Thiết kế website showroom đạt chuẩn UX/UI

Thiết kế website showroom đạt chuẩn UX/UI

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website showroom đạt chuẩn UX/UI

Đối với doanh nghiệp kinh doanh, thì việc trưng bày sản phẩm để thu hút khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Nhưng đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm có kích thước lớn như ô tô, nội thất, bất động sản,… thì việc trưng bày khá khó khăn. Các showroom để trưng bày những sản phẩm trên thường được đặt tại những nơi đông dân cư với không gian lớn và sang trọng. Nhưng với tình trạng đất chật người đông như hiện nay, các doanh nghiệp gặp rất nhiều hạn chế khi muốn mở showroom.

Nhận thấy điều đó, các website showroom được ra đời và trở thành công cụ đắc lực trợ giúp các doanh nghiệp. Trải qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nhu cầu về các website showroom cũng tăng lên đáng kể. Kéo theo đó, mức độ cạnh tranh trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng online cũng dần khắc nghiệt hơn. Vì vậy, các thiết kế website showroom độc quyền, hài hòa, ấn tượng là điều các doanh nghiệp đang hướng đến.

1. Những lý do doanh nghiệp cần sở hữu website showroom

Những lý do doanh nghiệp cần sở hữu website showroom

1.1 Xây dựng thương hiệu

Một website showroom bắt mắt sẽ là kênh tiếp thị mang lại hiệu quả không ngờ cho doanh nghiệp. Với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu riêng trên website, doanh nghiệp có thể khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình. Ngoài ra, vì không bị hạn chế về mặt thời gian và không gian như showroom vật lý, nên showroom online luôn sẵn sàng kết nối với khách hàng mọi lúc. Do đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều người ở nhiều thành phố, khu vực và quốc gia biết đến.

1.2 Tiếp cận khách hàng

Với hàng triệu người đang sử dụng website hàng ngày, thì lượng khách hàng mà website showroom có thể tiếp cận được là vô cùng lớn. Giờ đây, không chỉ có khách hàng tại địa phương, mà doanh nghiệp còn có thể đến gần với các khách hàng ở mọi miền. Vì dịch vụ vận chuyển đang phát triển không ngừng, nên việc tìm kiếm được các khách hàng ở xa là vô cùng khả quan.

1.3 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Một website showroom cũng đóng vai trò như một showroom vật lý của doanh nghiệp. Nhưng so với showroom vật lý, thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được lượng lớn chi phí khi đầu tư showroom online. Doanh nghiệp sẽ không cần phải chi trả các khoản phí: thuê mặt bằng, thiết kế và trang trí không gian, nhân viên trông coi, thắp sáng,… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm thời gian để quản lý và đổi mới showroom. Website sẽ cung cấp cụ thể các số liệu về sản phẩm, cũng như có thể thay đổi trang trí cho phù hợp với từng thời điểm.

2. Những yếu tố cần thiết tạo nên một thiết web showroom chuyên nghiệp

Những yếu tố cần thiết tạo nên một thiết web showroom chuyên nghiệp

2.1 Giao diện

Vì là một showroom trực tuyến, giao diện của website cần phải được thiết kế một cách ấn tượng và thẩm mỹ. Bố cục các thành phần như các thanh điều hướng, hình ảnh, thông tin phải được sắp xếp thật hài hòa. Bên cạnh đó, màu sắc và font chữ nên có sự nhất quán trong tất cả các trang. Tất cả những yếu tố trên sẽ khiến khách hàng ấn tượng và ghi nhớ đặc trưng thương hiệu, cũng như dễ dàng thao tác trên trang web.

2.2 Hình ảnh độc quyền

Hình ảnh là thành phần không thể thiếu đối với một website showroom. Để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp nên sử dụng và thiết kế những hình ảnh độc quyền của chính công ty mình. Ngoài ra, các hình ảnh do chính doanh nghiệp cung cấp sẽ được Google đánh giá cao và đề xuất đến nhiều người dùng hơn.

Quan trọng nhất chính là hình ảnh sản phẩm hoặc dự án mà doanh nghiệp kinh doanh. Hình ảnh minh họa cần có độ phân giải cao, sắc nét. Doanh nghiệp nên tích hợp thêm chức năng phóng to từng phần để khách hàng quan sát được từng chi tiết của sản phẩm. Tính năng này giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, khiến họ có cảm giác như đang tương tác trực tiếp với sản phẩm.

2.3 Cập nhật nhanh chóng, thường xuyên

Hàng ngày lại có hàng trăm trang web mới ra đời với những thông tin và nội dung mới nhất. Vậy để giữ trang web showroom của doanh nghiệp luôn thu hút thì doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật hình ảnh, thông tin về doanh nghiệp mình. Để đáp ứng nhu cầu đó, thiết kế website cần được lập trình sao cho doanh nghiệp dễ dàng quản trị.

2.4 Kết nối dễ dàng

Vì các sản phẩm trong showroom thường là các sản phẩm có kích thước, giá trị lớn, nên việc trao đổi thêm giữa khách hàng và doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Thiết kế web showroom nên được tích hợp thêm các liên kết zalo, messenger, sms, email,… để tiện cho người dùng liên lạc. Ngoài ra, thiết kế web cũng nên tạo một mẫu điền thông tin để nhận tư vấn dành cho những khách hàng có hứng thú với sản phẩm. Với các cách này, doanh nghiệp có thể tư vấn khách hàng nhanh chóng, kịp thời và thu được những liên hệ của khách hàng tiềm năng.

2.5 Xử lý, tải trang tốc độ cao

Vì thời gian eo hẹp cộng với sự đa dạng của các website, nên đa số người dùng thường không có nhiều kiên nhẫn để chờ đợi. Các trang web tải chậm, thao tác khó khăn và mất thời gian sẽ không thể giữ chân khách hàng. Vì lẽ đó, thiết kế web showroom luôn phải đảm bảo tốc độ xử lý và tải trang cao nhất.

2.6 Một đơn vị thiết kế website chất lượng, uy tín

Dù việc xây dựng website là điều các doanh nghiệp có thể tự triển khai. Nhưng để bảo thiết kế web showroom đẹp, chuyên nghiệp có đầy đủ các tính năng cần thiết thì các công ty chuyên thiết kế web vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói cho các doanh nghiệp. Trong đó, Gleads là một trong những công ty thiết kế web đẹp, chất lượng hàng đầu hiện nay.

3. Dịch vụ thiết kế trang web showroom chuyên nghiệp ở Gleads

Sở hữu 9 năm kinh nghiệm thiết kế website, Gleads luôn là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi thiết kế website cho nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Thiết kế website bán hàng: với chức năng Ecommerce được tích hợp riêng, doanh nghiệp có thể tiến hành việc kinh doanh online một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
  • Thiết kế website ô tô: tính năng trình chiếu slideshow được tích hợp trong thiết kế web tạo nên sự chuyên nghiệp và thu hút người dùng.
  • Và các thiết kế website theo yêu cầu, chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế giao diện, hình ảnh và tích hợp các chức năng nâng cao theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp.

Thiết kế website của Gleads luôn cam kết:

  • Chuẩn SEO
  • Tối ưu UI/UX
  • Thẩm mỹ, ấn tượng
  • Đầy đủ tính năng chuyên nghiệp
  • Tốc độ tải trang cao, giảm tỉ lệ thoát trang
  • Dễ dàng quản lý, cập nhật và chỉnh sửa
  • Số liệu thống kê cập nhất theo ngày, tháng, năm
  • Bảo mật thông tin và quyền riêng tư

4. Quy trình thiết kế website tại Gleads

Mỗi dự án thiết kế website tại Gleads luôn có một quy trình rõ ràng, cụ thể. Quy trình cơ bản gồm các bước sau đây:

  • Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu và tư vấn
  • Đồng thuận và ký kết hợp đồng
  • Hoạch định lộ trình rõ ràng
  • Tiến hành tạo sitemap và wireframe
  • Triển khai nội dung
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh cho website showroom
  • Kiểm tra UI/UX
  • Kiểm tra, đảm bảo trang web showroom chuẩn SEO
  • Lập trình trang web, tích hợp các tính năng chuyên nghiệp
  • Chạy thử nghiệm và hoàn thiện các lỗi nếu có
  • Hoàn thiện và bàn giao website showroom cho doanh nghiệp

Gleads luôn cam kết hoàn thành dự án đúng theo yêu cầu của doanh nghiệp trong thời gian đã đặt ra. Ngoài ra, chúng tôi còn có chế độ bảo hành website 1 năm theo tiêu chuẩn. Đối với các thiết kế website có yêu cầu khác nhau, chúng tôi sẽ đưa ra các gói bảo hành phù hợp.

5. Các thiết kế website showroom nổi bật của Gleads

Các thiết kế website showroom nổi bật của Gleads 1

Các thiết kế website showroom nổi bật của Gleads 2

Các thiết kế website showroom nổi bật của Gleads 3

Trong thời đại công nghệ số này, website showroom chính là lợi thế cạnh tranh vượt trội của các doanh nghiệp. Website có thể đưa thương hiệu đến gần lượng lớn khách hàng chỉ với chi phí tiết kiệm nhất. Công ty Gleads với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, nắm rõ được đa dạng insight của khách hàng sẽ mang đến những nội dung thu hút khách hàng nhất. Chúng tôi luôn sẵn lòng tiếp nhận thắc mắc và giải đáp cho quý khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất. Dịch vụ thiết kế website showroom của Gleads sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý quá trình kinh doanh của mình dẽ dàng thông qua hệ thống CMS và CRM.

Hãy liên hệ với Gleads ngay hôm nay để nhận được tư vấn và báo giá cụ thể cho thiết kế website showroom của doanh nghiệp.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse