Thiết kế website thời trang quần áo bán lẻ, bán sỉ

Thiết kế website thời trang quần áo bán lẻ, bán sỉ

10 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website thời trang quần áo bán lẻ, bán sỉ

Trong thời đại công nghệ phát triển, hàng triệu người dùng internet lựa chọn mua sắm online bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Ngành hàng thời trang không những không là ngoại lệ, mà còn là điểm sáng cho nền thương mại điện tử. Vậy nên, việc thật sự đầu tư thiết kế website thời trang sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn doanh thu vượt bậc, có thể vượt ngoài mục tiêu đặt ra ban đầu.

1. Lợi ích khi thiết kế web bán quần áo

1.1 Nhu cầu người tiêu dùng cao

Sau quãng thời gian dài đằng đẵng trong mùa dịch bệnh hoành hành, người tiêu dùng có thói quen chi tiêu, mua sắm online nhiều hơn thế nên việc thiết kế web bán hàng quần áo là điều cần thiết. Việc kinh doanh online, thiết kế web thời trang online đang là xu hướng của thời đại. Khi mua hàng online, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều mặt hàng hơn. Đôi khi chỉ cần nhập đôi ba từ khóa là đã tìm được mặt hàng mình cần.

Chi phí di chuyển đến cửa hàng, những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình di chuyển cũng là một số vấn đề người tiêu dùng cân nhắc. Ngoài ra, việc mua sắm online giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian và công sức. Website thời trang là một công cụ mua sắm vô cùng tiện ích cho cả người mua hàng lẫn người bán hàng.

1.2 Kinh doanh 24/7

Bạn có muốn bán hàng ngay cả lúc ngủ, ngoài giờ hoạt động của doanh nghiệp bạn hay không? Đây chính là lợi ích mà việc thiết kế website thời trang mang lại cho bạn. Bất kể bạn đang làm gì, doanh nghiệp bạn đang làm gì, đang đóng cửa hay mở cửa, thì website vẫn có đơn hàng liên tục. Nhờ ưu điểm này, khách hàng có thể mua hàng bất kể thời gian, không gian và doanh thu cũng sẽ tăng đáng kể đấy!

Xem thêm: Tham khảo gói thiết kế website bán hàng chuẩn seo.

1.3 Không mất chi phí thuê mặt bằng

Nếu doanh nghiệp chỉ định hướng hoạt động online, thì việc xây dựng website sẽ giảm được nhiều loại chi phí. Chẳng hạn như chi phí mặt bằng, chi phí thiết kế, trang trí, tu sửa cửa hàng thời trang, chi phí thuê nhân viên và một số chi phí phát sinh khác.

1.4 Dễ đầu tư vào thông tin và hình ảnh sản phẩm

Trước khi người tiêu dùng ra quyết định mua hàng, thì họ sẽ xem các thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Ví dụ như chất liệu vải là gì, kích thước ra sao,… Các thông tin này cần được chăm chút kỹ lưỡng, để khách hàng dễ dàng chọn được đúng sản phẩm mình cần.

Ngoài ra, khi xây dựng website thời trang, bạn cũng nên cập nhật đầy đủ các mặt hàng đang kinh doanh. Cùng với các hình ảnh bắt mắt của sản phẩm, những chiếc áo, váy xinh xắn cũng sẽ dễ được lòng khách hàng, khiến họ chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm của bạn.

Tương tự như website thời trang, website bán hoa cũng yêu cầu nhiều thông tin hình ảnh sản phẩm

1.5 Gia tăng doanh số

Nhiều kênh thì sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn, doanh số cũng tăng trưởng nhanh hơn. Một người không hề biết cửa hàng thời trang của bạn ở đâu, nhưng có thể họ lại là một khách quen trên website đấy!

2. Xu hướng thiết kế của các trang web thiết kế thời trang

Xu hướng thiết kế của các trang web thiết kế thời trang

Trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế web thời trang, bạn nên tìm hiểu về xu hướng thiết kế website đang thịnh hành. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về thị hiếu người dùng, những xu hướng thiết kế phù hợp, dành riêng cho website thời trang. Ngoài ra, bạn sẽ hiểu được thị trường đang thịnh hành xu hướng gì, xu hướng nào được yêu thích nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được những yếu tố phù hợp để đưa vào website của mình.

Thứ hai, sau khi hiểu rõ nhu cầu thị trường, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ chọn được hướng phát triển khác biệt, độc bản, giúp doanh nghiệp bạn ghi lại dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Để website thời trang đại diện cho doanh nghiệp, xây dựng một thương hiệu bền vững với thời gian.

Vậy, xu hướng thiết kế website thời trang nào đang thịnh hành trên thị trường?

Bất cứ doanh nghiệp nào, không riêng lĩnh vực thời trang đều muốn xây dựng một phong cách riêng, một hình ảnh chuyên nghiệp, độc đáo, cùng nét đặc trưng riêng phù hợp với kế hoạch kinh doanh của họ. Tuy nhiên, nếu đã là chung một lĩnh vực, là cùng một xu hướng, thì sẽ có những đặc điểm chung nhất định. Hãy cùng Gleads tìm hiểu những điểm đó bạn nhé!

2.1 Hình ảnh

  • Ngành thời trang liên quan đến cái đẹp, nhu cầu làm đẹp và tính thẩm mỹ trong từng chi tiết. Doanh nghiệp sẽ phụ thuộc khá nhiều vào hình ảnh, video của các sản phẩm mình đang kinh doanh. Vậy nên, khi triển khai xây dựng một website thời trang, doanh nghiệp cần chú ý đầu tư vào hình ảnh, video ở kích thước lớn, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp liên quan của doanh nghiệp. Ngoài ra, các hình ảnh, video có kích thước lớn sẽ làm nổi bật được những sản phẩm, mặt hàng mà bạn kinh doanh.
  • Xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại là làm nổi bật hình ảnh, video ngay ở trang chủ. Hầu hết các website thời trang đều bao gồm một hoặc nhiều hình ảnh lớn (có thể ở dạng slider) và một thanh menu. Nội dung thông thường sẽ được bố trí ở phía dưới hình ảnh nhằm làm nổi bật sản phẩm nhất có thể.

2.2 Nội dung trên trang chủ

  • Loại 1: như phía trên cũng đã đề cập, phần đa các website thời trang sẽ sử dụng hình ảnh để thu hút khách hàng, hạn chế nội dung chữ. Nên đôi khi, ở trang chủ chỉ có hình ảnh, thanh menu và thông tin liên hệ của doanh nghiệp.
  • Loại 2: trang chủ sẽ chứa nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên trên khung hình đầu tiên của website, vẫn sẽ hạn chế nội dung chữ nhất, tập trung vào hình ảnh. Khi người dùng lướt xuống phía dưới, thì website sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn. Chúng có thể là chương trình khuyến mãi, thông tin doanh nghiệp, chi nhánh hay là các cửa hàng.

2.3 Màu sắc

  • Tận dụng màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu: nếu như bạn mới kinh doanh, hãy thử nghĩ đến việc xây dựng website bằng các màu nhận diện có sẵn. Điều này sẽ giúp thương hiệu đồng bộ, khách sẽ dễ ghi nhớ doanh nghiệp thời trang của bạn hơn. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu dù lớn hay nhỏ, phần đa vẫn sử dụng bảng màu trong bộ nhận diện thương hiệu cho hầu hết các website của mình.
  • Ứng dụng các xu hướng hiện đại trong thiết kế: các gam màu mang tính thanh lịch, trang nhã hay được sử dụng cho website thời trang. Các màu này sẽ kết hợp tốt với màu sắc của các mặt hàng thời trang, giữ sự tập trung của khách hàng vào sản phẩm của bạn hơn các yếu tố khác. Một số màu thường được sử dụng như: trắng, xám và đen.
  • Phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu: tuy nhiên, đối với những định hướng kinh doanh khác nhau sẽ có những các phối màu khác nhau. Chẳng hạn như những thương hiệu thời trang mà khách hàng chủ lực là giới trẻ, thông thường sẽ chọn những màu sắc nổi bật hơn, đa dạng hơn. Hoặc một doanh nghiệp thời trang nữ cũng có xu hướng chọn những gam màu nữ tính như hồng, tím, xanh,… Còn các hãng thời trang nam có xu hướng sử dụng màu đen, trắng,…
  • Phối màu theo nhu cầu: đối với doanh nghiệp thời trang quan tâm đến phong thủy, thì màu sắc là một yếu tố được cân nhắc kỹ càng. Các màu sắc hợp mệnh, hợp với tuổi của chủ doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tự tin hơn, vững bước hơn trên con đường kinh doanh của mình.
  • Phối màu theo tỷ lệ: thông thường, các chuyên viên thiết kế, sáng tạo sẽ có những chuẩn mực riêng cho bố cục màu sắc website. Tuy nhiên, cũng tùy vào thẩm mỹ, góc nhìn và tư duy của mỗi chuyên viên, website sẽ có một “ngách” khác biệt. Bạn nên trao đổi trực tiếp với đơn vị thiết kế website bán hàng thời trang cho doanh nghiệp bạn, để điều chỉnh sao cho tinh tế nhất có thể bạn nhé!

3. 10 yếu tố tạo nên một đơn vị thiết kế website thời trang tốt nhất

Nếu văn phòng, địa điểm kinh doanh là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp bạn khi bán hàng trực tiếp, thì website sẽ đại diện cho doanh nghiệp trên internet. Hãy thật sự đầu tư cho website của bạn, chứ đừng làm “cho có” để rồi mất đi một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Đừng giao bộ mặt doanh nghiệp bạn cho một đơn vị bất kỳ nào đó, mà hãy cân nhắc thật kỹ càng. Lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website để đồng hành, hỗ trợ bạn trong suốt quá trình là một điều vô cùng quan trọng. Đối với Gleads, một doanh nghiệp tốt sẽ đáp ứng được 10 yếu tố: Đúng – Đủ – Dễ – Giàu – Nghe – Hiểu – Chuẩn – Lạ – Tự – Hợp.

  • Đúng: thấu hiểu doanh nghiệp bạn, thấu hiểu khách hàng của bạn. Nhằm đưa ra những gợi ý, sản phẩm đúng với mong muốn của doanh nghiệp bạn, với thị hiếu và nhu cầu khách hàng của bạn.
  • Đủ: luôn hỗ trợ doanh nghiệp bạn ở đầy đủ các giai đoạn: trước – trong – và sau khi thiết kế website thời trang
  • Dễ: website đơn giản, dễ sử dụng dành cho quản trị viên, cùng các tính năng phân quyền giúp quản lý trang web một cách khoa học
  • Giàu: giàu kinh nghiệm thực chiến, nhiều năm trong nghề, cùng nhiều website được đưa vào sử dụng thực tế, chứ không phải là những con số nằm trên quyển sổ “dự án”
  • Nghe: luôn luôn tiếp thu những mong muốn, giải đáp thắc mắc của bạn trong suốt quá trình đồng hành
  • Hiểu: am hiểu về lĩnh vực thời trang, có gu thẩm mỹ tốt
  • Chuẩn: phong cách thiết kế website thân thiện với người dùng, chuẩn hóa trên mọi thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
  • Lạ: liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thời trang, lĩnh vực chuyên môn, các góc nhìn thiết kế website mới lạ
  • Tự: là một đơn vị tự chủ trong công việc, có đội ngũ chuyên viên riêng, không thuê bên ngoài. Đồng thời, luôn nâng cao, trau dồi kiến thức mới. Cử chuyên viên tham gia hoặc mời các giảng viên về dạy các khóa học giúp nâng cao trình độ chuyên môn.
  • Hợp: chi phí hợp lý, phù hợp với từng doanh nghiệp, từng mô hình kinh doanh khác nhau

4. Những điểm nổi bật khi thiết kế website thời trang tại Gleads

Những điểm nổi bật khi thiết kế website thời trang tại Gleads

Đối với Gleads, chúng tôi quan tâm đến trải nghiệm của bạn, cũng như trải nghiệm khách hàng của bạn. Chính vì thế, trước khi thiết kế một website thời trang, chúng tôi luôn chuẩn bị, thảo luận và đưa ra những phương án phù hợp nhất, dành cho từng doanh nghiệp cụ thể.

Chúng tôi có quy trình làm việc chung khi xây dựng website. Tuy nhiên, Gleads tự hào cam kết sẽ không có một mẫu số chung cho bất cứ một trang web nào. Mỗi website là một bản sắc riêng biệt, là độc bản. Bạn sẽ không tìm thấy một bản sao nào khác của doanh nghiệp bạn trên thị trường (trừ phi bị các doanh nghiệp khác đạo nhái).

Vậy, làm thế nào để website của doanh nghiệp bạn trở nên đặc biệt? Ngoài việc cùng bạn xác định xu hướng, phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ, để tìm một “ngách” riêng biệt, Gleads còn:

  • Giúp bạn xác định chuẩn xác loại hình website phù hợp nhất với định hướng kinh doanh, đối tượng khách hàng chính của doanh nghiệp bạn
  • Sau đó, sẽ xây dựng bố cục, cấu trúc website cùng những tính năng cần thiết. Hạn chế dư thừa, chồng chéo trong việc quản trị web, gây lãng phí ngân sách. Cũng như không để thiếu bất kỳ một tính năng hữu ích nào, giúp bạn nâng cao tính chuyên nghiệp cho website của mình.

Xem thêm: Để hạn chế lỗi và tăng cường khả năng quản trị, tham khảo gói thiết kế giao diện web

  • Ngoài ra, với gu thẩm mỹ cực kỳ tốt, đều đặn tăng dần theo thời gian thông qua các khóa học cũng như tham gia thực chiến, Gleads rất tinh tế trong việc phối màu, thiết kế giao diện website. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng ấn tượng với website của bạn.
  • Website ổn định, tốc độ tải trang nhanh chóng, nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tối ưu hình ảnh, video, tổng thể bố cục hài hòa trên mọi nền tảng với lối thiết kế responsive
  • Website của bạn sẽ được tối ưu chuẩn SEO, phù hợp với các quy định của công cụ tìm kiếm và thân thiện với người dùng

Xem thêm: Tham khảo các tiêu chuẩn thiết kế website cao cấp chuẩn seo của Gleads

Hơn cả, chúng tôi đáp ứng được tất cả 10 yếu tố của một đơn vị thiết kế website thời trang tốt nhất.

5. Gleads luôn sẵn sàng tư vấn

Gleads là một đơn vị chuyên thiết kế website, đặc biệt là lĩnh vực thiết kế website thời trang. Nếu bạn còn phân vân chưa biết chọn đơn vị nào, thì Gleads sẽ là một khởi đầu phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận bảng giá thiết kế website trọn gói. Khởi đầu suôn sẻ, vạn sự hanh thông!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse