Hướng dẫn quảng cáo Facebook Lead chi tiết từng bước target

Hướng dẫn quảng cáo Facebook Lead chi tiết từng bước target

20/12/2022
Hướng dẫn quảng cáo Facebook Lead chi tiết từng bước target

Các dịch vụ quảng cáo qua Internet không còn xa lạ trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Facebook là một trong những mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp đầu tư chạy quảng cáo nhất hiện nay. Mạng xã hội này cung cấp các loại quảng cáo mang đến hiệu quả cao phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Một số loại quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay là: quảng cáo Facebook lead, quảng cáo carousel Facebook, quảng cáo hình ảnh Facebook, quảng cáo livestream Facebook,…

Với số lượng doanh nghiệp mới ra đời ngày càng nhiều, nhu cầu chạy quảng cáo để tăng tính nhận diện cho thương hiệu cũng ngày một lớn. Một trong những loại quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp nhất hiện nay là quảng cáo Facebook lead. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quảng cáo Facebook lead cho doanh nghiệp.

1. Quảng cáo Facebook lead là gì?

Trước hết, để hiểu rõ về Facebook lead, các doanh nghiệp cần phải biết lead là gì. Trong marketing, lead là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi. Lead là những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, chủ động để lại các thông tin liên lạc cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng thu được nhiều lead sẽ càng có cơ hội có nhiều khách hàng và doanh thu.

Quảng cáo lead ads của facebook (Facebook lead ads) hay còn được gọi là quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những hình thức quảng cáo được Facebook cho ra đời vào năm 2015. Quảng cáo này sẽ cung cấp biểu mẫu để khách hàng điền các thông tin liên hệ như địa chỉ, email, số điện thoại,… và thậm chí là các thông tin về thói quen mua sắm. Điểm tối ưu của Facebook lead ads là người dùng có thể điền biểu mẫu ngay trên Facebook mà không bị chuyển qua một trang web trung gian khác.

2. Tại sao lại chọn quảng cáo Facebook lead?

  • Tiếp cận được khách hàng tiềm năng: với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Nhờ có tính năng Lead Generation (khách hàng mục tiêu) mà doanh nghiệp có thể nhận được thông tin liên hệ chất lượng từ khách hàng mà không cần rời khỏi Facebook.
  • Nhắm mục tiêu chính xác: dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Qua các mục chọn đối tượng khách hàng qua nhân khẩu học, sở thích, địa lý,… doanh nghiệp có thể hướng quảng cáo đến với khách hàng mục tiêu của mình.
  • Tối ưu chi phí và thời gian: với dịch vụ quảng cáo Facebook lead, cả doanh nghiệp và khách hàng đều tiết kiệm được nhiều thời gian. Những biểu mẫu đăng ký sẽ được điền sẵn các thông tin công khai trên Facebook, giúp người dùng giảm thời gian điền biểu mẫu. Đối với doanh nghiệp, việc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng và nhanh chóng mà không cần thông qua các web trung gian. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được chi phí quảng cáo facebook.
  • Tương thích đa thiết bị: việc thiết kế quảng cáo sao cho tương thích với các thiết bị điện thoại, tablet là điều các doanh nghiệp rất quan tâm. Dịch vụ Facebook lead ads được thiết lập tương thích cho mọi thiết bị và nền tảng, đảm bảo tối ưu hiển thị quảng cáo cho doanh nghiệp.

3. Hướng dẫn quảng cáo Facebook lead hiệu quả

3.1 Cơ chế hoạt động của quảng cáo Facebook lead

Facebook lead ads hoạt động song song với các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi. Dịch vụ này phù hợp với các doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm mới, hoặc đẩy mạnh tiêu thụ. Để thu hút người dùng đăng ký biểu mẫu, thì lead ads nên là những coupon khuyến mãi, phiếu dùng thử cho sản phẩm, dịch vụ.

Khi người dùng tiếp cận và thấy thích thú với quảng cáo, họ sẽ click vào nút kêu gọi hành động (CTA – Call To Action). Khách hàng chỉ cần nhập những thông tin theo mẫu để nhận được khuyến mãi. Sau đó, các coupon giảm giá sẽ được gửi đến người dùng qua Facebook hay email tùy thiết lập, còn thông tin của khách hàng sẽ được gửi đến doanh nghiệp.

3.2 Cách chạy quảng cáo Facebook lead ads

Cách chạy quảng cáo Facebook lead ads

3.2.1 Mở Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager)

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân
  • Mở Trình quản lý quảng cáo
  • Click chọn Tạo chiến dịch mới

3.2.2 Chọn mục tiêu quảng cáo

Tại cửa sổ “Chọn mục tiêu chiến dịch”, có 3 nhóm là: Nhận thức (Awareness), Cân nhắc (Consideration) và Chuyển đổi (Conversion).  Để tạo quảng cáo lead Facebook, click chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead generation) trong nhóm Nhận thức.

3.2.3 Đặt tên chiến dịch

  • Đặt tên cho chiến dịch (Campaign Name) tùy chọn, nhưng nên đặt tên cụ thể để dễ quản lý và so sánh.
  • Khai báo thông tin cá nhân trong phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo” gồm: quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ.

3.2.4 Tạo nhóm quảng cáo

Đây là nơi chứa tất cả quảng cáo cho một nhóm đối tượng cụ thể. Tên nhóm quảng cáo sẽ mô tả nhóm đối tượng đó. Ví dụ: sinh viên, 18-23 tuổi, nữ,…

3.2.5 Chọn Facebook page

Nếu sở hữu nhiều fanpage, doanh nghiệp cần chọn page mình muốn tạo quảng cáo lead Facebook. Nếu chỉ có 1 fanpage duy nhất, Facebook sẽ mặc định chọn page đó để chạy quảng cáo.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thêm tài khoản Instagram để chạy quảng cáo nếu muốn.

3.2.6 Lọc mục tiêu đối tượng

5 bộ lọc trong phần Đối tượng giúp doanh nghiệp chọn đúng đối tượng khách hàng tiếp cận

  • Vị trí
  • Nhân khẩu học
  • Sở thích
  • Hành vi
  • Kết nối

3.2.7 Vị trí đặt quảng cáo

Doanh nghiệp có thể chọn đặt quảng cáo ở bảng tin hay sidebar, Facebook, instagram hay cả hai. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp chưa quyết định được, Facebook sẽ tự động quyết định vị trí đặt quảng cáo. Cách chạy quảng cáo Facebook lead hiệu quả là doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo theo vị trí đề xuất của Facebook, sau đó theo dõi đánh giá rồi điều chỉnh cho phù hợp.

3.2.8 Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo

Doanh nghiệp chọn số tiền chạy quảng cáo trung bình mỗi ngày, và thời gian chạy quảng cáo. Cách thức hoạt động trên cơ chế đấu giá thầu trong quảng cáo facebook nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ ngân sách để tránh bị thâm hụt. Riêng Facebook lead ads chỉ có thể chọn trả chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị (CPM – Cost Per Mille).

Sau đó, doanh nghiệp cần tiến hành đặt tên cho quảng cáo. Tên quảng cáo nên đặt cụ thể để dễ phân biệt các mẫu quảng cáo với nhau.

3.2.9 Chọn định dạng quảng cáo

Hiện nay Facebook có 2 kiểu định dạng quảng cáo là : hình ảnh đơn lẻ và băng chuyền.

  • Hình ảnh đơn lẻ: chỉ có 1 khung hình ảnh duy nhất
  • Băng chuyền: cho phép hiển thị nhiều hình ảnh theo dạng cuộn ngang kèm với tiêu đề khác nhau.ch

3.2.10 Chọn biểu mẫu

Doanh nghiệp cần chọn định dạng, nội dung, tạo form đăng ký để thu thập thông tin mong muốn. Tiếp đó, chúng ta cần tùy chỉnh trang cảm ơn và thêm liên kết dẫn đến website nếu muốn điều hướng khách hàng vào website của công ty.

Đến đây, doanh nghiệp đã hoàn thành xong các cài đặt quảng cáo Facebook lead, sau khi kiểm tra lại và gửi xé duyệt là hoàn thành. Doanh nghiệp chỉ cần đợi Facebook xét duyệt và hiển thị quảng cáo.

Sau khi chiến dịch quảng cáo đã chạy, làm thế nào để đo lường hiệu quả của nó một cách chính xác? Tham khảo bài viết này ngay: các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook

3.3 Bí quyết cách tạo quảng cáo Facebook lead ads tăng tỉ lệ chuyển đổi

  • Tạo ưu đãi hấp dẫn
  • Thông tin đến khách hàng chi tiết của ưu đãi
  • Đầu tư vào nội dung (bài viết, hình ảnh, video)
  • Form biểu mẫu đơn giản, ngắn gọn
  • Câu hỏi rõ ràng, đúng trọng tâm
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng. 3 đối tượng doanh nghiệp cần quan tâm gồm :lookalike audience, people near you và custom audience.
  • Hỗ trợ, trao đổi với khách hàng kịp thời và nhanh chóng
  • Chạy thử nghiệm các mẫu quảng cáo và tối ưu cho hiệu quả tốt nhất

4. Tạo quảng cáo Facebook lead hiệu quả cùng Gleads

Bên trên là những thông tin cần thiết về cách tạo quảng cáo Facebook leads cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tự mình chạy quảng cáo Facebook lead, hoặc hợp tác với các agency chạy quảng cáo facebook nếu không đủ nguồn lực. Gleads là một trong những công ty truyền thông luôn sẵn sàng nhận yêu cầu quảng cáo Facebook leads cho doanh nghiệp.

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm nắm rõ insight các khách hàng trong nhiều lĩnh vực, Gleads luôn mang đến những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Ngoài tạo ra những mẫu quảng cáo Facebook leads hấp dẫn, chúng tôi còn giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách quảng cáo lead ads của Facebook.

5. Các mẫu quảng cáo lead ads trên Facebook tại Gleads

Các mẫu quảng cáo lead ads trên Facebook tại Gleads

Với 9 năm kinh nghiệm phát triển trong ngành truyền thông, Gleads luôn là đối tác uy tín của các doanh nghiệp. Qua bài viết “Hướng dẫn quảng cáo Facebook lead” này, chúng tôi hy vọng đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ được hình thức quảng cáo Facebook này.

Nếu doanh nghiệp có bất cứ thắc mắc nào về hình thức thuê dịch vụ quảng cáo facebook, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của Gleads luôn sẵn sàng hỗ trợ!

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan