Thiết kế website doanh nghiệp giúp tối ưu hóa quy trình

Thiết kế website doanh nghiệp giúp tối ưu hóa quy trình

13 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website doanh nghiệp giúp tối ưu hóa quy trình

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự chiếm lĩnh của công nghệ mạng Internet, trang web dường như đã trở thành một công cụ thiết yếu để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thiết kế website doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số yếu tố để đảm bảo hiệu quả mà website mang lại.

Trong bài viết sau, hãy cùng Gleads có cái nhìn cận hơn đối với một website doanh nghiệp cũng như những lưu ý khi xây dựng nên công cụ này.

1. Tìm hiểu về thiết kế website cho doanh nghiệp

Có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc định nghĩa công việc thiết kế website doanh nghiệp. Nhiều người cho rằng đây là việc xây dựng nên một công cụ bán hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp, hay là một kênh để doanh nghiệp cung cấp một số thông tin căn bản về dịch vụ, sản phẩm của mình. Mỗi ý kiến đều có phần đúng lột tả một phần chức năng của website doanh nghiệp, tuy nhiên, để có một định nghĩa vẹn toàn nhất, chúng ta có thể xét nó ở nhiều góc độ:

Đối với doanh nghiệp: đây là công việc thúc đẩy hình ảnh thương hiệu, đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần người tiêu dùng thông qua thế giới ảo. Ngoài ra, việc thiết kế website này còn giúp doanh nghiệp quản lý nguồn tài nguyên hiệu quả với nguồn dữ liệu thu thập được từ các hình vi sử dụng trang web của khách hàng.

Đối với người tiêu dùng: đây là nơi cung cấp những thông tin cần thiết về một dịch vụ, sản phẩm mà họ có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và tham khảo trước khi đưa ra quyết định. Hay đơn giản là lướt thấy thông tin hữu ích để truy cập vào đọc.

Đối với người lập trình: thiết kế website doanh nghiệp là công việc code tập hợp các trang web bao gồm nội dung là văn bản hình ảnh, chữ, video trên một tên miền và tối ưu nó để phù hợp các chỉ tiêu về thân thiện người dùng và các yêu cầu kỹ thuật khác. Với mỗi địa chỉ website truy cập thành công, công việc của người lập trình coi như hoàn tất.

Xem thêm: Công ty thiết kế web chuyên nghiệp

2. Doanh nghiệp được gì sau quá trình thiết kế website

Doanh nghiệp được gì sau quá trình thiết kế website

Vậy thành quả của việc trải qua một quy trình thiết kế website cho doanh nghiệp trọn gói là gì?

2.1 Là công cụ bổ trợ cho việc kết nối với khách hàng:

Với sự hiện diện của doanh nghiệp thông qua địa chỉ website, doanh nghiệp sở hữu tiềm năng kết nối với số lượng vô hạn lượng người sử dụng Internet hiện nay. Với những nội dung xoáy đúng trọng tâm vào tâm lý của người tiêu dùng, việc chốt đơn và lũy tiến doanh thu chỉ là việc nằm trong tầm tay.

2.2 Đại diện hình ảnh thương hiệu:

Với việc xây dựng kỹ lưỡng thiết kế website doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng đang xây dựng các nhìn nhận của người tiêu dùng về bản thân. Từ hình ảnh cho đến ngôn từ được thể hiện trong thiết kế web cho doanh nghiệp là những yếu tố khiến cho khách hàng nhận thức được hình ảnh mà doanh nghiệp đang sở hữu hay đang muốn hướng đến.

2.3 Tăng độ nhận diện của doanh nghiệp:

Trang web doanh nghiệp là nền tảng giúp doanh nghiệp có thể quảng bá đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau thông qua các hiến dịch truyền thông. Nhờ đó, độ nhân diện của thương hiệu sẽ tăng cao, nhiều người biết đến doanh nghiệp hơn cũng đồng nghĩa lượng khách hàng cũng sẽ tăng lên, kết quả tác động tích cực đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp

2.4 Tối ưu chi phí và tăng hiệu quả phân tích:

Nội dung mà doanh nghiệp mang đến cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí quảng cáo Google Ads. Nếu Google nhận định rằng nội dung và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng, sẽ ưu đãi cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo cùng với Google Ads. Ngoài ra, hệ sinh thái của Google cũng cung cấp nhiều công cụ giúp doanh nghiệp phân tích thói quen tiêu dùng của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm chi phí mà con có thể đào sâu vào việc phân tích để hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp

Xem thêm: Thiết kế giao diện web cho doanh nghiệp

3. Những lưu ý để có một thiết kế website doanh nghiệp chất lượng

Những lưu ý để có một thiết kế website doanh nghiệp chất lượng

Để đảm bảo chất lượng của thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ, doanh nghiệp có thể chú tâm vào những lưu ý sau:

3.1 Xoáy đúng trọng tâm về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Đừng để người truy cập vào trang web của doanh nghiệp bị hoang mang không biết doanh nghiệp đang cung cấp hay bán sản phẩm, dịch vụ gì. Hình ảnh dù đẹp đến đâu, nội dung có hay đến đâu nhưng không cho khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp thì cũng không hiệu quả. Cân bằng các yếu tố này để trang web dễ tiếp cận, dễ hiểu nhất có thể.

3.2 Ưu tiên trải nghiệm người dùng

Có một luật bất thành văn trong khâu thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp là nên tối ưu trải nghiệm người dùng. Mặc dù cụm từ có hơi trừu tượng nhưng đại ý muốn hướng đến việc người dùng có thể tự do thao tác trên trang web của doanh nghiệp mà không gặp bất cứ trở ngại gì về bố cục, nội dung hay quảng cáo. Nếu bỏ qua yếu tố này này doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng khó chịu khi bất cứ thành phần nào cũng có tiềm năng gây nhiễu, khó chịu với người truy cập.

3.3 Trau chuốt hình ảnh thương hiệu

Trang web cũng thuộc tài sản thương hiệu của doanh nghiệp. Vì nó cũng là kênh truyền thông cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Vì vậy, cầu nối tuy tồn tại ở thế giới ảo nhưng nó tác động trực tiếp đến thế giới thực, trực tiếp đến tiềm năng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

3.4 Độ tương thích cao với các thiết bị di động

Xu hướng khách hàng sử dụng điện thoại, máy tính bảng để lướt web ngày càng tăng cao. Và sẽ thật phí phạm nếu giao diện và bố cục của trang web không tối ưu để tương thích với các thiết bị này. Khiến cho nội dung và hình thức bị mất tính thẩm mỹ và hiệu quả vốn có của nó.

3.5 Phân tích, phân tích và phân tích

Điều quan trọng khi sở hữu một trang web doanh nghiệp là nguồn dữ liệu về khách hàng rất đa dạng và thú vị. Từ những nguồn dữ liệu, qua quá trình phân tích, doanh nghiệp có thể đào sâu được insight của khách hàng, những sự thật ẩn chứa dưới tảng băng trôi mà chỉ doanh nghiệp có thể khai thác được. Vì vậy, đừng bỏ lỡ dù là những dữ liệu trông như rất bình thường nhưng lại thực sự đem đến những cơ hội kinh doanh khổng lồ.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo website bán hàng wordpress

4. Thành phần và chức năng cần thiết trong một thiết kế website doanh nghiệp

Sau đây là một số thành phần và chức năng gợi ý giúp doanh nghiệp có thể tham khảo để tạo nên một thiết kế website cho doanh nghiệp chuẩn chất lượng:

Trang chủ: trang đầu tiên khi người truy cập vào trang web của doanh nghiệp se thay chính là trang chủ. Bao gồm các nội dung tóm tắt và phần hình ảnh bắt mắt để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, níu chân họ lại để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Trang giới thiệu: giới thiệu về phương châm kinh doanh, làm việc và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. Giúp người dùng Internet có thể phần nào đánh giá về quy mô và chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Trang dịch vụ/ sản phẩm: miêu tả chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để khách hàng hiểu rõ hơn về chúng. Từ đo đối chiếu với nhu cầu mua hàng của mình để đưa ra quyết định có chốt đơn hàng hay không. Việc sắp xếp logic và hấp dẫn ở trang này tác động mạnh đến hành vi tiêu dùng khách hàng nên việc đầu tư chỉn chu cho trang này là hết sức thiết yếu.

Trang liên hệ: tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng khi có những thắc mắc về sản phẩm dịch vụ hay chính sách đổi trả của doanh nghiệp. Cách doanh nghiệp trả lời và xử lý các yêu cầu từ trang liên hệ sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc nhìn nhận chất lượng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Chức năng chat online: để tối ưu trải nghiệm người dùng, thiết kế web cho doanh nghiệp có thể chăm chút cho kênh chat online để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng nhiều hơn. Giúp họ gỡ những nút thắt xoay quanh vấn đề mà họ đang gặp phải cũng thúc đẩy quá trình chốt đơn của họ.

Chức năng thống kê cơ sở dữ liệu và phân tích: đừng quên việc thu thập những dữ liệu liên quan đến hành vi và tiêu dùng của khách hàng đến cá nhân hóa dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp để tăng độc chuyển đổi và nâng tầm đẳng cấp của thương hiệu.

Chức năng bình luận, review: tạo điều kiện cho khách hàng nếu lên quan điểm và nhận định của mình về doanh nghiệp giúp doanh nghiệp trở nên minh bạch hơn trong mắt những khách hàng khác và tạo cơ hội để thấu hiểu và cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Chức năng bảo mật: bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá cùng với những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp đã và đang sở hữu cũng góp phần củng cố nên các chiến lược phát triển không giới hạn của doanh nghiệp.

Chức năng tìm kiếm: giúp khách hàng tìm nhanh được đáp án cho nhu cầu của họ cũng là biểu hiện cho việc sắp xếp, tối ưu hóa tốt cho trải nghiệm người tiêu dùng mà doanh nghiệp cần có.

Chức năng liên kế với các mạng xã hội: tạo độ lan tỏa của doanh nghiệp thông qua các mạng xã hội cũng tiết kiệm không ít chi phí marketing và quảng cáo, kèm theo đó là những lợi ích về mặt trải nghiệm có một không hai của người dùng với doanh nghiệp khi được sẻ chia một cách thỏai mái.

Xem thêm: Tìm hiểu về thiết kế web đẹp

5. Bảng giá thiết kế website doanh nghiệp

Website thuộc lĩnh vực bán hàng
Website thuộc lĩnh vực dịch vụ
Website thuộc lĩnh vực tin tức
Tính năng (Module)Gói Tiêu chuẩnGói Chuyên nghiệp
Responsive mọi thiết bị
Giao diện UX/UI
Thiết kế landing page cho danh mục5 – 1015 – 20
Phương án thiết kế giao diện1 – 22 – 3
Tương thích với tất cả trình duyệt
SEO
Email Marketing
Google Ads
Facebook Ads
TMĐT
Cổng thanh toánVNPay, ZaloPay, CODVNPay, ZaloPay, Momo, COD
API Vận chuyển
API quản lý kho
API web dịch vụ
CMS
Chỉnh sửa thêm bớt danh mục
Tối ưu dung lượng
Chia sẻ nội dung sản phẩm
Tối ưu SEO Onpage
Sản phẩm kết nối Google Merchant Center
Tính năng gợi ý sản phẩm liên quan
Quản lý và phân loại nhiều nguồn tin
Phân cấp quản lý nội dung ở nhiều cấp độ
Phân chia nhiều bộ lọc
Hỗ trợ nhập liệu2030 – 40
CRM
Trình Chat trực tuyến
Quản lý thông tin khách hàng theo từng Sale
Đo lường hiệu suất của từng Sale
Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng
Phân loại khách hàng tiềm năng để chăm sóc
Lưu trữ hồ sơ CSKH của từng Sale
Quản lý công nợ và tài liệu cho từng khách hàng
ERP
Quản lý nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
Quản lý dịch vụ bảo trì sản phẩm
Lên lịch trình tổng thể cho doanh nghiệp
Quản lý sản xuất cho doanh nghiệp
Quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
Quản lý và thống kê tài chính
Quản lý hiệu suất cho doanh nghiệp
Quản lý rủi ro cho doanh nghiệp
Bảo mật SSLProPro
Tốc độ tải trang nhanh
Đa ngôn ngữViVi – En
Tên miền
Lưu trữ Source CodeHosting 4 – 6 GBVPS 10 – 15 GB
Tính năng (Module)Gói Tiêu chuẩnGói Chuyên nghiệp
Responsive mọi thiết bị
Giao diện UX/UI
Thiết kế landing page cho danh mục5 – 1015 – 20
Phương án thiết kế giao diện1 – 22 – 3
Tương thích với tất cả trình duyệt
SEO
Email Marketing
Google Ads
Facebook Ads
TMĐT
Cổng thanh toánVNPay, ZaloPayVNPay, ZaloPay, Momo
API Vận chuyển
API quản lý kho
API web dịch vụ
CMS
Chỉnh sửa thêm bớt danh mục
Tối ưu dung lượng
Chia sẻ nội dung sản phẩm
Tối ưu SEO Onpage
Sản phẩm kết nối Google Merchant Center
Tính năng gợi ý sản phẩm liên quan
Quản lý và phân loại nhiều nguồn tin
Phân cấp quản lý nội dung ở nhiều cấp độ
Phân chia nhiều bộ lọc
Hỗ trợ nhập liệu2030 – 40
CRM
Trình Chat trực tuyến
Quản lý thông tin khách hàng theo từng Sale
Đo lường hiệu suất của từng Sale
Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng
Phân loại khách hàng tiềm năng để chăm sóc
Lưu trữ hồ sơ CSKH của từng Sale
Quản lý công nợ và tài liệu cho từng khách hàng
ERP
Quản lý nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
Quản lý dịch vụ bảo trì sản phẩm
Lên lịch trình tổng thể cho doanh nghiệp
Quản lý sản xuất cho doanh nghiệp
Quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
Quản lý và thống kê tài chính
Quản lý hiệu suất cho doanh nghiệp
Quản lý rủi ro cho doanh nghiệp
Bảo mật SSLProPro
Tốc độ tải trang nhanh
Đa ngôn ngữViVi – En
Tên miền
Lưu trữ Source CodeHosting 4 – 6 GBVPS 10 – 15 GB
Tính năng (Module)Gói Tiêu chuẩnGói Chuyên nghiệp
Responsive mọi thiết bị
Giao diện UX/UI
Thiết kế landing page cho danh mục5 – 1015 – 20
Phương án thiết kế giao diện1 – 22 – 3
Tương thích với tất cả trình duyệt
SEO
Email Marketing
Google Ads
Facebook Ads
TMĐT
Cổng thanh toán
API Vận chuyển
API quản lý kho
API web dịch vụ
CMS
Chỉnh sửa thêm bớt danh mục
Tối ưu dung lượng
Chia sẻ nội dung sản phẩm
Tối ưu SEO Onpage
Sản phẩm kết nối Google Merchant Center
Tính năng gợi ý sản phẩm liên quan
Quản lý và phân loại nhiều nguồn tin
Phân cấp quản lý nội dung ở nhiều cấp độ
Phân chia nhiều bộ lọc
Hỗ trợ nhập liệu2030 – 40
CRM
Trình Chat trực tuyến
Quản lý thông tin khách hàng theo từng Sale
Đo lường hiệu suất của từng Sale
Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng
Phân loại khách hàng tiềm năng để chăm sóc
Lưu trữ hồ sơ CSKH của từng Sale
Quản lý công nợ và tài liệu cho từng khách hàng
ERP
Quản lý nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
Quản lý dịch vụ bảo trì sản phẩm
Lên lịch trình tổng thể cho doanh nghiệp
Quản lý sản xuất cho doanh nghiệp
Quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
Quản lý và thống kê tài chính
Quản lý hiệu suất cho doanh nghiệp
Quản lý rủi ro cho doanh nghiệp
Bảo mật SSLProPro
Tốc độ tải trang nhanh
Đa ngôn ngữViVi – En
Tên miền
Lưu trữ Source CodeHosting 4 – 6 GBVPS 10 – 15 GB

6. Gleads- đơn vị thiết kế website doanh nghiệp uy tín

Với đội ngũ chuyên nghiệp và sáng tạo, Gleads giúp doanh nghiệp nhanh chóng sở hữu ngay một thiết kế website doanh nghiệp chuẩn chỉnh với nhu cầu và chiến lược kinh doanh.

Với các gói dịch vụ đa dạng và trọn gói, chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một website, mà là một trải nghiệm dịch vụ digital đẳng cấp nhằm góp phần cho đính hướng phát triển và đột phá doanh thu.

Liên hệ ngay cho Gleads để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và xem bảng giá thiết kế website trọn gói phù hợp với nhu cầu riêng của doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse