Chi phí chạy quảng cáo Facebook gồm có những khoản nào?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook gồm có những khoản nào?

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Chi phí chạy quảng cáo Facebook gồm có những khoản nào?

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook đang rất được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp bởi khả năng tiếp cận lượng lớn người dùng mục tiêu phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của hãng. Bởi lẽ đó, ngày càng nhiều thương hiệu càng muốn “lấn sân” qua kênh quảng cáo trên Facebook nhưng không biết rõ chi phí tổng quan là bao nhiêu. Hãy cùng Gleads điểm qua chi phí chạy quảng cáo Facebook và cách kiểm soát chi phí nhé!

1. Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

 

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều bên doanh nghiệp quan tâm. Thực tế, rất khó để đề cập chính xác chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu, chỉ có thể tính trung bình mỗi lượt click sẽ có giá khoảng 0,94 USD, tức là hơn 22 nghìn  đồng, và vị chi khoảng 12,07 đô (gần khoảng 500 nghìn đồng) để có được 1000 impressions (lượt hiển thị) trên nền tảng Facebook. Ở thể loại quảng cáo thu hút lượt thích sẽ mất hơn 25 nghìn cho mỗi lượt like.

Dĩ nhiên, đây chỉ là những chi phí trung bình ước lượng để bạn có thể tham khảo trước khi chạy quảng cáo. Tùy theo mức độ cạnh tranh mà chi phí có thể dao động thấp hơn hoặc cao hơn.

2. Tổng quan chi phí quảng cáo Facebook

Dưới đây là bảng tổng quan chạy mức giá chạy quảng cáo Facebook tùy theo mô hình đấu giá để bạn có thể dễ bề tham khảo cách tính chi phí quảng cáo Facebook:

Bảng khảo sát trên được đúc kết bởi AdEspresso trên hơn 300 triệu USD chi phí quảng cáo Facebook đã đề ra. Đây là bảng tổng hợp của đa dạng ngành nghề từ ngành đại trà cho đến các ngành ngách yêu cầu chi phí thấp. Tuy nhiên vẫn rất đáng tham khảo để công ty chuẩn bị ngân sách trước khi bắt đầu lên kế hoạch của chiến dịch và dễ dàng hơn trong việc hạch toán chi phí quảng cáo Facebook.

Chi phí quảng cáo trung bìnhLoại hình đấu giá
$0.97Cost-per-click (CPC)
$7.19Cost-per-thousand-impressions (CPM)
$1.07Cost-per-like (CPL)
$5.47Cost-per-download (CPA)

Có những thắc mắc về việc liệu chi phí quảng cáo Facebook có được khấu trừ thuế, thì hiện tại Facebook cũng đã và đang tính thuế VAT vào giá tiền chạy quảng cáo, do đó không hề có việc được khấu trừ.

Có thể bạn quan tâm đến bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook của các đơn vị quảng cáo Facebook hiện nay.

3. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook

Facebook là nền tảng mạng xã hội với vô số người dùng ở mọi lứa tuổi, nơi sinh sống, hành vi và tính cách. Vì thế số lượng nhóm người có điểm chung về những yếu tố trên sẽ dao động khác nhau. Ví dụ, số người muốn mặc áo ấm ở miền Nam sẽ khác số người muốn mặc ở miền Bắc do sự khác biệt về khí hậu ở mỗi vùng, khác biệt về thói quen ăn mặc,… Từ đó có thể dẫn đến việc giá quảng cáo áo ấm sẽ khác nhau ở hai miền.

3.1 Đối tượng mục tiêu

Có lẽ bạn đã mường tượng được tại sao giá quảng cáo Facebook lại dao động rồi. Yếu tố chủ đạo vẫn là đối tượng mục tiêu của thương hiệu và sản phẩm có số lượng và chất lượng ra sao. Chất lượng nằm ở chỗ những đối tượng bạn nhắm đến có xu hướng tiếp thu từ quảng cáo hay không. Về độ tuổi thì thông thường các đối tượng trong nhóm 25 – 34  tuổi sẽ có giá chạy quảng cáo cao nhất. Việc lựa chọn đối tượng mục tiêu phù hợp cũng là một cách giảm chi phí quảng cáo Facebook.

3.2 Mục tiêu chạy quảng cáo

Mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến chất lượng. Nếu bạn chạy quảng cáo chỉ để lấy độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) thì chi phí bỏ ra sẽ thấp hơn so với việc thu hút tương tác và chuyển đổi của người dùng. Vì thế trong chạy quảng cáo, hãy đặt mục tiêu đúng đắn và phù hợp với tình trạng của công ty, sản phẩm để tối ưu chi phí nhất.

3.3 Thời điểm chạy quảng cáo

Có những dạng quảng cáo mà tùy vào từng thời điểm thì giá sẽ khác nhau do sự quan tâm của người dùng vào từng thời điểm sẽ dao động khác dựa trên thời tiết, sự kiện hoặc mùa màng. Cùng với ví dụ áo ấm ở trên, mùa hè giá quảng cáo chắc chắn sẽ ít hơn mùa đông; tương tự với những món đồ bán chạy theo mùa khác.

3.4 Thị trường và đối thủ

Mức độ cạnh tranh của thị trường cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức chi phí chạy quảng cáo của doanh nghiệp. Trong một lĩnh vực mà thương hiệu nào cũng tối ưu quảng cáo để đấu giá, chất lượng phải cạnh tranh từng li từng tí thì chắc chắn giá sẽ cao hơn những ngành nghề, những dạng sản phẩm chưa được chú trọng quảng cáo nhiều.

4. Đấu giá quảng cáo trên Facebook hoạt động ra sao?

Đấu giá quảng cáo trên Facebook hoạt động ra sao?

Đấu giá quảng cáo Facebook là tính năng chủ chốt gây ảnh hưởng lên lớn lên chi phí đầu tư chạy quảng cáo của từng ngành. Vì thế, nếu như bạn nắm bắt được cách hoạt động của tính năng đấu giá sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook, quản lý ngân sách chạy quảng cáo và tối ưu chi phí đầu tư nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao trong quá trình chạy Facebook Ads.

Tính năng đấu giá vốn được sinh ra không phải dùng để mang lại lợi nhuận cao cho Facebook, tức nghĩa không phải cứ có nhiều tiền để trả giá cao cho Facebook thì quảng cáo của bạn sẽ được chạy. Nếu như vậy thì tệp đối tượng mục tiêu đôi khi sẽ gặp những quảng cáo không đủ chất lượng, mang tính quấy rầy cao đóng vai trò như một phương thức gián tiếp để người dùng rời xa Facebook. Do đó tính năng đấu giá được làm ra để bảo vệ đối tượng người dùng Facebook có thể thấy được những quảng cáo chất lượng tốt, không làm ảnh hưởng trải nghiệm của họ khi đang sử dụng nền tảng mạng xã hội này. Để biết thêm cách hoạt động của đấu giá bạn có thể tham khảo quy trình chạy quảng cáo và đấu giá bên dưới.

Dưới đây là sơ lược những bước đấu giá chạy quảng cáo:

Đầu tiên, nhân viên chạy quảng cáo sẽ phải vào Facebook Ads Manager để tạo chiến dịch quảng cáo mới. Sau đó bắt đầu chọn mức chi phí bỏ ra hàng ngày, hoặc bạn có thể chọn mức tối đa bỏ ra cho một ngày .

Và rồi chọn những loại mục tiêu nào bạn sẽ trả tiền: lượt thích, lượt xem, lượt clicks hay lượt tải về,… điều này phụ thuộc vào mục tiêu đề ra ở đầu chiến dịch và tính chất của sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại. Tiếp đến, bạn sẽ phải mô tả đối tượng khán giả mục tiêu rồi xác nhận và bắt đầu chạy.

Khi đã bấm nút chạy quảng cáo, đây là lúc bạn sẽ phải đấu giá cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình. Facebook sẽ đưa ra các mức giá tiềm năng để bạn đấu giá, mức giá này được dựa trên chất lượng của quảng cáo và lượt chuyển đổi của quảng cáo dự kiến bởi Facebook. Từ việc dự kiến hai yếu tố trên sẽ phản ánh được chất lượng của quảng cáo và giá trị của quảng cáo đó. Quảng cáo nào được dự kiến mang lại giá trị cao hơn và có tính tương đồng nhất với đối tượng mục tiêu sẽ giành phần thắng. Dù mang ý nghĩa là “đấu giá”, nhưng thật ra quảng cáo của bạn phải đấu chất lượng với các đối thủ chung đối tượng mục tiêu. Dĩ nhiên, để có chất lượng cao, công ty sẽ phải giành nhiều sự đầu tư để chăm chút cho nội dung của quảng cáo đó, nên về mặt chi phí cũng sẽ phải bỏ ra nhiều hơn.

Cách đặt giá thầu như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng tìm hiểu bài viết Đặt giá thầu quảng cáo Facebook

5. Liệu chi phí quảng cáo Facebook Ads có đáng để đầu tư?

Tựu chung lại, chi phí dịch vụ quảng cáo Facebook chỉ đáng đầu tư khi bạn đã có mục tiêu và chiến lược rõ ràng và biết rõ ràng cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook.Trong thị trường hiện nay đa phần các ngành hàng đều đã và đang chạy quảng cáo, tính cạnh tranh rất cao nên sẽ là một sự lãng phí nếu như doanh nghiệp không đầu tư hẳn hoi vào nghiên cứu chiến lược quảng cáo.

Việc vẫn còn rất nhiều bên càng càng đầu tư vào quảng cáo trên Facebook đã cho thấy được sức hút tiềm năng của nền tảng này, đồng thời chứng tỏ được rằng chúng mang lại hiệu quả đầu tư nên các hãng mới chịu chi đến như vậy.

6. Gleads – Agency giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Như đã đề cập ở trên, chi phí chạy quảng cáo Facebook chỉ thực sự đáng giá khi có chiến lược tối ưu hợp lý. Điều này có thể sẽ gây khó khăn cho các công ty mới bắt đầu tìm đến Facebook Ads, ngoài việc phải loay hay với các loại hình quảng cáo sản phẩm trên Facebook lại còn phải nghiên cứu mức giá và mục tiêu đầu tư, chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook; ắt hẳn sẽ mất rất nhiều thời gian và ngân sách.

Hiểu được những vấn đề nan giải về quá trình hạch toán chi phí quảng cáo trên Facebook, Gleads với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing luôn tự hào là công ty quảng cáo Facebook hàng đầu để quý công ty có thể gửi gắm và lựa chọn. Với châm ngôn đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp Việt, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, quảng cáo thông qua nền tảng số hóa. Nếu không chắc chắn về vấn đề chạy quảng cáo, cách xem chi phí quảng cáo trên Facebook và tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ chúng tôi thông qua nút Messenger hoặc email service@gleads.vn để được giúp đỡ về kế hoạch, lộ trình và ngân sách quảng cáo Facebook Ads.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse