Kinh nghiệm chạy Google Adwords hiệu quả 2024

Kinh nghiệm chạy Google Adwords hiệu quả 2024

24 phút đọc
25/01/2024
Cập nhật lần cuối25/01/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google
Theo thống kê từ Statista và Statcounter
Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Hiện nay, Google chiếm đến 83,84% thị phần tìm kiếm trên máy tính, còn trên điện thoại di động và máy tính bảng là 94,94%.
Theo thống kê từ Statista và Statcounter

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách nhanh chóng và hiệu quả giúp doanh nghiệp thực hiện được các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì thiếu kiến thức và kinh nghiệm quảng cáo Google. Những sai lầm này không chỉ khiến cho các chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả mà còn gây lãng phí ngân sách đầu tư.

Trong bài viết này, Gleads sẽ giúp bạn tạo chiến dịch Google Ads thành công với những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hữu ích:

  • Bí quyết thành công với chiến dịch Google Search
  • Những tips tối ưu quảng cáo Google hiển thị
  • Làm quảng cáo video thu hút, tạo dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ

Theo dõi bài viết và tích lũy những kinh nghiệm hữu ích để tạo nên chiến dịch Google Ads thành công!

Google Search (quảng cáo tìm kiếm) là hình thức quảng cáo Google cơ bản phù hợp với đa dạng mục tiêu của doanh nghiệp. Để tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm thành công, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

1.1 Hiểu rõ những bản cập nhật từ Google

Trong lĩnh vực quảng cáo số đang thay đổi không ngừng, việc hiểu rõ những cập nhật từ Google là một bước vô cùng quan trọng. Để duy trì sự hiệu quả và tính cạnh tranh của chiến dịch, bạn nên áp dụng các cách dưới đây:

  • Luôn cập nhật thông tin: Theo dõi thông báo, blog, và webinar chính thức từ Google Ads. Tham gia cộng đồng tiếp thị số để chia sẻ và học hỏi từ các chuyên gia.
  • Học liên tục: Đầu tư vào các chương trình chứng chỉ và khóa học trực tuyến từ Google Ads để nâng cao kỹ năng và theo kịp những thay đổi, cập nhật mới.
  • Thử nghiệm và kiểm tra: Áp dụng A/B testing để thử nghiệm quảng cáo, từ khóa, và chiến lược đấu giá khác nhau. Tìm và điều chỉnh chiến lược phù hợp nhất với thuật toán và hành vi người dùng.
  • Tận dụng tự động hóa: Sử dụng tính năng tự động hóa của Google Ads, như Chiến dịch Thông minh và Đấu giá tự Động, để tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.
  • Thích ứng với các định dạng mới: Tận dụng các định dạng quảng cáo mới như quảng cáo video, và linh động để duy trì sự đa dạng và hấp dẫn thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.
Kinh nghiệm chạy google adwords
Hiểu rõ các bản cập nhật của Google Ads

1.2 Tối ưu điểm chất lượng Google Adwords

Điểm chất lượng Google (Quality Score – QS) đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch quảng cáo, vì nó ảnh hưởng đến cả vị trí quảng cáo và chi phí cho mỗi lượt nhấp.

Sau khi quảng cáo được hiển thị, Google cần 3 ngày để thu thập dữ liệu, đánh giá và chấm điểm chất lượng. Để xem quảng cáo đã có điểm QS tốt chưa, bạn có thể tham khảo các mức điểm tương ứng với các nhóm từ khóa sau:

  • Từ khóa thương hiệu: Từ 8 điểm trở lên
  • Từ khóa thương mại có lượng tìm kiếm cao: Từ 7 đến 9 điểm
  • Từ khóa ít lượt tìm kiếm: 7 điểm
  • Từ khóa của đối thủ: Từ 3 điểm trở lên

Quản lý và tổ chức chiến dịch Google Ads đúng cách có thể tăng điểm chất lượng của bạn theo nhiều cách:

  • Dữ liệu từ khóa tốt hơn: Thông qua nghiên cứu từ khóa đều đặn, bạn có thể xây dựng chiến dịch trên nền tảng chính xác, tăng tính liên quan của từ khóa với thông điệp quảng cáo và trang đích.
  • Cấu trúc tài khoản hiệu quả: Sắp xếp từ khóa thành các nhóm nhỏ, có liên quan mật thiết là một bước quan trọng giúp cải thiện điểm chất lượng. Việc làm này giúp tạo ra quảng cáo và trang đích cụ thể nhắm chính xác đến đối tượng mong muốn.
  • Quảng cáo phù hợp hơn: Quảng cáo Google hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR). CTR cao là con đường nhanh nhất nâng cao điểm chất lượng và giảm chi phí cho mỗi lượt nhấp.
Tối ưu điểm chất lượng
Tối ưu điểm chất lượng

1.3 Tối ưu hóa từ khóa phủ định

Khi tạo chiến dịch quảng cáo Google, bạn thưởng tập trung vào các từ khóa chính về sản phẩm, dịch vụ và thưởng bỏ qua từ khóa phủ định. Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt giúp quảng cáo của bạn trở nên tối ưu hơn.

Từ khóa phủ định là những từ được chọn dùng để giới hạn hiển thị quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm bằng các từ khóa phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với người dùng đó.

Ví dụ như bạn kinh doanh cho thuê căn hộ cao cấp, từ khóa “cho thuê căn hộ” có thể được tìm kiếm bởi những người tìm nhà ở giá rẻ. Vậy, bạn có thể chọn các từ khóa phủ định, như “giá rẻ”, “căn hộ bình dân”,… để tránh quảng cáo hiển thị không đúng đối tượng mục tiêu.

Khi tạo Ads, bên cạnh từ khóa chính, bạn nên chọn ra một số từ khóa phủ định phù hợp để nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn vẫn có thể điều chỉnh từ khóa phủ định. Sử dụng Search Terms Report (báo cáo cụm từ tìm kiếm), bạn sẽ xem được những từ khóa được dùng để tìm kiếm quảng cáo của mình. Từ đó, bạn có thể thêm các từ khóa phủ định khác.

Từ khóa phủ định Google Ads
Tối ưu từ khóa phủ định Google Ads

1.4 Lựa chọn thời gian hiển thị phù hợp với Target Audience

Tối ưu thời gian hiển thị quảng cáo là yếu tố giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu, và tiết kiệm ngân sách. Để đảm bảo quảng cáo xuất hiện vào những khung giờ có lượng người tìm kiếm cao, bạn có thể thiết lập thời gian quảng cáo theo 2 cách:

  • Chọn thời gian cụ thể trong ngày hoặc các ngày trong tuần: Bạn có thể dựa trên hành vi khách hàng mục tiêu để chọn thời gian họ hoạt động trên Internet. Ví dụ, bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối, các ngày trong tuần.
  • Điều chỉnh giá thầu cho từ khóa trong các khoảng thời gian cụ thể: Như vậy, bạn có thể tối ưu hóa ngân sách bằng cách tăng hoặc giảm giá thầu từ khóa trong những thời điểm nhất định.

Chiến lược này đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận một lượng người dùng mục tiêu cao, dẫn đến tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Trong dài hạn, quảng cáo của bạn sẽ được giảm chi phí cho mỗi lượt nhấp (CPC), và tăng tỷ suất sinh lời (ROI).

Ví dụ, nếu bạn quảng cáo cho một nhà hàng, bạn có thể lên lịch quảng cáo xuất hiện vào những giờ cao điểm từ 11 giờ đến 13 giờ, và từ 17 giờ đến 20 giờ. Như vậy, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng vào thời điểm phù hợp, tăng khả năng chuyển đổi.

1.5 Sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads

Theo thống kê từ Google, có đến 76% người dùng tìm các địa điểm xung quanh trên điện thoại, và sẽ ghé thăm nơi đó trong ngày. Tiện ích mở rộng là phần giúp bạn thông báo với khách hàng rằng bạn đang ở gần họ, và sẵn sàng mang đến dịch vụ tốt nhất.

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Google của các chuyên viên Gleads, bạn nên tập trung vào các phần mở rộng dưới đây:

  • Tiện ích liên kết: Đây là các liên kết bổ sung được hiển thị cùng với quảng cáo, điều hướng người dùng đến những trang khác nhau trên website của bạn.
Tối ưu tiện ích mở rộng liên kết trang web
Tối ưu tiện ích mở rộng liên kết trang web
  • Tiện ích chú thích: Sử dụng tiện ích này để chú thích thêm các điểm nổi bật của sản phẩm và dịch vụ, giúp thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo.
Tối ưu tiện ích mở rộng Google Ads chú thích
Tối ưu tiện ích mở rộng Google Ads chú thích
  • Tiện ích đoạn thông tin có cấu trúc: Tiện ích này nhằm bổ sung thêm thông tin về các tính năng, phân loại sản phẩm, dịch vụ,… Người dùng có thể xem trước phạm vi sản phẩm và dễ nhấp vào quảng cáo hơn.
Tối ưu tiện ích mở rộng cấu trúc
Tối ưu tiện ích mở rộng cấu trúc
  • Tiện ích gọi điện thoại: Cho phép bạn thêm số điện thoại doanh nghiệp của mình vào quảng cáo, giúp người dùng dễ dàng liên lạc, tạo ra chuyển đổi.
Tối ưu tiện ích Google Ads cuộc gọi
Tối ưu tiện ích Google Ads cuộc gọi
  • Tiện ích địa điểm: Nếu là doanh nghiệp sở hữu cửa hàng vật lý, bạn có thể liên kết tài khoản Google My Business với tài khoản Google Ads. Tiện ích này sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm đến cửa hàng thông qua địa chỉ và số điện thoại được hiển thị.
Tối ưu tiện ích mở rộng vị trí
Tối ưu tiện ích mở rộng vị trí
Tips:
Tips:
Tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads để tối ưu quảng cáo, nâng cao lượng traffic và chuyển đổi cho website của bạn!

1.6 Tối ưu Landing Page nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mục tiêu lớn nhất của một chiến dịch quảng cáo không phải chỉ là thu hút người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo, còn là giúp họ tìm thấy thông tin và sản phẩm mà họ cần, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi.

Nếu bạn đặt quảng cáo là “Quần áo thu đông”. Nhưng khi người dùng nhấn vào, các sản phẩm trên trang Landing Page của bạn lại là váy mỏng mùa hè, họ sẽ rời khỏi trang. Người dùng rời khỏi không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu, mà còn ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo.

Tối ưu hóa trang đích là quá trình nghiên cứu và cải thiện các yếu tố trên trang đích để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Đây là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.

Quá trình tối ưu cần sử dụng thử nghiệm A/B để xác định phiên bản tiêu đề, hình ảnh, bố cục và các lời kêu gọi hành động nào mang lại hiệu suất tốt nhất. Ngoài ra, tối ưu hóa trang đích còn có thể bao gồm:

  • Tùy chỉnh trang web: Điều chỉnh các landing page khác nhau phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau.
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX): Cải thiện bố cục, tăng sự thu hút và đảm bảo người dùng được điều hướng theo mong muốn.
  • Phân tích dữ liệu: Hiểu cách người dùng tương tác với trang đích, từ đó có thể lên kế hoạch điều chỉnh, tối ưu phù hợp.
Tối ưu Landing Page Google Ads
Tối ưu Landing Page Google Ads

1.7 Đặt ngân sách chạy quảng cáo phù hợp

Quản lý ngân sách là yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Search. Bạn có hai lựa chọn linh hoạt để đảm bảo chi phí hiệu quả: Đặt ngân sách hàng ngày và đặt ngân sách chung.

  • Ngân sách hàng ngày: cho phép bạn xác định mức chi trung bình mỗi ngày cho một chiến dịch. Để đơn giản, bạn có thể xác định mức ngân sách trong một tháng rồi chia cho 30,4 (số ngày trung bình mỗi tháng) để tính ngân sách hằng ngày.

Theo kinh nghiệm chạy Google Adswords, người mới bắt đầu nên chọn ngân sách nhỏ, kiểm tra tình hình hàng ngày để theo dõi hiệu suất, và điều chỉnh để cải thiện hiệu quả quảng cáo.

  • Ngân sách chung: là cách tối ưu hóa khi bạn phân chia ngân sách qua nhiều chiến dịch. Ví dụ, nếu một chiến dịch tiêu thụ ít ngân sách hơn dự kiến, Google Ads có thể chuyển phần còn lại sang chiến dịch khác để tăng hiệu quả.
Đặt ngân sách chạy quảng cáo Google
Đặt ngân sách chạy quảng cáo Google phù hợp
Tips
Tips
Một mẹo hữu ích là bạn có thể kiểm tra ngân sách được đề xuất dựa trên hiệu suất chiến dịch trong 15 ngày gần đây. Từ đó, bạn sẽ biết được mức ngân sách mình đặt ra đã phù hợp này chưa và có hướng điều chỉnh ngân sách hợp lý.

1.8 Sử dụng Buyer Intent Keyword khi chạy quảng cáo Google Adwords

Buyer Intent Keyword là những từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi cân nhắc mua sắm sản phẩm nào đó. Các từ này thể hiện các mức độ ý định mua sắm khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn mua hàng mà người tìm kiếm đang trải qua.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn bán máy cắt cỏ, một khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm các từ khóa sau trên hành trình chuyển đổi:

  • Giai đoạn nhận thức (nhận thức về vấn đề): “cách làm vườn”.
  • Giai đoạn xem xét (nhận thức về giải pháp): “máy cắt cỏ tốt nhất 2023”.
  • Giai đoạn quyết định (sẵn sàng mua): “mua máy cắt cỏ điện ABC trực tuyến”.

Như bạn thấy, những khách hàng càng có nhu cầu cao với sản phẩm sẽ sử dụng từ khóa với ý định mua sắm cao hơn.

Sử dụng Buyer Intent Keyword giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua hàng. Việc này sẽ giúp website của bạn cải thiện ROI, và tăng khả năng chuyển đổi.

Sử dụng buyer intenl keyword
Sử dụng Buyer Intenl Keyword

Khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn nhận thức khác nhau thường có mục tiêu, vấn đề và nhu cầu thông tin khác nhau. Do đó, chúng ta có thể nhóm các Buyer Intent Keyword thành ba loại, mỗi loại phản ánh một giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng.

  • Từ khóa giai đoạn nhận thức: Từ khóa ở giai đoạn nhận thức thường là các truy vấn thông tin chứa các cụm từ như: “làm thế nào”, và “là gì”.
  • Từ khóa giai đoạn xem xét: Các truy vấn giai đoạn xem xét thường chứa các từ như: “review [tên sản phẩm]”,  “[sản phẩm] tốt nhất”,  “[sản phẩm A] so với [sản phẩm B].”
  • Từ khóa giai đoạn quyết định: Từ khóa giai đoạn quyết định thể hiện mức độ cao của ý định mua hàng.

Đối với khách hàng B2C, những từ này thường bao gồm các cụm từ như: “mua ngay”, “giảm giá”, “thời gian giao hàng”.

Đối với khách hàng B2B từ khóa giai đoạn quyết định có thể bao gồm các cụm từ như: “thử nghiệm”, “điều khoản và điều kiện”, hoặc “kế hoạch thanh toán”.

1.9 Viết mẫu quảng cáo thu hút

Trong chiến dịch quảng cáo Google Search, tạo một mẫu quảng cáo hấp dẫn là yếu tố quyết định đối với sự thành công. Có nhiều loại quảng cáo khác nhau, nhưng thường bạn sẽ cần viết nội dung cho ba thành phần quan trọng sau:

  • Tiêu đề: Đây là phần quan trọng nhất của văn bản quảng cáo vì người xem thường đọc nó trước hết. Bạn nên sử dụng từ khóa đối tượng mục tiêu tìm kiếm trên Google, và đảm bảo truyền tải được giá trị nổi bật của mình.
  • URL hiển thị: Đây là địa chỉ web xuất hiện trên quảng cáo, giúp khách hàng tiềm năng hiểu nơi họ sẽ đến sau khi nhấp chuột.
  • Mô tả: Ở đây, bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ, kèm theo một lời kêu gọi hành động để hướng dẫn người dùng phải làm gì tiếp theo.
kinh nghiem chay google adwords
Viết mẫu quảng cáo thu hút cũng là kinh nghiệm chạy Google Ads hiệu quả

Để tạo ra một mẫu quảng cáo thu hút, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords sau của Gleads:

  • Viết nhiều mẫu quảng cáo: Để tạo ra chiến dịch PPC hiệu quả nhất, bạn cần viết nhiều phiên bản khác nhau cho một quảng cáo. Mỗi phiên bản cấn nhấn mạnh vào những giá trị khác nhau của sản phẩm/dịch vụ, từ đó theo dõi và chọn bản tối ưu nhất.
  • Kết hợp từ ngữ mạnh: Những từ ngữ mạnh giúp quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi trực tiếp đến vấn đề của khách hàng, như “Bạn đang khó chịu vì mụn?”
  • Kích thích cảm xúc: Cảm xúc là động lực lớn để thúc đẩy người dùng hành động. Hãy tìm hiểu về đối tượng hướng tới và khai thác những vấn đề họ đang gặp phải để tạo mẫu quảng cáo thu hút.
  • Trả lời câu hỏi trước khi được hỏi: Dự đoán câu hỏi mà người dùng có thể sẽ đặt ra và trả lời chúng trong quảng cáo. Cung cấp thông tin chi tiết như giá cả, bảo hành, màu sắc,… sẽ giúp người dùng hiểu rõ sản phẩm, giúp tăng khả năng chuyển đổi.
  • Chèn từ khóa: Tạo đường dẫn hiển thị chứa từ khóa quan trọng để quảng cáo của bạn xuất hiện trước đúng đối tượng. Tùy chỉnh đường dẫn hiển thị giúp chiến dịch PPC của bạn hiệu quả hơn.
  • Tập trung vào lợi ích: Luôn luôn nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mô tả chi tiết về những gì khách hàng sẽ nhận được khi chọn lựa doanh nghiệp của bạn.

1.10 Đánh giá hiệu quả chiến dịch

Để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Google Search, bạn nên tập trung vào phân tích dữ liệu từ các công cụ phân tích trang web. Bạn sẽ biết được thông tin cho những câu hỏi như “Khách hàng tìm thấy website của bạn như thế nào?”, “Những trang nào thu hút nhiều lượt xem, và những tìm kiếm nào đưa họ đến đó?”…

Phân tích số liệu là một phần quan trọng trong kinh nghiệm chạy quảng cáo Google. Thông qua các số liệu, bạn sẽ thu được thông tin hữu ích để đo lường mức độ hiệu quả và nhận biết các xu hướng. Các số liệu quan trọng bạn cần theo dõi thường xuyên, gồm:

  • Tỉ lệ hiển thị
  • Tỉ lệ nhấp chuột
  • Chi phí cho một lượt nhấp chuột
  • Tỉ lệ chuyển đổi

Phân tích các chỉ số trên sẽ giúp bạn có chiến lược tối ưu chất lượng quảng cáo, thúc đẩy chuyển đổi, và tăng doanh thu theo thời gian.

kinh nghiem chay quang cao google
Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google

1.11 Thanh toán bằng thẻ Visa Debit

Google Ads cho phép thanh toán bằng thẻ Visa Debit, giúp bạn dễ dàng thanh toán quốc tế. Để sử dụng tính năng này, bạn cần đăng ký thẻ Visa Debit làm phương thức thanh toán chính. Lưu ý rằng Google không chấp nhận thẻ tín dụng trả trước.

Thẻ ghi nợ được sử dụng rộng rãi và có thể được kích hoạt cho cả chế độ thanh toán tự động và thủ công.

Đối với thanh toán tự động, Google sẽ trừ số tiền chi tiêu sau mỗi lần chạy quảng cáo. Trong khi đó, ở chế độ thủ công, quảng cáo sẽ hoạt động cho đến khi thẻ Visa vẫn còn số dư khả dụng.

Tính năng nạp tiền trước và trả tiền sau của thẻ Visa Debit là một ưu điểm lớn khi thanh toán dịch vụ Google Ads. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí và tránh vượt quá ngân sách đề ra.

2. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google GDN

Quảng cáo Google GDN hay còn biết đến là quảng cáo Google Display Network (quảng cáo mạng hiển thị Google). Quảng cáo GDN cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web liên quan đến ngành hàng của họ, giúp tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Các quảng cáo GDN có thể là hình ảnh, video, hoặc văn bản được đặt ở vị trí khác nhau trên các trang web và được hiển thị cho người dùng khi họ sử dụng trình duyệt web. Những quảng cáo GND xuất hiện trên các ứng dụng, thiết bị, và trang web khác nhau giúp thu hút khách hàng từ nhiều nguồn.

Tìm hiểu cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả cùng Gleads, giúp bạn tối ưu chi phí!

2.1 Cài đặt địa điểm quảng cáo hiển thị

Như bạn đã biết, mọi chiến dịch tiếp thị đều hiệu quả hơn khi có chiến lược được xây dựng dựa trên dữ liệu và insight. Để kiểm soát hiệu quả quảng cáo GDN, tính năng quản lý vị trí là yếu tố không thể thiếu.

Tính năng này giúp bạn xác định rõ quảng cáo sẽ được hiển thị cụ thể ở website nào. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhắm đến thị trường tiềm năng, đặc biệt là khi bạn đã có thông tin chi tiết về nơi khách hàng mục tiêu thường xuyên truy cập.

Ví dụ, nếu bạn là chủ của một công ty trang trí nội thất, bạn có thể sử dụng quản lý vị trí để đặt quảng cáo trên một blog nổi tiếng về cải tạo nhà cửa để thu hút lượng lớn lượt truy cập.

2.2 Loại trừ vị trí hiển thị App mobile

Bạn có bao giờ nghĩ rằng app mobile (ứng dụng di động) có thể là nguyên nhân khiến bạn lãng phí một khoản tiền lớn trên AdWords? Các app mobile là một phần của hệ thống mạng hiển thị Google, và là nơi quảng cáo của bạn hiển thị.

Phần lớn những quảng cáo hiển thị trên các ứng dụng di động này thường mang lại lượt click cao nhưng lại có rất ít (hoặc không) lượt chuyển đổi. Lượng lớn ngân sách của bạn phải chi trả cho những lượt click này nhưng lại không mang lại doanh thu.

Theo kinh nghiệm chạy Google Adwords của Gleads, loại trừ hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng là giải pháp giúp bạn tối ưu ngân sách và hiệu quả. Để thực hiện loại trừ, bạn có thể làm theo các bước:

  • Bước 1: Mở chiến dịch quảng cáo hiển thị của bạn, chọn “Vị trí đặt”, và chọn “Loại trừ”
Chọn chiến dịch GDN
Chọn chiến dịch GDN
  • Bước 2: Bạn tiếp tục nhấn vào nút chỉnh sửa màu xanh, và chọn “Loại trừ các vị trí”
Chọn chiến dịch loại trừ vị trí
Chọn chiến dịch loại trừ vị trí
  • Bước 3: Bạn nhấn chọn “Thêm loại trừ vị trí”, chọn phân loại “Chiến dịch”, hoặc “Tài khoản” (áp dụng cho tất cả chiến dịch), và chọn “Các danh mục ứng dụng”.
Loại trừ vị trí App Mobile
Loại trừ vị trí App Mobile
  • Bước 4: Chọn tất cả các ứng dụng nằm trong Apple App Store, Google Play, và Windows Phone Apps. Tổng số danh mục ứng dụng cần chọn là 141. Sau khi đã chọn đủ danh mục, bạn chỉ cần nhấp Lưu là hoàn thành.

Hoặc bạn cũng có thể loại trừ hiển thị trên các ứng dụng thông qua Google Ads Editor. Sau khi tải và đăng nhập vào Google Ads Editor, bạn làm theo các bước sau để loại bỏ các app mobile:

  • Bước 1: Chọn “Nhận các thay đổi gần đây”, và tải “Tất cả chiến dịch”
  • Bước 2: Chọn chiến dịch quảng cáo hiển thị bạn muốn loại trừ app mobile
Chọn chiến dịch quảng cáo hiển thị
Chọn chiến dịch quảng cáo hiển thị
  • Bước 3: Trong “Từ khóa và nhắm mục tiêu”, bạn chọn Danh mục ứng dụng dành cho thiết bị di động phủ định
  • Bước 4: Chọn “Thêm danh mục dành cho thiết bị di động phủ định”, và chọn “cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo” phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.
Chọn danh mục chiến dịch
Chọn danh mục chiến dịch
  • Bước 5: Chọn “All Apps” và nhấn “OK”
Chọn All Apps
Chọn All Apps
  • Bước 6: Nhấp vào “Đăng” ở góc trên cùng bên phải, và chọn “Tất cả chiến dịch” (áp dụng cho mọi chiến dịch), hoặc “Chiến dịch đã chọn”. Sau đó nhấn vào “Đăng” trong cửa sổ.

2.3 Target đến đối tượng phù hợp

Các quảng cáo mạng hiển thị Google được trải rộng trên hàng triệu trang web, vì vậy nhắm đối tượng mục tiêu là điều cần thiết để tối ưu quảng cáo. Như những chia sẻ trước, chúng ta có thể thêm các lớp lọc mục tiêu về địa điểm, loại trừ để thu hẹp phạm vi hiển thị.

Việc làm này có thể giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, và tạo ra chuyển đổi. Ví dụ, bạn là người kinh doanh quần áo trẻ em, bạn có thể nhắm đối tượng khách trong độ tuổi 25 đến 35, đặt quảng cáo ở các trang chia sẻ về trẻ sơ sinh,…

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm kiếm những đối tượng khách hàng đang có hứng thú cao đối với sản phẩm/dịch vụ thương hiệu bạn cung cấp. Những đối tượng đó được gọi là in-market audiences (đối tượng trong thị trường).

Để nhắm đến đối tượng trong thị trường, bạn có thể thiết lập một chiến dịch trong mục “Đối tượng”, chọn “Họ đang nghiên cứu và lập kế hoạch về điều gì”. Trong mục này, bạn sẽ tìm thấy nhiều danh mục nhỏ cụ thể từng ngành hàng.

2.4 Chạy quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Để thương hiệu của bạn xuất hiện trước đối tượng khách hàng mục tiêu (cả khách hàng tiềm năng và hiện tại) thường xuyên hơn, khả năng họ mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

Tiếp thị lại thông qua quảng cáo hiển thị (hay còn gọi là Remarketing Google Ads) cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trước khách hàng trên những trang web họ hay ghé thăm. Phương pháp này có thể giúp bạn nhanh chóng có chuyển đổi và tiết kiệm công sức so với các phương pháp khác

Ví dụ, tôi đang cần mua một đôi giày Tết. Sau khi xem một đôi giày cao gót dễ thương, tôi vẫn chưa quyết định mua hàng. Một tuần sau đó, quảng cáo về đôi giày liên tục xuất hiện khi tôi lướt Facebook, xem Youtube, check mail,… Đến cuối cùng, tôi quyết định chọn mua đôi giày đó.

Nếu không có chiến lược tiếp thị lại, liệu tôi có mua đôi giày đó không? Có thể tôi sẽ mua, vì tôi đang thực sự cần một đôi giày Tết. Nhưng khả năng tôi chọn mua từ website đó sẽ giảm đáng kể, vì có nhiều website khác cũng bán mẫu giày cao gót tương tự.

Quảng cáo tiếp thị lại Google Ads
Quảng cáo tiếp thị lại Google Ads

2.5 Tối ưu banner GDN

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN, ngoài định rõ đối tượng mục tiêu, bạn còn cần chú trọng đến sự hấp dẫn của banner quảng cáo. Hình ảnh và văn bản quảng cáo cần phải hấp dẫn thu hút người xem click.

Trong chiến dịch GDN, hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần đảm bảo các thiết kế đơn giản, rõ ràng, và ấn tượng. Các yếu tố quan trọng, gồm: màu sắc, font chữ, bố cục. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý thiết kế tương thích mobile để tiếp cận được tối đa khách hàng.

Cùng với hình ảnh, nội dung quảng cáo hấp dẫn là chìa khóa để thu hút đối tượng mục tiêu nhấp vào quảng cáo PPC. Banner quảng cáo GDN chiếm một vị trí cụ thể trong bố cục ứng dụng, có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên mạng hiển thị, ở trên hoặc dưới màn hình.

  • Tiêu đề: là yếu tố quan trọng nhất, kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo. Để viết tiêu đề hấp dẫn, bạn có thể sử dụng con số, trích dẫn nổi tiếng, thông báo giảm giá và ưu đãi.
  • Nội dung: là yếu tố giữ chân, và thúc đẩy người dùng thực hiện chuyển đổi. Trong chiến dịch GDN, bạn cần trình bày nội dung ngắn gọn, rõ ràng, thể hiện chính xác thông điệp. Cùng với đó, bạn nên thêm các nút CTA thích hợp để kêu gọi người dùng hành động.
Tối ưu banner GDN
Tối ưu banner GDN

3. Kinh nghiệm quảng cáo Video trên Youtube

Với hơn 2,5 tỷ người dùng truy cập mỗi tháng (theo Datareportal), đây là kênh quảng cáo hiệu quả doanh nghiệp không nên bỏ qua. Tìm hiểu cách tạo nội dung quảng cáo video hiệu quả qua nội dung bên dưới.

3.1 Chọn loại hình quảng cáo phù hợp

Quảng cáo trên YouTube giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng, mang đến cơ hội chuyển đổi lớn. Bước đầu tiên để tạo nên một quảng cáo video hiệu quả đó là bạn cần phải chọn được định dạng quảng cáo phù hợp.

Hiện nay, Youtube cung cấp các định dạng quảng cáo sau:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream)
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream)
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video)
  • Quảng cáo đệm (Bumper ads)
  • Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream ads)
  • Quảng cáo đầu trang chủ (Masthead ads)

Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? Để hiểu rõ các định dạng quảng cáo, bạn có thể đọc thông tin cụ thể của từng định dạng tại trang trợ giúp của Google tại đây.

Ví dụ, nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu thông qua quảng cáo video hấp dẫn, thì việc chạy quảng cáo TrueView in-stream hoặc quảng cáo khám phá sẽ hợp lý hơn. Ngược lại, nếu muốn điều hướng đến trang web, thì việc sử dụng thẻ tài trợ có thể là lựa chọn phù hợp.

Để chọn loại quảng cáo thích hợp, bạn nên thử nghiệm các định dạng khác nhau. Việc thử nghiệm giữa các loại quảng cáo giúp bạn nhận biết được loại nào thu hút lượt xem, lượt tương tác nhiều nhất. Từ đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo mang lại doanh thu vượt trội.

Chọn loại quảng cáo youtube
Chọn loại quảng cáo youtube phù hợp

3.2 Nội dung video mới lạ, độc đáo

Trong quảng cáo video trên YouTube, một sai lầm phổ biến mà nhiều doanh nghiệp mắc phải là đặt phần hấp dẫn nhất ở cuối quảng cáo. Nếu bạn không thể “bắt” được sự chú ý của người xem ngay từ đầu, họ sẽ bỏ qua quảng cáo trong 5 giây, hoặc không chú ý đến nội dung.

Để tránh điều này, bạn nên mở đầu video thật ấn tượng, hoặc đặt một câu hỏi thú vị. Bằng cách thu hút sự chú ý từ đầu, bạn có thể giữ chân người dùng theo dõi tiếp nội dung quảng cáo.

Bên cạnh mở đầu thu hút, bạn cũng cần tạo ra nội dung kích thích cảm xúc để người dùng theo dõi toàn bộ quảng cáo. Bạn có thể tạo nội dung khiến người xem hạnh phúc và phấn khích đến buồn bã, hay đồng cảm.

Để khơi gợi cảm xúc, lôi cuốn người xem bạn có thể tạo video theo kiểu kể một câu chuyện, mở đầu bằng cách đặt một vấn đề nhiều người gặp phải, thêm sự có mặt của những người có ảnh hưởng,…

Ví dụ, đây là một quảng cáo của thương hiệu Huyndai kỷ niệm Ngày Trái đất. Với sự xuất hiện của nhóm nhạc nổi tiếng BTS, quảng cáo đã đạt được lượt xem ấn tượng, và được vinh danh là một trong những video quảng cáo phổ biến nhất trên thế giới. 

4. Gleads đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads

Với hơn 8,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày (Internet Live Stats), Google Ads là nền tảng quảng cáo hiệu quả giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác được tối đa những lợi ích mà quảng cáo Google mang lại.

Thiếu nhân sự có kinh nghiệm, chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, thuê agency ngoài nhưng không hiệu quả là những vấn đề nhiều doanh nghiệp gặp phải.

Nếu không tìm ra giải pháp, đối thủ sẽ vượt lên và bỏ xa bạn trong thị trường kinh doanh số phát triển nhanh chóng hiện nay.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Gleads ra đời với sứ mệnh là đối tác có tâm và có tầm của mọi doanh nghiệp. Chúng tôi không chỉ cung cấp các giải pháp Marketing tổng thể, mà còn mang đến dịch vụ quảng cáo Google trọn gói giúp bạn phát triển bền vững trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Giới thiệu dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Gleads là đối tác tin cậy trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads, mang đến nhiều dạng chiến dịch hiệu quả để thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp.

  • Quảng cáo Google tìm kiếm: Quảng cáo xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm, thu hút lượng lớn khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google.
  • Quảng cáo mua sắm: Hình thức hiển thị tương tự như một trang thương mại điện tử, tạo sự dễ dàng cho người dùng xem và mua sản phẩm.
  • Quảng cáo hiển thị: Gleads tận dụng hệ sinh thái đa dạng của Google để lan tỏa thông điệp của bạn trên mọi thiết bị, tăng cường lượt tiếp cận và tương tác.
  • Quảng cáo video: Đặt quảng cáo video trên YouTube giúp tăng nhận diện thương hiệu và kết nối với khách hàng qua hình ảnh và thông điệp trực quan.

Với Gleads, bạn sẽ nhận được sự chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa chiến dịch bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm chạy quảng cáo Google. Chúng tôi luôn sáng tạo và linh hoạt trong việc đáp ứng đa dạng nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp.

Trong cuộc đua không ngừng của thị trường kỹ thuật số, chạy quảng cáo trên Google trở thành một chiến lược quan trọng để thu hút khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.

Với những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả đã chia sẻ trong bài viết này, Gleads hy vọng bạn có thể tạo thành công chiến dịch quảng cáo của mình.

Để biết thêm những thông tin hữu ích về quảng cáo Google, hoặc cần một đơn vị chạy quảng cáo hiệu quả hãy liên hệ với Gleads. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho bạn miễn phí!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Tạo tài khoản Google Ads

Bạn đang tốn nhiều thời gian và chi phí để xây dựng chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của mình, nhưng không thấy dấu hiệu tăng...

Tuấn Trần
10/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse