Quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook, bước đi chiến lượt quan trọng

Quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook, bước đi chiến lượt quan trọng

20/12/2022
Quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook, bước đi chiến lượt quan trọng

Doanh nghiệp đang cần thăm dò ý kiến và lấy số liệu thống kê của người tiêu dùng trong lĩnh vực của mình thì sử dụng chiến dịch quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook. Mẫu quảng cáo thăm dò ý kiến sẽ xuất hiện ở trên feed của facebook và ở Instagram Stories ở giao diện di động.

1. Vai trò của quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook

Vai trò của quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook

Với tính năng quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook các bạn sẽ thăm dò được độ nhận diện của thương hiệu, số lượng khách hàng tiếp cận với bạn, số lượng truy cập vào website, có bao nhiêu lượt tải ứng dụng xuống và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo.

1.1 Khảo sát những khách hàng có thể là tiềm năng

Doanh nghiệp muốn biết đối tượng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến loại hình dịch vụ hoặc sản phẩm nào, thì việc tạo ra một cuộc thăm dò ý kiến trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo là vô cùng quang trọng.

Lúc đó doanh nghiệp sẽ đánh giá được lượng cung và cầu trên thị trường để tập trung vào quá trình sản xuất hoặc tập trung vào nâng cấp gói dịch vụ để đưa đến khách hàng của mình.

1.2 Tương tác với tệp khách hàng mới hoặc khách hàng cũ

Đây là dạng thăm dò ý kiến đối với khách hàng mới hoặc khách hàng cũ thông qua video quảng cáo. Với hình thức này sẽ cung cấp sinh động hơn thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

1.3 Tăng độ nhận diện của thương hiệu

Quảng cáo thăm dò ý kiến cũng gợi nhớ lại thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng cũ và mở rộng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng mới mà doanh nghiệp cần tiếp cận.

2. Cách tạo quảng cáo thăm dò ý kiến trên Facebook bằng Hình Ảnh và Video

Cách tạo quảng cáo thăm dò ý kiến trên Facebook bằng Hình Ảnh và Video

Sau đây Gleads sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo cuộc thăm dò ý kiến bằng hình ảnh và nội dung:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook cá nhân hoặc Fanpage của bạn.
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng + tạo ở trên cùng phía bên trái.
  • Bước 3: Kế tiếp là bạn cần chọn là hỗ trợ quảng cáo thăm dò ý kiến và nhấn vào nút Tiếp tục.
  • Bước 4: Các bạn có thể chọn các thông tin về các chiến dịch mà các bạn muốn lấy thông tin khảo sát rồi nhấn vào nút Tiếp.
  • Bước 5: Các bạn tiếp tục điền các thông tin của của chiến dịch như lúc set quảng cáo: ngân sách, target vào đối tượng và các cách thức tối ưu hóa.
  • Bước 6: Ở phần Nhận diện thì các bạn sẽ cho cọn facebook và Instagram của bạn vì quảng cáo thăm dò ý kiến sẽ xuất hiện ở trên 2 nền tảng này.
  • Bước 7: Các bạn sẽ thêm nội dung và hình ảnh /video của sản phẩm hoặc dịch vụ mà các bạn muốn thăm dò ở phần Thiết lập quảng cáo.
  • Bước 8: Kế tiếp ở phần Nội dung quảng cáo sẽ chọn thêm file phương tiện và chọn video mà bạn đã chuẩn bị sẵn cho chiến dịch thăm dò ý kiến của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Bước 9: Kế tiếp là các bạn cắt ghép file theo ý của bạn rồi tiến hành chọn Góc rồi tiếp tục qua bước kế tiếp.
  • Bước 10: Sau khi kết thúc tiến trình tải video của bạn lên Facebook thì các bạn vào trong phần Công cụ sáng tạo, rồi tiếp tục chọn Cuộc thăm gò ý kiến của bạn.
  • Bước 11: Chi tiết cách tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook
  • Bước 11.1: Trong phần Cài đặt cuộc thăm dò ý kiến, thêm câu hỏi thăm dò ý kiến và 2 lựa chọn trả lời. Giới hạn 80 ký tự cho câu hỏi và 24 ký tự cho mỗi lựa chọn trả lời.
  • Bước 11.2: Trong phần Tùy chọn dành cho Bảng feed Facebook, thêm URL cho từng lựa chọn nếu bạn muốn liên kết các lựa chọn cuộc thăm dò ý kiến với một trang web cụ thể khi quảng cáo chạy trong Bảng feed Facebook. Khi có người chọn câu trả lời, trang web sẽ tự động tải bên dưới cuộc thăm dò ý kiến của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn thêm URL trang web cho 1 lựa chọn, bạn cũng phải thêm trang web cho lựa chọn còn lại. Cả 2 lựa chọn có thể có cùng một URL trang web.
  • Bước 11.3: Khi tạo xong cuộc thăm dò ý kiến, hãy nhấp vào Lưu.
  • Bước 12: Thêm các trường thông tin còn lại vào mẫu thăm dò ý kiến: nội dung thăm dò bao gồm tiêu đề và phân mô tả, chọn cách kêu gọi hành động và thêm nội dung vào phần video thăm dò của bạn.
  • Bước 13: Kế tiếp các bạn cần chọn các thông tin ở trường Theo dõi.
  • Bước 14: Bắt đầu Đăng mẫu quảng cáo thăm ý ý kiến cho khách hàng của bạn.

Xem thêm dịch vụ quảng cáo Facebook của Gleads tại đây: https://gleads.vn/vi/dich-vu-quang-cao-facebook

3. Facebook cũng sẽ chạy quảng cáo thăm dò ý kiến khách hàng về thương hiệu của bạn

Đối với những doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook Ads với lượng ngân sách lớn và chạy ở phạm vi địa lý rộng. Thì Facebook cũng sẽ tự tạo mẫu quảng cáo thăm dò ý kiến về sản phẩm hoặc dịch vụ vào tệp đối tượng mà bạn đã chạy.

Gleads sẽ đưa ra vài mẫu khảo sát của Facebook cho tệp đối tượng người dùng mà trong chiến dịch quảng cáo mà bạn đã nhắm đến:

  • Bạn có thấy mẫu quảng cáo của [Thương Hiệu A] trên nền tảng Facebook hoặc Instagram hay không?
  • [Thương Hiệu A] có gây được dấu ấn về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đối với bạn hay không?
  • Bạn có sẵn lòng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của [Thương Hiệu A] cho bạn bè và người thân của mình hay không?
  • Từ trước đến giờ bạn đã từng nghe qua [Thương Hiệu A] ở nền tảng Facebook, Instagram hoặc ở ngoài đời thực hay chưa?
  • Nếu được sẽ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của [Thương Hiệu A] vào lần tới nữa hay không?

Mong rằng với những thông tin về quảng cáo thăm dò ý kiến trên Facebook sẽ giúp các bạn ứng dụng được trong thực tiễn, có được những số liệu khảo sát giúp ích được trong quá trình phát triển thị trường và thương hiệu của mình.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan