Quảng cáo Video trên Facebook, khi nào nên dùng?

Quảng cáo Video trên Facebook, khi nào nên dùng?

14 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024
Quảng cáo Video trên Facebook, khi nào nên dùng?

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo video hấp dẫn cần phải có một đơn vị chạy quảng cáo video trên Facebook chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thực chiến. Gleads với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực PPC, Gleads tự tin có thể triển khai dự án đem lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp với chi phí quảng cáo tối ưu nhất.

1. Quảng cáo video trên Facebook là gì?

Quảng cáo bằng video trên Facebook là quảng cáo bao gồm nội dung video để truyền tải thông điệp về thương hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Chúng giống như người anh trai thông minh hơn, nhanh hơn của quảng cáo hình ảnh đơn lẻ.

Sử dụng quảng cáo video để:

  • Thể hiện sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp theo những cách mới. Sử dụng video để thể hiện các tính năng độc đáo hoặc kể câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp mình hay thu hút người xem một cách nhanh chóng.
  • Thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng. Tạo video có thời lượng từ 15 giây trở xuống để thu hút khán giả.
  • Cung cấp một thông điệp duy nhất. Truyền tải một thông điệp rõ ràng, đơn giản khiến mọi người thực hiện hành động, chẳng hạn như mua một sản phẩm cụ thể hoặc truy cập trang web của doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại hình quảng cáo tương tự như quảng cáo video trên Facebook, hãy tham khảo quảng cáo chạy quảng cáo livestream trên Facebook ngay.

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo video trên Facebook

Lợi ích khi chạy quảng cáo video trên Facebook

Tối ưu ngân sách: Ưu điểm nổi trội của quảng cáo video so với các loại hình quảng cáo khác trên Facebook đó là quảng cáo video mang lại trung CTR cao nhất, từ đó tạo ra ROI cao giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách đầu tư

Ghi nhớ thương hiệu: Quảng cáo trong video Facebook với hình ảnh trực quan, âm thanh sống động dễ dàng thu hút người xem và tạo ghi nhớ thương hiệu cho họ tốt hơn quảng cáo thông tin khô khan.

Tạo sự khác biệt với đối thủ: Tạo một quảng cáo video chất lượng doanh nghiệp bạn nổi bật và vượt lên trước đối thủ cạnh tranh. Sử dụng quảng cáo video trên Facebook để cho khách hàng tiềm năng biết điều gì khiến thương hiệu bạn khác biệt với những thương hiệu còn lại. Chứng minh với khách hàng tiềm năng rằng doanh nghiệp bạn có thể giải quyết vấn đề của họ bằng cách đưa ra các trường hợp phản hồi tích cực sau khi sử dụng để giúp họ hiểu rõ hơn và đánh giá cao thương hiệu.

Dễ dàng nhắm mục tiêu lại: Doanh nghiệp có thể xác định khách hàng tiềm năng bằng cách nhắm mục tiêu lại những người đã xem 50%, 75%, 90% quảng cáo video trên Facebook của mình. Những người này đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến thương hiệu khi xem video quảng cáo và có nhiều xu hướng chuyển đổi hơn.

3. Gleads cung cấp dịch vụ quảng cáo video trên Facebook

Gleads đã cung cấp dịch vụ quảng cáo video trên Facebook cho hàng trăm đối tác trong và ngoài nước. Với đội ngũ chuyên viên hơn 9 năm kinh nghiệm thực chiến với nhiều dự án thành công, chúng tôi tự tin đáp ứng mọi yêu cầu về dịch vụ quảng cáo facebook mà doanh nghiệp đưa ra một cách đầy đủ và tốt nhất.

Gleads sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu quảng cáo Facebook Video với mức chi phí cạnh tranh nhất. Chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược để quảng cáo video của doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu từ đó thúc đẩy tương tác, chuyển đổi từ họ.

4. Bảng giá quảng cáo video trên Facebook

Gói dịch vụKhởi độngTiêu chuẩnChuyên nghiệp
Ngân sách dự kiếnDưới 49 Tr đTừ 49 đến 99 Tr đTrên 99 Tr đ
Phí dịch vụ20%/ ngân sách15%/ ngân sách12%/ ngân sách
Giá thầuLiên hệLiên hệLiên hệ
Số lượng bài quảng cáo1 bài2 – 3 bài3 – 5 bài
Thiết kế hình ảnh, bannerHình ảnh sưu tầmHình ảnh thiết kếHình ảnh, video
Tối ưu tài khoản
Báo cáoHàng tháng2 tuần/ lầnHàng tuần
Hỗ trợ trực tuyến 24/24

Ghi chú:

  • Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook ở trên mang tính chất tham khảo.
  • Mức giá cụ thể sẽ được xác định dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp cho chiến dịch quảng cáo video.

5. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả

  1. Mở Trình quản lý quảng cáo.
  2. Nhấn vào + Tạo.
  3. Lựa chọn một mục tiêu có hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo video, sau đó nhấn Tiếp tục.
  4. Tiến hành lựa chọn đối tượng, ngân sách, vị trí hiển thị quảng cáo và phương thức tối ưu hóa video, rồi nhấn vào Tiếp tục.
  5. Nhấn vào Quay vòng hoặc Một hình ảnh/video trong phần Định dạng. Chọn tùy chọn định dạng duy nhất là Một video, nếu mục tiêu doanh nghiệp lựa chọn là Số lượt xem video. Chọn mục tiêu khác để sử dụng định dạng Quay vòng.
  6. Nhấn vào Thêm file phương tiện, nhấn vào Thêm video và tải lên video từ thư viện. Nhấp vào Tải lên, nếu doanh nghiệp muốn tải lên video mới. Nhấn vào Tiếp để cắt,  video cho từng nhóm vị trí quảng cáo và nhấn Xong. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng hình ảnh của mình để tạo video, nhấn vào Tạo video ở phần Nội dung quảng cáo.
  7. Nhấn vào Chỉnh sửa video để cắt ngắn video, thêm hiệu ứng và chỉnh hình thumbnail. Doanh nghiệp cũng có thể thêm chú thích, lớp phủ logo và văn bản.
  8. Cuối cùng, thêm văn bản mô tả, đường dẫn liên kết và tính năng theo dõi. Nhấn vào Đăng để hoàn tất chạy quảng cáo video trên Facebook.

Bên cạnh đó, quảng cáo tin nhắn có thể hỗ trợ cho quảng cáo video rất hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo tin nhắn facebook.

6. Các lưu ý khi chèn quảng cáo video trên Facebook

Các lưu ý khi quảng cáo video trên Facebook

6.1 Thời gian video quảng cáo

Hãy tạo video quảng cáo Facebook ngắn hơn 1 phút và thời lượng lý tưởng có thể là 5-15 giây. Khi người dùng lướt feed trên Facebook của họ và nhìn thấy video của doanh nghiệp, họ sẽ xem khoảng 3-5 giây trong khi cuộn. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý tận dụng những giây đầu tiên để thu hút sự chú ý của người xem bằng một thứ gì đó độc đáo. Và đó cũng là lý do tại sao doanh nghiệp cần đề cập đến thương hiệu của mình trong vài giây đầu tiên của video.

Khi lựa chọn quảng cáo Video, bạn cần quan tâm đến độ dài video quảng cáo facebook để thiết lập quảng cáo phù hợp. Các bạn tham khảo thông tin bên dưới:

FacebookThời lượng
Bảng News Feed Facebook1 giây – 241 phút
Bài viết tức thì trên Facebook1 giây – 241 phút
Video trong luồng trên Facebook (di động)5 giây – 10 phút. Thời lượng của video sẽ thay đổi tùy thuộc mục tiêu.
Video trong luồng trên Facebook (máy tính)5 giây – 15 giây. Thời lượng của video sẽ thay đổi tùy thuộc mục tiêu.
Facebook Marketplace1 giây – 241 phút
Facebook Stories1 giây – 15 giây
Kết quả tìm kiếm trên Facebook1 giây – 241 phút
Facebook Video Feeds1 giây – 241 phút
Facebook Reels0 đến 30 giây
Khám phá doanh nghiệp trên Facebook1 giây – 241 phút
Messenger Stories1 giây -120 giây

Ghi chú:

Vậy Video chạy quảng cáo facebook tối đa bao nhiêu giây? Có thể thấy rằng thời lượng tối đa cho một Video quảng cáo trên Facebook là 241 phút.

InstagramThời lượng
Instagram Stories1 giây – 120 giây
Bảng News feed Instagram1 giây – 120 giây
Khám phá Instagram1 giây -120 giây
Instagram Reels0 giây – 90 giây
Audience NetworkThời lượng
Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa trên Audience Network1 giây – 120 giây
Video trong luồng trên Audience Network5 giây – 30 giây
Video kèm phần thưởng trên Audience Network3 giây – 61 giây

6.2 Xác định được mẫu video quảng cáo

Mẫu video quảng cáo Facebook thường có độ dài khoảng một phút. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần thể hiện những đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp hay những điểm sáng, nét đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ. Đối với từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ có những mẫu quảng cáo Facebook khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng, mục đích quảng cáo,… Vì vậy, để có thể cho ra đời một quảng cáo mang được đầy đủ thông điệp bạn muốn truyền tải đồng thời thể hiện rõ nét sản phẩm, dịch vụ là điều không dễ dàng. Bạn cần rất nhiều thời gian để nghiên cứu ý tưởng, soạn kịch bản, dựng clip,… Để có thể tiết kiệm thời gian vào khâu lên ý tưởng, bạn có thể tham khảo những mẫu quảng cáo video Facebook dưới đây.

Khi nói đến những mẫu video quảng cáo Facebook, bạn có thể chia làm hai loại. Đó là chia theo mục đích mẫu video ( video bắt “trend”, video cung cấp thông tin, video quảng cáo hài hước,….) và chia theo tính chất sản phẩm ( video quảng cáo sản phẩm vật lý, video quảng cáo dịch vụ).

Xét về những mẫu video quảng cáo theo tính chất sản phẩm như những video Facebook quảng cáo sản phẩm vật lý, cụ thể là quần áo, mỹ phẩm, hoa tươi,… thì một video đạt chuẩn sẽ có những thước phim về giới thiệu sản phẩm, mô tả những tính năng, đưa ra những mẫu giấy chứng nhận chất lượng,… Ví dụ như một video quảng cáo quần áo ở Facebook – lĩnh vực đòi hỏi độ thẩm mỹ và tính xu hướng cao, thì khách hàng luôn mong muốn xem một video quảng cáo được chăm chút về sản phẩm (quần áo mang màu sắc xu hướng; kiểu dáng mới nhất; được thể hiện ở nhiều góc độ từ mặt trước, mặt sau đến những chi tiết nhỏ ở cổ áo, tay áo,…; hiển thị rõ kích thước như chiều dài, các số đo cụ thể của bộ quần áo đang quảng cáo), video cũng cần đầu tư vào nhạc nền vì đây luôn là yếu tố giúp video quảng cáo trở nên hấp dẫn và có điểm nhấn. Hơn thế nữa, kịch bản của một video quảng cáo quần áo là điều quan trọng nhất khi nó ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp cũng như thương hiệu của bạn. Những sự kiện, hành động cần được sắp xếp hợp lý nhằm mục đích tôn lên bộ quần áo mà bạn đang quảng cáo, hạn chế những yếu tố là mờ nhạt đi sản phẩm chính.

Xét về các video quảng cáo dịch vụ như thẩm mỹ viện, spa làm đẹp, hay dịch vụ bán vé máy bay thì mẫu video quảng cáo Facebook sẽ có những kịch bản như giới thiệu về doanh nghiệp, thể hiện những điểm mạnh, giấy chứng nhận chất lượng dịch vụ hay những video khách hàng review sau khi trải nghiệm dịch vụ. Cụ thể hơn, đối với lĩnh vực thẩm mỹ viện- làm đẹp thì mẫu video quảng cáo Facebook cần thể hiện được chất lượng, tính chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên đến các thiết bị máy móc làm đẹp, hay thậm chí là cách bày trí, bố cục của thẩm mỹ viện. Vì vậy, để gói gọn được tất cả những yếu tố này trong một chiếc video quảng cáo có thời lượng một phút thì bạn cần đầu tư nhiều tiền bạc, công sức và thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể thuê chạy quảng cáo Facebook để có thể sở hữu chiếc video mong muốn trong thời gian hợp lý mà không cần đắn đo quá nhiều về kịch bản, nội dung, mạch truyền tải,…

Khi mẫu video quảng cáo Facebook được chia theo mục đích video, điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong cách xây dựng video. Hiện nay, video quảng cáo ở kênh Facebook được thực hiện với nhiều mục đích như video quảng cáo truyền tải thông điệp (bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, lòng hiếu thảo,…), video bắt xu hướng, video hướng dẫn, video triết lý (những câu chuyện, thông điệp, câu nói có sức ảnh hưởng,…), video quảng cáo (sản phẩm, dịch vụ, thông tin khuyến mại,…) và nhiều video quảng cáo khác phù hợp với nhiều mục đích của doanh nghiệp.

6.3 Kích thước video chạy quảng cáo Facebook

6.3.1 Kích thước video quảng cáo Facebook Stories

Facebook Stories tương tự như Instagram stories đang được đón nhận tích cực và được sử dụng bởi đa dạng người dùng và là một cơ hội lớn để các thương hiệu tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu. Một video Facebook Stories khi quảng cáo nên kéo dài từ 5-15 giây, tỷ lệ 9:16 (16:9 theo chiều dọc) và độ phân giải nên đặt là 1080 x 1920 (chuẩn Full HD) hoặc 720 x 1080 và kích thước không nên quá 4GB, thậm chí nên dưới 1GB nếu có thể vì Facebook cũng sẽ tự động giảm dung lượng của video xuống, video càng nặng thì thời gian đăng lên và giảm thuật toán càng lâu.

6.3.2 Kích thước quảng cáo video Trải nghiệm tức thì

Video trải nghiệm tức thì trên Facebook là dạng đặc biệt sẽ bật ra ngay khi người dùng bấm vào chúng, được áp dụng duy nhất trên nền tảng điện thoại di động. Dạng video quảng cáo này nhắm đến việc bao trọn trải nghiệm màn hình của người xem, nên video cũng cần tối ưu ở dạng “bao trọn” màn hình nhất ở tỷ lệ 9:1 với chiều ngang hoặc 1:1 với video vuông, độ phân giải khuyến nghị tối thiểu nên là 720×79 hoặc 720×720.

6.3.3 Kích thước video trong bài đăng quảng cáo

Quảng cáo theo dạng bài đăng hay bài viết là quảng cáo trông như các bài đăng thông thường trên Facebook, và các video ở dạng quảng cáo này có thể đáp ứng ở nhiều kích thước và tỷ lệ. Tuy nhiên, để tối ưu nhất, đặc biệt là ở phần preview (xem trước), video cần đặt ở tỷ lệ phù hợp, đủ ngắn để người dùng có thể thấy được toàn bộ video để tăng tỷ lệ hiệu quả, thu hút người xem. Do đó, tỷ lệ khuyên dùng là 4:5 cho điện thoại hoặc 1:1 và độ phân giải khuyên dùng cho quảng cáo này sẽ là từ 1080×1080.

6.3.4 Kích thước video quảng cáo theo dạng trình chiếu (Slideshow)

Quảng cáo video Facebook theo dạng trình chiếu, Slideshow đóng vai trò như một quyển catalogue và phần video đóng vai trò như đại diện cho cuốn catalogue đó. Vì thế cần phải có kích thước theo hướng rộng rãi, chiều ngang để hợp với quy cách của trang Slideshow. Tỷ lệ chúng tôi khuyên dùng là 16:9, kích thước 1280×720 để tối ưu tốc độ tải cho ứng dụng.

Quảng cáo dạng giống như một cách để trình diễn sản phẩm, các ô thông tin sẽ xuất hiện theo chiều ngang và người dùng có thể vuốt qua lại để có thể xem các sản phẩm. Các video sẽ được lồng trong ô sản phẩm khá nhỏ, tương tự như hình ảnh. Vì kích thước ô quảng cáo nhỏ nên kích thước yêu cầu của video cũng sẽ nhỏ tương tự, tỷ lệ được yêu cầu là 1:1 trong đó phần kích thước được Facebook gợi ý là 1080×1080 để khi người dùng bấm vào xem toàn màn hình sẽ thấy được rõ nét.

6.3.6 Kích thước quảng cáo video Facebook theo dạng bộ sưu tập

Dạng quảng cáo này được làm theo hướng tối ưu dành cho trải nghiệm điện thoại, theo hướng giống như bộ sưu tập. Thay vì hình ảnh minh họa cho sản phẩm thì dạng còn có thể thay thế thành video đại diện ở bố cục vuông với tỷ lệ 1:1, và độ phân giải đề nghị ở mức 1080×1080.

6.3.7 Kích thước video quảng cáo xuất hiện trong lúc xem video khác

Quảng cáo dạng này sẽ xuất hiện trong lúc người dùng đang xem video trên Facebook, thường sẽ xuất hiện trong khoảng 15 giây. Đối với dạng video quảng cáo này, tỷ lệ nên là 16:9 hoặc 9:16 tùy theo hướng ngang hay dọc, độ phân giải đề nghị nên từ 1280×720 để tối ưu độ nét.

6.3.8 Kích thước quảng cáo bài đăng tức thì

Loại quảng cáo này tương tự như bài đăng đính kèm link website, thay vì bấm để vào web thì người dùng sẽ được vào bài đăng tức thì hiển thị nội dung web nhưng không phải load vào chính website đó, người dùng khi bấm vào dạng quảng cáo này có thể sẽ được tiếp xúc với video quảng cáo khi được cài đặt, tỷ lệ video khuyên dùng trong đây là 16:9, độ phân giải từ HD 1280×720 là tối ưu.

6.4 Kể một câu chuyện thú vị

Nếu doanh nghiệp bạn muốn người dùng xem toàn bộ video và tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần phải làm cho video quảng cáo đủ thú vị đối với họ. Khiến người xem tò mò và kể cho họ nghe một câu chuyện thật hấp dẫn với thông điệp thật ý nghĩa. Sử dụng một hook ngay từ đầu và làm cho nó trở nên cá nhân hóa thương hiệu.

7. Quy trình thực hiện dự án tại Gleads

  • Nhân viên tư vấn tiếp nhận yêu cầu và trao đổi rõ ràng về các thông tin doanh nghiệp cung cấp.
  • Từ các thông tin trao đổi, chúng tôi sẽ phân tích thị trường, hành vi của nhóm đối tượng mục tiêu để lập kế hoạch, giải pháp cụ thể
  • Báo giá chi phí chạy quảng cáo facebook dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp và tiến hành ký kết hợp đồng thống nhất thỏa thuận
  • Sau ký kết hợp đồng, đội ngũ Gleads sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch đã đề ra
  • Gleads sẽ đo lường và báo cáo kết quả định kỳ để doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng

8. Lý do doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ của Gleads

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, luôn cập nhật các chính sách quảng cáo mới của Facebook, công nghệ mới để xây dựng các chiến dịch hiệu quả
  • Phân tích tình hình thị trường, hành vi người dùng trong lĩnh vực của doanh nghiệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu từ đó đưa ra kế hoạch, giải pháp chiến lược nhất
  • Đo lường, đánh giá hiệu quả quảng cáo hàng tháng, hàng tuần để kịp thời chỉnh sửa, tối ưu quảng cáo giúp tạo ra ROI cao nhất có thể cho doanh nghiệp
  • Đảm bảo minh bạch về chi phí, thực hiện theo đúng tiến độ dự án như trong hợp đồng ký kết

Với kinh nghiệm hơn 9 năm hoạt động trong ngành, agency chạy quảng cáo facebook Gleads đảm bảo cung cấp dịch vụ quảng cáo video trên Facebook một hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ quý doanh nghiệp trong việc ghi nhớ và yêu thích hình ảnh thương hiệu bằng các video quảng cáo hấp dẫn, thu hút người xem nhất.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse