Phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook minh bạch trên hợp đồng

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về các loại phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook? Loại phí này được tính như thế nào và phụ thuộc điều gì? Tất cả những thông tin bạn cần biết đều được Gleads tổng hợp trong bài viết “Chi phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?”, cùng tìm hiểu ngay nhé.
1. Chi phí quảng cáo facebook phụ thuộc theo từng nhóm ngành
Theo thống kê của Facebook vào năm 2022 vừa qua, chi phí CPC (Cost Per Click) cao nhất được ghi nhận là 3.77$ (nhóm ngành tài chính và bảo hiểm). Và có sự thay đổi chi phí CPC tùy theo từng ngày, ví dụ như nhóm ngành B2B là 2.52$, nhóm ngành làm đẹp khoảng 1.81$,…
Tất cả mức trung bình của các lĩnh vực thì giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho quảng cáo trên Facebook là 1.72$ . Chi phí chạy quảng cáo Facebook rẻ nhất được chỉ định cho du lịch và khách sạn là khoảng 0.63$ và quần áo 0.45$.
Có thể thấy rằng, một số nhóm ngành thường xuyên có rất nhiều người quan tâm. Nhưng thực tế CPC lại khá thấp. Cho thấy rằng, ngoài yếu tố ngành nghề, chi phí phí dịch vụ chạy quảng cáo facebook còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.
2. Các loại giá để tính chi phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
2.1 CPC: Cost Per Click (Chi phí mỗi lần nhấp)
Thuật ngữ “Chi phí mỗi lần nhấp chuột” hoặc “CPC” nói lên rằng chi phí mà bạn phải trả mỗi khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán cho những chiến dịch quảng cáo có trả phí của doanh nghiệp.
Cứ mỗi lần người dùng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo sẽ được tính là một lượt người truy cập vào trang của bạn. Điều này có thể chứng tỏ phần nào sự quan tâm của người dùng với mẫu quảng cáo của bạn. Bởi thế mà mục tiêu của chiến dịch CPC thường được áp dụng để thu hút người dùng truy cập vào Website hoặc Landing Page nhằm mục đích bán hàng.
Trong các số liệu quảng cáo, CPC chính là một trong những số liệu quan trọng để nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả của các chiến dịch. CPC thấp hay cao sẽ ảnh hưởng tới quyết định của nhà quảng cáo trong việc tối ưu hóa ngân sách và định hướng cho kế hoạch.
2.2 CPA: Cost Per Action (Chi phí cho mỗi hành động)
Đây là một hình thức trả tiền cho quảng cáo Facebook phụ thuộc vào các hành động của người dùng, có thể là bán hàng, đăng ký, tải xuống ứng dụng hoặc điền vào biểu mẫu,…. Trong đó, việc mua hàng và đăng ký là hai loại chuyển đổi điển hình nhất, chi phí CPA sẽ được tính cho mỗi hành động trực tiếp từ người dùng.
Chi phí CPA sẽ cho thấy sự cụ thể, chính xác nhất về số tiền đã chi và mức doanh thu nhận lại. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về chiến dịch quảng cáo của mình. Thậm chí, với cách tính quảng cáo bằng CPA, hiệu quả của quảng cáo sẽ rõ ràng hơn rất nhiều bởi doanh nghiệp chỉ trả tiền khi khách hàng thực hiện thành công một hành động nhất định.
2.3 CPM: Cost Per Mille (Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem)
Đây là hình thức mà bạn trả một số tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị hoặc số lần mẫu quảng cáo xuất hiện. Các doanh nghiệp quy mô lớn thường sử dụng CPM cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Trong đó các nhà quảng cáo sẽ trả một khoản phí cố định tùy thuộc vào số lần hiển thị hàng tháng, hàng quý.
Bởi tính đặc thù của nó mà nó thường được sử dụng để tính chi phí cho các chiến dịch quảng cáo Facebook nâng cao nhận diện thương hiệu hoặc mỗi khi doanh nghiệp cần đưa ra một thông điệp cụ thể nào đó.
Hơn nữa, một số loại hình quảng cáo một khi bắt đầu chạy, doanh nghiệp sẽ không thể sửa đổi hình ảnh, nút CTA hoặc thông điệp. Điều này sẽ làm chi phí tăng lên rất nhiều nếu độ hiệu quả không đạt mong đợi. Chính vì vậy mà cách tính phí bằng CPM sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook cũng như tối đa hóa hiệu quả ngân sách.
2.4 CPV: Cost Per View (Chi phí mỗi lượt xem)
CPV được sử dụng để tính chi phí chạy quảng cáo trên video facebook, trong đó mỗi lần người dùng nhấp vào để xem video, bạn sẽ bị tính phí. Đồng thời, bạn sẽ không bị tính phí nếu người xem không nhấn phát Video hoặc ngừng xem video trước thời hạn do Facebook quy định.
CPV thường được sử dụng khi có những chiến dịch thực hiện quảng cáo video với mục đích nâng cao nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Bởi số lượng người xem là điều doanh nghiệp cần quan tâm. Chi phí sẽ càng thấp khi con số này tăng lên. Chỉ số CPV càng thấp càng chứng tỏ rằng chiến dịch quảng cáo đã tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Cần lưu ý rằng Facebook sẽ áp dụng rằng người dùng xem video hơn 3 giây tính là 1 giây. Điều này có thể không đủ thời gian để doanh nghiệp gây ấn tượng và truyền đạt quan điểm của bạn tới khách hàng. Nếu bạn cần thêm thời gian để đạt được mục tiêu quảng cáo của mình, thì có thể cân nhắc một loại hình khác.
2.5 CPL: Cost Per Like (Chi phí cho mỗi lượt thích)
CPL được hiểu rằng chi phí phải trả cho mỗi lượt thích Fanpage. Nếu Fanpage của bạn hoàn toàn mới và bạn muốn quảng bá rộng rãi về nó. Đồng thời mong muốn nâng cao thương hiệu của mình thông qua Fanpage thì chiến dịch quảng cáo tính bằng CPL nên được áp dụng. Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook tính theo CPL trung bình trong khoảng từ 12 đến 16 cent (khoảng 2.700đ- 3.699đ).
Tuy nhiên, hình thức này không thực sự phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ vừa mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Khi doanh nghiệp đã hoạt động trên Facebook được một thời gian và phát triển một thương hiệu cụ thể cần thúc đẩy lượng khách hàng thì chiến dịch quảng cáo tính bằng Cost Per Like sẽ phù hợp hơn.
Vậy làm thế nào đánh giá hiệu quả quảng cáo dựa trên chi phí? Tìm hiểu ngay bài viết đánh giá quảng cáo facebook
3. Yếu tố ảnh hưởng đến phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
3.1 Nhóm khách hàng mục tiêu (Audience)
Việc doanh nghiệp xác định nhóm khách hàng mục tiêu như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến chi phí dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook. Bởi người dùng trong từng ngành sẽ có thói quen và hành vi khác nhau, từ đó cần phải áp dụng các loại hình quảng cáo và cách tính chi phí khác nhau. Chi phí liên quan đến quảng cáo có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào tệp đối tượng mục tiêu như thế nào.
Chi phí quảng cáo sẽ tăng cao nếu thị trường mục tiêu của bạn quá phổ biến với độ cạnh tranh cao. Thay vì tập trung vào nhóm đối tượng quá rộng mà không có hồ sơ khách hàng mục tiêu được xác định rõ ràng, doanh nghiệp nên thiết lập đối tượng mục tiêu cụ thể chi tiết ngay từ ban đầu để có hiệu quả tích cực hơn.
Trên Facebook, có vô số tùy chọn để nhắm đối tượng khách hàng, cho phép các nhà tiếp thị quảng cáo kiểm soát hoàn toàn người dùng nào sẽ quảng cáo của họ. Điều này bao gồm các tùy chọn như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, sự kiện nào đó,….
3.2 Ngân sách và giá thầu quảng cáo Facebook
Chi phí cho các dịch vụ quảng cáo Facebook còn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ngân sách quảng cáo mà doanh nghiệp sẵn sàng chi trả hàng tháng. Thực tế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình với chi phí phải chăng hơn nếu các đơn vị dịch vụ biết cách tối ưu chiến dịch quảng cáo. Dù vậy mức ngân sách cao sẽ mang lại sự linh hoạt hơn trong cách tiếp cận quảng cáo.
Cùng với đó, chi phí đặt thầu mà đơn vị dịch vụ quảng cáo thiết lập sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chi phí chạy quảng cáo. Bởi giá thầu sẽ chỉ định số tiền cần chuẩn bị trả để người dùng thực hiện một hành động nhất định.
3.3 Mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn
Mục tiêu tiếp thị và hiệu quả mà doanh nghiệp nhắm đến sẽ ảnh hưởng đến mức chi phí. Các đơn vị dịch vụ sẽ dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp mà tư vấn loại hình quảng cáo phù hợp nhất. Và mỗi loại hình quảng cáo sẽ có cách tính phí riêng biệt. Nếu doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc cần đẩy mạnh bán hàng thì sẽ cần một mức ngân sách cao hơn so với các mục tiêu khác.
3.4 Đối thủ cạnh tranh trong ngành và chất lượng quảng cáo
Chạy quảng cáo trên Facebook cũng giống như việc đấu giá, và giá thầu quyết định rằng doanh nghiệp nào sẽ được những ưu đãi tốt hơn. Điều này giải thích cho việc giá thầu mà các đối thủ cùng ngành đang chạy cũng ảnh hưởng đến chi phí chiến dịch quảng cáo. Một nhóm ngành với sự cạnh tranh cao chắc chắn ngân sách cần chi trả sẽ càng lớn.
Đồng thời, với những mẫu quảng cáo kém chất lượng, nhắm mục tiêu kém, không có thông điệp cụ thể sẽ khiến chi phí chạy quảng cáo cao hơn rất nhiều. Việc này đòi hỏi đơn vị chạy quảng cáo phải có hiểu biết nhất định về ngành và đưa ra những giải pháp tối ưu để giảm thiểu chi phí phải bỏ ra.
3.5 Thời gian và khu vực chạy quảng cáo
Bên cạnh nhóm ngành dịch vụ, thời gian chạy quảng cáo cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Ví dụ như nhóm ngành quảng cáo may mặc, quần áo sẽ có mức phí cao hơn vào những thời điểm mua hàng trong năm (cuối năm).
Khi người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào các dịp lễ, các doanh nghiệp đồng loạt tung ra chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Chính điều này sẽ nâng chi phí quảng cáo lên trên mức trung bình vì thế mà mức chi tiêu cho những tháng này sẽ cao hơn.
Hơn nữa, vị trí đặt hiển thị quảng cáo và khu vực của chiến dịch quảng cáo rộng hay hẹp cũng có ảnh hưởng nhất định đến chi phí dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Doanh nghiệp có thể xác định nơi quảng cáo sẽ xuất hiện và khu vực cần chạy chiến dịch ngay từ đầu để được các agency quảng cáo facebook báo giá chi tiết nhất.
4. Phí dịch vụ chạy quảng cáo facebook tại Gleads
4.1 Phí dịch vụ quảng cáo facebook tính theo phí quản lý
Gói dịch vụ | Facebook 4 | Facebook 5 | Facebook 6 |
---|---|---|---|
Ngân sách (đ/tháng) | < 20.000.000 | < 101.000.000 | < 301.000.000 |
Phí dịch vụ | 2.500.000/Tháng | 15 % tổng ngân sách | 9% – 11% tổng ngân sách |
Loại hình dịch vụ | Tùy chọn | Tùy chọn | Tùy chọn |
Giá tương tác | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Số lượng tương tác | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Khu vực và đối tượng | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Hỗ trợ viết Content chạy quảng cáo Facebook | 3 bài | 5 bài | 5 bài |
Báo cáo | 2 lần/tháng | 3 lần/tháng | 2 tuần/lần |
Tối ưu mẫu quảng cáo | 2 lần/tháng | 3 lần/tháng | 2 tuần/lần |
Hỗ trợ trực tuyến | 24/7 | 24/7 | 24/7 |
Ghi Chú |
|
4.2 Phí dịch vụ quảng cáo facebook tính theo lượt tương tác
Gói dịch vụ | Facebook 1 | Facebook 2 | Facebook 3 |
---|---|---|---|
Ngân sách (đ/tháng) | Từ 15.000.000 | Từ 35.000.000 | Từ 80.000.000 |
Loại hình dịch vụ | Tùy chọn | Tùy chọn | Tùy chọn |
Giá tương tác | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Số lượng tương tác | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Khu vực và đối tượng | Liên hệ | Liên hệ | Liên hệ |
Hỗ trợ viết Content chạy quảng cáo Facebook | 3 bài | 5 bài | 5 bài |
Ghi Chú |
| ||
Báo cáo | 2 lần/tháng | 3 lần/tháng | 2 tuần/lần |
Tối ưu mẫu quảng cáo | 2 lần/tháng | 3 lần/tháng | 2 tuần/lần |
Hỗ trợ trực tuyến | 24/7 | 24/7 | 24/7 |
Ghi chú:
- Phí dịch vụ chạy quảng cáo ở trên áp dụng cho nhiều loại hình quảng cáo như: chi phí quảng cáo tin nhắn facebook, chi phí quảng cáo video trên facebook, chi phí quảng cáo like Fanpage,….
- Giá quảng cáo trên facebook cụ thể cho từng loại hình còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Mức phí dịch vụ cụ thể sẽ được tư vấn viên của chúng tôi báo giá cụ thể sau khi trao đổi với doanh nghiệp.
5. Gleads tiếp nhận chạy quảng cáo Facebook theo yêu cầu
Công ty Gleads đã hoạt động hơn 9 năm trong lĩnh vực digital marketing với định hướng chủ đạo là mảng chạy quảng cáo Facebook. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp hết mình trong việc mang lại doanh thu cho các đối tác của mình. Với đội ngũ chuyên viên chạy thuê quảng cáo facebook chiết khấu dày dặn kinh nghiệm thực chiến đa ngành nghề trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng mình có thể đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook tại Gleads cạnh tranh hơn bởi chúng tôi là Đối Tác Cao Cấp của Google Việt Nam. Có thể nhanh chóng thúc đẩy doanh số bán hàng online và tăng độ phủ cho quý doanh nghiệp một cách hoàn thiện nhất.
Chia sẻ bài viết