Thiết kế website Affiliate để bắt kịp xu thế trong 10 nắm tới

Thiết kế website Affiliate để bắt kịp xu thế trong 10 nắm tới

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website Affiliate để bắt kịp xu thế trong 10 nắm tới

Việc đầu tư thiết kế website affiliate là một trong những cách kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Với cách thức hoạt động đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, website affiliate ngày càng được săn đón như một trào lưu kết nối các doanh nghiệp và khách hàng thông qua “người trung gian”.  Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tầm quan trọng của website affiliate, những tính năng cần có của một web affiliate đạt chuẩn cũng như gợi ý đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website giàu kinh nghiệm với mức giá hợp lý.

1. Lợi ích vượt trội mà website affiliate mang đến doanh nghiệp

Lợi ích vượt trội mà website affiliate mang đến doanh nghiệp

So với việc thiết kế website bán hàng online , website affiliate (website tiếp thị liên kết) được biết đến như một phương thức khác của website bán hàng. Ở đây, doanh nghiệp không cần trưng bày những sản phẩm mình cung cấp. Thay vào đó, doanh nghiệp cần sở hữu đông đảo các cộng tác viên (người hợp tác bán hàng) để thuận lợi hơn trong việc tăng doanh thu.

Cách thức hoạt động của website affiliate là đối tác, cộng tác viên sẽ đăng ký tài khoản với doanh nghiệp bạn. Sau đó, họ sẽ sở hữu một tài khoản tiếp thị liên kết để hỗ trợ doanh nghiệp bạn bán những sản phẩm, dịch vụ. Việc của doanh nghiệp bạn là dựa vào số sản phẩm mà đối tác, cộng tác viên bán được để trả hoa hồng dựa theo phần trăm giá trị đơn hàng như đã thỏa thuận.

Vì vậy, việc đầu tư thiết kế web affiliate mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo và truyền thông: website affiliate cho phép nhiều cộng tác viên sử dụng đường link sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn. Điều này cho phép nhiều khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp bạn, biết đến những sản phẩm chất lượng mà bạn cung cấp, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thương hiệu, tiết kiệm được một phần chi phí truyền thông. Đặc biệt là website affiliate giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định được tệp khách hàng tiềm năng thông qua mô hình CPA, hỗ trợ các chiến dịch truyền thông sau này tiếp cận đúng đối tượng. Hơn thế nữa, do doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được phần chi phí hoa đồng cần trả cho đối tác, cộng tác viên nên sẽ hạn chế được những chi phí quảng cáo phát sinh khác.
  • Tiết kiệm chi phí nhân sự: với đội ngũ đối tác, cộng tác viên đông đảo thì đây chính là những nhân sự góp phần tăng doanh thu nhưng bạn chỉ cần trả hoa hồng dựa trên sản phẩm đã bán được. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khi kinh doanh truyền thống (phải trả tiền cho nhân viên kể cả khi không có doanh thu).
  • Dễ dàng quản lý: thông qua phần mềm quản trị trực quan, thể hiện số liệu rõ ràng và được cập nhật liên tục, website affiliate cho phép doanh nghiệp kiểm soát được tài khoản đối tác, cộng tác viên cũng như những sản phẩm, doanh thu, bài viết,… của từng tài khoản tiếp thị liên kết.
  • Củng cố uy tín, xây dựng thương hiệu riêng: để sản phẩm của bạn được nhiều cộng tác viên săn đón thì chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, khi sản phẩm của bạn được phủ sóng khắp các trang mạng xã hội sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm.
  • Thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi: khi sản phẩm doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc tỉ lệ “chốt đơn” cũng được cải thiện, doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể khi đầu tư trang web affiliate chuyên nghiệp, thu hút nhiều cộng tác viên hợp tác.
  • Hạn chế rủi ro: đối với hình thức kinh doanh này, bạn không cần cung cấp sản phẩm mẫu để cộng tác viên bán hàng, vì vậy bạn sẽ hạn chế rủi ro mất sản phẩm và không có doanh thu. Một điều nữa, vì website affiliate chỉ trả hoa hồng trên những đơn hàng có doanh thu nên doanh nghiệp không cần lo lắng việc mất tiền oan.

2. Tiêu chuẩn của một website affiliate chuyên nghiệp

Tiêu chuẩn của một website affiliate chuyên nghiệp

Giao diện thẩm mỹ cao: để thu hút được nhiều đối tác và cộng tác viên đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của bạn thì bạn cần thu hút họ bằng một thiết kế giao diện web mang tính thẩm mỹ cao và hấp dẫn, đảm bảo UX/UI. Việc này giúp cộng tác viên cảm thấy tin tưởng hơn vào doanh nghiệp cũng như có sơ sở đánh giá chất lượng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đối với một website affiliate sơ sài, giao diện rối mắt và một trang affiliate được đầu tư về hình ảnh, màu sắc, bố cục,… thì chắc chắn họ sẽ chọn website mang đến cho họ sự tin tưởng, chuyên nghiệp.

Đầy đủ các tính năng cần thiết: khác với những website bán hàng truyền thống, website affiliate sở hữu nhiều tính năng chuyên về thống kê, quản lý, báo cáo hơn. Để có thể thiết kế một trang web tiếp thị liên kết đảm bảo đầy đủ các tính năng quan trọng, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị thiết kế đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website.

Tương thích đa dạng thiết bị: để hỗ trợ tốt nhất cho đối tác, cộng tác viên thì bạn cần đảm bảo tính tương thích khi họ truy cập vào bằng bất cứ thiết bị nào như điện thoại, máy tính bảng, laptop,… thì đều cảm thấy hài lòng, và thoải mái khi tìm sản phẩm, chuyển link để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp bạn.

Dễ dàng quản trị: không còn gì nghi ngờ nghi đây là một trong những tiêu chuẩn của một web đạt chuẩn, việc dễ dàng quản trị cho phép doanh nghiệp và cộng tác viên dễ dàng theo dõi được đơn hàng, doanh thu cũng như lượt lick, bài viết quảng cáo,…

Tính bảo mật cao: đối với bất cứ website nào thì tính bảo mật dữ liệu luôn cần được chú trọng. Những thông tin được bảo mật không chỉ là những thông tin cá nhân, thông tin sản phẩm mà còn là những dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp. Để đảm bảo tất cả những thông tin liên quan đến đối tác và doanh nghiệp luôn được an toàn, bạn cần đầu tư thiết kế một website chuyên nghiệp.

3. Các tính năng cần có của một website affiliate tiêu chuẩn

Tính năng đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết, quản lý bài viết: đây là tính năng cần thiết nhất của một website affiliate. Tính năng này cho phép một cá nhân tạo tài khoản để trở thành đối tác tiếp thị liên kết của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, tính năng này cần được thiết kế với giao diện thân thiện, đơn giản hóa những bước đăng ký và cần đảm bảo tính bảo mật cho từng tài khoản tiếp thị liên kết.

Tính năng thống kê: để doanh nghiệp và cộng tác viên có thể dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của nhau, tính năng thống kê sẽ tổng kết lại những thông tin liên quan đến số lượng đơn hàng, phần trăm hoa hồng của từng đơn, doanh thu của một tài khoản, lượt click vào sản phẩm,…

Tính năng lưu trữ cookie: với mục đích lưu trữ được những thông tin liên quan đến từng sản phẩm, từng tài khoản nhằm tạo sự tiện lợi trong việc truy cập, quản lý hoa hồng.

Tính năng quản lý banner và link liên kết: để đối tác, cộng tác viên thuận tiện thao tác lấy đường dẫn thì bạn nên thiết kế banner cho từng sản phẩm kèm link tiếp thị. Hơn thế nữa, tính năng này còn giúp bạn dễ dàng quản lý hệ thống link tiếp thị.

Tính năng báo cáo: tất cả các thông tin liên quan đến đến quá trình tiếp thị liên kết đều cần được tổng hợp thống kê và báo báo rõ ràng. Cụ thể như báo cáo chuyển đổi, báo báo click, báo cáo hoa đồng,…  Đây là tính năng quan trọng để mối quan hệ giữa bạn và đối tác luôn rõ ràng, đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Tính năng thanh toán: là một trong những tính năng luôn được quan trong trong website affiliate. Tính năng thanh toán cho phép doanh nghiệp thanh toán hoa hồng cho đối tác, cộng tác viên của mình. Việc thanh toán hoa hồng thường được thực hiện vào cuối tháng (hoặc theo thỏa thuận), doanh nghiệp có thể thanh toán qua những hình thức như thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử,…

Tính năng giới thiệu sản phẩm hoa hồng cao, top sản phẩm yêu thích: khi doanh nghiệp bạn muốn đẩy mạnh doanh thu thì việc nâng cao hoa hồng cho những sản phẩm đặc trưng, nổi bật của doanh nghiệp sẽ vô cùng hợp lý. Hay việc xây dựng tính năng tổng hợp những sản phẩm được yêu thích sẽ giúp đối tác, cộng tác viên của bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm để làm liên kết tiếp thị.

4. Đơn vị thiết kế trang web affiliate uy tín, chuyên nghiệp

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong dịch vụ thiết kế trang web, Gleads tự hào đã cho ra đời đa dạng mẫu thiết kế độc đáo ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như thiết kế website đọc truyện, thiết kế website mỹ thuật, thiết kế website giải trí, thiết kế website tài chính,…

Đến với chúng tôi, bạn sẽ không chỉ được sở hữu một thiết kế website affiliate chuẩn SEO, đảm bảo UX/UI, tối ưu trải nghiệm người dùng mà còn hài lòng hơn với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, tận tâm và thấu hiểu. Liên hệ với Gleads hoặc xem bảng giá thiết kế website trọn gói.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse