Thiết kế website mạng xã hội xây dựng thành viên bền vững

Thiết kế website mạng xã hội xây dựng thành viên bền vững

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website mạng xã hội xây dựng thành viên bền vững

Theo các thống kê, số lượng người sử dụng Internet và mạng xã hội tại Việt Nam là khoảng 70 triệu người. Đây không phải là con số cố định mà nó vẫn đang tăng lên từng ngày. Với số lượng lớn người dùng, 70% dân số nước ta, thì các web mạng xã hội đang là vùng đất béo bở cho các doanh nghiệp. Một số website phổ biến có lượng người dùng khổng lồ có thể kể đến hiện nay là Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter,…

Với tiềm năng phát triển vô hạn, đầu tư xây dựng các website mạng xã hội ngay từ bây giờ chính là bước tiến cạnh tranh vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay, số lượng các công ty thiết kế website đang rất lớn, cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng sự lựa chọn. Tuy nhiên, để có được mẫu thiết kế website mạng xã hội đầy đủ tính năng, thu hút người dùng thì doanh nghiệp nên cân nhắc chọn đơn vị thiết web thật tỉ mỉ.

1. Các tính năng cần có của một trang mạng xã hội

Một website mạng xã hội thu hút được nhiều người tham gia sử dụng đòi hỏi phải có những tính năng tiện ích, chuyên nghiệp nhất. Dưới đây là các tính năng cần thiết cơ bản của một trang web mạng xã hội:

1.1 Trang chủ

Trang chủ của website mạng xã hội không cần quá phức tạp hay màu mè mà chỉ cần rõ ràng và dễ sử dụng. Giao diện trang web nên có sự nhất quán về màu sắc, font chữ và hình ảnh. Màu sắc chủ đạo thường được lấy từ màu của logo, giúp tạo dấu ấn thương hiệu khiến người dùng nhận biết và ghi nhớ. Các mục menu nên được đặt ở vị trí dễ nhìn với font chữ to rõ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

1.2 Giới thiệu

Vì là một trang mạng xã hội nơi để nhiều người tham gia chia sẻ thông tin, nên trang giới thiệu vô cùng quan trọng. Đây là nơi doanh nghiệp giới thiệu về công ty, sứ mệnh và mục tiêu phát triển. Những người dùng có cùng tầm nhìn sẽ dễ dàng tìm thấy và tham gia vào trang web. Ngoài ra, phần Giới thiệu còn bao gồm thông tin về dịch vụ và chính sách đi kèm. Thông qua đây, người dùng có thể nắm được các quyền lợi và nghĩa vụ và quan trọng nhất là hiểu rõ chính sách bảo mật thông tin cá nhân.

1.3 Đăng ký thành viên

Đây là mục bắt buộc phải có trong thiết kế web mạng xã hội. Tài khoản của người dùng là nền tảng để xây dựng và phát triển trang web. Vậy nên các doanh nghiệp cần chú ý thiết kế phần đăng ký và đăng nhập thật rõ ràng, đơn giản với các bước xác nhận được thực hiện nhanh chóng.

1.4 Tạo bài viết mới

Ngoài cách nhắn tin trực tiếp thì các bài viết do người dùng đăng tải là nơi để họ tương tác và liên hệ với nhau. Những bài đăng có chủ đề thảo luận thú vị sẽ thu hút nhiều người quan tâm và chia sẻ. Những bài đăng góp phần phát triển website và mở rộng số người tham gia.

1.5 Danh mục

Tùy vào mục đích của từng doanh nghiệp mà các danh mục sẽ khác nhau. Một số mục cơ bản mà các mạng xã hội thường có đó là tìm kiếm, thông báo, trang cá nhân. Với các website chuyên kinh doanh thì có thể thêm mục Bán hàng/Sản phẩm, với các website chuyên đăng ảnh có thể thiết kế thêm mục Chỉnh ảnh,…

1.6 Quản lý

Không giống như những website khác, chỉ có người quản lý mới có thể đăng tải hình ảnh và bài viết, các website mạng xã hội cho phép mọi người chia sẻ lượng lớn nội dung. Để đảm bảo một môi trường lành mạnh và an toàn cho người tham gia, tính năng quản lý là vô cùng cần thiết. Các quản trị viên sẽ dựa theo các tiêu chuẩn của cộng động và website mà chỉnh sửa, xóa bài hoặc thành viên.

Nếu muốn nâng cấp website hơn nữa, khách hàng có thể tham khảo các thông tin từ bài viết thiết kế website cao cấp của chúng tôi.

2. Lợi ích thu được từ website mạng xã hội

Lợi ích thu được từ website mạng xã hội

Để xây dựng được một website với các tính năng chuyên nghiệp như trên, doanh nghiệp sẽ cần phải đầu tư rất nhiều. Nhưng mức đầu tư ấy hoàn toàn xứng đáng khi doanh nghiệp có thể nhận lại những lợi ích to lớn sau đây.

Tạo ra một cộng đồng lớn mạnh với hàng triệu người dùng. Các website mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. Hiện nay, chỉ tính riêng tại nước ta đã có hơn 76 triệu người dùng mạng xã hội. Một con số khổng lồ mà nhiều website khác ao ước.

Quảng cáo vô hạn với các website mạng xã hội. Một website với hàng triệu người tham gia là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Tại đây, doanh nghiệp có thể vừa tự chạy quảng cáo vừa trở thành đơn vị cung cấp nền tảng chạy quảng cáo. Lợi nhuận thu được từ đây là con số khổng lồ đối với chủ website mạng xã hội.

Ngoài ra, website mạng xã hội cũng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và các doanh nghiệp khác. Người dùng có thể kết nối đến người thân, gia đình, bạn bè và thậm chí có thể mở rộng thêm các mối quan hệ. Mạng xã hội cũng là nơi để mọi người chia sẻ sở thích, công việc, tìm được đối tác hay cơ hội phát triển. Các doanh nghiệp tận dụng website mạng xã hội để quảng cáo, kinh doanh, buôn bán,…

3. Dịch vụ thiết kế web mạng xã hội hàng đầu tại Gleads

Đi cùng với những lợi ích to lớn mà website mạng xã hội mang lại, việc đầu tư xây dựng và phát triển trang web cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Bước đầu tiên đó là phải thiết kế được một trang web chuyên nghiệp và ấn tượng. Thiết kế chuyên nghiệp giúp trang web lên top tìm kiếm, tiếp cận được nhiều người dùng. Thiết kế ấn tượng giúp website thu hút người dùng tham gia và trở thành thành viên của cộng đồng.

Gleads, công ty thiết kế web với hơn 9 năm kinh nghiệm, tự tin sẽ mang đến những website mạng xã hội khiến mọi doanh nghiệp hài lòng. Chúng tôi luôn đầu tư, chăm chút trong từng khâu làm việc để cho ra đời những thiết kế ấn tượng và độc nhất.

4. Những lợi thế vượt trội khi sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Gleads

  • Thiết kế chuẩn tiêu chí đánh giá SEO: Chuẩn SEO là tiêu chí vô cùng quan trọng trong thiết kế website. Một website thăng hạng nhanh mới có cơ hội tiếp cận được nhiều người dùng, và SEO chính là cách giúp chúng ta làm điều đó. Các website mạng xã hội do Gleads thực hiện luôn cam kết chuẩn SEO.
  • Giao diện web tối ưu: Một giao diện tối ưu không chỉ thu hút và bắt mắt mà còn cần thân thiện với người dùng. Gleads với đội ngũ thiết kế, lập trình riêng đảm bảo mang đến giao diện độc nhất và tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Tích hợp các tính năng chuyên nghiệp: Gleads cung cấp các thiết kế web mạng xã hội tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết và cả những tính năng đặc biệt phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Bảo mật: Với những trang web có lượng lớn tài khoản người dùng như website mạng xã hội thì doanh nghiệp buộc phải bảo đảm tính bảo mật. Với sự thấu hiểu, Gleads luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin và quyền riêng tư lên hàng đầu.
  • Đảm bảo đúng tiến độ: Mỗi dự án thiết kế website của Gleads luôn có lộ trình rõ ràng với những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi luôn cam kết với doanh nghiệp đúng hạn tiến trình dự án cũng như đạt được những kết quả đã đề ra.

5. Những thiết kế web mạng xã hội Gleads đã thực hiện

Những thiết kế web mạng xã hội Gleads đã thực hiện 1

Những thiết kế web mạng xã hội Gleads đã thực hiện 2

Những thiết kế web mạng xã hội Gleads đã thực hiện 3

Nắm bắt xu hướng thời đại là cách để các doanh nghiệp tìm được chỗ đứng và phát triển vững bền. Sở hữu website mạng xã hội chính là cánh cửa giúp doanh nghiệp hòa nhập và bắt kịp sự phát triển không ngừng của xã hội. Chỉ với một website có chi phí đầu tư thấp, doanh nghiệp có thể thu lại những lợi ích không ngờ đến.

Công ty Gleads luôn hiểu rõ được những suy tư và mong ước của khách hàng. Chúng tôi đặt sự tân tâm, chu đáo và chuyên nghiệp vào mỗi thiết kế web mang đến cho doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng đưa đến đa dạng các thiết kế website như: thiết kế website giải trí, thiết kế website bán hàng, thiết kế website thương mại điện tử và các yêu cầu thiết kế website chuyên sâu với các module chuyên biệt cho doanh nghiệp.

Đội ngũ nhân viên tại Gleads luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về thiết kế website mạng xã hội. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse