15 Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2024

15 Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2024

19 phút đọc
19/12/2023
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Cách tối ưu google ads

Quảng cáo Google luôn là kênh tiếp thị hàng đầu trong suốt hơn một thập kỷ qua. Theo báo cáo mới nhất của Alphabet, tổng doanh thu của Google trong quý 3/2023 đã tăng 9,5%(1)  so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức, sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo là yếu tố quyết định. Điều này đặt ra câu hỏi quan trọng cho các doanh nghiệp: Làm thế nào để đạt được hiệu suất quảng cáo tốt nhất mà không tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng tìm hiểu những cách tối ưu Google Ads giúp bạn đạt mục tiêu quảng cáo.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những phương pháp tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords như sau:

  • Hướng dẫn các chiến lược chi tiết để nâng cao hiệu suất quảng cáo
  • Giới thiệu các công cụ tối ưu hóa chiến dịch mới nhất của Google Ads: A/B testing, Google Analytics 4,…
  • Dịch vụ kiểm tra chiến dịch Google Ads định kỳ của Gleads giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hãy cùng Gleads khám phá 15 cách tối ưu quảng cáo Google Ads giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng “đúng lúc – đúng nơi” và tăng trưởng tối đa tỷ lệ chuyển đổi.

1. Tối ưu quảng cáo Google Ads là gì?

Tối ưu quảng cáo Google Ads là quá trình tinh chỉnh chiến dịch để đưa quảng cáo lên top đầu trang tìm kiếm. Việc này giúp doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị quảng cáo cho đúng đối tượng mục tiêu, cải thiện chất lượng quảng cáo, và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa nguồn khách hàng tiềm năng và đảm bảo hiệu suất chiến dịch quảng cáo cao nhất.

The Economist
Theo báo cáo của The Economist, Google là nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới và chiếm hơn 90%(2) thị phần tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu.
The Economist

Tính đến Quý 3/2023, doanh thu của Google Ads là 51,6 triệu USD(3) (chiếm tới 86,5% tổng doanh thu của Google), so sánh với YouTube Ads chỉ đạt 7,9 triệu USD (13,2%). Có thể nói, quảng cáo Google vẫn luôn là chiến lược tiếp thị hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tối ưu quảng cáo google ads
Tối ưu quảng cáo Google Ads là gì?

2. 15 Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp 15 cách tối ưu hóa Google Ads phổ biến đã được Gleads áp dụng cho nhiều khách hàng và mang lại kết quả tốt:

2.1. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa quảng cáo Google

Nghiên cứu từ khóa là bước tiên quyết đảm bảo thành công của chiến dịch Google Ads. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn dễ dàng lên bộ từ khóa phù hợp với mục tiêu quảng cáo, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Gợi ý bạn một số công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến sau:

  • Google Keyword Planner: Tìm hiểu và tạo kế hoạch từ khóa phù hợp với chiến dịch.
  • SpyFu (skyfu.com): Cung cấp thông tin chi tiết về chiến lược từ khóa của đối thủ, giúp bạn định hình chiến lược quảng cáo của mình.
  • Keyword Tool (keywordtool.io): Tìm kiếm các từ khóa liên quan và phổ biến, giúp bạn mở rộng danh sách từ khóa hiệu quả.
  • Google Trends: Theo dõi sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm từ khóa, giúp bạn điều chỉnh chiến lược theo thời gian thực.
Tối ưu google ads
Tối ưu Google Ads bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

Với những trợ thủ đắc lực này, bạn có thể nắm bắt xu hướng và tối ưu từ khóa adwords một cách linh hoạt và hiệu quả.

2.2. Phủ định từ khóa thường xuyên 

Thêm negative keywords (từ khóa phủ định) vào chiến dịch giúp cải thiện tính liên kết của quảng cáo và đảm bảo bạn không phải trả tiền cho những nhấp chuột có mục đích sai.

Theo kinh nghiệm của Gleads, bạn nên kiểm tra danh sách Search term (cụm từ tìm kiếm) đều đặn hàng ngày hoặc hàng tuần. Hãy tập trung vào những cụm từ đang nhận được lượt click cao hoặc được quan tâm vào thời điểm đó, và loại bỏ cụm từ tìm kiếm không liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

Giả sử bạn tạo chiến dịch quảng cáo cho một cửa hàng thời trang nữ chuyên trang phục sự kiện và trang phục hàng ngày. Sau đây là gợi ý từng bước thiết lập bộ từ khóa phủ định cho chiến dịch của bạn:

  • Bước 1: Kiểm tra cụm từ tìm kiếm của khách hàng

Trước hết, bạn cần kiểm tra thuật ngữ tìm kiếm (search term) trong mục Insight & Reports và xác định những cụm từ tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo đến khách hàng.

  • Bước 2: Chọn cụm từ tìm kiếm không hiệu quả

Trường hợp bạn bán sản phẩm đầm dự tiệc nhưng quảng cáo hiện kích hoạt với những tìm kiếm “thuê đầm dự tiệc”, “thuê đầm local brands”. Để phủ định từ khóa, nhấp chọn tất cả những search term không liên quan này và chọn negative keyword tại thanh phía trên chỉ số hiệu suất.

  • Bước 3: Lập sẵn danh sách từ khóa phủ định

Lúc này bạn cần chọn ra và lên danh sách nhóm từ khóa ít liên quan nhất với mục tiêu chiến dịch của bạn đó là bán thời trang công sở và đầm dự tiệc. Ví dụ các từ khóa phủ định như: “thời trang học đường”, “quần áo cho bé gái”,…

  • Bước 4: Thêm danh sách từ khóa loại bỏ vào chiến dịch

Bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo của mình và chọn “Thêm từ khóa phủ định” ở mục “Từ khóa và nhắm mục tiêu”. Tại đây, bạn có thể thêm từ khóa phủ định mới vào chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

Tối ưu từ khóa Adwords
Sử dụng từ khóa phụ định giúp tối ưu hóa từ khóa Adwords

2.3. Tinh chỉnh và mở rộng danh sách từ khóa của bạn

Bạn cần lưu ý rằng, nhu cầu của con người liên tục thay đổi và các truy vấn tìm kiếm cũng vậy. Tùy từng thời điểm và xu hướng tìm kiếm của người dùng, mà bạn cần cập nhật danh sách từ khóa của mình cho phù hợp. Tham khảo gợi ý dưới đây:

Ban đầu, quán cà phê A chạy quảng cáo với một nhóm từ khóa cơ bản gồm có “tiệm bán cafe ngon”, “quán cà phê tại Sài Gòn”. Tuy nhiên, với mong muốn mở rộng sản phẩm trong dịp lễ và nhận thấy tiềm năng thị trường cho các món ăn nhẹ, A đã quyết định bổ sung các từ khóa liên quan như “quán cafe trang trí noel, quán cafe mở 24h, quán cafe có đồ ăn nhẹ”.

Đồng thời, A sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm kiếm các từ khóa mang tính cảm xúc như “quán cafe làm việc lý tưởng, quán cafe view đẹp,…”. Nhờ đó, A không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận đối tượng mới mà còn tăng cường sự đa dạng và sâu sắc trong chiến lược quảng cáo của mình.

2.4. Xác định khách hàng mục tiêu bằng RLSA

Remarketing Lists for Search Ads (Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm) và quảng cáo Remarketing trên Google Display Network (tiếp thị lại cho quảng cáo hiển thị Google) là hai khái niệm khác nhau dù tên gọi có vẻ giống nhau.

Mặc dù cả hai đều sử dụng cookies để theo dõi người dùng, những cách chúng hoạt động khác nhau. Quảng cáo Remarketing hiển thị trên Google Display Network khi người dùng duyệt web. Trong khi RLSAs chỉ hiển thị quảng cáo văn bản khi người dùng sử dụng chính từ khóa mà bạn chạy chiến dịch tìm kiếm trên Google.

Hãy tưởng tượng bạn đang ở một hội chợ đông đúc, nơi khách hàng có thể ghé thăm nhiều gian hàng khác nhau để mua sắm. Phương pháp RLSAs giống như phiếu mua hàng mà bạn gửi riêng đến những người đã trước đó ghé thăm gian hàng. RLSAs cho phép bạn xác định và nhắm mục tiêu đến người dùng đã từng truy cập trang web của bạn.
Trong tình huống này, bạn cần nhận biết sở thích của khách hàng dựa trên những lần tương tác trước đó trên trang web. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho các nhóm quảng cáo hoặc thậm chí tạo các nhóm quảng cáo cụ thể chỉ hiển thị tới những người có trong danh sách remarketing của bạn và đang tìm kiếm từ khóa đang được đặt giá thầu.

Lưu ý duy nhất cho chiến lược này là bạn cần có ít nhất 1.000 người dùng trong danh sách Remarketing.

Tối ưu quảng cáo google ads bằng RLSA
Tối ưu quảng cáo google ads bằng RLSA

Đây là một cách tối ưu Google Ads cao cấp giúp bạn tăng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng hơn – những người đã biết đến website của bạn trước đó.

2.5. Điều chỉnh giá đấu thầu để tối ưu Google Ads

Google Ads cung cấp tính năng đặt giá thầu tự động, giúp tối ưu chiến lược đặt giá của bạn bằng cách tăng hoặc giảm giá thầu theo một tỷ lệ xác định. Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh giá thầu quảng cáo bằng tính năng đặt giá thầu thủ công dựa theo các mục sau:

  • Vị trí
  • Thiết bị
  • Lịch quảng cáo
  • Nội dung quảng cáo
  • Đối tượng mục tiêu
  • Danh sách tái tiếp thị cho quảng cáo tìm kiếm (RLSA)
  • Lượt tương tác
  • Dữ liệu nhân khẩu học

Giả sử bạn quảng cáo cho một shop bán đồ điện tử, và bạn muốn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình để thu hút người dùng sử dụng thiết bị di động. Bạn muốn tăng giá thầu lên 20% cho lượt tìm kiếm trên thiết bị di động. Dưới đây là cách tính hệ số điều chỉnh giá thầu:

  • Giá thầu khởi điểm: 5 USD
  • Mức điều chỉnh trên thiết bị di động: 5 USD + (5 USD x 20%) = 6 USD

Vậy nếu một người dùng trên thiết bị di động nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả giá tối đa là 6 USD cho mỗi lượt nhấp.

Tối ưu google adwords giá thầu
Tối ưu Google Adwords bằng cách điều chỉnh giá thầu

2.6. Phân bổ ngân sách hợp lý là cách tối ưu Google Ads hiệu quả

Phân bổ ngân sách hợp lý là chìa khóa quan trọng để tối ưu hóa chiến dịch Google Ads của bạn. Điều này đòi hỏi sự cân nhắc và chiến lược chặt chẽ để đảm bảo rằng ngân sách tổng được chia đều và đủ cho mỗi chiến dịch để đạt được mục tiêu. Thử kết hợp những cách sau đây nhé:

  • Phân bổ ngân sách theo phần trăm ước tính lưu lượng truy cập
  • Ưu tiên các từ khóa hiệu suất cao
  • Liên tục theo dõi hiệu suất quảng cáo và dừng quảng cáo không hiệu quả
Tối ưu ngân sách google ads
Tối ưu ngân sách Google Ads là phương pháp hiệu quả cho doanh nghiệp

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mỗi đồng bạn chi tiêu cho quảng cáo được sử dụng hiệu quả nhất, hãy tìm đến các chuyên gia quảng cáo Google của Gleads để nhận tư vấn chiến lược ngân sách nhé.

2.7. Tối ưu CTA để tăng chuyển đổi

Hành trình trên trang web của người dùng đi từ sự tò mò rồi đến quan tâm dần tới sản phẩm/dịch vụ và cuối cùng là đưa ra quyết định mua hàng. Trong đó, lời kêu gọi hành động (CTA) đóng vai trò quan trọng trong việc thôi thúc mong muốn mua sắm và nâng cao trải nghiệm trên trang cho khách hàng.

Điều chỉnh mức độ và vị trí đặt CTA theo mức độ ý định mua hàng của khách truy cập có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Đối với khách có ý định mua hàng thấp (khách truy cập lần đầu hoặc đến từ quảng cáo hiển thị): Để chào đón khách, ngay tại vị trí đầu trang, hãy đặt CTA cung cấp nội dung nhẹ nhàng, có độ rủi ro thấp. Ví dụ như: gửi tặng khách hàng các coupon khuyến mãi, checklist, podcast, các khóa học miễn phí biểu đồ (infographic), số liệu ngành nghề,v.v.
  • Đối với khách có ý định mua hàng trung bình: Thường ở vị trí giữa trang là nơi bạn cần giữ chân khách hàng và cung cấp nhiều thông tin quan trọng. Bạn có thể thêm CTA cho các nội dung như: các khóa học bằng video, Live Demo hay Webinar, eBook, Case Study, bản dùng thử hoặc quà tặng nhỏ, ý nghĩa v.v.
  • Đối với khách có ý định mua hàng cao (khách truy cập lại, khách tìm kiếm trực tiếp): Đây là giai đoạn tạo ra chuyển đổi, bạn cần sử dụng CTA mạnh mẽ như “mua ngay”, “đăng ký ngay” hoặc form điền đầy đủ thông tin liên hệ để thúc đẩy hành động mua hàng.
Cách tối ưu quảng cáo google adwords bằng CTA
Tối ưu CTA giúp tăng chuyển đổi trong Google Adwords

2.8.  Làm nổi bật những điểm khác biệt

Để quảng cáo của bạn trở nên nổi bật giữa vô vàn nội dung tìm kiếm, bạn cần tập trung vào việc truyền đạt giá trị cụ thể và tạo sự khác biệt. Nếu bạn có chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đặc biệt, hãy tạo nội dung quảng cáo độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chiến dịch quảng cáo dịp lễ Giáng Sinh của Starbucks là một ví dụ tiêu biểu. Thay vì chỉ giảm giá, Starbucks đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng của họ với “Ly Giáng Sinh” phiên bản giới hạn. Bằng cách này, Starbucks không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm, tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm mà còn khẳng định vị thế độc đáo của mình trong thị trường cạnh tranh.

Tối ưu quảng cáo google
Tối ưu hóa quảng cáo google bằng cách làm nổi bật những điểm khác biệt

2.9. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý trong tối ưu quảng cáo Google

Khi chạy quảng cáo Google Ads, tỷ lệ khách hàng tại mỗi vị trí quảng cáo lại khác nhau tùy theo mức độ quan tâm và nhu cầu của khách hàng. Việc thiết lập quảng cáo ưu tiên theo khu vực địa lý sẽ giúp tiết kiệm ngân sách và tăng hiệu suất chiến dịch.

Chẳng hạn, bạn có một cửa hàng bán đồ công nghệ online muốn tiếp cận khách hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM – nơi có lượng nhu cầu mua hàng cao. Bằng cách sử dụng Geolocation trong Google Ads, bạn có thể:

  • Xác định địa điểm chính xác: Chọn các quận, phường hoặc khu vực cụ thể trong thành phố nơi có độ tương tác cao.
  • Đặt giá thầu linh hoạt: Tăng giảm giá thầu tùy theo từng khu vực. Ví dụ khu vực quận 1 TP. HCM có mức độ cạnh tranh cao, bạn có thể đặt giá thầu cao hơn để đảm bảo xuất hiện ở vị trí hàng đầu.
  • Loại bỏ khu vực không hiệu quả: Nếu sau một thời gian, quảng cáo ở một số khu vực không mang lại hiệu suất tốt, bạn có thể loại bỏ chúng để tập trung nguồn lực vào những địa điểm có hiệu suất tốt nhất.
  • Thiết kế nội dung phù hợp từng khu vực: Tạo nội dung quảng cáo tương ứng với đặc điểm và nhu cầu của khách hàng ở từng thành phố.
Tối ưu google ads vị trí
Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý trong tối ưu quảng cáo google

Để thiết lập ưu tiên khu vực địa lý trên Google Ads, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Trong tài khoản Google Ads, truy cập mục cài đặt vị trí bằng cách chọn ” Cài đặt >> Cài đặt chiến dịch >> Chọn chiến dịch cần tối ưu “
Chọn chiến dịch tối ưu vị trí
Chọn chiến dịch tối ưu vị trí
  • Bước 2: Chọn mục vị trí
Chọn mục vị trí
Chọn mục vị trí
  • Bước 3: Chọn các địa điểm mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.

Bạn chỉ cần nhập tên địa điểm mong muốn và chọn từ danh sách có sẵn. Chú ý rằng bạn có thể chọn tiểu bang, thành phố, mã bưu chính và thậm chí là các sân bay cụ thể.

Thiết lập tối ưu google ads vị trí
Thiết lập tối ưu google ads vị trí
  • Bước 4: Chọn địa điểm cụ thể thông qua tùy chọn bán kính.

Điều này cho phép bạn xác định quảng cáo sẽ hiển thị cho người dùng trong một bán kính từ một điểm nhất định, ví dụ như trong bán kính 200m từ TP.HCM.

2.10. Thiết lập lịch quảng cáo theo giờ

Dayparting, hay còn gọi là thiết lập lịch quảng cáo theo giờ, là một cách tối ưu Google Ads nhằm hiển thị quảng cáo vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc tuần. Cách này giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo đúng lúc đúng nơi, tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả ROI với ngân sách tối ưu.

Lấy ví dụ như công ty bạn cung cấp dịch vụ phần mềm kinh doanh dành cho doanh nghiệp (B2B). Đối tượng quảng cáo hướng đến chủ yếu là đội ngũ trợ lý, nhân viên kinh doanh hoặc CEO và quản lý cấp cao đang tìm kiếm giải pháp cho doanh nghiệp.

Dựa trên hiểu biết về hành vi trực tuyến của đối tượng này, bạn có thể thấy rằng họ thường xuyên online vào các giờ làm việc trong tuần, đặc biệt là từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu. Trong trường hợp này, việc lên lịch quảng cáo chủ yếu vào những thời điểm này sẽ có hiệu quả cao hơn.

Để thiết lập lịch quảng cáo theo giờ trên Google Ads, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Trong tài khoản Google Ads, điều hướng đến “Campaign” (Chiến dịch) và chọn tab “Dimensions” (Thứ nguyên)
  • Bước 2: Chọn “View” > “Time” > “Day of the Week” (hoặc Hour of the day nếu bạn muốn đặt thời gian cụ thể trong ngày)
  • Bước 3: Xem các ngày trong tuần nào có hoạt động nhiều nhất về các chỉ số Clicks (lượt nhấp), Impressions (lượt hiển thị), Click-through rate (tỷ lệ nhấp), Average cost-per-click (chi phí mỗi lượt nhấp trung bình) và Cost (Chi phí)
  • Bước 4: Truy cập tab “Settings” (Cài đặt) trong trang xem chiến dịch, sau đó chọn “Ad schedule” (Đặt lịch quảng cáo)
Tối ưu Google Ads thời gian
Tối ưu thời gian trong Google Ads
  • Bước 5: Chọn các ngày trong tuần và thời điểm trong ngày bạn muốn hiển thị quảng cáo.

 2.11. Tạo cột “Hiển thị đến chuyển đổi” (ITC)

Chỉ số ITC (Impression to Conversion) là một thước đo quan trọng trong quảng cáo Google. Công thức tính ITC như sau:

ITC (%) = số lượt chuyển đổi/ số lượt hiển thị

Trong báo cáo hiệu suất chiến dịch, bạn thường xem Click-through rate (CTR) – tỷ lệ nhấp và conversion rate (CVR) – tỷ lệ chuyển đổi ở từng cột riêng biệt. Nhưng chỉ với một cột ITC bạn đã có thể xác định hiệu suất tổng thể của quảng cáo, từ đó tập trung vào những chiến lược hiệu quả nhất để tối ưu hóa chiến dịch. ITC giúp bạn xác định nhanh chóng quảng cáo nào trong chiến dịch Google Ads đang thực sự hoạt động tốt nhất.

Để tạo cột ITC trên Google Ads, bạn thực hiện 4 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Trong tài khoản Google Ads, nhấp vào “Columns” ở phía trên của bảng điều khiển
  • Bước 2: Nhấp vào “Modify columns” và chọn “Custom columns” ở cuối màn hình
  • Bước 3: Thêm phép tính conversions/impressions, như trong hình dưới đây:
Tối ưu Google Ads ICT
Tối ưu Google Ads ICT
  • Bước 4: Thêm cột này vào bảng điều khiển của bạn và nhấn “Save” để lưu lại.

2.12. Thực hiện nhiều mẫu test A/B để tối ưu quảng cáo Google Ads

Thử nghiệm A/B trong Google Ads là quy trình so sánh và đánh giá hiệu suất giữa hai hoặc nhiều biến thể khác nhau của một nhóm quảng cáo. Việc này giúp bạn xác định biến thể nào hoạt động hiệu quả hơn và tập trung vào các mẫu quảng cáo tốt để giảm thiểu chi phí. Đồng thời, thử nghiệm A/B cung cấp dữ liệu chính xác về hiệu suất, cải thiện chất lượng cho các quảng cáo sau đó.

Một số lưu ý khi thực hiện thử nghiệm A/B:

  • Chọn đơn vị quảng cáo có đủ lưu lượng truy cập (tối thiểu 10.000 lượt yêu cầu quảng cáo)
  • Thay đổi một tùy chọn cài đặt mỗi lần thử nghiệm để xác định mức độ tác động
  • Thời gian thử nghiệm ít nhất 2 tuần để có dữ liệu đáng tin cậy.

Ví dụ: Bạn muốn tạo quảng cáo với nội dung chính là “ưu đãi đặt phòng khách sạn” với mục tiêu tạo chuyển đổi. Bạn có thể chạy quảng cáo với các phiên bản khác nhau và theo dõi các chỉ số quan trọng như CTR, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí mỗi chuyển đổi. Gợi ý yếu tố thử nghiệm như sau:

  • Tựa đề: (A) “Ưu đãi đặt phòng hấp dẫn – giảm 20%”(B) “Tiết kiệm tới 20% khi đặt phòng hôm nay”
  • Lời kêu gọi hành động (CTA): (A) “Đặt phòng ngay”(B) “Nhận ưu đãi”

Sau khi thử nghiệm A/B một thời gian, bạn nhận thấy sử dụng phiên bản tựa đề A kết hợp với CTA B cho tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Hãy sử dụng mẫu quảng cáo này để tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

2.13. Tối ưu hóa nội dung và trang Landing page

Theo nghiên cứu của Wordstream, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của Landing Page (trang đích) trên mọi lĩnh vực là 2,35%, tuy nhiên vẫn có những Landing Page sẽ có tỷ lệ chuyển đối tốt hơn, có thể lên tới 5,31% hay thậm chí 11,45%(4). Để đạt được điều có, bạn cần thực sự tối ưu tốt cho trang landing page quảng cáo của mình.

Để tối ưu hóa nội dung và trang Landing Page, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Tối ưu hóa SEO Onpage (chèn từ khóa liên quan, thẻ tiêu đề, URL,…)
  • Tối ưu CTA (lời kêu gọi hành động) trên trang
  • Tạo phiên bản tương thích trên cả Desktop và Mobile
  • Thử nghiệm các biến thể Landing Page khác nhau
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng tốt trên Landing Page
Tối ưu langding page Google Ads
Tối ưu hóa nội dung landingpage trong Google Ads

2.14.  Đi sâu vào phân khúc thị trường nhờ Google Analytics

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với Google Analytics (GA) – công cụ hỗ trợ phân tích và thống kê số liệu quảng cáo Google. Từ tháng 10/2020, với phiên bản cập nhật GA4, ngoài theo dõi những chỉ số cơ bản, bạn còn có thể khám phá sâu hơn về dữ liệu users (người dùng), các sessions (phiên) và events (sự kiện).

Với những dữ liệu chuyên sâu này, bạn có thể nhận diện nhóm đối tượng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tạo mục tiêu quảng cáo phù hợp, ví dụ như số lượng mua hàng hoặc lượt đăng ký. Sau đó, áp dụng điều chỉnh giá thầu cao hơn cho nhóm đối tượng này để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn.

Phân tích tối ưu google ads
Đi sâu vào phân khúc thị trường nhờ Google Analytics

2.15. Tối ưu điểm chất lượng Google Ads

Điểm chất lượng (Google Quality Score) là chỉ số đo lường mức độ hiệu quả của một quảng cáo dựa trên ba yếu tố chính: Click-through rate (tỷ lệ nhấp), tính phù hợp của quảng cáotrải nghiệm Landing Page (trang đích).

Hiểu đơn giản đó là điểm chất lượng càng thấp thì bạn sẽ phải trả mức giá càng cao cho mỗi lượt click. Ngoài ra, vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm Google cũng dựa vào đánh giá điểm chất lượng, ngay cả khi bạn trả giá cao.

Để kiểm tra điểm chất lượng của quảng cáo trên Google Ads, bạn thực hiện 4 bước sau:

  • Bước 1: Mở tài khoản Google Ads và nhấp vào biểu tượng “Chiến dịch”
  • Bước 2: Chọn “Từ khoá cho quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm”
Thiết lập điểm chất lượng google ads
Thiết lập điểm chất lượng google ads
  • Bước 3: Nhấp vào biểu tượng cột và chọn “Điểm chất lượng” trong mục “Sửa đổi cột”
Chọn điểm chất lượng
Chọn điểm chất lượng
  • Bước 4: Chọn các chỉ số như điểm chất lượng, trải nghiệm trang đích, CTR dự kiến, và mức độ liên quan của quảng cáo
  • Bước 5: Nhấp vào “Áp dụng” để xem và theo dõi sự thay đổi hàng ngày.

Sau đây là một số cách để cải thiện điểm chất lượng:

  • Phân loại từ khóa tương ứng với quảng cáo.
  • Tối ưu các yếu tố SEO Onpage: Tiêu đề Title, Heading 1, thẻ Meta Description,…
  • Tạo nội dung trang quảng cáo hấp dẫn.
Tối ưu điểm chất lượng google ads
Tối ưu điểm chất lượng Google Ads

3. Dịch vụ tối ưu hóa Google Ads của Gleads giúp doanh nghiệp tăng chuyển đổi

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực quảng cáo, Gleads là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trong hành trình tối ưu hóa Google Ads. Đội ngũ chuyên gia tận tâm của Gleads sẽ nghiên cứu và xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp với nhu cầu và ngân sách đề ra, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu quảng cáo một cách bền vững.

Gleads hiểu rõ rằng tối ưu hóa quảng cáo là chìa khóa quan trọng để đạt được hiệu suất tối đa. Chúng tôi thực hiện quy trình tối ưu chuyên nghiệp hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, giúp khách hàng liên tục giám sát và đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Đối với Gleads, tối ưu hóa không chỉ là một công việc, mà là cam kết đem lại giá trị và kết quả thực sự cho doanh nghiệp của bạn.

Mời bạn tham khảo checklist tối ưu Google Ads của dịch vụ quảng cáo Google trọn gói Gleads dưới đây:

Thời điểm tối ưu AdsHằng ngàyHằng tuầnHằng thángHằng quý
Hạng mục công việc triển khai









Kiểm tra chi phí và CTR bất thườngĐánh giá hiệu suất chiến dịchĐánh giá hiệu suất chiến dịchĐánh giá hiệu suất chiến dịch
Cụm từ tìm kiếm và thêm từ khóa phủ địnhTừ khóa không hiệu quảTừ khóa không hiệu quảTối ưu giá thầu theo thời điểm
Vị trí hiển thị của Google AdsĐối sánh từ khóa và trạng thái từ khóaKiểm tra và theo dõi đối thủ tại Auction InsightsTối ưu giá thầu theo đối tượng & nhân khẩu học
Loại bỏ vị trí hiển thị có CTR bất thườngAd CopyThử nghiệm A/B Ad Copy, Bid strategyĐánh giá hiệu suất vị trí
Thêm đối tượng tiềm năngTối ưu Landing pageKiểm tra số lượng và chất lượng chuyển đổi
Kiểm tra tiến độ ngân sáchTối ưu Điểm chất lượng từ khóaCân nhắc dừng / thêm chiến dịch mới
Tối ưu điểm chất lượngThanh toán và ngân sách tài khoảnCập nhật các chính sách mới từ Google
Kiểm tra cài đặt theo dõi chuyển đổi

Trên đây là những cách tối ưu Google Ads mới nhất được Gleads tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công những chiến lược này vào chiến dịch quảng cáo của bạn. Chỉ với những thay đổi nhỏ, bạn cũng có thể đưa chiến dịch quảng cáo của mình lên một tầm cao mới. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa chiến dịch, liên hệ ngay công ty quảng cáo Google Gleads để nhận hỗ trợ và tư vấn miễn phí!


Nguồn tham khảo:

(1) https://abc.xyz/assets/4a/3e/3e08902c4a45b5cf530e267cf818/2023q3-alphabet-earnings-release.pdf

(2) https://www.economist.com/business/2023/07/30/is-there-more-to-alphabet-than-google-search

(3) https://searchengineland.com/google-search-ad-revenue-q2-2023-433633

(4) https://www.wordstream.com/blog/ws/2014/03/17/what-is-a-good-conversion-rate

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Từ khóa phủ định Adwords

Sử dụng từ khóa là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, không phải lúc nào từ khóa cũng mang lại kết quả tích...

Quảng cáo Google không cắn tiền

Làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả luôn là niềm trăn trở của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là cách tránh việc quảng cáo Google không...

Tuấn Trần
31/1/2024
Kinh nghiệm chạy quảng cáo google

Đối với các doanh nghiệp, Google là một nền tảng tiếp thị hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Quảng cáo Google Ads là cách...

Tuấn Trần
25/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse