Top 100+ Mẫu Catalogue Đẹp Và Sang Trọng

Top 100+ Mẫu Catalogue Đẹp Và Sang Trọng

10 phút đọc
26/09/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024

Một mẫu catalogue đẹp mắt là công cụ hoàn hảo nhất để giới thiệu sản phẩm dịch vụ cũng như quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng một cách trực quan. Để thiết kế mẫu catalogue hiệu quả cần đảm bảo rất nhiều yếu tố kỹ thuật và yếu tố nghệ thuật. Hãy cùng Gleads tham khảo qua “Top 100+ mẫu catalogue đẹp và sang trọng” cũng như những lưu ý khi thiết kế catalogue nhé.

I. Tại sao cần đầu tư mẫu catalogue đẹp?

Catalogue theo thuật ngữ thương mại được hiểu là một danh sách hàng hóa và dịch vụ trong một bản in hoặc Online. Trong catalogue bao gồm mô tả sản phẩm, giá cả và hình ảnh chi tiết về sản phẩm/dịch vụ đó. Nó được xem là cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một Catalogue đẹp được thiết kế tối thiểu từ 16 – 20 trang, nhưng trong một số trường hợp Catalogue có thể ít trang hơn.

Mẫu catalogue đẹp được xem là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Một cuốn catalogue đẹp mắt không chỉ thu hút, tạo ấn tượng cho khách hàng mà còn thúc đẩy quá trình ra quyết định chuyển đổi. Việc khách hàng chủ động sử dụng catalogue để nghiên cứu hàng hóa, giúp khách hàng dễ dàng mua hàng hơn. Đồng thời tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp

Thông qua catalogue, doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Thông qua các danh mục, hình ảnh được thiết kế có chủ đích để thu hút khách hàng và khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn. Khi một mẫu catalogue được thiết kế chỉnh chu, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và những giá trị khác biệt hơn so với các doanh nghiệp khác.

II. Những điều cần quan tâm để có mẫu catalogue chuẩn chỉnh

1. Xây dựng nội dung cho mẫu catalogue

Catalogue thường được tạo ra với mục đích định hướng cũng như định vị thương hiệu cho sản phẩm. Cũng như giúp việc nhận biết và ghi nhớ thương hiệu trở nên đơn giản hơn. Để đạt được điều này, bố cục của catalogue cần nhắm đến sự đơn giản, nhưng hình ảnh, số liệu, chi tiết cần phải có điểm nhấn thu hút khách hàng tốt hơn. Để khách hàng tiếp nhận thông tin chính xác, doanh nghiệp cần xây dựng nội dung rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích.

Hơn nữa, mẫu catalogue cần có sự thống nhất về kiểu chữ, tiêu đề, hình ảnh,… để khuyến khích hành vi của người dùng và hỗ trợ khả năng tiếp nhận thông tin một cách tốt hơn.

Một số mẹo để xây dựng nội dung catalogue hiệu quả:

  • Sắp xếp các đoạn mô tả ngắn gọn trong khoản từ 20 – 50 từ và được đưa vào một cách tự nhiên nhất có thể.
  • Nội dung của sản phẩm cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố về màu sắc, hình ảnh, mô tả.
  • Nghiên cứu thật kỹ nhóm khách hàng mục tiêu để xây dựng nội dung cụ thể nhắm đến nhóm khách hàng ấy. Một nội dung Catalogue thành công không viết cho đối tượng ngẫu nhiên, đại trà.
  • Tránh sử dụng quá nhiều nội dung tổng quát mà thay vào đó tập trung chi tiết các đặc tính nổi bật của sản phẩm/dịch vụ.

>> Có thể bạn quan tâm: 50+ mẫu profile công ty đẹp, chuyên nghiệp

2. Sử dụng màu sắc trong catalogue

Mỗi màu sắc đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng biệt và có sự tác động khác nhau tới cảm nhận của người nhìn. Do đó điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là chọn màu sắc catalogue thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu doanh nghiệp. Đồng thời đảm bảo được rằng màu sắc bạn chọn nêu bật được các tính chất riêng của sản phẩm/dịch vụ trong mắt khách hàng.

Tùy thuộc vào đặc thù của ngành nghề kinh doanh mà tương ứng với một màu sắc đặc trưng riêng. Ví dụ như nhóm ngành thời trang cao cấp thường sử dụng màu sắc chủ đạo là màu bạc, vàng hoặc bạch kim để gợi lên sự sang trọng và thanh lịch. Hay đối với ngành spa làm đẹp thì áp dụng màu xanh lá cây, màu trắng và màu xanh dương là chủ yếu.

3 cấp độ màu sắc cần chú ý khi thiết kế mẫu catalogue:

  • Màu sắc chủ đạo: cần lựa chọn màu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và định hướng khi thiết kế catalogue.
  • Màu sắc phụ: làm nổi bật nhóm màu sắc chủ đạo.
  • Nhóm màu cơ bản: làm nổi bật cho màu chính và màu phụ khi thiết kế catalogue.

3. Lựa chọn Font chữ phù hợp

Font chữ rất quan trọng khi làm catalogue bởi nó liên quan rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Sự tương phản giữa font chữ và phần nền catalogue cần phải đảm bảo yếu tố hài hòa, giúp người đọc dễ đọc và tiếp nhận thông tin nhanh chóng hơn. Do đó, khi thiết kế catalogue, bạn cần đảm bảo rằng độ tương phản giữa font chữ và nền đủ mạnh để làm nổi bật từng cụm từ.

Để tránh việc khách hàng bỏ sót những thông tin quan trọng, bạn nên sử dụng các kiểu chữ tiêu chuẩn và tuân thủ các quy tắc có sẵn. Bởi nếu font chữ không phù hợp, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội trong việc bán hàng cũng như để lại ấn tượng xấu về thương hiệu với khách hàng.

Một số lưu ý khi lựa chọn font chữ cho Catalogue:

  • Trên cùng một ấn phẩm catalogue, hạn chế sử dụng quá nhiều kiểu chữ vì điều này có thể dễ gây khó chịu và nhầm lẫn cho khách hàng
  • Hạn chế sử dụng các font chữ có chân tương tự như Times New Roman
  • Sử dụng kích thước chữ dễ đọc và rõ ràng, font chữ có kích thước tiêu chuẩn trong khoảng từ 12pt – 28pt
  • Tránh sử dụng các kiểu chữ quá cầu kỳ và các dòng chữ trong văn bản không được quá gần hoặc quá xa nhau
  • Tiêu đề và các đề mục cần sử dụng font chữ dễ nhìn
  • Nên sử dụng các font chữ Unicode có dấu để gõ tiếng Việt
  • Bạn không nên sử dụng nhiều hơn ba kiểu font chữ khác nhau trong catalogue

4. Sử dụng hình ảnh nổi bật

Phần ảnh được xem là đắt giá nhất, là yếu tố quyết định về sự thành của một cuốn bìa catalogue đẹp. Nội dung trong catalogue có thể ít, nhưng hình ảnh nhất định phải có. Doanh nghiệp nên suy nghĩ và đầu tư hơn vào hình ảnh vì đây được xem là bộ mặt của doanh nghiệp. Tránh sử dụng hình ảnh bị trên mạng, hình vẽ, hình kém chất lượng vì có thể ảnh hưởng đáng kể độ uy tín của thương hiệu.

Khi một ấn phẩm catalogue có những bức ảnh thực tế và sinh động, khách hàng sẽ cảm thấy như thể họ đang bước vào một câu chuyện hấp dẫn và bị thu hút bởi thông tin trên mỗi trang. Một cuốn catalogue với những nội dung hay nhưng hình ảnh lại kém chất lượng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng.

Bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh phải mô tả chính xác các thuộc tính của sản phẩm/dịch vụ và ảnh có độ phân giải cao (300 DPI trở lên). Hãy ghi nhớ rằng, tốt nhất đừng sử dụng hình vẽ, hình ảnh có sẵn trên Website. Nếu bạn có tay nghề, hãy tự chụp ảnh và sử dụng hình ảnh của chính mình. Nếu không, hãy thuê một đơn vị chụp ảnh uy tín thực hiện thay bạn phần việc này.

5. Cần chú trọng sự nhất quán

Ngoài việc cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, cuốn catalogue còn là một trong những ấn phẩm của bộ nhận diện thương hiệu công ty. Vì thế, điều quan trọng là phải chú ý đến tính nhất quán của bộ thương hiệu của công ty để đảm bảo rằng hoạt động tiếp thị thành công nhất có thể.

>> Xem ngay: Báo giá thiết kế profile công ty – hồ sơ năng lực chi tiết

III. Bộ sưu tập 100+ mẫu catalogue đẹp, chuẩn từng ngành nghề

1. Mẫu catalogue thời trang

Chìa khóa thành công trong lĩnh vực thời trang là việc xây dựng thương hiệu của riêng bạn. Dù là cùng một sản phẩm nhưng giá cả sẽ dao động rất lớn tùy thuộc vào từng thương hiệu. Vì thế những mẫu catalogue đẹp trong ngành thời trang đều có yêu cầu rất cao về tính thương hiệu. Đồng thời khi xây dựng catalogue thì việc nhắm đến đúng nhóm khách hàng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đảm bảo cả tính thẩm mỹ và tính sáng tạo trong catalogue thời trang.

Mẫu Catalogue thời trang đẹp - 5

Mẫu Catalogue thời trang đẹp - 4

Mẫu Catalogue thời trang đẹp - 3

Mẫu Catalogue thời trang đẹp - 2

Mẫu Catalogue thời trang đẹp - 1

2. Mẫu catalogue nội thất

Thông thường, catalogue nội thất được các nhà sản xuất cung cấp cho các đại lý danh mục để tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng, sau đó họ sẽ chọn những mẫu họ muốn và nhập mã vào đơn đặt hàng. Bằng một cách nào đó, catalogue là công cụ quảng cáo không thể thiếu trong ngành nội thất.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy khách hàng Việt Nam thường xuyên thay đổi nội thất ngôi nhà của họ. Đặc biệt, những người trong độ tuổi từ 25 – 35 thay đổi nội thất trong nhà từ sáu đến mười hai tháng một lần. Do đó, nhiều catalogue đồ nội thất hiện nay đều nhắm mục tiêu cụ thể đến nhóm người dùng này, cung cấp một số thiết kế hiện đại và đa phong cách để có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Dưới đây là những mẫu catalog đẹp mà bạn có thể tham khảo ý tưởng ngay.

Mẫu Catalogue nội thất - 4

Mẫu Catalogue nội thất - 1

Mẫu Catalogue nội thất - 5

Mẫu Catalogue nội thất - 2

Mẫu Catalogue nội thất - 3

3. Mẫu catalogue dịch vụ

Các mẫu catalogue dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Trong các mẫu catalogue này cung cấp những thông tin chi tiết về doanh nghiệp, các dự án, đánh giá từ các đối tác,…. Vì thế nội dung trong mẫu catalogue này cần xây dựng một cách chân thật về doanh nghiệp.

Mẫu thiết kế Catalogue dịch vụ - 4

Mẫu thiết kế Catalogue dịch vụ - 5

Mẫu thiết kế Catalogue dịch vụ - 3

Mẫu thiết kế Catalogue dịch vụ - 2

Mẫu thiết kế Catalogue dịch vụ - 1

4. Mẫu catalogue đồ công nghệ

Đa phần là các mẫu catalogue giới thiệu những sản phẩm công nghệ, một số ít thiên về hướng giới thiệu những công nghệ mới nhất. Với đặc thù của ngành công nghệ, những mẫu catalogue cần thiết kế theo xu hướng hiện đại với những đường nét khỏe khoắn để tăng thêm sự uy tín cho sản phẩm/dịch vụ.

Mẫu thiết kế Catalogue công nghệ - 5

Mẫu thiết kế Catalogue công nghệ - 2

Mẫu thiết kế Catalogue công nghệ - 1

Mẫu thiết kế Catalogue công nghệ - 3

5. Mẫu catalogue mỹ phẩm

Rất nhiều doanh nghiệp luôn đặt trọng tâm cao vào việc thiết kế catalogue mỹ phẩm để quảng cáo và ra mắt sản phẩm của mình. Ngoài các nền tảng truyền thông được sử dụng rộng rãi như Facebook, Tiktok và Google,… catalogue mỹ phẩm được coi là một giải pháp hỗ trợ bán hàng mà tiết kiệm nhiều chi phí truyền thông hơn.

Catalogue mỹ phẩm phải đầy đủ hình ảnh sản phẩm và cách sử dụng để hỗ trợ khách hàng hiểu và đưa ra lựa chọn mua hàng tốt nhất. Các chi tiết và hình ảnh cần liên quan đến hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp.

Mẫu thiết kế Catalogue mỹ phẩm - 2

Mẫu thiết kế Catalogue mỹ phẩm - 1

Mẫu thiết kế Catalogue mỹ phẩm - 4

Mẫu thiết kế Catalogue mỹ phẩm - 5

Mẫu thiết kế Catalogue mỹ phẩm - 3

6. Mẫu catalogue xe hơi

Các đại lý ô tô Việt Nam luôn trên chặng đường cạnh tranh gay gắt với nhau. Do đó, việc quảng bá sản phẩm là một trong những điều được họ ưu tiên đặc lên hàng đầu. Đối với các sản phẩm cao cấp, catalogue chính là sự lựa chọn tuyệt vời bởi tính chuyên nghiệp và tiết kiệm. Việc chi tiền cho việc thiết kế catalogue đẹp là điều cần thiết, cũng như thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng.

Từ sản phẩm cho đến tính năng phải được giải thích cặn kẽ bao gồm thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nội dung không nên quá dài; thay vào đó, nó phải vừa đủ dài để truyền tải thông điệp đến người mua một cách hiệu quả. Khi chọn ảnh chụp sản phẩm, hãy sử dụng ảnh sắc nét thể hiện ô tô từ nhiều góc độ khác nhau. Để ý kỹ phần hình ảnh về nội thất, ngoại thất, cốp xe, tay nắm cửa,….

Mẫu catalogue xe hơi - 1

Mẫu catalogue xe hơi - 3

Mẫu catalogue xe hơi - 2

Mẫu catalogue xe hơi - 4

Mẫu catalogue xe hơi - 5

7. Mẫu catalogue nhà hàng – khách sạn

Mẫu catalogue là bắt buộc đối với bất kỳ loại hình sản phẩm nào của nhà hàng để quảng cáo dịch vụ, hàng hóa. Khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận sự chuyên nghiệp của nhà hàng trong cuốn catalogue, đây chính là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

Các mẫu danh mục thậm chí còn hữu ích hơn đối với các doanh kinh doanh khách sạn. Mọi khách hàng khi ghé thăm có thể được tiếp cận với một catalogue mô tả chi các dịch vụ, tiện ích, phòng ốc,… một cách rõ ràng. Khách hàng sẽ nhanh chóng hiểu được các thông tin về khách sạn – resort một cách chính xác nhất có thể.

Mẫu catalogue khách sạn - Resort - 2 - 5

Mẫu catalogue khách sạn - Resort - 4

Mẫu catalogue khách sạn - Resort - 5

Mẫu catalogue khách sạn - Resort - 1

Mẫu catalogue khách sạn - Resort - 3

IV. Thiết kế mẫu catalogue hoàn hảo cùng Gleads

Gleads cung cấp dịch vụ thiết kế catalogue đẹp đã hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành. Với đội ngũ sáng tạo và thiết kế với chuyên môn sâu rộng, chúng tôi đã hoàn thành hơn 1.200 dự án làm catalogue và xây dựng chiến lược marketing cho nhiều nhóm khách hàng doanh nghiệp. Từ bất động sản, thời trang, làm đẹp, xây dựng, kiến trúc, nội thất,… Gleads tự tin rằng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp một cách trọn vẹn nhất.

Gleads luôn cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng:

  • Đảm bảo đúng tiến độ đã thỏa thuận và luôn cập nhật tiến độ với khách hàng
  • Đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm và luôn có sự hiểu biết nhất về đặc thù của các nhóm ngành kinh doanh
  • Tư vấn định hướng thiết kế bìa catalogue đẹp nhất
  • Mức chi phí thiết kế cạnh tranh và không thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác
  • Hỗ trợ chỉnh sửa theo yêu cầu cho đến thiết kế cuối
  • Cam kết bảo mật toàn bộ thông tin của doanh nghiệp một cách toàn diện
Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Thiết kế logo công ty xây dựng

Trong thế giới kinh doanh hiện nay, việc thiết kế một logo đẹp và ấn tượng là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh...

Vinh Nguyễn
11/10/2023
Thiết kế logo bóng chuyền theo yêu cầu tại Gleads

Logo bóng chuyền là biểu tượng đại diện, thường được sử dụng trong các giải đấu và sự kiện liên quan đến bóng chuyền. Logo bóng...

Vinh Nguyễn
11/10/2023
Thiết kế logo bệnh viện

Bạn có biết rằng logo bệnh viện không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà còn là một công cụ truyền tải thông điệp, giá trị và định...

Vinh Nguyễn
11/10/2023
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse