Quảng cáo Facebook Lead là gì? Áp dụng cho ngành nào phù hợp?

Quảng cáo Facebook Lead là gì? Áp dụng cho ngành nào phù hợp?

6 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối19/01/2024
Quảng cáo Facebook Lead là gì? Áp dụng cho ngành nào phù hợp?

Quảng cáo Facebook Lead Ads là một phương thức phổ biến giúp doanh nghiệp thu được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, phương thức này có độ cạnh tranh rất cao nên cần phải tối ưu rất nhiều để thu được lead từ nền tảng Facebook. Hãy cùng Gleads khám phá về quảng cáo Lead Ads của Facebook và dịch vụ chạy quảng cáo thu lead từ Facebook nhé!

1. Facebook Lead Ads là gì?

Quảng cáo Facebook Lead Ads là một phương thức quảng cáo phổ biến trên nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook, có mục đích chính để thu thập thông tin người dùng, chủ yếu là số điện thoại, email liên hệ và một số thông tin phục vụ cho quá trình chuyển đổi. Việc thu lead trên quảng cáo Facebook sẽ được làm trực tiếp trên web hoặc ứng dụng này mà không cần phải chờ đợi chuyển sang một trang khác.

2. Lợi ích của phương thức quảng cáo thu Lead

Lead luôn là một mục tiêu chủ đạo trong quá trình thực hiện digital marketing với tiềm năng khai thác người dùng rất cao. Với dữ liệu khách hàng dồi dào từ việc thu lead, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc bán hàng, mở rộng quy mô và quản trị quan hệ khách hàng rất tốt. Ngoài ra, thông qua quảng cáo thu Leads thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook còn hỗ trợ công ty tìm đúng tệp khách hàng để tăng lead và chuyển đổi hiệu quả.

3. Điểm đặc biệt của Facebook Lead Ads

Điểm đặc biệt của Facebook Lead Ads

Facebook là nền tảng hỗ trợ rất hiệu quả trong việc thu hút lead ở đa dạng nền tảng dù có là trên web máy tính hay smartphone với giao diện thu lead tiện lợi. Quá trình để người sử dụng đưa thông tin thông qua các quảng cáo Facebook chỉ đơn thuần là bấm và điền, cả quá trình xảy ra liên tục, liền lạc và không có sự chờ đợi dành cho người dùng.

3.1 Tìm đến đúng đối tượng

Với khả năng tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu đúng với mô tả, trình quảng cáo của Facebook luôn đảm bảo doanh nghiệp sẽ tiếp cận đúng tệp người dùng, từ đó tối ưu được lượng leads có tiềm năng chuyển đổi cao.

3.2 Câu hỏi thu leads hiệu quả

Facebook hỗ trợ doanh nghiệp tạo các bảng câu hỏi thu leads hiệu quả theo đúng với thói quen và sở thích của người dùng để bạn có thể thu được các lead chất lượng, phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm.

3.3 Tích hợp vào trình quan hệ khách hàng

Ngoài ra, công cụ thu lead thông qua quảng cáo Facebook còn hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp thẳng vào các trình CRM nhằm chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn, hỗ trợ đội ngũ sales có thể thực hiện kế hoạch bán hàng hiệu quả.

3.4 Xuất hiện với nhiều định dạng

Trình quảng cáo thu leads của Facebook còn được xuất hiện dưới nhiều định dạng quảng cáo, từ dạng bài viết cho đến story, video clip hay các quảng cáo trên Messenger. Từ đó, người dùng có thể triển khai các chiến dịch thu hút leads theo nhiều định hướng khác nhau sao cho phù hợp với thói quen của tệp khách hàng mục tiêu.

3.5 Tự động hóa

Facebook hỗ trợ khả năng tự động hóa dựa trên khu vực người xem, tính năng này đặc biệt phù hợp với các chiến dịch thu lead đa quốc gia hoặc chạy tại các quốc gia có nhiều khu vực và múi giờ khác nhau.

4. Cách chạy quảng cáo Lead Facebook

Cách chạy quảng cáo Lead Facebook

Để chạy quảng cáo Facebook Lead, cách thức cũng sẽ giống như cách tạo quảng cáo sản phẩm Facebook hoặc tạo quảng cáo bài viết trên Facebook như sau:

Đầu tiên, bạn hãy vào Trình quản lý quảng cáo của Meta để bắt đầu tạo chiến dịch. Sau đó chỉnh mục tiêu, lúc này hãy chọn mục tiêu là Lead Generation tiếp đến bạn hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.

Tiếp đến, bạn hãy tùy chỉnh đối tượng mục tiêu phù hợp với nơi chốn, độ tuổi, suy nghĩ, hành vi, sở thích để dựa vào đó Facebook có thể tìm ra những đối tượng khán giả phù hợp để bạn có thể tối ưu leads.

Sau đó, bạn hãy chọn vị trí của quảng cáo, có hai lựa chọn là tùy biến hoặc để tự động. Việc tùy biến sẽ yêu cầu tối ưu khá nhiều và cần nhiều sự trợ giúp, do đó bạn có thể để tự động. Sau cùng là đến phần chọn ngân sách, lên lịch và đặt tên.

Đến phần tùy chỉnh giao diện quảng cáo và form điền để lấy leads, ở phần điền form lấy leads (form fields), bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và thêm thắt các câu hỏi, phong cách hiển thị sao cho phù hợp nhất để tiến hành chạy.

Sau khi xong xuôi, hãy nhấn bắt đầu chạy và theo dõi, tối ưu trong suốt chiến dịch thu leads.

Sau khi chạy chiến dịch, bạn sẽ cần quan tâm đến những chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook để có những chiến lược quảng cáo phù hợp.

5. Hướng dẫn các mẹo và thủ thuật trong quảng cáo Facebook Lead Ads

Quảng cáo Lead Form Facebook cũng tương tự như các mục tiêu khác khi quảng cáo trên Facebook, cần phải có những thủ thuật và lưu ý nhằm tối ưu được độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để xứng với từng đồng bạn bỏ ra.

5.1 Chú ý vào số liệu của người dùng

Trong quá trình chạy quảng cáo thu leads trên Facebook, hãy vào Facebook Audience Insight để có thể tìm hiểu và tạo lập đối tượng mục tiêu phù hợp nhất với đặc tính và ưu thế của sản phẩm, dịch vụ.

5.2 Sử dụng nội dung bắt mắt

Làm thế nào để đối tượng mục tiêu chú ý vào quảng cáo? Đó là tận dụng những nội dung phù hợp với sở thích, ý tưởng của khách hàng mục tiêu. Vì vậy đừng ngần ngại đầu tư vào nội dung chữ viết và hình ảnh, thậm chí video để thu hút leads hiệu quả nhất.

5.3 “Trao đổi” với người dùng

Hãy tạo động lực để người dùng tham gia vào các câu hỏi khảo sát thu leads của bạn. Trong nội dung quảng cáo khảo sát, hãy đưa ra các đề nghị giảm giá, tặng sản phẩm, tài liệu để người dùng cảm thấy xứng đáng để bỏ ra thời gian tham gia nhận leads.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến loại hình quảng cáo thăm dò ý kiến Facebook bởi nó có những nét tương đồng với quảng cáo Facebook Lead.

5.4 Giữ tính đơn giản

Các form thu hút lead không nên thiết kế quá rối rắm với nhiều câu hỏi mơ hồ, đánh đố vốn có thể làm người tham gia chán nản, tăng phần trăm cơ hội bỏ ngang trong lúc thu lead, làm ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo và mất đi người dùng cơ hội. Vì thế hãy làm những bảng câu hỏi không bắt buộc người dùng phải suy nghĩ quá lâu, mang tính thẳng thắn cao để tăng hiệu quả thu leads.

5.5 Tham khảo đối thủ

Không phải chỉ chúng ta thu lead, đối thủ cũng thế. Vì vậy hãy phân tích và dựa trên đó tìm ra hướng đi đặc biệt hơn, không trùng lặp với đối thủ để có thể tối ưu và thu được lượng leads nhiều hơn.

5.6 Đọc số liệu và tối ưu thường xuyên

Hãy chú ý vào các bảng số liệu tiến triển trong lúc đang chạy quảng cáo để có thể tối ưu kịp lúc để tránh thất thoát khi tiến hành hạch toán chi phí chạy quảng cáo Facebook. Hãy kiên trì thử nghiệm, phân tích và thay đổi liên tục các câu hỏi leads ads hoặc nội dung, giao diện để tìm ra công thức “vàng” trong quá trình chạy quảng cáo thu hút leads nhé.

6. Chạy quảng cáo Facebook Lead Ads với Gleads

Quảng cáo Lead trên Facebook là một phương thức quảng cáo đòi hỏi cả về khả năng lên kế hoạch dựa trên hành vi người dùng lẫn khả năng soạn content để tăng tính hấp dẫn và dẫn dắt người xem để ra lead. Vì thế, cần sự phối hợp của rất nhiều phòng ban để hoạch định ra chiến lược và kế hoạch Lead Ads hiệu quả, vốn là một vấn đề nan giải nếu như phòng ban Marketing của công ty không đủ nguồn lực, sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả tổng thể cũng như không đem lại lượng leads mong muốn so với vốn đầu tư đã bỏ ra.

Để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty về vấn đề nguồn lực cũng như chuyên môn khi chạy quảng cáo, hãy tìm đến Gleads. Với đội ngũ chạy quảng cáo, content marketing và design lên đến 9 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, cùng với phương pháp thực hiện dựa trên data, sử dụng cơ sở dữ liệu phân tích khách hàng sẵn có kết hợp cùng với nghiên cứu sơ cấp trong dự án. Bằng cách hợp tác với chúng tôi, quảng cáo Facebook Lead của quý công ty chắc chắn sẽ đem lại kết quả thiết thực và giá trị, hỗ trợ chuyển đổi thành người dùng trong tương lai.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook mới nhất

Gleads xin gửi đến quý doanh nghiệp bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook, nhầm giúp chủ doanh nghiệp nắm được các khoản chi phí...

Tuấn Trần
20/12/2022
Công ty quảng cáo Facebook được tín nhiệm từ nhiều đối tác lớn

Quý doanh nghiệp và khách hàng đang tìm một công ty quảng cáo Facebook uy tín, hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm...

Tuấn Trần
20/12/2022
Quảng cáo bài viết trên Facebook giúp tăng 200% đơn hàng

Dịch vụ chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Gleads chuyên sâu, tối ưu bài viết với nhiều phương thức viết bài, phù hợp đa dạng...

Tuấn Trần
20/12/2022
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse