Chạy quảng cáo Livestream trên Facebook cho nhiều ngành nghề
Hiện nay, Facebook tự hào là nền tảng social lớn nhất với hàng tỷ người dùng, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Không chỉ thế, Facebook còn ảnh hưởng to lớn đến sự uy tín của thương hiệu trong mắt người dùng. Nhưng với sự cạnh tranh ngày càng cao trên Facebook, một phương thức nhanh chóng để giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng là chạy quảng cáo livestream trên Facebook. Vậy lợi ích và cách quảng cáo livestream trên Facebook như nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Chiến dịch Livestream Ads trên Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook Livestream (In-stream Ads for Livestream) là kiểu chiến dịch chạy với mẫu quảng cáo là một video đang được phát ngày thời điểm đó, có nghĩa là việc quay video livestream và hiển thị mẫu quảng cáo là song song nhau. Trong quá trình livestream của mình, bạn có thể sử dụng quảng cáo như một cách để kiếm tiền từ chương trình phát sóng của mình.
2. Các định dạng quảng cáo livestream trên Facebook
Có 3 loại định dạng quảng cáo có thể sử dụng để quảng cáo kết hợp với video livestream phát trực tiếp mà Facebook cung cấp hiện nay:
2.1 Pre-roll ads
Pre-roll ads – quảng cáo đầu video là loại quảng cáo video dài khoảng 5-10 giây, hiển thị trước khi bắt đầu một video phát livestream trực tiếp. Không cần bất kỳ hành động nào được yêu cầu để có thể quảng cáo pre-roll.
2.2 Mid-roll ads
Mid-roll ads – quảng cáo giữa video là loại quảng cáo video dài khoảng 5-10 giây, hiển thị trong một video đang phát livestream trực tiếp. Livestream giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát bình thường trong lúc quảng cáo mid-roll hiển thị. Đây là định dạng quảng cáo ít gây ra gián đoạn cho người xem bởi vì chúng giữ video livestream ở trong một cửa sổ nổi nhỏ khi quảng cáo xuất hiện ngắt ngang.
2.3 Image ads
Image ads – quảng cáo hình ảnh là định dạng quảng cáo có banner hình ảnh tĩnh xuất hiện trong khoảng thời gian phát trực tiếp mà không làm gián đoạn video livestream.
Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo video trên facebook cũng có những hiệu quả tương tự với quảng cáo livestream nên bạn có thể tham khảo thêm.
3. Lợi ích khi chạy quảng cáo livestream trên Facebook
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
Tự hào là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng, Facebook mang đến cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn cho doanh nghiệp. Các video livestream hấp dẫn kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm và tương tác của người xem với thương hiệu của doanh nghiệp hơn các loại hình quảng cáo khác.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate)
Quảng cáo video livestream facebook giúp thúc đẩy tỷ lệ “chốt đơn” cao hơn với các chiến thuật Marketing cùng với các lời kêu gọi hành động CTA kết hợp như chương trình khuyến mãi chỉ diễn ra trong livestream, chốt đơn ngay để nhận ưu đãi,…Hình thức này sẽ kích thích người xem dễ dàng giúp người chạy chuyển đổi thành đơn hàng.
- Thay đổi hành vi tiêu dùng khách hàng
Một trong các lợi ích của việc chạy quảng cáo livestream bằng Fanpage Facebook là việc lập đi lập lại mẫu quảng cáo trong cùng một thời điểm trong ngày doanh nghiệp có thể tạo thói quen cho khách hàng của mình với việc đón xem livestream theo khung giờ nhất định. Đây cũng là cách remarketing cho khách hàng đã xem nhưng chưa tương tác, tiếp tục kích thích thay đổi hành vi tiêu dùng của họ.
Tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo facebook giá rẻ của Gleads, nếu chủ doanh nghiệp chưa có ekip làm công việc này.
4. Muốn chạy quảng cáo livestream trên Facebook cần những gì?
4.1 Fanpage có dấu tích xanh
Để có thể chạy được quảng cáo cho video livestream trên Facebook thì fanpage doanh nghiệp cần có dấu tích xanh. Dấu tích xanh thể hiện là cá nhân hoặc doanh nghiệp đã được Facebook xác nhận thông tin, khi đó quảng cáo tự động mới có thể được duyệt.
Bên cạnh đó, việc fanpage có dấu tích xanh giúp cho doanh nghiệp:
- Khẳng định chính chủ và không thể giả mạo được.
- Gây ấn tượng và khả định uy tín của doanh nghiệp với khách hàng.
- Đủ điều kiện chạy quảng cáo livestream.
- Được Facebook phê duyệt các chiến dịch quảng cáo nhanh hơn
Để nhận được dấu tích xanh từ Facebook thì fanpage doanh nghiệp cần:
- Fanpage cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc chính xác, có các mô tả về doanh nghiệp.
- Fanpage đạt trên 100.000 lượt like thật.
- Fanpage tuân thủ đúng các chính sách cộng đồng.
- Fanpage có mức độ tìm kiếm thường xuyên trên Facebook.
Bên cạnh đó, fanpage có thêm website và được nhắc đến từ các báo lớn có link dẫn về, sẽ được Facebook xét duyệt dấu tích xanh cho nhanh hơn.
4.2 Cần có một tài khoản để chạy quảng cáo
Để có thể chạy quảng cáo livestream trên Facebook, doanh nghiệp cần tạo tài khoản quảng cáo. Chúng có thể là tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo Business.
Các bước thiết lập tài khoản Facebook Ads:
Bước 1: truy cập vào phần quản lý Business, tiếp tục truy cập vào “cài đặt doanh nghiệp”.
Bước 2: Chọn mục Tài khoản quảng cáo, nhấn vào nút “thêm tài khoản quảng cáo”. Sau đó nhấn vào nút tạo “tài khoản quảng cáo” mới
Bước 3: kế tiếp thiết lập tên, loại tiền, giờ GMT cho tài khoản quảng cáo của bạn. Cuối cùng, nhấn lưu lại
Nếu bạn muốn thuê tài khoản để chạy quảng cáo, hãy tham khảo dịch vụ thuê chạy quảng cáo facebook của Gleads.
4.3 Cần có một thẻ dạng Visa hoặc Mastercard
Doanh nghiệp cần có thẻ thanh toán để có thể chạy quảng cáo livestream trên Facebook. Thẻ thanh toán cho quảng cáo chạy tại Việt Nam là thẻ tín dụng (thẻ visa) hoặc thẻ ghi nợ (thẻ mastercard).
5. Cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook
Một khi bạn đã chuẩn bị đủ các yêu cầu cần có để chạy một quảng cáo video livestream facebook trên Trang doanh nghiệp, thì tiến hành chạy quảng cáo livestream trên Facebook. Cách chạy quảng cáo livestream facebook cũng giống như các loại quảng cáo khác trên Facebook. Nhưng trước hết, doanh nghiệp cần phải bật một livestream bán hàng rồi mới tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo:
Bước 1: Đặt mục tiêu cho quảng cáo hiển thị livestream mà doanh nghiệp mong muốn. Lưu ý rằng mục tiêu duy nhất cho quảng cáo video livestream trên Facebook có thể dùng được là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận video.
Bước 2: Thiết lập nhóm và tạo quảng cáo
Nhóm quảng cáo sẽ bao gồm:
- Đối tượng mục tiêu:
Nhấn vào mục chỉnh sửa và nhắm đối tượng chi tiết của doanh nghiệp với các thông tin nhân khẩu học: giới tính, khoản tuổi, vị trí địa lý, sở thích của mục tiêu và hành vi tiêu dùng,…Lưu ý rằng, việc target vào tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp càng chuyên sâu thì tối ưu về chi phí và khả năng chuyển đổi càng hiệu quả cao.
- Thiết lập thời gian và ngân sách
Thiết lập thời gian cho quảng cáo livestream của doanh nghiệp bằng việc đặt thời gian bắt đầu và kết thúc của video phát trực tiếp. Sau đó đặt ngân sách cho quảng cáo livestream mà doanh nghiệp đề ra. Ngân sách càng lớn thì càng tiếp cận được nhiều người xem và có nhiều lượt xem hơn. Yên tâm rằng, doanh nghiệp sẽ không phải trả phí hơn với mức ngân sách đã đặt ra cho quảng cáo của mình.
- Vị trí quảng cáo
Chọn tùy chọn duy nhất cho quảng cáo livestream trên Facebook đó là: In-Stream Videos ở trong mục Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
- Hoàn tất quảng cáo
Nhấn vào nút “xét duyệt” để kiểm tra lại các thông tin và nội dung có trên mẫu quảng cáo, nếu không cần thay đổi gì thêm thì các bạn nhấn tiếp nút “xác nhận”. Kế tiếp bạn chỉ cần nhấp vào video đang live stream là hoàn tất bước này.
Bước 3: Xác nhận hoàn tất quảng cáo
Ở bước cuối này bạn chỉ cần nhấn nút “xác nhận” nữa là xong, nếu có yêu cầu thêm phương thức thanh toán thì các bạn điền thông tin của thẻ mình vào là được. Sau đó nhấn vào tiếp tục và hoàn tất toàn bộ quá trình chạy quảng cáo.
Hy vọng doanh nghiệp đã có cái nhìn rõ hơn về chạy quảng cáo livestream trên Facebook thông qua bài viết này. Nếu quý doanh nghiệp muốn khai thác được tối đa hiệu quả mà loại hình quảng cáo đang “hot” này mang lại, hãy liên hệ chúng tôi. Gleads tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm cùng hàng trăm dự án triển khai thành công.
Chia sẻ bài viết