Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê ngoài?

Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê ngoài?

30/09/2022
Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê ngoài

Băn khoăn về việc nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê để có được hiệu quả đầu ra tốt nhất, bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu, có được lựa chọn đúng đắn cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc thuê người chạy quảng cáo Facebook.

1. Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không?

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không

Có nên thuê chạy quảng cáo trên facebook là câu hỏi phụ thuộc vào nhiều thành phần khác nhau. Dưới đây là các yếu tố giúp bạn có được câu trả lời:

Đầu tiên: tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp của bạn có thường xuyên tương tác trên nền tảng Facebook?

Kế tiếp: bạn biết chạy quảng cáo Facebook nhưng kết quả không mong muốn, chi nhiều hơn thu.

Cuối cùng: bạn cần một đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín có nhiều kinh nghiệm thực chiến và có hợp đồng và cam kết KPI cụ thể, theo từng loại chiến dịch quảng cáo.

Kết hợp các trường hợp dưới đây với các yếu tố bên trên để quyết định “Nên tự chạy hay thuê chạy quảng cáo”:

Trường hợp 1: việc chạy quảng cáo Facebook của bạn đang ở mức vừa phải thì bạn có thể tiếp tục chạy và học cách tối ưu cho từng chiến dịch là ổn.

Trường hợp 2: khi bạn đã xác định được tệp khách hàng tiềm năng của mình chủ yếu nằm trên nền tảng Facebook, nhưng bạn không rành về quảng cáo Facebook thì lúc đó bạn nên thuê công ty để chạy.

Trường hợp 3: nếu khách hàng tiềm năng của bạn đang nằm ở những kênh Digital Marketing khác thì bạn nên tập trung ngân sách vào các kênh đó, sau đó hãy tiếp cận khách hàng trên nền tảng Facebook.

Hãy xác định các yếu tố và xem xét trường hợp của bản thân để có thể trả lời được câu hỏi có nên thuê chạy quảng cáo facebook không. Bởi việc chạy quảng cáo là điều được cho là khá đơn giản nhưng để chạy sao cho hiệu quả lại là một chuyện khác.

2. Thuê chạy quảng cáo Facebook là gì, có lợi ích gì?

  • Đạt được hiệu quả tốt hơn:

Để kinh doanh một hoặc nhiều mặt hàng sản phẩm, doanh nghiệp cần làm các khâu như nhập hàng, bán hàng, hay các công việc quản lý khác… Do đó, nếu không tập trung cho chất lượng nội dung quảng cáo, tiến độ của từng campaign thì có thể ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. Vì thế, các Agency chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giải quyết được lo lắng này.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực:

Để các chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu nhất, người chạy quảng cáo cần phải có kiến thức, cũng như hiểu rõ bản chất của hình thức này. Khi đi thuê chạy quảng cáo Facebook, agency đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn đăng tải sản phẩm, viết nội dung, nghiên cứu hành vi khách hàng,… Do đó, doanh nghiệp chỉ cần setup hệ thống mà không cần phải tốn thời gian để trở thành chuyên gia về việc chạy Facebook Ads mà vẫn có thể bán được hàng.

  • Tối ưu ngân sách quảng cáo:

Việc khởi chạy một chiến dịch Facebook Ads không đơn thuần là chỉ cần bấm nút chạy thì mọi thứ ổn thỏa, mà doanh nghiệp cần có chiến lược giá thầu cũng như theo dõi và thực hiện tối ưu quảng cáo theo thời gian nhất định. Sự tối ưu quảng cáo sẽ khó khăn cho người mới hoặc tự chạy quảng cáo không chuyên. Nhưng khi Thuê chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ giải quyết được nỗi lo ngân sách bỏ ra. Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, họ sẽ luôn biết cách để tối ưu quảng cáo làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số, giúp doanh nghiệp tăng lợi tức đầu tư ROI.

3. Giá thuê chạy quảng cáo Facebook

Khi bạn đã trả lời được có nên thuê người chạy quảng cáo trên Facebook, thì cần xem thêm Hạch toán chi phí quảng cáo trên Facebook bao gồm có những khoản nào?

  • Phí trả cho facebook: là ngân sách bạn dùng chi trả cho Facebook để chạy quảng cáo trên nền tảng của họ, nó tùy thuộc vào mức giá thầu (bid) mà bạn đưa ra. Facebook không có bắt buộc hay quy định về chi phí chạy Facebook ads cụ thể, do đó bạn hoàn toàn có thể dựa vào ngân sách của mình để chi cho ngân sách tạo chiến dịch và quảng cáo Facebook.
  • Phí trả cho người tạo và quản lý quảng cáo: phí dịch vụ bạn phải trả cho đơn vị quảng cáo cho việc tạo, chạy, tối ưu quảng cáo và quản lý tài khoản giúp bạn.
Phí chạy Facebook Ads Gói khởi động Gói tiêu chuẩn Gói chuyên nghiệp
Ngân sách <50 Tr / Tháng 50 – 100 Tr / Tháng >100 Tr / Tháng
Phí dịch vụ 20% / ngân sách 15% / ngân sách 12% / ngân sách

Xem chi phi quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả để hình dung rõ hơn về công việc cụ thể của từng gói dịch vụ chạy quảng cáo.

4. Rủi ro khi thuê đơn vị chạy quảng cáo Facebook không chuyên nghiệp

Rủi ro khi thuê đơn vị chạy quảng cáo Facebook không chuyên nghiệp

Mất thẻ liên kết thanh toán: khi thuê chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp bạn phải cung cấp thông tin thẻ thanh toán trong tài khoản quảng cáo để đơn vị quảng cáo quản lý chiến dịch. Vì thế mà sẽ có một vài người xấu lợi dụng để lấy thông tin thẻ Visa, thẻ ghi nợ hay Master card mà bạn đã liên kết hoặc vài nguồn thanh toán trực tuyến khác. Để giải quyết vấn đề này thì doanh nghiệp cần nạp vào thẻ theo từng đợt ngân sách nhỏ để giảm thiểu rủi ro.

Mất quyền quản trị fanpage: có những doanh nghiệp không hiểu biết về phần quản trị Fanpage nên phân quyền sai hoặc giao toàn bộ tài khoản fanpage sẽ bị chiếm quyền quản trị Fanpage. Vậy nên doanh nghiệp cần xem xét cẩn thận trước khi cấp quyền quản trị cao nhất trên fanpage, hay đưa tài khoản Facebook của doanh nghiệp mình cho những người không uy tín sẽ rất nguy hiểm.

Mất thông tin khách hàng: với các dạng chiến dịch quảng cáo dạng lead và messenger thì doanh nghiệp không cấp quyền cho người quảng cáo có thể xem những thông tin khách hàng của mình.

Vậy khi thuê chạy quảng cáo Facebook, làm thế nào để đánh giá hiệu quả quảng cáo? Hãy tìm hiểu bài viết cách đánh giá quảng cáo Facebook

5. Mẹo thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

  • Về doanh nghiệp:

+ Nên tìm hiểu kiến thức cơ bản về Marketing trên Facebook: Không cần am hiểu các kiến thức quá chuyên môn, nắm được các thông tin cơ bản cũng đủ để có thể hiểu là những tư vấn, kế hoạch từ đơn vị quảng cáo có phù hợp với định hướng kinh doanh và mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp bạn. Khi thuê chạy quảng cáo, bạn có thể nhìn thấy và tránh được các Agency đang “vẽ rồng vẽ phượng” nhưng không đáp ứng được các tiêu chí mà bạn đặt ra trước đó.

+ Không cấp quyền quản trị viên Fanpage: Khi thuê chạy quảng cáo Facebook, các đơn vị quảng cáo sẽ yêu cầu bạn chia sẻ quyền quản trị Fanpage, để họ truy cập vào cho việc setup quảng cáo. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ một điều là quyền quản trị chứ không bao giờ là quyền quản trị viên hay gọi là Admin. Mẹo cho bạn là quyền quản trị đó nên là quyền biên tập viên và quyền cấp cho nhà quảng cáo của Facebook. Với 2 quyền này thì đơn vị quảng cáo đủ để vào tạo nội dung và chạy quảng cáo. Đồng thời, nó sẽ ngăn chặn việc Fanpage doanh nghiệp bị chiếm quyền bởi một số cá nhân lừa đảo.

  • Thuê đơn vị chạy quảng cáo facebook uy tín:

+ Có kinh nghiệm: Kinh nghiệm khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook góp phần rất nhiều đến hiệu quả. Nhất là khi Agency quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo về mảng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc tương tự. Khi đó, họ đã có những đúc kết từ những lần chạy quảng cáo trước thì hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu thuê đơn vị hợp tác chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, thì việc hiểu và nhắm đúng đối tượng mục tiêu sẽ khó khăn và mất thời gian hơn.

+ Cam kết rõ ràng: Khi thuê chạy quảng cáo Facebook, Agency sẽ đưa ra các cam kết đủ kiểu. Cam kết về các kết quả đầu ra của các chỉ số khi chạy quảng cáo như tiếp cận (view), tương tác (like, comment, share) và chuyển đổi (inbox). Hay cũng có cam kết mang lại doanh số, agency sẽ thu tiền quảng cáo dựa theo phần trăm doanh số chuyển đổi. Nhưng riêng những cam kết về đơn bán hàng, thì đây là sự cam kết không đảm bảo cao. Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc, xem xét để không phải bị lừa đảo. Vì mục tiêu cuối cùng của mọi doanh nghiệp là tăng doanh số, nên các đơn vị quảng cáo không uy tín dựa vào đó để lấy thêm tiền của doanh nghiệp.

+ Hợp đồng minh bạch: khi đã có những KPI cụ thể thì nên soạn thảo và ký hợp đồng giữa hai bên. Hoặc bạn cũng có thể làm hợp đồng online gửi qua Mail có chữ ký và xác nhận của hai bên. Hợp đồng minh bạch nhằm đảm bảo quyền lợi cho bạn cũng như đơn vị quảng cáo để họ hoàn thành công việc đúng theo hợp đồng đã ghi.

Gleads mong rằng với những thông tin xoay quanh vấn để chạy quảng cáo Facebook có phải thuê không? Có thể đưa ra góc nhìn phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Gleads tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook ads chuyên nghiệp nhất hiện nay với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và có trách nhiệm. Liên hệ để được tư vấn!

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan