Thiết kế website đọc truyện tranh, tiểu thuyết, ngôn tình

Thiết kế website đọc truyện tranh, tiểu thuyết, ngôn tình

8 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website đọc truyện tranh, tiểu thuyết, ngôn tình

Nhu cầu giải trí của chúng ta tăng cao khi thị trường trở nên phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng hứng thú với việc đi ra ngoài. Tìm kiếm một truyện hay trên mạng Internet cũng là một ý tưởng hay. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp cũng dần chú ý đến việc kinh doanh đến từ thiết kế website đọc truyện.

1. Thiết kế website đọc truyện là gì? Các định nghĩa liên quan và phân loại

Website đọc truyện là trang web được lập trình tổng hợp các loại truyện đọc cho nhiều đối tượng để phục vụ nhu cầu giải trí. Truyện đọc ở đây chúng ta không giới hạn dù cho đó lại truyện tranh hay tiểu thuyết, truyện chữ, tản văn hay ngôn tình. Quan trọng là mục đích kinh doanh của doanh nghiệp muốn thu hút và phục vụ nhóm đối tượng mục tiêu nào.

Người truy cập vào website truyện mong muốn được lựa chọn tác phẩm mình hứng thú và có thể đọc bất cứ khi nào họ có hứng, qua màn hình máy tính hay điện thoại. Ngoài ra, việc độc truyện online còn được nhiều người ưa chuộng do có thể tiết kiệm giấy hơn, bảo vệ môi trường.

Với việc đầu tự vào thiết kế website đọc truyện chất lượng, doanh nghiệp sẽ trở thành chủ website cung cấp nhiều loại truyện tác phẩm để nhiều người và sở hữu tiềm năng tăng trưởng doanh thu tại đây.

Hiện tại trên thị trường chúng ta có thể phân loại các thiết kế web truyện thành các trang web đặc thù như sau:

  • Trang web dành riêng cho truyện tranh
  • Trang web dành riêng cho đọc truyện chữ
  • Trang web tiểu thuyết
  • Trang web ngôn tình
  • Trang web kết hợp giữa truyện tranh và truyện chữ

Xem thêm: Hỗ trợ thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ.

2. Lợi ích khi thiết kế website đọc truyện

Lợi ích khi thiết kế website đọc truyện

Nhu cầu giải trí thông qua việc đọc tiểu thuyết truyện tranh đã thay đổi rất nhiều nhờ sự chuyển mình của công nghệ số. Vì vậy, đối với doanh nghiệp, đây là một cơ hội kinh doanh không thể bỏ lỡ vì những lợi ích khủng mà nó mà lại:

2.1 Cơ hội đột phá doanh thu:

Nhiều doanh nghiệp sẽ thắc mắc việc phục vụ sở thích đọc này của người dùng Internet có thật sự mang lại lợi nhuận cho họ hay không? Vậy thì Gleads xin khẳng định là có. Với nhiều tiềm năng mà thiết kế website đọc truyện có thể giúp doanh nghiệp thu phí qua các hình thức sau:

  • Trả phí để đọc truyện: giống như việc đăng ký thành viên, doanh nghiệp có thể thu 1 khoản phí định kỳ từ người dùng để cho phép họ đọc những tác phẩm độc quyền hay chương mới nhất được cập nhật.
  • Trang web chuẩn seo cũng mang đến lợi nhuận: khi có lượng truy cập ổn định, doanh nghiệp có thể suy xét gắn mã Google Adsense vào website để thu lợi nhuận từ lượng người vào trang web truy cập vào những link này.
  • Thu phí quảng cáo, đặt banner trên website: với việc lượng người truy cập tăng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng thu nhập bằng việc cho thuê các section trống trên trang website phục vụ cho việc quảng cáo. Việc này vừa tạo nên mối quan hệ rộng nếu những quảng cáo ấy có chất lượng và tiềm năng tăng doanh thu của doanh nghiệp cũng được tăng lên.
  • Kết hợp với các hãng đồ chơi nhân vật truyện: việc các fan đọc truyện tranh có máu sưu tầm nhân vật mình thích thì không có gì là quá mới, nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội này cũng hợp tác với các hàng đồ chơi để cùng nhau phát triển và bán hàng.

2.2 Công cụ tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp:

Sở hữu một thiết kế web truyện doanh nghiệp cũng có thể sử dụng nó trong việc chạy quảng cáo để nhiều người biết đến hình ảnh của doanh nghiệp hơn.

2.3 Đánh dấu thương hiệu trên thế giới ảo:

Web truyện cũng giúp doanh nghiệp có được một chỗ đứng trong bản đồ thế giới ảo. Và với một trang web chất lượng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể từ đó để mở rộng và phát triển quy mô của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về thiết kế web chuẩn seo

3. Chức năng cần có trong thiết kế website đọc truyện

Chức năng cần có trong thiết kế website đọc truyện

Để có một thiết kế website đọc truyện vận hành trôi chảy, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các tính năng của trang web như sau:

Tính năng phân loại truyện: thông thường số lượng truyện trên web rất lớn nên doanh nghiệp cũng nên sắp xếp và phân loại chúng để độc giả có thể tìm kiếm nhanh được truyện mình muốn đọc.

Đa dạng cách đọc truyện: hãy cho người dùng lựa chọn cách họ có thể đọc truyện theo sở thích cá nhân của họ. Có người thích lật từng trang để có cảm giác chân thực, có người thì muốn dùng chuột để trượt xem qua các trang cho tiện lợi.

Tùy chỉnh độ hiển thị: hãy chú ý đến việc hiển thị kích thước, màu sắc, số trang cho phù hợp với sở thích cá nhân của độc giả, khiến họ cảm thân gần gũi thân thuộc như đang cầm cuốn truyện đọc thật sự.

Chế độ sáng tối: hiện tại rất phổ biến kiểu chế độ ban đêm để người đọc có thể tập trung vào truyện chứ không bị xao nhãng bởi các yếu tố khác trên trang web. Giúp cho độc giả thoải mái hơn khi giải trí tại trang web, đây cũng là một tính năng cần được lưu ý.

Tìm kiếm nâng cao: không chỉ đơn giản là tìm kiếm tên truyện, hãy điều chỉnh chức năng giúp độc giả của doanh nghiệp có thể tìm kiếm các truyện thuộc cùng thể loại hay tác giả hay cùng đánh giá 5 sao để học có thể tiếp tục ở lại trang web.

Đánh giá và review của người đọc: đánh giá và review của người đọc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi của những độc giả khác, nhưng hãy để họ tự do ngôn luận và bình luận về tác phẩm, có như vậy doanh nghiệp có thể cải thiện dịch vụ và thấu hiểu hơn về nhu cầu đọc truyện của họ.

Chia sẻ qua các mạng xã hội khác: chức năng cho phép người dùng có thể chia sẻ về bộ truyện yêu thích của họ qua các mạng xã hội cũng rất giúp ích cho việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp nên chức năng này cũng rất cần thiết.

Chức năng quản trị: dành cho nhân sự quản trị các nội dung trên trang web và cập nhật các chương mới nhất của các bộ truyện, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa công việc đó qua chức năng quản trị để tiết kiệm tài nguyên và nguồn lực nhất.

Xem thêm: Tham khảo các chi tiết thiết kế giao diện wordpress

4. Một số lưu ý để thiết kế website đọc truyện hiệu quả, chất lượng hơn

Cũng xem qua những tiêu chí đánh giá một thiết kế website đọc truyện chất lượng thu hút người xem là như thế nào thông qua các gạch đầu dòng sau:

4.1 Thiết kế giao diện dễ sử dụng và có độ tương tích với nhiều thiết bị:

Điều đầu tiên khiến doanh nghiệp ghi điểm trong mắt độc giả chính là giao diện vừa đẹp nhưng lại vừa phải dễ sử dụng. Đừng quá bám vào các yếu tố hình ảnh để nổi bật mà quên mất tính hài hòa cũng nên được cân nhắc để đảm bảo hành trình của khách hàng được suôn sẻ khi lướt web. Và đương nhiên, trong thời buổi hiện, việc giới hạn giao diện chỉ phù hợp với máy tính cũng như bản thân doanh nghiệp đang tự giới hạn lượng người truy cập vào website. Hãy chắc rằng đọc giả có thể truy cập vào thiết kế web truyện với bất cứ thiết bị cầm tay nào như tablet, máy tính bảng, điện thoại,….

4.2 Đảm bảo các yêu cầu về SEO:

Để hiện thị được với nhiều tệp khách hàng hơn, doanh nghiệp chăm chút cho việc tối ưu các yếu tố SEO sẽ tác động tích cực đến thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google. Với độ hiển thị được ưu ái như vậy, lưu lượng đổ về trang web của doanh nghiệp là điều hiển nhiên. Tạo lợi thế cạnh tranh so với các trang web đối thủ khác trên thị trường.

4.3 Đạt tốc độ tải trang tốt nhất:

Vì là trang web cần chứa nhiều dữ liệu dạng hình ảnh, doanh nghiệp cũng nên cân đo đong đếm để đảm bảo tốc độ tải trang và tải các truyện có được đảm bảo hay không? Độc giả không vì việc thông cảm cho doanh nghiệp có được những truyện hình ảnh chất lượng cao nhưng với tốc độ tải chậm mà ở lại trang web để chờ đợi quá lâu.

4.4 Cơ chế quản trị đơn giản, hiệu quả:

Quản trị trang web đôi lúc không phải là người có chuyên môn sau về mảng lập trình nên việc chức năng quản trị hay hệ điều hành có cơ chế dễ sử dụng và thao tác sẽ giúp ích rất nhiều trong khâu quản lý, nâng cao chất lượng của website và nghiên cứu khách hàng.

5. Bảng giá thiết kế website đọc truyện

Bảng giá thiết kế websiteGói khởi độngGói EcommerceGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Khảo sát thị trường, đối thủ
Tư vấn chiến lược phù hợp
Tên miền
Hosting
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
Email doanh nghiệp
Bảo mật SSL
Free
Pro
Pro
Pro
Phương án thiết kế giao diện
1
1
2
Theo nhu cầu
Tương thích với tất cả trình duyệt
Responsive trên mobile & tablet
Hỗ trợ tối đa SEO
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
  • Tốc độ tải trang
  • Mobile Friendly
  • Tối ưu Onpage
Hỗ trợ nhập liệu (trang)
20
15
30
Trình quản lý nội dung (CMS)
Ngôn ngữ
Vi
Vi
Vi-Eng
Vi-Eng
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Tính năng thương mại điện tử

Xem thêm: Tham khảo bảng giá thiết kế website trọn gói khi lập trình một website đọc truyện bao gồm những gì.

6. Thiết kế website đọc truyện chất lượng cùng Gleads

Nếu doanh nghiệp vẫn còn đang phân vân việc có nên tự làm thiết kế website đọc truyện hay không là điều rất dễ hiểu. Nhưng để đảm bảo được chất lượng của website, chúng tôi vẫn tự tin sẽ là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng nên một thiết kế website đọc truyện chuyên nghiệp và chất lượng. Đảm bảo phục vụ nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với Gleads để nhận được bảo gái cụ thể với nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp hưởng nhiều ưu đãi khi sữ dụng dịch vụ thiết kế website trọn gói.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse