Thiết kế website quán cà phê với sự nổi bật của không gian

Thiết kế website quán cà phê với sự nổi bật của không gian

8 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website quán cà phê với sự nổi bật của không gian

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và Internet, con người cũng đang dần thay đổi cách tìm kiếm và tiếp cận thông tin. Các hình thức truyền tải thông tin qua TV, báo giấy, đài radio đang ngày càng kém hiệu quả hơn các hình thức marketing hiện đại. Trong đó website marketing là một trong những hình thức được sử dụng phổ biến nhất.

Nắm bắt được xu hướng đó, các doanh nghiệp kinh doanh quán cà phê cũng đang bắt đầu xây dựng website cho riêng mình. Số lượng website cà phê ngày càng tăng, khiến việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên khắc nghiệt hơn. Chính vì vậy, một thiết kế website quán cà phê ấn tượng, chuyên nghiệp và chuẩn SEO là lợi thế ưu việt giúp các doanh nghiệp bứt phá.

1. Tại sao doanh nghiệp nên sở hữu một website quán cà phê?

Nhu cầu ăn uống của con người đã dần thay đổi từ ăn no sang ăn ngon, vậy nên yêu cầu về chất lượng cũng khắt khe hơn. Theo thống kê, có khoảng 139 quán cà phê mới được khai trương mỗi ngày tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh như vậy, một website sẽ mang đến các lợi thế ưu việt sau:

  • Tiếp cận được lượng lớn khách hàng: Ngoài cửa hàng chính, giờ đây doanh nghiệp có thể tận dụng website như là cửa hàng online. Cửa hàng online này không bị giới hạn về không gian và thời gian khi kết nối với khách hàng. Thông qua dịch vụ du lịch, các khách hàng từ khắp mọi nơi sẽ tìm đến quán cà phê của doanh nghiệp thông qua các thông tin tìm hiểu được trên website.
  • Thuận tiện cho doanh nghiệp và khách hàng: Một thiết kế website quán cafe thường sẽ được tích hợp các tính năng đặt hàng, giao hàng và thanh toán online. Các tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như mua sắm của khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Giờ đây doanh nghiệp không cần phải đầu tư vào các kênh quảng cáo khác vì tất cả đã được tích hợp trong website cà phê. Doanh nghiệp có thể quảng cáo trên website bằng cách đăng tải hình ảnh, video, các chương trình, thông tin mới nhất một cách nhanh chóng và liên tục. Như vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu chương trình tiếp thị với chi phí tiết kiệm nhất.
  • Tăng doanh thu: Doanh thu, lợi nhuận luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm nhất. Một website chuyên nghiệp sẽ là chìa khóa thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả. Không chỉ có một cửa hàng kinh doanh trực tiếp, giờ đây doanh nghiệp đã có thêm một cửa hàng online – website quán cà phê. Kết hợp với các đơn vị vận chuyển, cửa hàng online có thể đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng ở xa vào mọi thời điểm trong ngày.

Xem thêm: Gói thiết kế website nhà hàng nếu doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh quán cafe.

2. Chức năng cần có để tạo nên một thiết kế web cà phê chuyên nghiệp

Chức năng cần có để tạo nên một thiết kế web cà phê chuyên nghiệp

2.1 Giao diện

Để tạo ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu, giao diện của thiết kế website quán cafe là phần quyết định. Các hình ảnh, màu sắc và cấu trúc của website cần được lựa chọn và thiết kế kỹ lưỡng sao cho thể hiện được phong cách riêng của doanh nghiệp. Ngoài ra, bố cục của website cũng phải thật hợp lý và rõ ràng để khách hàng dễ dàng sử dụng. Chính vì vậy, thiết kế giao diện web là điều vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Tìm hiểu về tầm quan trọng của thiết kế giao diện website

2.2 Trang chủ

Với chức năng là sảnh tiếp đón, trang chủ đưa đến những thông tin tổng quát về quán cà phê, cũng như các món nổi bật và chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Vì vậy, các doanh nghiệp nên đầu tư thiết kế trang chủ để thu hút và điều hướng khách hàng. Ở đây nên được thiết kế tích hợp chức năng slideshow để khiến trang chủ sinh động và truyền tải được nhiều thông tin đến với khách hàng hơn. Doanh nghiệp chú ý nên thiết kế trang chủ thật đơn giản, rõ ràng tránh việc chèn quá nhiều hiệu ứng, font chữ gây rối rắm, khó chịu cho người dùng.

2.3 Giới thiệu

Đây là trang quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng. Các thông tin về chủ doanh nghiệp, quá trình hình thành, sản phẩm kinh doanh chính sẽ được thể hiện ở đây. Có rất nhiều cách để trình bày phần giới thiệu một cách ấn tượng, một trong số đó kể chuyện: câu chuyện về việc hình thành, hành trình từ nguyên liệu đến sản phẩm,…

2.4 Menu

Vì các quán cà phê thường không chỉ kinh doanh một sản phẩm là cà phê, nên mục Menu/Thực đơn/Sản phẩm cần được chia thành nhiều mục. Các mục thương có đó là: Cà phê nguyên hạt, Cà phê rang xay, Các loại đồ uống, Các loại đồ ăn, Các loại bánh,… Ứng với mỗi sản phẩm, doanh nghiệp cần cung cấp các hình ảnh và thông tin mô tả cũng như chi tiết về giá để khách hàng tham khảo. Đi kèm với đó, nên có thêm chức năng đặt hàng để khách hàng tiến hành mua hàng nhanh chóng và tiện lợi.

2.5 Khuyến mãi

Một trong những chiến dịch thúc đẩy doanh thu được nhiều doanh nghiệp sử dụng đó chính là các chương trình khuyến mãi. Tại website quán cà phê, doanh nghiệp có thể tạo các mã giảm giá, hoặc các combo tiết kiệm để thu hút người xem mua sản phẩm. Một số các combo tiết kiệm mà các quán cà phê có thể tham khảo là: combo bánh mì + cà phê, combo bánh ngọt + nước uống, combo nước uống,…

2.6 Tin tức

Ngoài là nơi giúp doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh, website còn là nơi có thể được dùng để chia sẻ kiến thức và tin tức. Nếu doanh nghiệp có cả dịch vụ đào tạo học viên thì chức năng tin tức sẽ giúp website thu hút những người có đam mê và mong muốn được học thêm về cà phê.

2.7 Hệ thống cửa hàng & Liên hệ

Đối với các quán cà phê, việc hình thành một chuỗi hệ thống cửa hàng ở nhiều thành phố, khu vực là điều phổ biến. Chức năng này rất thuận tiện cho khách hàng tìm được các quán cà phê của doanh nghiệp gần nơi sinh sống. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp trong khâu vận hành và quản lý hệ thống của mình. Đi kèm với mỗi cửa hàng là các thông tin liên hệ như địa chỉ, số hotline, email, facebook, zalo,… để khách hàng dễ dàng liên lạc cũng như tìm kiếm.

3. Các tiêu chuẩn cần có khi thiết kế website quán cafe

Các tiêu chuẩn cần có khi thiết kế website quán cafe

Việc hiểu rõ các tiêu chuẩn khi thiết kế web quán cà phê sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được đơn vị thiết kế website uy tín. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản cần có.

3.1 Chuẩn SEO

Tiêu chuẩn đầu tiêu mà một thiết kế website cần đáp ứng đó chính là phù hợp với các tiêu chí đánh giá của Google, hay thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quyết định khả năng lên top của website, điều mà tất cả doanh nghiệp quan tâm. Những trang web hiển thị đầu tiên sẽ có lượt người truy cập vượt trội so với các trang web khác.

3.2 Tốc độ truy cập nhanh chóng

Với việc có quá nhiều trang web như hiện nay, thì người dùng thường không có kiên nhẫn chờ đợi quá lâu. Thiết kế web cà phê với tốc độ xử lý và tải trang nhanh chóng sẽ giảm tình trạng thoát trang cho doanh nghiệp.

3.3 Tối ưu trải nghiệm người dùng

Dù website có thể lên top, nhưng không thân thiện với người dùng thì doanh nghiệp vẫn sẽ thất bại trong việc thực hiện mục tiêu tăng doanh thu. Các thiết kế web cà phê cần phải tương thích với mọi thiết bị và hệ điều hành, thẩm mỹ, và dễ dàng thao tác, sử dụng. Doanh nghiệp nên đảm bảo trang web có sự nhất quán, hình ảnh rõ ràng sắc nét, bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế riêng đảm bảo khách hàng ấn tượng và ghi nhớ.

4. Gleads – đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website quán cafe chất lượng chuẩn SEO

Sau hơn 9 năm hình thành và phát triển, Gleads đã tích lũy được một kho tàng kinh nghiệm cùng với các insight phong phú của khách hàng. Đội ngũ thiết kế lập trình chuyên nghiệp luôn ứng dụng những xu hướng thiết kế mới nhất để đem đến những website chất lượng có sức cạnh tranh vượt trội cho doanh nghiệp. Với sự đầu tư không ngừng về thiết bị, chúng tôi đảm bảo những thiết kế luôn độc đáo, bắt mắt, ổn định khi hoạt động và chuẩn SEO.

Gleads cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói cho khách hàng với nhiều khía cạnh khác nhau: công nghệ để bảo mật thông tin trên web, thiết kế website tông lên dược vẽ sang trọng và đạt chuẩn UX/UI, hỗ trợ làm SEO.

5. Một số thiết kế web cà phê nổi bật Gleads đã thực hiện

Một số thiết kế web cà phê nổi bật Gleads đã thực hiện 1

Một số thiết kế web cà phê nổi bật Gleads đã thực hiện 2

Một số thiết kế web cà phê nổi bật Gleads đã thực hiện 3

6. Bảng giá thiết kế website tại Gleads

Bảng giá thiết kế websiteGói khởi độngGói EcommerceGói tiêu chuẩnGói chuyên nghiệp
Khảo sát thị trường, đối thủ
Tư vấn chiến lược phù hợp
Tên miền
Hosting
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
Email doanh nghiệp
Bảo mật SSL
Free
Pro
Pro
Pro
Phương án thiết kế giao diện
1
1
2
Theo nhu cầu
Tương thích với tất cả trình duyệt
Responsive trên mobile & tablet
Hỗ trợ tối đa SEO
Cơ bản
Nâng cao
Nâng cao
Chuyên nghiệp
  • Tốc độ tải trang
  • Mobile Friendly
  • Tối ưu Onpage
Hỗ trợ nhập liệu (trang)
20
15
30
Trình quản lý nội dung (CMS)
Ngôn ngữ
Vi
Vi
Vi-Eng
Vi-Eng
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Tính năng thương mại điện tử

Hiện nay Gleads cung cấp dịch vụ thiết kế nhiều loại website khác nhau phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau, từ website quán cà phê cho đến thiết kế website đăng tin, web du lịch,… Tùy thuộc vào yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp chúng tôi sẽ có những thiết kế với mức giá phù hợp nhất.

Để nhận tư vấn và báo giá chi tiết cho thiết kế website quán cà phê của doanh nghiệp hãy liên hệ với Gleads ngay hôm nay.

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
kích thước banner

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số web thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong khi những trang khác lại gặp khó khăn...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse