Thiết kế website tài chính, ngân hàng, chứng khoáng

Thiết kế website tài chính, ngân hàng, chứng khoáng

8 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website tài chính, ngân hàng, chứng khoáng

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng dịch vụ thiết kế website tài chính, ngân hàng, chứng khoán hay các trang web mua bán tiền ảo sẽ mang lại nhiều lợi ích, sự tiện lợi cho doanh nghiệp cũng như người dùng. Thông thường, website về các lĩnh vực trên sẽ có khá nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là về lợi ích và tính năng. Tuy nhiên, chúng vẫn có một số khác biệt nhất định. Hãy cùng Gleads tìm hiểu bạn nhé!

1. Một số lợi ích chung của việc thiết kế website tài chính, ngân hàng, chứng khoán và mua bán tiền ảo

Đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính, việc có một trang web online vận hành song song với các hoạt động offline là một điều hết sức cần thiết. Đây được xem là một kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

  • Tìm kiếm, trao đổi thông tin một cách nhanh chóng: thông qua website, việc buôn bán, trao đổi hay cung cấp thông tin, tư vấn về lĩnh vực tài chính sẽ nhanh hơn, tiện lợi hơn. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch chỉ với một vài cú click chuột, mà không cần phải di chuyển hay đến quầy giao dịch.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng đa kênh, từ kênh truyền thống sang kênh online: càng sử dụng nhiều kênh, bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt là những khách hàng thật sự quan tâm đến dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
  • Tăng khả năng chuyển đổi khách hàng thông qua việc giao tiếp online với khách hàng: đối với những khách hàng quan tâm đến dịch vụ nhưng chưa đưa ra quyết định, website sẽ là cứu cánh của bạn. Bởi các khách hàng này thông thường sẽ không trực tiếp đến văn phòng hay gọi điện cho bạn. Mà họ sẽ nhắn tin để trao đổi thông tin trước, tránh việc ái ngại khi được tư vấn quá nhiều mà không sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khi doanh nghiệp có cơ hội tư vấn khách hàng, khả năng chuyển đổi sẽ hơn việc để khách hàng tự “bơi” giữa những nguồn thông tin khổng lồ.
  • Hiểu được nhu cầu, nhân khẩu học,.. của khách hàng: khi người dùng truy cập website của doanh nghiệp, sẽ để lại một số dữ liệu cho bạn. Chẳng hạn như bạn có thể xem thời gian nào người dùng truy cập nhiều nhất, từ đó phân bổ bài viết, chương trình ưu đãi sao cho phù hợp. Những tài khoản đăng ký mới cũng đồng thời cung cấp nhiều thông tin hữu ích như tên, tuổi, số điện thoại,.. tùy theo yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cập khách hàng, cũng như đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả cho từng nhóm khách hàng cụ thể.
  • Nâng cao sự tín nhiệm của khách hàng cho doanh nghiệp: xuất hiện ở nhiều hơn, bao phủ đa kênh sẽ giúp uy tín doanh nghiệp được thăng hạng. Ví dụ bạn tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp tài chính, mà chẳng có mấy thông tin trên internet. Những gì bạn biết qua doanh nghiệp ấy là văn phòng đại diện của họ. Có phải bạn đang cảm thấy có quá ít thông tin về doanh nghiệp hay không? Như vậy sẽ ảnh hưởng đến độ uy tín của doanh nghiệp nhiều đấy!
  • Tiết kiệm một số loại chi phí so với hình thức kinh doanh truyền thống: chi phí thuê mặt bằng, chi phí văn phòng, chi phí thiết kế văn phòng, chi phí nhân sự,… và hàng tá chi phí phát sinh khác. Đây chắc chắn không phải là một khoản nhỏ để doanh nghiệp  có thể gồng gánh lâu dài nếu quá trình kinh doanh, vận hành chưa ổn định.
  • Dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh thông qua các phần mềm hỗ trợ: thay vì sổ sách giấy tờ, tất cả những công cụ hữu ích sẽ được tích hợp trên website. Từ đó, chúng sẽ giúp bạn quản lý công việc một cách khoa học, hiệu quả hơn. Lúc này, các công cụ hỗ trợ được tích hợp cùng website sẽ phát huy hết hiệu quả của chúng.
  • Giảm lượt giao dịch trực tiếp, tránh quá tải: nếu văn phòng kinh doanh của bạn đang quá tải, vì khách hàng tư vấn, khách hàng giao dịch,… đều đến văn phòng của bạn, thì việc thiết kế website đang khá cấp thiết đấy. Khi vận hành website, số lượng khách đến giao dịch trực tiếp sẽ giảm xuống. Từ đó, bạn sẽ giảm được chi phí nhân sự, cũng như có thời gian chăm sóc các khách hàng khác tốt hơn.

2. Các module nên sử dụng khi thiết kế website tài chính

Các module nên sử dụng khi thiết kế website tài chính

  • Trang chủ: đây là trang mà bất cứ website nào cũng có và cũng là nơi đầu tiên mà khách hàng tiếp cận. Vì thế, bạn nên xây dựng một trang chủ chuyên nghiệp và chỉn chu.
  • Trang dịch vụ: thể hiện được đầy đủ các thông tin về dịch vụ tài chính mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Một số hạng mục dành cho doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực kế toán: kế toán kiểm toán, thẩm định giá, thuế,…
  • Trang tư vấn: đối với lĩnh vực khá “nhạy cảm” đối với các doanh nghiệp, thì việc tư vấn chính xác nhu cầu là một điều hết sức cần thiết. Vậy nên, đây được xem là một module khá quan trọng. Gợi ý cho doanh nghiệp lĩnh vực kế toán: tư vấn quản lý, tư vấn pháp lý,…
  • Trang tuyển dụng, tìm kiếm, tin tức,.. cũng là các module cần thiết khi thiết kế website tài chính.

Xem thêm: Tìm hiểu các yếu tố cấu thành thiết kế giao diện web bằng php

3. Thiết kế website ngân hàng

  • Trang chủ: thể hiện được tên và logo ngân hàng. Nên có những hình ảnh, nội dung đặc trưng hay những ưu điểm, chương trình khuyến mãi của ngân hàng.
  • Trang khách hàng cá nhân: các hạng mục như ưu đãi, tài khoản, thẻ, đầu tư, thiết kiệm, cho vay,…
  • Trang khách hàng doanh nghiệp: định chế tài chính, doanh nghiệp SMEs,…
  • Trang khách hàng ưu tiên (tùy ngân hàng): tin tức, quyền lợi ưu tiên, điều kiện tham gia, ưu đãi, sản phẩm và dịch vụ,…
  • Trang công cụ tính toán: như tính lãi tiết kiệm, lãy vay,…
  • Trang sản phẩm tài chính: các sản phẩm mà ngân hàng đang cung cấp
  • Trang tuyển dụng, tìm kiếm, liên hệ, tin tức – sự kiện,.. cũng là các module cần thiết khi thiết kế website ngân hàng.

4. Thiết kế website chứng khoán

  • Trang chủ: cũng giống như website tài chính, trang chủ của website chứng khoán cũng cần làm nổi bật các yếu tố tương tự. Tuy nhiên, một số website sẽ hiển thị bảng giá cổ phiếu ngay ở trang chủ.
  • Trang công cụ phân tích: biểu đồ, thị trường, phân tích cơ bản,…
  • Trang giao dịch chứng khoán: đặt lệnh cơ sở, đặt lệnh phái sinh, chuyển chứng khoán, IPO chứng quyền,…
  • Giao dịch tiền: nộp tiền, chuyển tiền, nộp/rút ký quỹ phái sinh,…
  • Quản lý tài khoản: tài sản, sổ lệnh, lịch sử, sao kê,…
  • Tùy chỉnh giao diện hiển thị: một số giao diện để khách hàng chọn lựa
  • Thông tin hỗ trợ: số điện thoại liên hệ, các trường hợp thường gặp,…

5. Thiết kế web mua bán tiền ảo

  • Trang chủ: cũng giống như các loại website tài chính khác, web mua bán tiền ảo cũng cần khẳng định vị thế của mình trên thị trường ngay ở trang chủ. Thể hiện được sự hiện đại, chuyên nghiệp và xu hướng thiết kế mang tính công nghệ – đặc thù của tiền ảo.
  • Trang giới thiệu: giới thiệu về tiền ảo, về cách thức hoạt động của tiền ảo,…
  • Thông tin tham khảo: tài liệu, từ ngữ chuyên môn, tỉ giá, cộng đồng, sự kiện,…
  • Tham gia: mua tiền ảo, trao đổi tiền ảo, ủng hộ chúng tôi,…
  • FAQ: tổng hợp và giải đáp những câu hỏi thường gặp

6. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế website tài chính

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế website tài chính

6.1 Tối ưu hóa chức năng

Các công cụ, chức năng của một website tài chính cần được tối ưu hóa nhằm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất. Hạn chế tối đa tình trạng website chậm, lỗi, gây khó chịu cho người dùng.

6.2 Cập nhật thông tin thường xuyên

Đối với một website mang tính chất khá nhạy cảm như tài chính, việc cập nhật thông tin thường xuyên là rất quan trọng. Đặc biệt là các thông tin liên quan đến tỷ giá, tiền tệ gần như được cập nhật mỗi giây.

6.3 Tuyệt đối bảo mật

Những website thuộc lĩnh vực tài chính cần có bảo mật cực kỳ cao. Bởi những trang web này liên quan đến vấn đề tiền tệ. Chỉ cần một sai số nhỏ, có thể ảnh hưởng cả một hệ thống, chứ đừng nói đến việc có lỗ hổng bảo mật. Vậy nên, các website này thường được sử dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, với nhiều lớp bảo mật khác nhau, hạn chế tối đa các xâm nhập trái phép.

6.4 Giao diện thân thiện với người dùng

Những website liên quan đến con số thường sẽ khó đẹp và bắt mắt. Vậy nên chỉ cần trang web của bạn dễ nhìn, dễ dọc, bố cục hài hòa, màu sắc phù hợp cũng đã gây ấn tượng cho người dùng. Cụ thể, khi thiết kế website chứng khoán, những bảng biểu sẽ nhiều và rối mắt. Thế nên doanh nghiệp bạn cần có một website tương thích trên mọi thiết bị điện tử để người dùng dễ đọc, dễ xem hơn.

7. Tại sao chọn Gleads thiết kế website tài chính, ngân hàng, chứng khoán, mua bán tiền ảo?

  • Chúng tôi am hiểu về lĩnh vực tài chính.
  • Gleads thấu hiểu doanh nghiệp bạn, thấu hiểu khách hàng của bạn. Nhằm đưa ra những gợi ý, sản phẩm đúng với mong muốn của doanh nghiệp bạn, với thị hiếu và nhu cầu khách hàng của bạn.
  • Chúng tôi luôn hỗ trợ doanh nghiệp bạn ở đầy đủ các giai đoạn thiết kế website tài chính: trước – trong – và sau.
  • Gleads luôn lắng nghe những mong muốn, giải đáp thắc mắc của bạn trong suốt quá trình thiết kế website.
  • Cập nhật thông tin tiến độ minh bạch, rõ ràng
  • Website đơn giản, dễ sử dụng. Bất kỳ quản trị viên nào cũng có thể thuần thục các sử dụng. Cùng các tính năng phân quyền giúp quản lý website một cách khoa học.
  • Gleads là nơi tụ hội của những chuyên viên giàu kinh nghiệm thực chiến. Chúng tôi có nhiều năm trong nghề, cùng nhiều website được đưa vào sử dụng. Không phải chỉ là những con số nằm trên quyển sổ “dự án” mà bạn được nghe.
  • Phong cách thiết kế website thân thiện. Tương thích trên mọi thiết bị điện tử từ điện thoại đến máy tính bảng,…
  • Đội ngũ kỹ thuật sẽ đảm bảo bảo mật website, hạn chế được tối đa các lỗ hổng bảo mật. Giúp website hoạt động ổn định, hiệu quả.
  • Liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực tài chính, trau dồi kỹ năng chuyên môn.
  • Gleads là một đơn vị tự chủ trong công việc. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên riêng, không thuê ngoài.
  • Với mức chi phí hợp lý, phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp cũng như từng mô hình kinh doanh khác nhau.

Xem thêm: Dịch vụ công ty thiết kế web đẹp.

8. Gleads luôn sẵn lòng hỗ trợ doanh nghiệp bạn

Trong thời đại kỷ nguyên số, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng đầu tư và phát triển các kênh online. Thiết kế website tài chính là một trong những nhu cầu cần thiết nhất. Đừng để doanh nghiệp của bạn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này, liên hệ ngay với Gleads để dẫn đầu đường đua!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse