Cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo facebook cho bạn mới

Cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo facebook cho bạn mới

5 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối18/01/2024
Cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo facebook cho bạn mới

Đơn vị tiền tệ trong trình quảng cáo Facebook có thể thay đổi được không? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể, chỉ cần thông qua một số bước đơn giản là có thể chỉnh sửa đơn vị tiền tệ cho phù hợp với thị trường quảng cáo rồi. Hãy cùng Gleads điểm qua cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo Facebook nhé!

1. Khi nào nên thay đổi đơn vị tiền tiền trong quảng cáo Facebook?

Facebook sẽ mặc định đơn vị tiền tệ trong trình quảng cáo dựa trên khu vực của người sở hữu tài khoản chạy quảng cáo đó. Thông thường nếu bạn ở Việt Nam, thì tài khoản chạy sẽ mặc định là VNĐ.Tuy nhiên không phải lúc nào để đơn vị tiền tệ tương ứng với tài khoản cũng tối ưu, đặc biệt đối với những công ty chạy những dự án ở thị trường nước ngoài, vốn cần đổi qua đơn vị tiền tệ ở khu vực đó để dễ dàng đối chiếu ngân sách. Ngoài ra một số người nước ngoài tạo tài khoản chạy quảng cáo ở Việt Nam cũng sẽ có nhu cầu đổi đơn vị tiền tệ để quen thuộc với họ. Hôm nay Gleads sẽ hướng dẫn đổi đơn vị tiền trong quảng cáo Facebook cho các bạn.

2. Cần chuẩn bị gì trước khi thay đổi đơn vị tiền tệ trên Facebook?

Cần chuẩn bị gì trước khi thay đổi đơn vị tiền tệ trên Facebook?

Trước khi bắt đầu chuyển đổi đơn vị tiền tệ trên Facebook, bạn cần chuẩn bị những đề mục sau:

Trước khi thay đổi và quản lý các cài đặt liên quan đến phần thanh toán và chi phí quảng cáo (bao gồm cả thay đổi đơn vị tiền tệ), thì tài khoản của bạn cần có quyền quản trị viên của tài khoản quảng cáo đó. Việc này là để Facebook siết chặt bảo mật về thông tin cũng như hỗ trợ doanh nghiệp có cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook phù hợp.

Thay đổi đơn vị tiền tề cũng sẽ đồng nghĩa với việc thay đổi phương thức thanh toán tương ứng với đơn vị tiền tệ đó. Ví dụ khi bạn thanh toán đơn vị VNĐ bằng ví điện tử tại Việt Nam, khi chuyển qua đơn vị tiền tệ nước ngoài thì có thể sẽ không sử dụng được ví điện tử đã thanh toán nữa mà phải thay bằng phương thức thanh toán phù hợp. Gleads khuyến khích bạn nên sử dụng các phương thức thanh toán bằng VISA, Mastercard hoặc JCB để tránh các trường hợp bị mất phương thức thanh toán khi chuyển đơn vị tiền tệ.

Ngoài ra, còn một số lưu ý ngoài luồng khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook như sau:

  • Đối với quốc gia như Venezuela và Nigeria, đơn vị tiền tệ phải khớp với quốc gia của tài khoản quảng cáo. Tức nghĩa nếu muốn đổi đơn vị tiền tệ thì bạn buộc phải đổi luôn quốc gia của chính tài khoản Facebook đó.
  • Với trường hợp Brazil, nếu tài khoản quảng cáo ban đầu không chọn vùng khi tạo lập là Brazil thì sẽ không được thay đổi qua nước này. Tức nghĩa là chỉ có tài khoản đã cài đặt và có đơn vị tiền tệ của Brazil từ đầu thì mới đổi qua đơn vị khác rồi đổi ngược lại Brazil; còn các tài khoản quảng cáo ban đầu tạo lập ở quốc gia khác thì sẽ không đổi đơn vị qua đồng BRL của Brazil được.

3. Có những cách nào để thay đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo Facebook

Việc thay đổi đơn vị tiền tệ có thể được thực hiện dựa trên một số cách khác nhau để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Dưới đây là cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo Facebook đơn giản:

  • Bước 1: Vào mục Cài đặt của tài khoản quảng cáo trong Ads Manager.
  • Bước 2: Tìm vào mục Currency (Đơn vị tiền tệ), lúc này bạn sẽ thấy đơn vị tiền tệ đang sử dụng, sau đó chọn vào Change Currency.
  • Bước 3: Sau đó, bạn chọn đơn vị tiền tệ mới và chọn múi giờ, tiếp đến bấm Create New Account để hoàn tất thay đổi tiền tệ quảng cáo.

Sau khi xong ba bước trên, bạn đã hoàn tất tạo lập tài khoản quảng cáo Facebook mới với đơn vị tiền tệ mới.

4. Lưu ý khi đổi đơn vị tiền tệ tài khoản quảng cáo Facebook

4.1 Đổi đơn vị tiền tệ đồng nghĩa với tạo tài khoản quảng cáo mới

Khi bạn đổi đơn vị tiền tệ tài khoản quảng cáo trên Facebook đồng nghĩa với việc bạn đã tạo thêm một tài khoản quảng cáo mới với đơn vị tiền tệ mới. Tức nghĩa rằng các hoạt động và chiến dịch của tài khoản cũ sẽ không được điều khiển bởi tài khoản mới, vì sự khác biệt trong đơn vị tiền tệ có thể làm ảnh hưởng đến chi phí đã hoạch định trước đó. Bạn vẫn có thể xem lại thông tin ở tài khoản tiền tệ cũ nhưng không thể chỉnh sửa hay tiếp tục sử dụng quảng cáo trên tài khoản trước đó.

Nếu bạn không tự đổi đơn vị tiền được, hãy sử dụng dịch vụ cho thuê chạy quảng cáo Facebook của chúng tôi.

4.2 Trường hợp không đổi được đơn vị tiền tệ

Không phải lúc nào cũng có thể thay đổi được đơn vị tiền tệ trong tài khoản quảng cáo Facebook. Điển hình là trường hợp nếu bạn đang sử dụng hóa đơn báo về mỗi tháng, việc này sẽ cản trở bạn khi tạo lập tài khoản mới để đổi đơn vị tiền tệ quảng cáo. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên nếu như bạn đổi vùng qua Brazil, Nigeria hay Venezuela thì sẽ mất nhiều bước và thậm chí không thể tạo lập được, nhưng cũng ít trường hợp đổi từ tài khoản VND sang đơn vị của các nước này.

4.3 Không thể đổi tiếp đơn vị tiền tệ trong vòng 60 ngày

Theo chính sách của Facebook, bạn chỉ có thể thay đổi đơn vị tiền tệ mỗi lần trong vòng 60 ngày nếu như tài khoản không có số dư.

5. Những đơn vị tiền tệ nào được chấp nhận cho Facebook Ads?

Những đơn vị tiền tệ nào được chấp nhận cho Facebook Ads?

Hiện tại, Facebook đang hỗ trợ khoảng 132 đơn vị tiền tệ tại nhiều quốc gia phổ biến, các nước mà các đơn vị quảng cáo nhắm đến như Mỹ, Singapore, HongKong, Anh Quốc,… đều được hỗ trợ và có chính sách đổi sang đơn vị tiền tệ tương đối dễ dàng.

6. Quảng cáo trên Facebook đa dạng đơn vị tiền tệ

Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có thể sử dụng cho một đơn vị tiền tệ, nếu như bạn muốn sử dụng đa tài khoản để quản lý nhiều loại tiền cho nhiều thị trường hoặc cho đa dạng khách hàng nước ngoài, hãy cân nhắc đến việc tạo lập đa dạng tài khoản chạy quảng cáo Facebook.

Để có thể quản lý được đa dạng tài khoản với nhiều đơn vị tiền tệ, doanh nghiệp có thể tự mình quản lý hoặc sử dụng các agency chạy quảng cáo Facebook có chuyên môn quản lý nhiều tài khoản và có kinh nghiệm chạy quảng cáo đa quốc giá để có thể giúp công ty tối ưu chi phí quản lý và nguồn lực đáng kể.

7. Gleads – đơn vị quảng cáo Facebook uy tín, chuyên môn cao

Nếu bạn đang có nhu cầu chạy quảng cáo và quản lý tài khoản quảng cáo với đa dạng đơn vị tiền tệ, hãy đến với Gleads. Tự hào với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing cùng với đội ngũ với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook. Gleads luôn nhắm đến mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp Việt với dịch vụ và kết quả vượt xa mong đợi. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua nút Messenger bên góc màn hình hoặc gửi mail về service@gleads.vn để được tư vấn tận tình về cách đổi đơn vị tiền tệ trong quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse