Thiết kế website văn phòng phẩm, bán sách, bán tài liệu

Thiết kế website văn phòng phẩm, bán sách, bán tài liệu

7 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website văn phòng phẩm, bán sách, bán tài liệu

Nếu tất cả đã tham gia cuộc đua, bạn không tham gia nghĩa là bạn đang tụt hậu. Nếu các doanh nghiệp ngoài kia đã và đang sở hữu website, còn doanh nghiệp bạn thì chưa, doanh thu của bạn đang chia cho họ đấy! Hãy thiết kế website văn phòng phẩm nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực này. Trở lại đường đua và giành lại vị trí thuộc về mình cùng Gleads bạn nhé!

8 lý do nên thiết kế website văn phòng phẩm, thiết kế website bán tài liệu

8 lý do nên thiết kế website văn phòng phẩm, thiết kế website bán tài liệu

Một website văn phòng phẩm không chỉ đơn giản là nơi cung cấp thông tin, mà còn là nơi giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất, đơn giản nhất và ít tốn kém chi phí nhất. Tùy nhu cầu của doanh nghiệp mà mỗi website sẽ có thiết kế khác nhau, có những ưu điểm khác nhau. Cùng Gleads tìm hiểu các ưu điểm chính của việc thiết kế website bạn nhé!

Giảm tối đa chi phí mặt bằng

Đối với việc đầu tư mở một cửa hàng chuyên bán mặt hàng văn phòng phẩm, nhà sách,… sẽ khiến bạn tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Đặc biệt là những vị trí đắc địa, có mặt bằng rộng thoáng, nhiều tầng. Ngoài ra, còn các chi phí như thiết kế cửa hàng, setup không gian hay các quầy kệ trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế một website thì các chi phí này gần như là bằng không. Vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn nếu như bạn đầu tư vào kênh bán hàng online thay vì tập trung phát triển kênh bán hàng offline.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Vận hành một doanh nghiệp vốn không dễ dàng. Vận hành một cửa hàng lĩnh vực văn phòng phẩm cũng không là ngoại lệ. Bạn sẽ tốn một khoản chi phí lớn cho nhân sự như: tư vấn viên, nhân viên bán hàng, bảo vệ, hệ thống máy móc, hệ thống camera,… Tất tần tật các chi phí nêu trên sẽ được giải quyết gọn gàng bằng một website văn phòng phẩm.

Không giới hạn sản phẩm trên website

Thiên đường chính là đây. Bạn có bao giờ nghĩ rằng có mặt bằng nào đó ngoài thị trường với giá cả bằng giá một trang web mà có không gian không giới hạn hay chưa? Một không gian mà bạn muốn trưng bày bao nhiêu sản phẩm cũng được. Quả là một điều tuyệt vời đối với chủ doanh nghiệp đúng không nào?

Website sẽ làm được điều đó. Với website, bạn sẽ có cơ hội trưng bày tất cả các sản phẩm văn phòng phẩm của doanh nghiệp mình. Không giới hạn số lượng, không mất thêm chi phí. Chỉ cần một trang web là đủ. Một trang web sẽ giải tỏa tất cả những lo lắng về quầy kệ, về cách thức cũng như số lượng sản phẩm cần trưng bày.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Thay vì chỉ tiếp cận được nhóm khách hàng sinh sống gần khu vực cửa hàng văn phòng phẩm của bạn, giờ đây bạn có thể tiếp cận được những người ở xa hàng ngàn km. Việc lựa chọn, tìm kiếm các đầu sách, mặt hàng văn phòng phẩm cũng dễ hơn rất nhiều cho người dùng. Bởi, một website sẽ không bị giới hạn về thời gian, không gian, chỉ cần họ thấy trang web của bạn, là khả năng có thêm khách hàng mới tăng lên.

Nguồn khách hàng tiềm năng trên internet là vô kể. Hãy tận dụng công cụ này để thu về cho doanh nghiệp thêm khách hàng. Nếu bạn không sở hữu website, hãy thử tưởng tượng xem, họ đang mua văn phòng phẩm ở website đối thủ của bạn đấy! Đừng tặng không khách hàng của mình cho người khác bạn nhé.

Tăng doanh thu, lợi nhuận

Việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh thu và lợi nhuận. Bởi, giờ đây việc mua hàng quá dễ dàng. Chỉ với vài cú click chuột, khách hàng đã có thể nhận hàng tại nhà, tại cơ quan hay bất cứ nơi nào họ muốn. Không phải di chuyển, không sợ đường xa, nắng gió hay khói bụi.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Website thông thường sẽ được tích hợp các tính năng hỗ trợ trực tuyến. Các tính năng này sẽ giúp tư vấn viên trao đổi trực tiếp với khách hàng thông qua các phần mềm có sẵn. Việc trò chuyện, giải đáp trực tiếp các thắc mắc cho khách hàng sẽ khiến trải nghiệm người dùng tăng lên. Họ sẽ có xu hướng mua hàng ở những nơi họ cảm thấy hài lòng. Và website của bạn sẽ là một kênh như vậy.

Đồng thời, khách hàng không phải đứng xếp hàng chờ đợi thu ngân tính tiền cho khách khác, hay tìm kiếm một nhân viên nào đó ở cửa hàng, mà họ có thể chủ động nhắn tin. Vì vậy, cảm giác chờ đợi sẽ được giảm thiểu. Ở phía doanh nghiệp, sau khi nhận được những tin nhắn của khách, cũng có thể nhanh chóng phản hồi, và dễ dàng chốt đơn ngay lúc đó.

Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm doanh nghiệp trên internet để kiểm chứng thông tin. Nếu doanh nghiệp bạn không có một trang web chính thống sẽ khiến độ uy tín trong mắt người dùng giảm đi đáng kể. Các thông tin được cung cấp trên website cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao uy tín và mức độ chuyên nghiệp của cửa hàng.

Tăng khả năng cạnh tranh

Đối thủ của bạn đã sở hữu website được hơn 3 năm rồi đó. Doanh thu của họ trên nền tảng này trong 3 năm qua là bao nhiêu? Bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng nào rồi?

Thị trường đã và đang có xu hướng phát triển online, đặc biệt là sau cơn đại dịch “trăm năm có một”. Vậy nên, đừng để doanh nghiệp mình ở lại phía sau. Hãy trở về đường chạy trong thời đại số bằng một website độc bản và ấn tượng cùng Gleads.

4 lưu ý khi thiết kế website bán sách, văn phòng phẩm và tài liệu

4 lưu ý khi thiết kế website bán sách, văn phòng phẩm và tài liệu

Dưới đây là 4 lưu ý thiết kế thiết kế web quan trọng để khách hàng có một kế hoạch lập trình web bán sách, văn phòng phẩm và tài liệu phù hợp với nhu cầu kinh doanh hiện tại.

Giao diện

Thiết kế giao diện website cần  ấn tượng, bắt mắt đạt chuẩn UX/UI. Đồng thời, phải làm nổi bật được các sản phẩm để dễ dàng thu hút người dùng hơn. Ngoài ra, giao diện, bố cục phải được thiết kế, bố trí sao cho khoa học, có danh mục cụ thể và dễ sử dụng. Bởi với số lượng lớn các sản phẩm như thế mà để ngổn ngang mỗi chỗ một mặt hàng thì khách hàng sẽ ngán ngẩm lắc đầu mà đi ra thôi.

Tính năng

Dựa theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, website sẽ được tích hợp các tính năng phù hợp nhất. Gleads gợi ý bạn một số chức năng thường được dùng khi thiết kế website văn phòng phẩm.

  • Các module cơ bản: trang chủ, giới thiệu, danh mục các sản phẩm, tin tức, liên hệ, bản đồ, công cụ,…
  • Mua sắm: tính năng này giúp khách hàng đặt hàng ngay trên trang web bằng cách điền đầy đủ các thông tin mà doanh nghiệp bạn yêu cầu cung cấp.
  • Thanh toán: khách hàng có thể thanh toán online thông qua các phương thức thanh toán như dùng thẻ ngân hàng, thẻ quốc tế hay các ví điện tử,…
  • Tìm kiếm và tìm kiếm nâng cao: khách hàng nhập từ khóa cần tìm để dễ dàng tìm ra được sản phẩm mình cần. Tìm kiếm nâng cao sẽ được tích hợp thêm một bộ lọc, giúp thu nhỏ khoảng tìm kiếm, để sản phẩm trả về chính xác hơn.
  • Đăng ký thành viên: thay vì sử dụng thẻ tích điểm như khi đến cửa hàng, doanh nghiệp có thể mở cổng đăng ký thành viên để khách hàng tích điểm trực tiếp trên tài khoản đó. Với mỗi cấp độ, thành viên sẽ có những ưu đãi khác nhau khi mua hàng tại website của doanh nghiệp bạn. Đừng quên xây dựng những điều khoản cần thiết khi đăng ký tài khoản, sử dụng ưu đãi,… để tránh các phiền phức, tranh chấp về sau này.
  • Bảo mật website đa tầng: bất cứ website nào cũng cần được bảo vệ. Đặc biệt là với các website có tính năng thanh toán online. Nếu dữ liệu thẻ ngân hàng của khách hàng rơi vào tay tin tặc, những nguy cơ về mất mát tài sản sẽ tăng cao. Khi chọn Gleads đồng hành cùng doanh nghiệp bạn, đây chắc chắn là khoản bạn không cần mảy may bận tâm về. Vì chúng tôi có đội ngũ IT chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.
  • Thiết kế responsive: hiện nay, người dùng có xu hướng truy cập internet bằng điện thoại khá cao. Chính vì vậy, việc một website có khả năng tương thích trên tất cả các thiết bị sẽ tăng trải nghiệm người dùng cực kỳ tốt. Website của bạn sẽ tương thích với điện thoại, máy tính bảng, máy laptop,… nếu áp dụng phương thức thiết kế này.

Kế hoạch vận hành

Để có hiệu quả tốt trong việc kinh doanh, cần kết hợp các yếu tố từ website, đến chiến lược kinh doanh, chiến lược truyền thông marketing. Bởi một website không thể tự mình duy trì và tìm kiếm khách hàng về cho bạn. Hãy để website làm tiền đề, làm công cụ để khách hàng tìm đến bạn. Thông qua việc thông suốt và đồng bộ từ khâu viết bài chuẩn SEO, dùng các thuật toán cho từ khóa lên top Google, quảng cáo trên Google, trên mạng xã hội,… Hãy tham khảo công ty thiết kế web chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ càng.

Đơn vị đồng hành

Đây là đơn vị sẽ đi cùng bạn suốt quá trình, từ lên ý tưởng cho đến khi hoàn thiện website. Vì vậy, hãy tìm hiểu về uy tín cũng như các sản phẩm và độ chuyên nghiệp của đơn vị thiết kế website đó và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định bạn nhé!

Thiết kế website văn phòng phẩm cùng Gleads – để có doanh thu vượt bậc

Đến với Gleads là đến với sự hài lòng, là đến với những sản phẩm độc bản và hoàn thiện nhất. Khi doanh nghiệp bạn dự định thiết kế website văn phòng phẩm hay thiết kế website bán tài liệu, hãy để Gleads trở thành doanh nghiệp top-of-mind của bạn. Như cách mà chúng tôi sẽ biến website của bạn trở thành top-of-mind của khách hàng mỗi khi nghĩ đến 3 chữ “văn phòng phẩm”.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse