Thiết kế website cổng thông tin điện tử giúp thủ tục nhanh hơn

Thiết kế website cổng thông tin điện tử giúp thủ tục nhanh hơn

8 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website cổng thông tin điện tử giúp thủ tục nhanh hơn

Những năm gần đây, cổng thông tin điện tử đã trở thành nền tảng nổi tiếng trong giới kinh doanh? Vì sao ư? Vì các doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của việc giao tiếp trong môi trường không thuộc công cộng. Thiết kế website cổng thông tin điện tử giúp đạt được mục tiêu đó, với những lợi ích hấp dẫn kèm theo như trực tiếp tiếp xúc và kết nối với các bên liên quan- cụ thể ở đâu là khách hàng, đối tác và nhân sự của doanh nghiệp.

Với sự giúp sức đội IT chuyên nghiệp của Gleads, bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan nhất, từ việc định nghĩa như thế nào, những lợi ích kèm theo một số chức năng cơ bản nên có. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay tại đây.

1. Những vấn đề xoay quanh thiết kế website cổng thông tin điện tử

1.1 Định nghĩa

Trước khi bắt đầu đào sâu vào những cụm từ chuyên môn để hiểu hơn, điều quan trọng ở đây là việc chúng ta nắm vững được kiến thức nền tảng!

Hiểu đơn giản nhất thì cổng thông tin điện tử là một nền tảng web chứa chủ yếu thông tin cho một nhóm đối tượng cụ thể. Thường thì cổng thông tin không cho phép truy cập từ bên ngoài mà chỉ sử dụng cho nội bộ với mục đích tổng hợp thông tin cần thiết như bản cập nhật về quy chế công ty, biên bản họp hay quyết định của hội đồng,….

Nhắc về tính năng thì cổng thông tin điện tử đã nhanh chóng chiếm trọn niềm yêu thích của doanh nghiệp trong việc trao đổi  thông tin hiệu quả. Nền tảng này cho phép người sử dụng kết nối với nhau, với những tính năng đặc thù giúp tìm kiếm thông tin nhanh và hiệu quả. Và cổng thông tin cũng thường được lập trình để tương thích với nhiều thiết bị để tạo sự thuận tiện trong việc kết nối mọi lúc mọi nơi.

Các loại cổng thông tin web phổ biến bao gồm mạng nội bộ của công ty, diễn đàn nội bộ và hệ thống quản lý tài sản kỹ thuật số.

Xem thêm: các lưu ý khi thiết kế website cho cổng thông tin điện tử.

1.2 Sự khác biệt giữa website và cổng thông tin điện tử

Vậy đâu là sự khác biệt giữa một trang web thông thường và công thông tin điện tử? Một trong những nhầm lẫn mà nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân hay mắc phải do lầm tưởng do cả hai đều thừa hưởng những tính năng chung nên xếp chúng lại thành một dạng trang web giống nhau. Song, như đã đề cập ở trên, cả trang web bình thường và cổng thông tin điện tử đều sở hữu những điểm khác biệt rõ ràng.

Một trang web truyền thống thông thường chúng ta sẽ hiểu nó như một tập hợp các trang web trên Internet có liên quan với nhau và có thể được truy cập với bất cứ ai thông qua trình duyệt web bằng địa chỉ web cụ thể. Trong khi đó, một cổng thông tin lại không được công khai cho sử dụng như vậy. Cổng thông tin chỉ nhắm đến phục vụ một nhóm đối tượng nhất định thông qua việc kiểm soát người truy cập qua việc đăng nhập tài khoản.

WebsiteCổng thông tin điện tử
Truy cập bởi bất cứ ai và thuộc về 1 tổ chức nào đóYêu cầu người dùng phải đăng nhập
Mặc định không ràng buộc về đối tượng truy cậpĐược sở hữu và sử dụng bởi các tổ chức để cung cấp thông tin cho các bên liên quan ở cấp độ nội bộ.
Nội dung nhắm đến đông đảo mọi người, với những nội dung chủ yếu hướng người dùng trải qua customer journeyĐối tượng sử dụng cụ thể và được nhắm mục tiêu đến một nhóm cá nhân nhất định.
Thường yêu cầu quyền truy cập đăng nhập vào hồ sơ người dùng.
Nội dung được thiết kế cho nội bộ có “quyền truy cập tệp riêng tư” do quản trị viên ủy quyền.

 

Tham khảo thêm khi thiết kế website cổng thông tin điện tử cần có những module và công nghệ lập trình website nào phù hợp khi thiết kế website

2. Lợi ích của việc áp dụng cổng thông tin điện tử

Lợi ích của việc áp dụng cổng thông tin điện tử

Việc đầu tư vào thiết kế website cổng thông tin điện tử là một lựa chọn luôn khiến doanh nghiệp phải cân nhắc thật kỹ. Vì cũng như những danh mục đầu tư khác, việc xem xét khoản đầu tư có mang đến sự thay đổi trong quy trình cũng như gia tăng hiệu suất công việc của doanh nghiệp hay không. Hiểu được điều đó, đội ngũ Gleads xin thông tin đến doanh nghiệp những lợi ích nổi bật mà một cổng thông tin điện tử chất lượng có thể đóng góp vào doanh nghiệp và trong quá trình sử dụng của đối tượng mục tiêu

Cài đặt và sử dụng dễ dàng: với mục tiêu áp dụng cho nguồn nhân lực hay đối tượng nội bộ, một cổng thông tin điện tử phải đảm bảo tính dễ cài đặt và sử dụng, không quá nhiều thao tác kỹ thuật cao để đối tượng cần sử dụng có thể dễ dàng thao tác trao đổi và tiếp nhận thông tin. Có như thế, việc trao đổi và tiếp nhận thông tin trong nội bộ của doanh nghiệp sẽ được được quy trình hóa diễn ra một cách liên tục, ít xảy ra lỗi nhất để đảm bảo độ lan tỏa của thông tin.

Độ linh hoạt cao, dễ mở rộng: cổng thông tin điện tử được lập trình để phục vụ cho mục tiêu nội bộ và bổ trợ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, vì vậy để đảm bảo cho việc thay đổi nhu cầu, thông thường có thể thêm bớt tính năng để phù hợp hóa với dự án áp dụng. Cho nên dù cho có thay đổi về nhu cầu, cổng thông tin điện tử vẫn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu mới phát sinh của doanh nghiệp, chứ không để lãng phí tài nguyên như nhiều doanh nghiệp đã mặc định.

Tối ưu quản lý: do mục tiêu sử dụng là để phổ biến thông tin đến các đối tượng khác nhau trong doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó, việc dễ dàng quản lý luôn được chú trọng để các quản lý cấp cao có thể dễ dàng điều chỉnh hay quản lý lượng thông tin truyền tải một cách hợp lý và hiệu quả, tạo tiền đề cho sự dòng thông tin được vận chuyển hiệu quả, gia tăng hiệu suất và hiệu quả của doanh nghiệp.

Tính bảo mật cao: về bản chất, cổng thông tin điện tử được sử dụng cho nguồn nhân lực nội bộ, nên thông tin được phổ biến trên nền tảng này ít nhiều cũng được xếp vào dạng dữ liệu nội bộ, không được công khai bừa bãi. Nên các đơn vị hay doanh nghiệp lập trình nên cổng điện tử cũng rất lưu ý về tính bảo mật cho doanh nghiệp. Không chỉ tạo nên lớp bảo vệ cho nguồn dữ liệu, đây cũng là cách doanh nghiệp bảo vệ nguồn nhân công và các nguồn tài nguyên khác để phát triển toàn diện.

Thân thiện với người dùng: giao diện, nội dung hay thông tin được phổ biến và truyền tải trên cổng thông tin luôn nên được tối ưu để người sử dụng có thể tiếp cận hiệu quả nhất có thể, đảm bảo tính liền mạch và kịp thời của thông tin cần được thông báo đến.

Tối ưu SEO: thiết kế website cổng thông tin điện tử cũng cần tối ưu các yếu tố seo để nhanh chóng đưa nguồn dữ liệu thông tin đến các bên liên quan kịp thời. Giúp cho quá trình trao đổi thông tin của doanh nghiệp được diễn ra trơn tru và hiệu quả nhất có thể.

Xem thêm: dịch vụ thiết kế website chuẩn seo của Gleads đã lập trình để tối ưu Onpage và Onsite cho website thân thiện với Google.

3. Một số thành phần cơ bản cần có khi thiết kế website cổng thông tin điện tử

Để có được một cổng thông tin điện tử chất lượng, doanh nghiệp cần đảm bảo có những yếu tố sau để đạt được hiệu quả cao nhất:

Chức năng quản lý tài khoản: tính năng quản lý tài khoản giúp người điều hành có thể quản lý ai có thể truy cập vào nguồn thông tin dữ đo cổng thông tin cung cấp, đảm bảo tính nội bộ và dễ quản lý của thông tin.

Trang giới thiệu: giới thiệu ngắn gọn về thông tin có thể tìm thấy trong cổng thông tin cũng như những điều cần thiết khác về tài khoản và độ bảo mật

Trang tin tức: thông tin mới nhất sẽ được cập nhật tại đây để giúp người sử dụng có thể nắm rõ được sớm nhất và rõ ràng nhất.

Trang liên hệ: giúp người sử dụng có thể liên hệ với ban quản trị cổng thông tin khi có sự cố hay cần thông tin về những nâng cấp để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tính năng bảo mật: để bảo vệ nguồn tin nội bộ và tránh bị các đối tượng khác xâm phạm sử dụng dữ liệu không đúng mục đích, thiết kế cổng thông tin điện tử ngoài việc sử dụng tên truy cập và mật khẩu để xác thực về người sử dụng mà cũng nên chú trọng áp dụng các công nghệ tiên tiến khác như bảo mật 2 lớp để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng và doanh nghiệp

Các tiện ích khác: ngoài những tính năng trên, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà doanh nghiệp có thể bổ sung để phù hợp với nhu cầu sử dụng như tiện ích tích hợp email nội bộ, trò chuyện trực tuyến,….

4. Các mẫu thiết kế website cổng thông tin điện tử

Các mẫu thiết kế website cổng thông tin điện tử 1

Các mẫu thiết kế website cổng thông tin điện tử 2

Các mẫu thiết kế website cổng thông tin điện tử 3

5. Bảng giá thiết kế website cổng thông tin điện tử

Bảng giá thiết kế websiteGói khởi độngGói EcommerceGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Khảo sát thị trường, đối thủ
Tư vấn chiến lược phù hợp
Tên miền
Hosting
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
Email doanh nghiệp
Bảo mật SSL
Free
Pro
Pro
Pro
Phương án thiết kế giao diện
1
1
2
Theo nhu cầu
Tương thích với tất cả trình duyệt
Responsive trên mobile & tablet
Hỗ trợ tối đa SEO
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
  • Tốc độ tải trang
  • Mobile Friendly
  • Tối ưu Onpage
Hỗ trợ nhập liệu (trang)
20
15
30
Trình quản lý nội dung (CMS)
Ngôn ngữ
Vi
Vi
Vi-Eng
Vi-Eng
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Tính năng thương mại điện tử

Để biết chi tiết từng hạng mục thiết kế website từ giao diện đến việc lập trình cho từng module của website cổng thông tin điện tử, quý khách hàng vui lòng xem thêm tại đây: Bảng giá thiết kế website trọn gói

6. Đơn vị thiết kế website cổng thông tin điện tử uy tín

Với việc chú trọng vào thiết kế website cổng thông tin điện tử, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giao trọng trách ấy cho đội ngũ Gleads chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường thiết kế website, chuyên viên của Gleads là những người nắm rõ về xu hướng thiết kế, kỹ thuật hiện đại và hiểu rõ tính cách, thói quen của người tiêu dùng để cấu thành trang website cổng thông tin điện tử vừa đảm chất lượng vừa đạt yêu cầu về tính thẩm mỹ.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse