Kích thước ảnh quảng cáo Facebook đúng chuẩn mới nhất

Quảng cáo Facebook là phương thức hữu dụng nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội này. Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết facebook chuẩn là một yếu tố không thể thiếu nhằm góp phần tăng tính thu hút cho quảng cáo. Do đó, việc tối ưu kích thước ảnh để chạy quảng cáo Facebook, sử dụng kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo Facebook là một bước không thể thiếu trong bất kỳ dạng quảng cáo nào.
1. Tại sao phải sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Facebook là một nền tảng thuần về chia sẻ nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau, những nội dung trên được tiêu thụ thông qua nhiều dạng thiết bị công nghệ từ điện thoại cho đến máy tính. Vì vậy, để trải nghiệm xem hình ảnh đồng đều cho các nền tảng dù ở thiết bị nào, Facebook đã đặt ra các quy chuẩn kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook nhằm đảm bảo việc xem nội dung hình ảnh của người dùng luôn được trọn vẹn nhất.
Ngoài ra, các loại hình quảng cáo khác nhau sẽ có kích thước chuẩn ảnh quảng cáo Facebook khác nhau để phục vụ cho từng tính năng chính của quảng cáo, ví dụ như bộ sưu tập sẽ có hình dạng khác, quảng cáo băng chuyền sẽ yêu cầu hình ảnh khác vì thế việc chú ý tùy chỉnh kích thước hình ảnh cho phù hợp với từng dạng quảng cáo là điều vô cùng cần thiết.
2. Những thuật ngữ cần biết để tùy chỉnh kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook
Tỷ lệ hình ảnh: Tỷ lệ hình ảnh miêu tả phần chia tỷ lệ giữa chiều ngang và chiều dọc của ảnh, ví dụ tỷ lệ phổ biến chúng ta thường thấy trên màn hình máy tính là 16:9, chiều ngang là 16 thì chiều dài sẽ là 9.
Dung lượng ảnh: Dung lượng ảnh dùng để đề cập đến độ nặng của bức ảnh, thông thường một bức ảnh cơ bản sẽ có dung lượng khá nhẹ, dưới 10MB đổ lại.
Kích thước file ảnh: Kích thước file ảnh dùng để chỉ kích thước của khổ ảnh trong thực tế, ví dụ ảnh tỷ lệ 16:9, kích thước file có thể sẽ là 1080 x 720 pixels. Kích thước ảnh đăng quảng cáo Facebook phản ánh độ phân giải thực tế của bức ảnh, kích thước càng cao sẽ càng nặng dung lượng.
Độ phân giải ảnh: Độ phân giải của ảnh quyết định độ nét của bức ảnh, được quyết định bởi số chấm điểm ảnh ảo trong một bức ảnh. Thông thường, độ phân giải ảnh và kích thước file ảnh sẽ tương tự nhau, nhưng có một số trường hợp độ phân giải ảnh sẽ cao hơn kích thước file ảnh, điều này là bình thường, tuy nhiên nếu độ phân giải ảnh thấp hơn so với kích thước file ảnh thì chất lượng ảnh nhìn chung sẽ bị rỗ.
3. Kích thước kích thước ảnh chuẩn cho quảng cáo Facebook
3.1 Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết Facebook chuẩn
Kích thước ảnh quảng cáo bài viết Facebook về bản chất tương tự như các bài đăng thông thường, kích thước ảnh nhìn chung sẽ linh động và đa dạng. Nhưng để tối ưu nhất, hãy để kích thước ảnh bài đăng trong tỷ lệ 1:1, ở độ phân giải 1080 x 1080 pixels, dung lượng ở mức 30MB và kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 600 x 600 là tối ưu nhất, vừa nhẹ nhàng, vừa đủ nhìn trên tất cả nền tảng thiết bị sử dụng.
Ngoài ra, Facebook còn hỗ trợ tỷ lệ 1.9:1 để tối ưu cho hình ảnh dạng dọc hoặc 4:5 cho hình ảnh ngang. Về chuẩn định dạng hình ảnh có thể sử dụng JPG và PNG.
3.2 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Messenger
Hình ảnh trong quảng cáo Messenger có kích thước khá nhỏ bởi quy mô diện tích của hình ảnh quảng cáo khá khiêm tốn. Do đó, tỷ lệ hình ảnh được khuyên dùng là 1:1, độ phân giải ảnh nhỏ nhất nên là 1080 x 1080, kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn Facebook tối thiểu là 254 x 133.
3.3 Kích thước ảnh chạy quảng cáo băng chuyền (Carousel)
Quảng cáo carousel facebook là quảng cáo tích hợp nhiều bức hình theo hướng băng chuyền để người dùng lướt qua lại để xem xét trực quan hơn. Bởi tính chất nhiều hình ảnh đại diện cho sản phẩm được đặt theo hàng ngang, do đó tỷ lệ yêu cầu của bức ảnh sẽ khá khiêm tốn. Tỷ lệ được chính Facebook yêu cầu là 1.9:1 hoặc 1:1, độ phân giải cho một và kích thước 4 ảnh quảng cáo Facebook băng chuyền sẽ từ 1080×1080 và kích thước từ 600×600 đổ lên cho hình ảnh.
3.4 Kích thước ảnh chạy quảng cáo bộ sưu tập
Quảng cáo bộ sưu tập (collection) trên Facebook đóng vai trò như một chiếc catalouge trên chính ứng dụng này. Dạng quảng cáo bộ sưu tập sẽ bao gồm một tấm ảnh (video) sản phẩm chủ đạo chiếm phần lớn diện tích hiển thị, và tiếp đến là các hình ảnh nhỏ theo thiết kế vuông. Nếu người xem bấm vào quảng cáo này sẽ hiển thị ra một trang sản phẩm bao gồm hình chủ đạo đóng vai trò như banner hoặc ảnh bìa, và các ô sản phẩm nhỏ ở bên dưới.
Đối với hình ảnh chủ đạo, tỷ lệ sẽ là 1.9:1 và các hình ảnh con sẽ rơi vào tỷ lệ 1:1, độ phân giải ảnh tối thiểu là 1080 x 1080 và kích thước ảnh chuẩn để quảng cáo facebook tối đa rơi vào 600 x 600 điểm ảnh.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến cách để Quảng cáo hình ảnh Facebook hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
4. Lưu ý tối ưu kích thước ảnh chuẩn quảng cáo Facebook
Nhìn chung, các quy định về kích thước ảnh của Facebook đều xoay quanh kích thước tối đa 30MB, tỷ lệ phổ biến là 1.9:1 và 1:1 và độ kích thước tệp ảnh tối thiểu đạt 600 x 600 điểm ảnh. Như đã đề cập ở trên, những quy chuẩn này được đặt ra để phù hợp với đa dạng nền tảng và định dạng hiển thị của nền tảng mạng xã hội này.
4.1 Facebook cho phép bạn chỉnh sửa tỷ lệ
Tuy nhiên, nếu bạn không rõ những kích thước hay tỷ lệ của hình ảnh, Facebook đều có trình tự động xử lý chất lượng của ảnh và cho phép cắt ảnh theo đúng với kích thước của quy định. Nhưng Gleads vẫn khuyến khích bạn chỉnh ảnh trước khi đăng lên Facebook, một phần vì trình chỉnh ảnh trên nền tảng này không hỗ trợ chỉnh chuyên sâu, thứ hai là chỉnh trên các phần mềm chuyên dụng sẽ cho phép chúng ta can thiệp sâu hơn về chất lượng ảnh, giúp chúng không bị vỡ nét khi đăng lên.
4.2 Số lượng chữ trong bài đăng cùng ảnh
Ngoài kích thước hình ảnh, Facebook còn gợi ý cả số lượng chữ bên dưới ảnh trong quảng cáo. Số chữ Facebook yêu cầu cho quảng cáo lần lượt là 27 kí tự cho phần chữ tựa đề, 27 kí tự cho phần mô tả và 125 kí tự cho nội dung chính ở phần đoạn quảng cáo (hoặc đoạn đầu của phần quảng cáo đối với dạng bài đăng).
4.3 Các lưu ý khác trong ảnh quảng cáo
Để bức ảnh trong Facebook được bắt mắt nhất, tỷ lệ của phần chữ viết bên trong sẽ không được quá 20% của ảnh. Ngoài ra, ảnh quảng cáo của Facebook sẽ được đăng lên nét nhất dưới định dạng PNG, nhưng lại nhẹ nhất với dạng JPG. Vậy nên bạn cần cân đo đong đếm giữa số lượng ảnh và chất lượng ảnh để tối ưu giữa độ nét và tốc độ tải ảnh. Ảnh nét nhưng tải chậm thì cũng không ai coi, tương tự như ảnh tải nhanh nhưng lại mù mờ.
Không phải lúc nào việc chạy quảng cáo hình ảnh cũng mang lại hiệu quả, nhưng chạy quảng cáo facebook có phải thuê không? Hãy tìm hiểu ngay.
5. Gleads – Đơn vị quảng cáo Facebook hỗ trợ tối ưu kích thước hình ảnh
Việc tối ưu kích thước hình ảnh chạy quảng cáo facebook và dung lượng là cực kỳ quan trọng đến hiệu quả tổng quan của chiến dịch quảng cáo. Do đó các đơn vị chạy quảng cáo cần phải thiết kế sao cho phù hợp với tỷ lệ đề ra của từng loại quảng cáo để tránh phải cắt hình, vốn có thể bị mất chi tiết và khiến cho bố cục hình ảnh không đều.
Nếu bạn đang cần tìm một Agency chạy quảng cáo hiệu quả, hãy tìm hiểu ngay bài viết https://gleads.vn/vi/blog/nen-tu-chay-quang-cao-facebook-hay-thue này nhé.
Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, bao gồm cả chạy và thiết kế quảng cáo Facebook. Chúng tôi luôn đảm bảo các hình ảnh cho quảng cáo được thiết kế đúng tỷ lệ và quy chuẩn để tăng tính hiệu quả của quảng cáo, bằng sự kết hợp giữa đội ngũ design và chạy quảng cáo để đưa ra kích thước ảnh quảng cáo Facebook đúng chuẩn năm 2022. Để được tư vấn về dịch vụ thiết kế quảng cáo và chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với chúng tôi qua nút Messenger hoặc email service@gleads.vn.
Chia sẻ bài viết- 1. Tại sao phải sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook
- 2. Những thuật ngữ cần biết để tùy chỉnh kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook
- 3. Kích thước kích thước ảnh chuẩn cho quảng cáo Facebook
- 4. Lưu ý tối ưu kích thước ảnh chuẩn quảng cáo Facebook
- 5. Gleads - Đơn vị quảng cáo Facebook hỗ trợ tối ưu kích thước hình ảnh