MCC Ads là gì? Hướng dẫn cách tạo MCC Google Ads từ A-Z
Bạn có muốn tận dụng toàn bộ tiềm năng quảng cáo thông qua một tài khoản quản lý chung cho doanh nghiệp? Google MCC Ads chính là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng quản lý cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo, kiểm soát chi phí, và theo dõi hiệu suất chiến dịch.
Bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích:
- Google MCC là gì và tại sao bạn không nên bỏ qua chúng
- Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản Google MCC cho người mới chi tiết, dễ áp dụng
- Bí quyết tối ưu trình quản lý quảng cáo Google hiệu quả được Gleads đúc kết qua nhiều dự án
Cùng Gleads đi sâu vào tìm hiểu về tài khoản MCC và bắt đầu quản lý quảng cáo Google hiệu quả ngay hôm nay!
1. Google MCC là gì?
Google MCC, hay còn gọi là My Client Center (Trung tâm khách hàng của tôi) là một công cụ cho phép doanh nghiệp quản lý nhiều tài khoản Google Ads từ một bảng điều khiển duy nhất.
Bạn có thể tạo MCC và quản lý nhiều tài khoản và chiến dịch của khách hàng, đặt ngưỡng ngân sách và quản lý quyền truy cập cho các người dùng khác. Đây là một cách hiệu quả để doanh nghiệp quản lý nhiều tài khoản Google Ads mà không cần đăng nhập nhiều lần vào mỗi tài khoản.
2. Sử dụng Google MCC Ads mang lại những lợi ích tuyệt vời gì?
Hãy tưởng tượng nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bạn sẽ thấy rằng việc quảng cáo nhiều sản phẩm dịch vụ có thể là một thách thức không nhỏ. Để tiếp cận khách hàng, bạn cần quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo cho mỗi mục tiêu khác nhau như bán tour, vé tham quan, đặt phòng khách sạn,… Lúc này, bằng cách tạo một tài khoản Google MCC, bạn sẽ nhận được hàng loạt lợi ích đáng kể sau đây:
- Quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc: Với Google MCC Ads, bạn có thể quản lý nhiều tài khoản khác nhau một cách dễ dàng mà không cần phải chuyển đổi giữa các tài khoản đó. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất quản lý quảng cáo của bạn.
- Quá trình thanh toán thuận tiện: MCC Ads cho phép bạn thiết lập một tài khoản thanh toán trung tâm và thanh toán cho tất cả các tài khoản khách hàng tại một hóa đơn duy nhất. Việc này sẽ giúp giảm nguy cơ sai sót khi thanh toán, đặc biệt đối với các yêu cầu thanh toán đa quốc gia.
- Chia sẻ quyền truy cập cho nhiều người dùng: Doanh nghiệp có thể cấp quyền truy cập tài khoản Google Ads MCC cho các thành viên trong nhóm, tổ chức hoặc khách hàng đối tác. Để bảo mật thông tin, bạn cũng có thể kiểm soát cấp độ truy cập của mỗi người dùng.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất Google Ads: MCC giúp bạn dễ dàng xem các số liệu, theo dõi hiệu quả của tất cả các tài khoản Google Ads thông qua một giao diện tổng quát trực quan. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình để đạt được kết quả tốt hơn.
Mặc dù MCC Ads mang lại nhiều tiện ích cho việc quản lý quảng cáo, nhưng cũng có một số hạn chế cần lưu ý:
- Việc điều chỉnh các cài đặt cụ thể của từng tài khoản vẫn phải được thực hiện trên chính tài khoản đó.
- Nếu tài khoản MCC bị vi phạm hoặc truy cập bất hợp pháp, nhiều tài khoản quảng cáo con có thể bị ảnh hưởng.
- Bạn cần cẩn thận khi thực hiện các thay đổi hàng loạt, tránh tình trạng ghi đè lên các cài đặt quảng cáo của các tài khoản con.
3. Google Ads MCC hoạt động như thế nào?
Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ khái niệm và những lợi ích mà MCC đem lại cho doanh nghiệp. Vậy chính xác thì Google Ads MCC hoạt động như thế nào?
Hãy thử ví tài khoản quản lý trong Google Ads giống như một chiếc túi xách lớn. Trong túi xách đó, bạn có thể đựng nhiều ví nhỏ, mỗi ví đại diện cho một tài khoản quảng cáo cá nhân trên Google Ads.
Chiếc túi xách giúp bạn sắp xếp và lưu trữ bộ sưu tập của mình một cách dễ dàng, giống như cách Google Ads MCC kiểm soát toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn dưới một tài khoản chung.
Giả dụ như, mỗi khi bạn muốn thay đổi nội dung hoặc theo dõi hiệu suất của một chiến dịch cụ thể, bạn chỉ cần mở túi xách của mình và nhìn vào ví tương ứng. Bạn có thể thêm hoặc bớt ví từ túi xách (liên kết hoặc loại bỏ tài khoản), và bạn cũng có thể có nhiều túi xách như bạn muốn (liên kết với nhiều tài khoản quản lý khác nhau).
Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của công cụ này:
- Sử dụng trên di động: Bạn có thể cài đặt ứng dụng Google Ads để theo dõi toàn bộ chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.
- Khả năng tùy chỉnh tài khoản linh hoạt: MCC cho phép thiết lập các quy tắc tự động và gửi thông báo về thay đổi của chiến dịch qua email, đồng thời tạm dừng hoặc thay đổi ngân sách của các chiến dịch.
- Kiểm soát quyền quản lý truy cập: Bạn có thể thêm quyền truy cập tài khoản MCC Ads cho nhiều người quản lý chung và chỉnh sửa vai trò truy cập ngay trên trang Dashboard.
- Theo dõi và báo cáo chiến dịch thường xuyên: Tại trang quản lý chiến dịch quảng cáo, bạn có thể cập nhật và tạo báo cáo số liệu tự động của từng chiến dịch theo mốc thời gian.
4. Google MCC phù hợp với những doanh nghiệp nào?
Trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay, nhu cầu sử dụng Google Ads ngày càng tăng cao. Có tới 82% doanh nghiệp SMEs đồng ý rằng quảng cáo kỹ thuật số giúp họ tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn so với quảng cáo truyền thống.
Nếu biết cách tận dụng tiềm năng của Google MCC, bạn không chỉ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trực tuyến mà còn có thể mở rộng quy mô kinh doanh. Công cụ này là giải pháp hữu ích đối với các ngành nghề phổ biến như:
- Agency quảng cáo
- Doanh nghiệp kinh doanh online/ eCommerce (thương mại điện tử)
- Chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số).
5. Hướng dẫn tạo tài khoản Google MCC Ads cho người mới bắt đầu
Sau đây Gleads sẽ hướng dẫn bạn ba bước đơn giản để tạo tài khoản MCC:
- Bước 1: Bạn truy cập vào https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/ và nhấn vào nút “Chuyển đến tài khoản người quản lý”.
- Bước 2: Bạn sẽ được chuyển tiếp sang trang đăng ký MCC, hãy điền đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp được yêu cầu bao gồm:
- Tên tài khoản MCC: Theo kinh nghiệm của Gleads, bạn nên đặt tên tài khoản theo cú pháp tối ưu nhất để tiện quản lý sau này. Ví dụ: MCC Gleads – Marketing – Team A
- Mục đích sử dụng tài khoản: Tùy theo nhu cầu, hãy lựa chọn chức năng quản lý tài khoản cho khách hàng hay cho chính doanh nghiệp của bạn nhé.
- Quốc gia thanh toán: Việt Nam (hoặc nơi bạn đăng ký kinh doanh)
- Múi giờ: Chọn theo múi giờ quốc gia. Ví dụ: Việt Nam (GMT+7)
- Tiền tệ: Bạn có thể chọn đồng (Việt Nam) hoặc USD (Mỹ). Xin lưu ý, mục này sẽ không thể thay đổi sau khi tạo.
Sau đó, xác nhận Captcha và nhấn “Gửi” để hoàn tất bước đăng ký.
- Bước 3: Giao diện chúc mừng tạo tài khoản thành công sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể nhấn “Khám phá tài khoản của bạn” để truy cập vào trang quản lý tài khoản MCC của mình.
Như vậy là bạn đã tạo MCC Google Ads thành công. Đây là bước khởi đầu tốt cho việc tối ưu quản lý quảng cáo, vậy bạn đã biết cách sử dụng MCC hiệu quả chưa? Đọc tiếp phần tiếp theo để học cách sử dụng và mẹo tối ưu hóa trình quảng cáo Google nhé!
6. Cách sử dụng MCC Adwords
Trong phần này, Gleads sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tài khoản MCC Google Ads từ A-Z.
6.1 Hướng dẫn cách liên kết tài khoản Google Ads
Có hai cách để liên kết Adwords MCC với tài khoản Google Ads của bạn: Tạo tài khoản mới hoặc liên kết với tài khoản có sẵn. Tham khảo hướng dẫn bên dưới:
Liên kết với tài khoản Google Ads đã có
Bước 1: Ở góc bên trái bảng điều khiển của bạn, nhấn vào “Cài đặt” > Chọn “Cài đặt tài khoản phụ” từ menu thả xuống.
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) và chọn “Liên kết tài khoản hiện có”
Bước 3: Nhập ID các tài khoản Google Ads mà bạn quản lý vào ô trống và ấn “Gửi yêu cầu”.
Sau đó, chủ tài khoản Google Ads sẽ nhận được email xác nhận đồng ý hoặc từ chối yêu cầu. Để kiểm tra trạng thái liên kết, bạn có thể xem ở mục Thông báo đầu trang.
Tạo tài khoản Google Ads mới trên MCC
Bước 1: Thực hiện tương tự như cách trên.
Bước 2: Thay vì chọn “Liên kết tài khoản hiện có”, bạn hãy chọn “Tạo tài khoản mới” và điền các thông tin cần thiết theo hướng dẫn.
Bước 3: Nhập thông tin thanh toán (nếu có) và thiết lập chiến dịch Google Ads
6.2 Hướng dẫn hủy liên kết tài khoản Google Ads
Trong trường hợp bạn muốn hủy liên kết tài khoản khỏi trình quản lý quảng cáo, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Tại trang Cài đặt tài khoản phụ, chọn tài khoản mà bạn muốn hủy liên kết.
Bước 2: Nhấn vào “Hủy liên kết” và làm theo hướng dẫn để xác nhận hủy liên kết tài khoản.
Hy vọng với hướng dẫn chi tiết trên đây của Gleads, bạn có thể bước đầu thiết lập và cài đặt tài khoản Google MCC của mình.
Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý các chiến dịch quảng cáo, thử tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google của Gleads nhé!
7. Bí quyết tối ưu trình quản lý quảng cáo Google hiệu quả
Thử lấy ví dụ bạn là chủ một quán cà phê nổi tiếng đông khách. Nếu bạn quản lý mỗi chiến dịch quảng cáo như một chiếc bàn riêng lẻ trong quán, bạn sẽ phải di chuyển từ bàn này sang bàn khác để ghi đơn, kiểm tra doanh số bán hàng, quản lý nhân viên,v.v. Nhưng nếu bạn biết cách tối ưu hóa trình quản lý quảng cáo, đó giống như việc có một phần mềm quản lý bán hàng, giúp bạn nhanh chóng nâng cao hiệu suất của mọi chiến dịch.
Đội ngũ chuyên gia quảng cáo Gleads với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm đã đúc kết được những bí quyết tối ưu công cụ này hiệu quả. Chúng tôi xin mách bạn 4 bí quyết quan trọng để tối ưu hiệu quả sau đây:
7.1 Tối ưu cấu trúc tài khoản
Việc sắp xếp cấu trúc tài khoản hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Một số cách để tối ưu cấu trúc tài khoản:
- Đặt tên các chiến dịch, tên nhóm quảng cáo một cách có logic.
- Thêm các nhãn và dùng bộ lọc để phân loại các chiến dịch theo nhóm từ khóa và đối tượng mục tiêu.
7.2 Tối ưu hóa quá trình cài đặt chiến dịch
Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, MCC rất có ích cho các Agency trong việc quản lý nhiều chiến dịch cho khách hàng. Nếu bạn đã có tài khoản nhưng chưa biết làm thế nào để tối ưu hiệu suất chiến dịch? Sẽ là một ý kiến hay nếu bạn bắt đầu tối ưu hóa từ phần cài đặt trình quản lý MCC đó.
Sau đây, Gleads gợi ý cho bạn cách tối ưu cài đặt quảng cáo lĩnh vực du lịch để tăng doanh thu hiệu quả:
- Phân bổ ngân sách phù hợp cho mỗi chiến dịch dựa trên hiệu quả và mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: chiến dịch bán tour du lịch quốc tế (chia 30% ngân sách quảng cáo các sản phẩm tour trong nước, 70% tour nước ngoài).
- Nghiên cứu từ khóa liên quan đến các tour du lịch để xác định giá thầu phù hợp. Theo dõi hiệu quả của các từ khóa và điều chỉnh giá thầu để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
- Tạo tệp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo dựa trên thông tin về vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích du lịch, v.v.
- Chọn loại hình quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu chiến dịch. Tham khảo một số loại quảng cáo phổ biến:
- Google Search Ads: Thích hợp mục tiêu tiếp cận người dùng khi họ tìm kiếm thông tin cụ thể, ví dụ như “đặt tour du lịch Bali, chi phí du lịch Bali,…”
- Google Display Network (GDN): Sử dụng hình ảnh và banner giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang lướt web. Phù hợp mục tiêu tăng hiện diện và nhận thức thương hiệu.
- Remarketing: Đặc biệt hữu ích để duy trì sự quan tâm của người dùng đã truy cập web và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Điều chỉnh lịch trình quảng cáo tương thích với thời điểm mà khách hàng tiềm năng có xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch (ví dụ: vào cuối tuần, trong các kỳ nghỉ lễ).
7.3 Cải thiện chất lượng quảng cáo
Doanh nghiệp cần liên tục nâng cao mức độ liên quan và chất lượng quảng cáo. Thông qua việc kiểm tra định kỳ, thử nghiệm nhiều mẫu nội dung hoặc bố cục quảng cáo khác nhau, và đánh giá số liệu thực tế để xác định những chiến dịch hoạt động tốt và những chiến dịch cần cải thiện.
Ngoài ra, bạn còn cần liên tục cập nhật và phản ứng nhanh chóng trước sự biến đổi của thị trường. Bạn có thể theo dõi dựa trên dữ liệu thống kê, hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí như Google Analytics và Google Trends.
7.4 Tuân thủ các quy định của Google Ads
Google có quyền quản lý tài khoản MCC và không có ưu tiên đặc biệt dành cho người dùng. Nếu tài khoản con vi phạm chính sách có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài khoản quản lý.
Google sẽ dựa trên uy tín của mỗi tài khoản để quyết định mức độ phạt từ cảnh cáo bằng văn bản tới thậm chí là cấm quảng cáo vĩnh viễn. Do đó, việc tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo Google sẽ giúp đảm bảo hoạt động quảng cáo của bạn diễn ra một cách suôn sẻ.
8. Tăng trưởng hiệu quả với dịch vụ Google Ads tại Gleads
Gleads là một đối tác tin cậy trong lĩnh vực quảng cáo Google. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã triển khai thành công nhiều dự án Google Ads cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực.
Đội ngũ quảng cáo của Gleads sẽ cung cấp nội dung quảng cáo chất lượng, hỗ trợ tư vấn tối ưu website, gửi báo cáo thường xuyên và tối ưu chiến dịch của bạn 24/7. Chúng tôi cam kết mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp của bạn với giải pháp quảng cáo Google.
Quy trình triển khai dịch vụ Google Ads tại Gleads gồm có:
- Tiếp nhận yêu cầu và thông tin từ khách hàng, bao gồm ngành hàng, số từ khóa, và ngân sách đầu tư.
- Lập kế hoạch chiến lược quảng cáo, xác định khách hàng mục tiêu, vị trí, và thời điểm triển khai hiệu quả.
- Ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google giữa hai bên.
- Triển khai dự án bằng cách cài đặt chiến dịch và tạo các nhóm quảng cáo phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng.
- Đo lường và tối ưu hóa quảng cáo định kỳ theo ngày, theo tuần, theo tháng và theo quý.
- Báo cáo kết quả quảng cáo cho khách hàng thường xuyên, phù hợp với số từ khóa và ngân sách đã đề ra.
Với khả năng kết nối và quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc, Google MCC Ads mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho các doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, các bạn là người dùng mới có thể nhanh chóng tiếp cận và tận dụng tiềm năng của Google Ads MCC. Nếu bạn đang muốn mở tài khoản MCC và tìm kiếm địa chỉ tin cậy để chạy quảng cáo Google, liên hệ ngay Gleads để nhận tư vấn miễn phí!
Chia sẻ bài viết- 1. Google MCC là gì?
- 2. Sử dụng Google MCC Ads mang lại những lợi ích tuyệt vời gì?
- 3. Google Ads MCC hoạt động như thế nào?
- 4. Google MCC phù hợp với những doanh nghiệp nào?
- 5. Hướng dẫn tạo tài khoản Google MCC Ads cho người mới bắt đầu
- 6. Cách sử dụng MCC Adwords
- 7. Bí quyết tối ưu trình quản lý quảng cáo Google hiệu quả
- 8. Tăng trưởng hiệu quả với dịch vụ Google Ads tại Gleads