Thuê chạy quảng cáo Facebook với chuyên gia trong và ngoài nước

Thuê chạy quảng cáo Facebook với chuyên gia trong và ngoài nước

10 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024
Những điều doanh nghiệp cần biết về thuê chạy quảng cáo Facebook

Những năm gần đây, các mạng xã hội với lượt người dùng bùng nổ được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư khai thác. Được biết đến là mạng xã hội với lượng người dùng nhiều nhất hiện nay, Facebook trở thành tiêu điểm đầu tư của nhiều công ty. Dịch vụ quảng cáo Facebook đã và đang mang lại những lợi ích to lớn cho nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Kéo theo đó, các công ty chạy thuê quảng cáo Facebook ra đời ngày càng nhiều. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể tìm được đơn vị thuê chạy quảng cáo Facebook uy tín nhất? Hãy theo dõi nội dung dưới đây để giải đáp thắc mắc này.

1. Thuê chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Thuê chạy quảng cáo trên Facebook là gì

Facebook ads là một phương thức truyền thông, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo rất tiềm năng bởi lượng người dùng khổng lồ. Tính đến tháng 06/2021, tại Việt Nam đã có 76 triệu người dùng mạng xã hội này, chiếm trên 70% dân số cả nước.

Quảng cáo Facebook là dịch vụ mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức nào cũng có thể sử dụng miễn tuân theo các chính sách quảng cáo của Facebook. Chỉ cần có tài khoản Facebook, Fanpage và thẻ visa là chúng ta đã có thể tạo lập chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà các doanh nghiệp vẫn chọn sử dụng dịch vụ thuê quảng cáo trên Facebook. Tùy vào ngân sách và mục tiêu mà doanh nghiệp có thể chọn thuê các cá nhân hoặc công ty chạy quảng cáo Facebook.

Vậy có nên thuê chạy quảng cáo hay tự mình chạy sẽ tối ưu hơn, tham khảo nội dung bên dưới để có cái nhìn tổng quan hơn:

  • Đạt được hiệu quả tốt hơn

Để kinh doanh một hoặc nhiều mặt hàng sản phẩm, doanh nghiệp cần làm các khâu như nhập hàng, bán hàng, hay các công việc quản lý khác… Do đó, nếu không tập trung cho chất lượng nội dung quảng cáo, tiến độ của từng campaign thì có thể ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. Vì thế, các Agency chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giải quyết được lo lắng này.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực

Để các chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu nhất, người chạy quảng cáo cần phải có kiến thức, cũng như hiểu rõ bản chất của hình thức này. Khi đi thuê chạy quảng cáo Facebook, agency đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn đăng tải sản phẩm, viết nội dung, nghiên cứu hành vi khách hàng,… Do đó, doanh nghiệp chỉ cần setup hệ thống mà không cần phải tốn thời gian để trở thành chuyên gia về việc chạy Facebook Ads mà vẫn có thể bán được hàng.

  • Tối ưu ngân sách quảng cáo

Việc khởi chạy một chiến dịch Facebook Ads không đơn thuần là chỉ cần bấm nút chạy thì mọi thứ ổn thỏa, mà doanh nghiệp cần có chiến lược giá thầu cũng như theo dõi và thực hiện tối ưu quảng cáo theo thời gian nhất định. Sự tối ưu quảng cáo sẽ khó khăn cho người mới hoặc tự chạy quảng cáo không chuyên. Nhưng khi thuê chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ giải quyết được nỗi lo ngân sách bỏ ra. Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, họ sẽ luôn biết cách để tối ưu quảng cáo làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số, giúp doanh nghiệp tăng lợi tức đầu tư ROI.

2. Kinh nghiệm thuê chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook rất phổ biến với đa dạng các khoảng giá. Nhưng làm sao để có thể thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thi vẫn luôn là điều các doanh nghiệp băn khoăn. Dưới đây là những kinh nghiệm thuê chạy quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp nên nắm rõ.

2.1 Cần có kiến thức cơ bản về Facebook marketing

Điều đầu tiên doanh nghiệp cần trang bị cho mình trước khi thuê chạy quảng cáo Facebook đó chính là kiến thức nền về lĩnh vực này. Những kiến thức đó sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được các tư vấn, và chiến lược do agency đề ra, cũng như đảm bảo những chiến lược đó phù hợp với mục tiêu của mình. Những kiến thức doanh nghiệp cần nắm gồm:

  • Những yếu tố cần để bán hàng hiệu quả trên Facebook
  • Các chi phí cần thiết cho dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Nội dung (content) quảng cáo phù hợp, có thể thu hút và thuyết phục người tiêu dùng mua hàng
  • Dự trù kinh phí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

2.2 Đơn vị chạy quảng cáo Facebook có kinh nghiệm với sản phẩm của doanh nghiệp

Những đơn vị chạy quảng cáo có kinh nghiệm luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Và tốt nhất, doanh nghiệp nên chọn đến những đơn vị đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo các sản phẩm tương đương với mình. Như vậy, các quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đảm bảo phù hợp với xu thế và insight của khách hàng mục tiêu. Từ đó, tỉ lệ thành công của quảng cáo sẽ được đảm bảo.

2.3 Cam kết của đơn vị chạy quảng cáo

Để quảng cáo cho dịch vụ quảng cáo Facebook, nhiều đơn vị cam kết sẽ ra được số lượng đơn hàng cao cho doanh nghiệp. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy một đơn vị kém uy tín. Bởi tỉ lệ đơn hàng còn dựa vào rất nhiều yếu tố như kỹ năng bán hàng của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm và tính cạnh tranh trên thị trường,… Bởi vậy, các đơn vị chỉ có thể cam kết cho doanh nghiệp về các chỉ số thống kê gồm: lượt tiếp cận, lượt xem, lượt click, lượt inbox,…

Xem các chỉ số thống kê chạy quảng cáo tại đây: Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook.

2.4 Mở tài khoản quảng cáo Facebook thông qua Agency

Lý do tại sao mở tài khoản quản cáo thông qua agency là vì: khi sử dụng tài khoản agency thì doanh nghiệp sẽ sử dụng thẻ của mình để thanh toán cho tài khoản đó, sẽ tiện lợi cho agency và doanh nghiệp.

  • Agency dễ dàng thao tác và cài đặt các chiến dịch ngay trên tài khoản của mình.
  • Doanh nghiệp sử dụng thẻ của mình có thể chủ động chuyển tiền vào thẻ để chạy theo ngân sách đã đề ra. Nếu không hợp tác nữa thì tiền sẽ tự chuyển về tài khoản của chủ doanh nghiệp.

2.5 Nên tiến hành chiến dịch quảng cáo Facebook từ mức phí thấp

Đối với những đơn vị chạy quảng cáo facebook doanh nghiệp mới hợp tác lần đầu, thì chỉ nên chạy test với ngân sách nhỏ trước. Sau thời gian chạy thử và nghiệm thu kết quả, doanh nghiệp mới nên đưa ra quyết định tiếp tục hợp tác hay dừng lại. Điều này giúp doanh nghiệp tránh các rủi ro khi đầu tư các mức phí lớn. Đồng thời mang lại lợi ích lớn khi doanh nghiệp đảm bảo được chất lượng của agency cũng như thị trường tiềm năng.

2.6 Không nên cấp quyền quản trị viên cho đơn vị thuê chạy quảng cáo

Trong một fanpage có 5 loại vai trò quản lý trang khác nhau, gồm: quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng cáo và nhà phân tích. Đơn vị được thuê chạy quảng cáo sẽ yêu cầu quyền để thực hiện việc đăng bài và chạy quảng cáo. Lúc này, doanh nghiệp chỉ nên cấp quyền nhà quảng cáo hoặc biên tập viên cho agency. Việc này sẽ đảm bảo việc thực hiện chạy quảng cáo của agency, và ngăn chặn các đối tượng lừa đảo chiếm quyền fanpage của doanh nghiệp.

2.7 Hợp đồng rõ ràng

Đối với việc hợp tác, hợp đồng luôn là điều bắt buộc để đảm bảo lợi ích đôi bên. Hợp đồng rõ ràng là điều kiện tiên quyết khi doanh nghiệp bắt đầu hợp tác với bất cứ đơn vị, doanh nghiệp quảng cáo nào. Đây sẽ là căn cứ để giải quyết các vấn đề phát sinh trong tương lai. Đối với các đơn vị hợp tác trực tuyến, doanh nghiệp có thể soạn cam kết và xác nhận qua email.

3. Chi phí thuê công ty chạy quảng cáo Facebook

Chi phí thuê công ty chạy quảng cáo Facebook

Thuê chạy quảng cáo Facebook giá bao nhiêu là điều mà doanh nghiệp quan tâm nhất khi tìm đến các agency. Tuy nhiên, vấn đề này không thể có câu trả lời chính xác. Điều này phụ thuộc vào ngân sách, mục tiêu của công ty và giá cả chi trả cho agency. Để chạy quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp có thể bỏ ra vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng. Các thông tin dưới đây sẽ cho doanh nghiệp cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

3.1 Cách tính tổng chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook

Tổng giá thuê chạy quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp sẽ gồm hai khoản chính là ngân sách trả cho Facebook và phí thuê đơn vị chạy quảng cáo. Về chi phí thuê đơn vị quảng cáo, mức phí sẽ khác nhau tùy vào các agency và thỏa thuận giữa hai bên. Còn phí trả cho Facebook sẽ được tính dựa vào các loại chi phí sau.

  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC – Cost Per Click)
  • Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM – Cost Per Mille)
  • Chi phí cho mỗi lượt xem (CPV – Cost Per View)
  • Chi phí cho mỗi lượt thích (CPL – Cost Per Like)
  • Chi phí cho mỗi hành động (CPA – Cost Per Action)

3.2 Bảng chi phí thuê quảng cáo Facebook tại Gleads

Đây là bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook tham khảo tại Gleads. Tùy theo ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp mà các mức phí sẽ có sự thay đổi cho phù hợp. Ngoài ra Gleads sẽ gửi lại mức chiết khấu cho doanh nghiệp từ Facebook.

Bảng giá quản lý Facebook AdsGói khởi độngGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Ngân sách< 50 Tr / Tháng50 – 100 Tr / Tháng> 100 Tr / Tháng
Phí dịch vụ20% / Ngân sách15% / Ngân sách12% / Ngân sách
Mã giảm giá Facebook
Nội dung quảng cáo1 bài quảng cáo2-3 bài quảng cáo3-5 bài quảng cáo
Thiết kế hình ảnh, bannerHình ảnh sưu tầmHình ảnh thiết kếHình ảnh thiết kế
Sản xuất video
Tùy chỉnh mục tiêu
Tối ưu tài khoản
Quảng cáo Tin Nhắn
Quảng cáo Message Ads
Quảng cáo Leads Ads
Quảng cáo Carousel Ads
Quảng cáo Bài Viết
Quảng cáo Sản Phẩm Động
Quảng cáo Video Ads
Quảng cáo Image Ads
Quảng cáo Event Responsive
Quảng cáo Poll Ads
Quảng cáo Multi Products
Tần suất báo cáoHàng tháng2 tuầnHàng tuần

4. Gleads cũng có cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Các tài khoản quảng cáo Facebook hiện nay có rất nhiều lý do dễ dẫn đến tình trạng bị khóa hoặc vô hiệu hóa. Điều này gây ra nhiều rủi ro đến tình hình quảng cáo Facebook của công ty. Nếu sử dụng các dịch vụ thuê tài khoản Facebook Ads thì sẽ giúp ích cho chiến dịch quảng cáo như sau:

4.1 Không phải lo về hình thức thanh toán

Thông thường, khi thuê tài khoản quảng cáo sẽ có sẵn các phương thức thanh toán được cài đặt sẵn trong tài khoản đã thuê để bạn không phải mất công thiết lập. Các tài khoản thanh toán này thường là các tài khoản thanh toán “sạch”, đúng quy chuẩn và không dễ bị vô hiệu hóa. Bạn sẽ thanh toán chi phí chạy quảng cáo facebook với bên cho thuê sau, không cần phải thanh toán Facebook, tránh các vấn đề cập rập trong lúc thanh toán.

4.2 Không dễ bị vô hiệu hóa

Các tài khoản cho thuê sẽ được tối ưu để không dễ bị khóa, ngoài ra các bên cho thuê còn hỗ trợ xét duyệt, kiểm tra nội dung quảng cáo của bạn sao cho không vi phạm chính sách của Facebook. Do đó rủi ro bị khóa tài khoản là rất thấp. Ngoài ra, trong trường hợp tài khoản cho thuê bị khóa nhầm, bên cung cấp dịch vụ cho thuê tài khoản sẽ hỗ trợ bạn mở khóa rất nhanh chóng để có thể tiếp tục công việc.

4.3 Ngân sách không giới hạn

Đối với các tài khoản cho thuê sẽ là các tài khoản business, do đó ngân sách được cấp là rất lớn để bạn có thể chạy chiến dịch quy mô rộng. Những gì bạn cần quan tâm là mức ngân sách tối thiểu của bạn, không phải mức ngân sách tối đa.

4.4 Hỗ trợ đa dạng chiến dịch quảng cáo

Khác với tài khoản cá nhân, tài khoản business cho thuê hỗ trợ chạy đa dạng chiến dịch cùng lúc mà không bị giới hạn. Miễn là tuân thủ theo các quy tắc của nhà quảng cáo.

5. Gleads – đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín hàng đầu

Qua hơn 9 năm hình thành và phát triển, Gleads là công ty truyền thông chuyên cung cấp các giải pháp marketing hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiêm, chúng tôi hiểu rõ insight của nhiều đối tượng khách hàng trong đa lĩnh vực. Các chiến dịch quảng cáo của chúng tôi luôn được tiến hành theo mục tiêu mang đến lợi nhuận tối ưu, phát triển bền vững với chi phí hợp lý. Tại Gleads có:

  • Đội ngũ nhân viên vừa có tâm vừa có tầm
  • Quy trình làm việc rõ ràng và hiệu quả
  • Đa dạng các gói dịch vụ phù hợp với mọi doanh nghiệp
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng chu đáo và tận tâm.

Hãy liên hệ với Gleads ngay hôm nay để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết cho dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse