Thiết kế website thương mại điện tử với nhiều module chuyên sâu

Thiết kế website thương mại điện tử với nhiều module chuyên sâu

14 phút đọc
20/12/2022
Cập nhật lần cuối15/01/2024
Thiết kế website thương mại điện tử với nhiều module chuyên sâu

Theo xu hướng phát triển của thời đại, việc thiết kế website thương mại điện tử là nhu cầu tất yếu của mọi doanh nghiệp thuộc bất kỳ lĩnh vực nào. Hãy để Gleads đồng hành cùng doanh nghiệp bạn xây dựng đế chế kinh doanh cho riêng mình.

1. Thiết kế website thương mại điện tử và những điều cần biết

Thiết kế website thương mại điện tử và những điều cần biết

1.1 Website thương mại điện tử là gì?

Đây là các website được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Người dùng sẽ thực hiện hiện các giao dịch thông qua các trang web trên internet. Loại website này bao gồm cả những trang web không có chức năng đặt, mua và thanh toán trực tuyến, nếu khách muốn mua thì phải để lại thông tin hoặc liên hệ với doanh nghiệp đó. Có hai dạng thiết kế chính: thiết kế website sàn thương mại điện tử và cửa hàng kinh doanh online của doanh nghiệp.

1.2 Website lĩnh vực thương mại điện tử

Website này được xem như là một cửa hàng trực tuyến được xây dựng với mục đích phát triển kinh doanh online của doanh nghiệp. Trang web này thông tường sẽ chỉ kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp thực tế đang kinh doanh ngoài thị trường. Website này giống như một cửa hàng online, nơi mà doanh nghiệp có thể quyết định, cũng như thiết lập quy trình mua bán sản phẩm, dịch vụ.

Toàn bộ quá trình kinh doanh này sẽ do doanh nghiệp trực tiếp quản lý và điều hành. Đây còn là nơi để quảng bá thương hiệu, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, truy cập trang web. Điều này giúp nâng cao độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Tổng quan về một số lợi ích khi thiết kế trang web thương mại điện tử cho doanh nghiệp:

  • Toàn quyền quản lý, vận hành: từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, bố cục, tính năng,…
  • Triển khai các chiến lược truyền thông – marketing, phát triển các quảng cáo, khuyến mãi theo hướng cá nhân hóa: doanh nghiệp có thể dễ dàng tổ chức, sử dụng thông tin, dữ liệu để đưa ra các chiến lược, ưu đãi phù hợp, mà không cần có sự hỗ trợ của một bên thứ ba nào khác
  • Đa dạng tính năng: thông thường, khi làm web thương mại điện tử, các chuyên viên IT đều tích hợp các tính năng giúp khách hàng thuận tiện trong việc tham khảo, mua sắm, thanh toán trực tuyến, quản lý thông tin, đơn hàng, kho bãi,… Có những website còn tích hợp luôn cả tính năng quản lý sàn thương mại điện tử.
  • Không cần thông qua bên thứ ba: việc vận hành website sẽ mất một khoảng chi phí nhất định và một số chi phí nho nhỏ khác, không đáng kể. Ngoài ra, các chi phí duy trì hằng tháng, chi phí hoa hồng trên phần trăm doanh thu cho trung gian,… gần như là con số 0. Vì vậy, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ được tối ưu khi thiết kế website chuyên nghiệp với những tính năng chuyên biệt cho web thương mại điện tử của  mình.

1.3 Thiết kế sàn thương mại điện tử

Đây là một phương thức cho phép những doanh nghiệp khác nhau, các tổ chức hay cá nhân (gọi chung là các doanh nghiệp) kinh doanh trực tiếp trên sàn. Sàn thương mại điện tử sẽ cung cấp các không gian để doanh nghiệp xây dựng gian hàng trên các mẫu sẵn có.

Hiện nay, một số sàn thương mại điện tử còn sử dụng dịch vụ của những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cố định. Và các doanh nghiệp kinh doanh trên những sàn này phải sử dụng các đơn vị vận chuyển được sàn chỉ định. Do đó, sẽ phát sinh một số bất lợi nho nhỏ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhập gia thì phải tùy tục. Đi đôi với bất lợi, cũng sẽ có những lợi ích nhất định như:

  • Có sẵn tệp khách hàng lớn: các sàn thương mại điện tử thường sẽ có sẵn số lượng lớn tệp khách hàng ở đa dạng các lĩnh vực, ngành hàng. Đây là một lợi ích lớn giúp cho doanh nghiệp và cửa hàng của doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, đi cùng với lợi ích lớn cũng sẽ có những bất lợi không nhỏ. Cạnh tranh trên các sàn thương mại vốn dĩ rất khốc liệt, và nếu doanh nghiệp bạn cũng tham gia kinh doanh trên sàn, thì cũng sẽ không là ngoại lệ. Hơn nữa, có thể những khách hàng tiếp cận cửa hàng của doanh nghiệp không phải là khách hàng tiềm năng mà bạn cần. Đồng thời, thông tin của những khách hàng trên gần như là trống rỗng.
  • Có mức độ phổ biến rộng rãi: Theo các báo cáo gần đây, dữ liệu về lượt truy cập của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada cao hơn các trang web thương mại điện tử của doanh nghiệp. Bởi sàn có ưu điểm là giá cả cạnh tranh, đa dạng mặt hàng, dễ tiếp cận, dễ theo dõi cũng như thanh toán. Vậy nên, doanh nghiệp thường chấp nhận chi trả một khoản chi phí cho các sàn thương mại điện tử để kinh doanh, tham gia các chương trình khuyến mãi, chiến dịch tri ân khách hàng,… để được người dùng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn.

Nhờ đó, việc tham gia các sàn thương mại điện tử như thế này sẽ phù hợp với các hộ kinh doanh cá nhân, SMEs, nhằm tăng cường độ phủ thương hiệu. Còn đối với các doanh nghiệp lớn hơn, chuỗi cửa hàng thì có thể xem các sàn thương mại điện tử này là một kênh bán hàng phụ trên nền tảng internet. Doanh nghiệp bạn nên cân nhắc hình thức phù hợp trước khi quyết định thiết kế website thương mại điện tử. Liên hệ Gleads tư vấn để có được một website ưng ý nhất bạn nhé!

2. Một số hạng mục và tính năng cần có khi thiết kế website thương mại điện tử

Một số hạng mục và tính năng cần có khi thiết kế website thương mại điện tử

Gleads sẽ cùng bạn tìm hiểu những tính năng quan trọng cần lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử cho các doanh nghiệp kinh doanh thuộc lĩnh vực bán lẻ. Được code trên nhiều nền tảng khác nhau như thiết kế website WordPress, Joomla, Magento. Tuy nhiên, các hạng mục gợi ý này sẽ không tuân theo quy trình thiết kế website thương mại điện tử, mà chỉ là một số tính năng cần thiết được liệt kê bên dưới.

2.1 Thiết kế giao diện website với tính năng Responsive

Ở giai đoạn hiện tại công nghệ phát triển với tốc độ cực nhanh thì việc người dùng sử dụng nhiều thiết bị để tìm kiếm thông tin sản phẩm trên web thương mại điện tử là rất cao. Vì vậy việc tích hợp kỹ thuật Responsive vào website là điều cần thiết. Để tương thích được trên PC, Mobile, Tablet và Tivi.

Tùy vào từng gói lập trình website thương mại điện tử, thì team design của Gleads sẽ có các phương án thiết kế giao diện web responsive khác nhau. Sau khi hoàn tất mỗi phương án thì Gleads sẽ gửi bản demo cho khách hàng tham khảo.

2.2 Thiết kế website thương mại điện tử đạt chuẩn UX/UI

Muốn thiết kế web đẹp và trải nghiệm người dùng tốt thì cần phải giải quyết vấn đề về UX/UI triệt để. Gleads sẽ giải thích sơ về UX/UI để khách hàng hiểu công dụng của tính năng này:

– UI (User Interface): đây là phần người dùng sẽ nhìn thấy trên website về hình ảnh, bố cục nội dung, màu sắc, font chữ sẽ được team design của Gleads thiết kế hài hòa tạo cảm giác dễ chịu khi người dùng tiếp cận website.

– UX (User Experience): đây không còn là phần nhìn nữa mà là phần tương tác và trải nghiệm người dùng trên từng trang web, từng giao diện thiết bị để mua sản phẩm trên web thương mại điện tử. UX phải đáp ứng được các tương tác mà người dùng mong muốn trên web như: đăng ký tài khoản, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tìm thông tin sản phẩm, lưu lại sản phẩm để mua vào lần sau, dễ dàng thanh toán ngay trên website,…

Gleads luôn thiết kế tốt UX/UI cho website thương mại điện tử để giúp khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay trên website của mình.

2.3 Thiết kế landing page cho từng danh mục thương mại điện tử

Để tăng thêm khả năng chuyển đổi cho khách hàng Gleads luôn lên ý tưởng để thiết kế landing page cho từng danh mục của website thương mại điện tử. Mỗi landing page sẽ được thiết kế chuyên biệt cho từng tính năng riêng của mỗi danh mục như: bộ lọc sản phẩm, chương trình khuyến mãi sẽ giúp khách hàng tăng khả năng chốt sale.

2.4 Các tính năng hỗ trợ các kênh Digital Marketing cho web thương mại điện tử

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng làm Digital Marketing cho web thương mại điện tử, Gleads đã tích hợp các kênh sau vào phần quản trị website và đồng bộ cơ sở dữ liệu để dễ dàng quản lý: SEO, Email Marketing, Google Ads, Facebook Ads và tích hợp các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo).

2.5 Kết nối các cổng thanh toán trên web thương mại điện tử

Hiện nay việc tích hợp các cổng thanh toán trước và sau khi mua sản phẩm thì bất kỳ website thương mại điện tử nào cũng có hỗ trợ. Gleads đang hỗ trợ các cổng thanh toán phổ biến nhất tại Việt Nam như: VNPay, ZaloPay, Momo, COD và thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng.

2.6 Dùng nhiều API chuyên dụng cho website thương mại điện tử

Để kết nối và truy xuất dữ liệu từ các đối tác của khách hàng để đổ thông tin về website thương mại điện tử thì cần có những API để thực hiện. Các API phổ biến dùng để lập trình các module được sử dụng trong việc thiết kế website bán hàng và web thương mại điện tử là: kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng hóa, kết nối đến các phần mềm quản lý kho bãi, kết nối và đẩy dữ liệu sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

2.7 Xây dựng các hệ thống CMS, CRM, ERP cho web thương mại điện tử

Khi các website thương mại điện tử phát triển quy mô từ nhỏ cho đến lớn thì sẽ có tương ứng những hệ thống để hỗ trợ đội ngũ nhân sự để tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý như: CMS, CRM và ERP.

– CMS (Content Management System): đây hệ thống được tích hợp để quản lý nội dung, hình ảnh, video và tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm. Nhân sự quản trị website sẽ dễ dàng chỉnh sửa, thêm mới, xóa sản phẩm và động bộ hóa với quản lý kho, Google Merchant Center, các sàn thương mại điện tử, đơn vị vận chuyển.

– CRM (Customer Relationship Management): được tích hợp vào phần quản trị website để phân chia và quản lý các tệp khách hàng riêng biệt, để dễ dàng lên chiến dịch để chăm sóc khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Có các module chuyên biệt để phân tích hiệu suất bán hàng của nhân viên sale và lưu lại lịch sử chăm sóc khách hàng,… Kèm theo Gleads có tích hợp thêm Email Marketing, công cụ chat trực tuyến và các chương trình khuyến mãi chạy theo từng tệp khách khác nhau để tăng khả năng chốt sale.

– ERP (Enterprise Resource Planning): nhằm giúp hoạch định tổng thể nguồn lực cho doanh nghiệp Gleads đã tích hợp hệ thống ERP vào website thương mại điện tử của mình. Hệ thống ERP sẽ được lập trình riêng biệt phù hợp theo hiện trạng thực tại và định hướng trong tương lai theo từng doanh nghiệp cụ thể.

2.8 Ứng dụng nhiều công nghệ bảo mật cho web thương mại điện tử

Đối với website thương mại điện tử điều đầu tiên và cơ bản nhất để bảo mật là cài đặt SSL cho website, để mã hóa và bảo vệ các thông tin thanh toán của khách hàng. Trong hệ thống quản trị website sẽ được phân cấp bậc tính năng theo từng cấp bậc trong doanh nghiệp, giúp phân vùng dữ liệu trong quá trình làm việc.

Còn về bảo mật source code và database được đội ngũ lập trình của Gleads sử dụng nhiều loại công nghệ khác nhau, bảo mật ở nhiều lớp và nhiều tầng dữ liệu khác nhau.

2.9 Tính năng tổng hợp số liệu báo cáo cho nhiều phòng ban

Mỗi module được lập trình cho website thương mại điện tử sẽ được tổng hợp dữ liệu và thể hiện ở dạng số liệu và biểu đồ để xuất ra báo cáo. Sẽ có nhiều loại báo cáo khác nhau: báo cáo về doanh thu theo từng thời điểm, báo cáo kết quả kinh doanh theo từng kênh, báo cáo doanh số theo từng nhân viên kinh doanh, báo cáo quá trình sản xuất,…

3. Chi phí thiết kế website thương mại điện tử gốm có những gì?

Gleads sẽ liệt kê những loại chi phí thiết kế website thương mại điện tử cơ bản để khách hàng nắm và có kế hoạch để triển khai website cho mình. Dưới đây là những khoản chi phí bắt buộc phải có để hoàn thiện website thương mại điện tử.

3.1 Chi phí mua tên miền cho website thương mại điện tử

Chi phí mua tên miền là một khoản bắt buộc phải chi khi làm web, vì có tên miền thì người dùng mới biết địa chỉ để truy cập và tiếp cận thông tin sản phẩm của khách hàng. Chi phí mua tên miền phải chi trả định kỳ theo hàng năm, để mua một tên miền khách hàng chỉ chi trả dưới 1 triệu cho 1 năm.

3.2 Chi phí thuê Hosting hoặc VPS cho web thương mại điện tử

Chi phí thuê Hosting hoặc VPS sẽ phụ thuộc vào độ lớn của từng web thương mại điện tử, đối với những website có số lượng sản phẩm trên 500 thì nên sử dụng VPS để tối ưu tốc độ tải trang. Kèm theo những website được lập trình nhiều module thì việc sử dụng VPS sẽ có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn Hosting.

3.3 Chi phí thuê đơn vị thiết kế website thương mại điện tử

Chi phí thuê đơn vị thiết kế website thương mại điện tử sẽ không được tính toán ở những mức cụ thể và chính xác. Vì nhu cầu lập trình website của mỗi khách hàng không giống nhau nên thời gian và nhân sự của mỗi dự án cũng khác nhau.

Quý khách hàng có thể tham khảo những gói tính năng ở phần 1 rồi xem những tính năng nào phù hợp với doanh nghiệp hiện tại của mình. Sau đó vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của Gleads để được báo chi phí chi tiết và chính xác nhất theo từng module thiết kế website thương mại điện tử của khách hàng.

3.4 Chi phí sáng tạo nội dung cho sản phẩm trên web thương mại điện tử

Sau khi Gleads bàn giao và hướng dẫn khách hàng sử dụng web thương mại điện tử của mình, thì khách hàng cần viết nội dung, thiết kế hình ảnh, sản xuất video để Gleads hỗ trợ khách hàng nhập liệu vào website.

4. Bảng báo giá thiết kế website thương mại điện tử với nhiều gói tính năng

Tính năngGói Khởi độngGói Tiêu chuẩnGói Chuyên nghiệpGói Theo yêu cầu
Responsive trên PC, Mobile, Tablet, Tivi
Giao diện UX/UI
Thiết kế landing page cho danh mục3 – 55 – 1015 – 2025+
Phương án thiết kế giao diện11 – 22 – 33 – 4
Tương thích với tất cả trình duyệt
SEO
Email Marketing
Google Ads
Facebook Ads
TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo)
Cổng thanh toán (VNPay, ZaloPay, Momo, COD)VNPayVNPay, ZaloPay, CODVNPay, ZaloPay, Momo, CODVNPay, ZaloPay, Momo, COD +
API Vận chuyển (Viettel Post, GHTK, Vietnam Post, GHN, J&T Express, Kerry Express, Ahamove, Ninja Van, SuperShip, Ship60, Bambooship, Snappy Express, Best Express, Nhat Tin, DHL Express, Sship, ShipChung)
API quản lý kho (KiotViet, SUNO, Ecount, Cloudify)
CMS (Content management System)
Chỉnh sửa thêm bớt danh mục sản phẩm, sản phẩm
Tối ưu dung lượng hình ảnh và video sản phẩm
Chia sẻ nội dung sản phẩm lên social
Tối ưu SEO Onpage cho danh mục SP, sản phẩm
Sản phẩm kết nối Google Merchant Center
Tính năng gợi ý sản phẩm liên quan
Hỗ trợ nhập liệu sản phẩm lên website2030 – 40Theo yêu cầu
CRM (Customer Relationship management)
Trình Chat trực tuyến (Livechat, Messenger, Zalo)
Quản lý thông tin khách hàng theo từng Sale
Đo lường hiệu suất bán hàng của từng Sale
Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng
Phân loại khách hàng tiềm năng để chăm sóc
Lưu trữ hồ sơ CSKH của từng Sale
Quản lý công nợ và tài liệu cho từng khách hàng
ERP (Enterprise Resource Planning)
Quản lý nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
Quản lý dịch vụ bảo trì sản phẩm
Lên lịch trình tổng thể cho doanh nghiệp
Quản lý sản xuất cho doanh nghiệp
Quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
Quản lý và thống kê tài chính
Quản lý hiệu suất cho doanh nghiệp
Quản lý rủi ro cho doanh nghiệp
Bảo mật SSLFreeProProPro
Tốc độ tải trang nhanh
Đa ngôn ngữViViVi – EnVi – En +
Tên miền
Lưu trữ Source CodeHosting 2 – 4 GBHosting 4 – 6 GBVPS 10 – 15 GBVPS 20 – 25 GB +

* Lưu ý: đây là bảng giá thiết kế website trọn gói cho lĩnh vực thương mại điện tử bao gồm các gói thiết kế khác nhau. Để biết giá chính xác theo từng nhu cầu của khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn của Gleads, xin cảm ơn!

5. Các mẫu thiết kế website thương mại điện tử của Gleads

mẫu thiết kế website thương mại điện tử

mẫu thiết kế website thương mại điện tử 1

mẫu thiết kế website thương mại điện tử 2

mẫu thiết kế website thương mại điện tử 3

6. Gleads – đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, Gleads tự hào sẽ mang đến cho bạn một trang web ưng ý nhất. Không những vậy, bạn sẽ vô cùng hài lòng khi có cơ hội hợp tác cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, Gleads viết được trên nhiều nền tảng như joomla, wordpress, magento và tự thiết kế website theo yêu cầu. Chúng tôi thường xuyên tham gia các khóa học nâng cao trình độ, cập nhật các xu hướng mới nhất trong thiết kế. Gleads khẳng định, chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử.

Ngoài ra, với trình độ chuyên cao của đội ngũ IT, website của doanh nghiệp bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho website, cho doanh nghiệp bạn và cho khách hàng của bạn trong suốt quá trình vận hành, kinh doanh. Vậy nên, khi thiết kế website thương mại điện tử, hãy liên hệ Gleads đầu tiên bạn nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

chèn facebook vào web

Bạn có biết: trung bình 1 người dùng Facebook thường thích 11 bài đăng, để lại 5 bình luận và chia sẻ 1 bài đăng trong vòng 30...

ui ux là gì

Nếu bạn đang hợp tác với một đơn vị thiết kế web hoặc nhà phát triển để tạo ra một trang web mới, chắc hẳn bạn đã nghe đến hai khái...

Thủy Tạ
1/3/2024
layout là gì

Tìm hiểu layout là gì và quyết định layout phù hợp là một trong những bước đầu tiên trong thiết kế website. Xây dựng layout được ví...

Thủy Tạ
5/1/2024
phone
Zalo Chat
facebook chat
Expand
Collapse