Quảng cáo hình ảnh Facebook và những thông số bạn cần phải biết
Trong một nghiên cứu gần đây nhất của Facebook, những quảng cáo sử dụng hình ảnh sẽ thu hút được lưu lượng truy cập cao hơn so với các loại hình không sử dụng hình ảnh. Bạn có thể sử dụng quảng cáo có hình ảnh ngay từ Trang Facebook của mình bằng cách đăng và sử dụng bài viết có hình ảnh để quảng cáo. Tuy nhiên, tùy vào vị trí quảng cáo và loại hình quảng cáo mà sẽ có yêu cầu riêng biệt về hình ảnh. Cùng tìm hiểu ngay về quảng cáo hình ảnh Facebook trong bài viết dưới đây nhé.
1. Khi nào nên sử dụng quảng cáo hình ảnh?
Nếu bạn đang nhắm đến việc thu hút nhiều người dùng hơn vào Website/Page/Landing Page của mình. Việc sử dụng hình ảnh là rất phù hợp bởi những loại quảng cáo sử dụng hình ảnh nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn so với các định dạng quảng cáo khác. Hình ảnh chiếm tới 60% – 70% độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Khi bạn cần nhanh chóng chạy một mẫu quảng cáo trong thời gian ngắn. Hiện tại không có loại hình quảng cáo hình ảnh Facebook riêng biệt, mà thay vào đó, bạn có thể tạo bằng cách đăng và quảng cáo những bài viết có hình ảnh. Điều này chỉ mất vài phút để thực hiện.
Khi bạn muốn mọi người biết thêm về sản phẩm/dịch vụ một cách trực quan hơn. Bởi quảng cáo bằng hình ảnh là một cách tuyệt vời để bán một sản phẩm/dịch vụ Online khi mà người dùng không thể có cảm nhận trực tiếp.
Agency chạy quảng cáo Facebook Gleads luôn có mặt để tư vấn cho doanh nghiệp bất kỳ lúc nào để hỗ trợ chiến dịch tiếp thị trên Facebook một cách tốt nhất.
2. Yêu cầu về kích thước hình ảnh cho từng loại quảng cáo Facebook
STT | Loại hình quảng cáo | Thông số kỹ thuật tổng quan |
---|---|---|
1 | Facebook Leads Ads | Kích thước đề xuất: 1200 x 628 pixel |
2 | Carousel Ads | Kích thước đề xuất:
|
3 | Boosted Page Posts | Kích thước đề xuất: 1200 x 628 pixel |
4 | Dynamic Product Ads | Kích thước hình ảnh được đề xuất:
|
5 | Feature Videos | Không có yêu cầu |
6 | Abandoned Cart Ads | Không có yêu cầu |
7 | Event Responsive | Kích thước ảnh đề xuất: 1920 x 1080 pixel. |
8 | Domain Ads | Không có yêu cầu |
9 | Multi Products | Không có yêu cầu |
10 | Quảng cáo Page Likes | Không có yêu cầu |
11 | Page Post Engagement | Kích thước ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel. |
12 | Offer Claim | Kích thước ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel. |
3. Yêu cầu về hình ảnh theo vị trí quảng cáo trên Facebook
3.1 Đối với Facebook
Vị trí | Yêu cầu hình ảnh |
---|---|
Bảng News Feed Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1,91:1 – 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 600 pixel Chiều cao ảnh tối thiểu: 600 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 3% |
Cột bên phải trên Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ: 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Chiều rộng ảnh tối thiểu: 254 pixel Chiều cao ảnh tối thiểu: 133 pixel |
Bài viết tức thì trên Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1,91:1 – 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB |
Video trong luồng trên Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1,91:1 – 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 600 pixel Chiều cao ảnh tối thiểu: 600 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 3% |
Facebook Marketplace | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB |
Facebook Stories | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 9:16 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 500 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 1% |
Kết quả tìm kiếm trên Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1,91:1 – 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 600 pixel Chiều cao ảnh tối thiểu: 600 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 3% |
Facebook Reels | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 600 pixel Chiều cao ảnh tối thiểu: 600 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 3% |
Khám phá doanh nghiệp trên Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1,91:1 – 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 600 pixel Chiều cao ảnh tối thiểu: 600 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 3% |
3.2 Đối với Instagram
Vị trí | Yêu cầu hình ảnh |
---|---|
Instagram Stories | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 9:16 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 500 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 1% |
Bảng News feed Instagram | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 500 pixel Tỷ lệ khung hình ảnh tối thiểu: 400 x 500 Tỷ lệ khung hình ảnh tối đa: 191 x 100 Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 1% |
Khám phá Instagram | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 9:16 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 500 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 1% |
3.3 Đối với Audience Network
Audience Network | Yêu cầu hình ảnh |
---|---|
Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa trên Audience Network | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 9:16 Độ phân giải ảnh: Ít nhất 398 x 208px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 500 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 1% |
Tin nhắn được tài trợ quảng cáo | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 1,91:1 – 1:1 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB |
Hộp thư Messenger Facebook | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 16:9 – 1:1 Độ phân giải ảnh: hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể và đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ ảnh Chiều rộng hình ảnh tối thiểu: 254px Chiều cao hình ảnh tối thiểu: 133px |
Messenger Stories | Loại file: JPG/PNG Tỷ lệ ảnh: 9:16 Độ phân giải ảnh: Tối thiểu 1080 x 1080px Kích thước ảnh tối đa: 30 MB Chiều rộng ảnh tối thiểu: 500 pixel Dung sai tỷ lệ khung hình ảnh: 1% |
4. Cách thiết lập quảng cáo hình ảnh trên Facebook hiệu quả
Thiết lập quảng cáo hình ảnh trên Facebook hiệu quả là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là cách thiết lập để tạo ra các quảng cáo hình ảnh Facebook hấp dẫn và hiệu quả trên nền tảng này:
Sử dụng hình ảnh theo yêu cầu cho từng loại hình, từng vị trí: Bạn cần tuân thủ yêu cầu về hình ảnh tương ứng cho từng loại hình quảng cáo. Bạn có thể sử dụng một hình ảnh với nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau và nhiều vị trí khác nhau.
Chọn hình ảnh độ phân giải cao nhất có thể: Tránh việc sử dụng những hình ảnh được chỉnh sửa quá nhiều lần.
Sử dụng thương hiệu hoặc logo: Theo thống kê, người dùng tương tác nhiều hơn với các hình ảnh có thương hiệu mà họ biết đến hoặc “trông có vẻ tin cậy”.
Sử dụng hình ảnh người đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ: Qua việc này, người dùng có thể hình dung chính mình cũng sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Điều này có thể hiệu quả khi hiển thị với những người dùng mà bạn đang nhắm đến.
Cân nhắc khi thêm văn bản vào hình ảnh: Nếu bạn thêm văn bản, lưu ý rằng văn bản này không nên để ảnh hưởng đến hình ảnh. Hãy sử dụng phông chữ hiện đại, kích thước đủ lớn và màu sắc tương phản để dễ dàng nhận thấy trên hình ảnh.
Cân nhắc màu sắc của hình ảnh: Sử dụng màu sắc phù hợp với nội dung của quảng cáo và sản phẩm/dịch vụ.
Xem trước quảng cáo: Sử dụng bản xem trước trong Trình quản lý quảng cáo để trải nghiệm quảng cáo như đối tượng trên máy tính và điện thoại.
Trên đây toàn bộ thông tin bạn cần biết để tối ưu quảng cáo hình ảnh Facebook sao cho tốt nhất. Hi vọng những thông tin Gleads cung cấp sẽ hỗ trợ trong việc cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Nếu doanh nghiệp cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
Chia sẻ bài viết