook hoặc Instagram có sẵn. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng và nó chỉ là một trong những yếu tố quyết định. Có ba yếu tố sẽ ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn có được xuất bản hay không: đó là số tiền giá thầu, điểm phù hợp và tỷ lệ hành động ước tính.

Giá thầu trong quảng cáo Facebook Mess là gì? Có giống với giá thầu của quảng cáo khác trên Facebook? Giá thầu trong quảng cáo là phụ thuộc vào loại hình mà Facebook sẽ đề xuất giá thầu cho hình thức quảng cáo đó. Tuy nhiên, chiến lược giá thầu CPC và CPM hầu như có trong tất cả các loại quảng cáo của Facebook.

2. Cách hoạt động của đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook

Cách hoạt động của đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook

Hệ thống đặt giá thầu trong quảng cáo Facebook về cơ bản là một cuộc đấu giá trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu để quảng cáo của họ được đặt ở các vị trí đặt quảng cáo khác nhau của Facebook. Mặc dù giá thầu cao nhất thường nhận được nhiều vị trí đặt quảng cáo nhất, nhưng kích thước giá thầu của bạn không phải là yếu tố quyết định duy nhất để phân phối quảng cáo. Đây là điều làm cho hệ thống đặt giá thầu của Facebook khác với các mô hình quảng cáo đấu giá khác.

Hệ thống đấu giá được thiết kế để cân bằng nhu cầu của nhà quảng cáo với nhu cầu của người dùng Facebook bằng cách cho phép nhà quảng cáo kiếm tiền và cung cấp nội dung có liên quan cho người dùng.

Ba yếu tố chính ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo bao gồm:

Giá thầu của bạn (Giá bid): Đây là số tiền tối đa mà bạn có thể trả để thắng thầu. Hệ thống của Facebook được thiết kế để cho phép bạn trả số tiền thấp nhất có thể mà bạn vẫn thắng thầu. Ví dụ. Nếu đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu cao nhất của bạn đặt giá thầu tối đa của họ là 1 đô la và bạn đặt giá thầu của mình thành 1,5 đô la, thì bạn sẽ chỉ cần trả 1,01 đô la để giành chiến thắng giá thầu, không phải toàn bộ số tiền 1,5 đô la.

Điểm mức độ liên quan (RS – Relevance score): Điểm mức độ liên quan của quảng cáo của bạn được xác định bằng cách tính đến tất cả các tương tác tích cực mà người dùng có với quảng cáo của bạn như thích, nhận xét hoặc nhấp vào quảng cáo so với tất cả các tương tác tiêu cực như ẩn quảng cáo hoặc bỏ qua quảng cáo. Điểm liên quan của quảng cáo của bạn rất quan trọng đối với Facebook. Có điểm liên quan cao có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ giúp mọi người dành nhiều thời gian hơn trên Facebook.

Tỷ lệ hành động ước tính: khía cạnh hậu trường của thuật toán phân phối quảng cáo của Facebook. Nếu thuật toán ước tính rằng quảng cáo của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác, nó sẽ ưu tiên quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác.

Để hiểu rõ hơn cách hoạt động của đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook, hãy tìm hiểu về cách hệ thống đấu giá quảng cáo Facebook hoạt động.

3. Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả tại Gleads

3.1 Đặt giá thầu dựa trên chi tiêu

Trọng tâm ở việc chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn và nhận được nhiều kết quả hoặc giá trị nhất có thể.

Chi phí thấp nhất: tối ưu mẫu quảng cáo hiệu quả để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu từ ngân sách của mình. Ví dụ: một người lập kế hoạch tổ chức sự kiện có thể sử dụng chi phí thấp nhất để thu hút nhiều người tham dự một lễ hội âm nhạc sắp tới nhất có thể, trong đó chi phí cho mỗi lần tham dự không quan trọng.

Giá trị cao nhất: chi phí chạy quảng cáo Facebook của bạn và tập trung vào các giao dịch mua có giá trị cao nhất. Ví dụ: một người bán hoa có thể sử dụng giá trị cao nhất để bán nhiều bó hoa nhất có thể, trong khi tập trung vào việc bán những bó hoa đắt tiền hơn để tối đa hóa giá trị.

3.2 Đặt giá thầu dựa trên mục tiêu

Đặt chi phí hoặc giá trị doanh nghiệp mong muốn đạt được từ việc quảng cáo trên Facebook.

Với một lần xuất hiện mẫu quảng cáo trên Facebook bạn có thể đặt giá thầu cao nhất cho lần hiển thị đó. Giá thầu tối đa chỉ phù hợp với một số loại quảng cáo Facebook nhất định với các lựa chọn mục tiêu như: traffic; tương tác; chuyển đổi;…. Cố gắng giữ chi phí ở mức xung quanh chi phí bất kể điều kiện thị trường như thế nào mặc dù tốc độ tính phí của giá thầu tối đa khá chậm, nhưng nếu doanh nghiệp có mục tiêu về CPA mạnh mẽ thì lựa chọn đặt giá thầu tự động sẽ tối ưu hơn giá thầu tối đa.

Lưu ý: Việc tuân thủ các giới hạn tối đa không được đảm bảo, vì vậy sử dụng chiến lược giá thầu giới hạn cho các loại quảng cáo với mục tiêu nhận biết thương hiệu cho các khách hàng mục tiêu. Tùy chỉnh chiến dịch theo đấu giá CPA mục tiêu sẽ tiêu hao nhiều công sức và thời gian, nhưng bù lại giá thầu thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Làm sao để giá CPC thấp khi quảng cáo facebook cũng phụ thuộc vào mục tiêu khi đặt giá thầu. Do đó mà lựa chọn mục tiêu phù hợp với chiến lược CPC để có được giá tối ưu.

  • ROAS tối thiểu (lợi tức chi tiêu quảng cáo):

Khi doanh nghiệp cần cân đối chi phí bỏ ra và hiệu quả của mẫu quảng cáo, để đánh giá mức ROAS cho từng lần đấu giá. Ví dụ: nếu bạn muốn ngân sách 100 triệu của mình tạo ra ít nhất 110 triệu khi mua hàng (hoặc lợi nhuận 110%) thì bạn sẽ đặt kiểm soát ROAS của mình ở mức 1,100. Lưu ý: Việc tuân thủ các giới hạn ROAS tối thiểu không được đảm bảo, bởi nếu Facebook không giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu mục tiêu từ quảng cáo thì ngân sách của doanh nghiệp sẽ không bị chi tiêu. ROAS tối thiểu giới hạn sử dụng cho ba loại chiến dịch: cài đặt ứng dụng; chuyển đổi; doanh số.

3.3 Đặt giá thầu thủ công

Kiểm soát số tiền bạn có thể trả tối đa cho một phiên đấu giá quảng cáo.

Đặt giá thầu cao nhất mà bạn có thể trả: đặt giá thầu tối đa qua các phiên đấu giá, thay vì cho phép Facebook đặt giá thầu động dựa trên mục tiêu chi phí hoặc giá trị của bạn. Giới hạn của giá thầu dành cho các nhà quảng cáo hiểu rõ về tỷ lệ chuyển đổi được dự đoán và có thể tính toán giá thầu phù hợp.

Có thể bạn sẽ quan tâm cách quảng cáo Facebook giá rẻ mà vẫn đảm bảo hiệu quả của chiến dịch một cách tốt nhất.

Để có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook có lợi nhuận, điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động của hệ thống đặt giá thầu của Facebook. Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp, Gleads sẽ giúp quyết định loại phân phối và tối ưu hóa quảng cáo cụ thể, cũng như chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook. Như thường lệ, người chạy quảng cáo sẽ cần phải thực hiện nhiều chiến dịch để khám phá sự kết hợp giữa loại phân phối, tối ưu hóa và chiến lược đặt giá thầu nào phù hợp nhất. Vì vậy, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi! Gleads với gần 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ giúp mang hiệu quả quảng cáo với chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse